(อัพเดต) ผลการซ่อมอาการเกียร์เสีย Ford Ranger T6 ที่วิ่งมา 26x,xxx km

Mike

กระทู้เก่าที่ 1 ตอนเจออาการครั้งแรก
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52651.msg909513#msg909513

กระทู้เก่าที่ 2 ตอนช่างประเมินราคาซ่อม 45,000 แต่พอซ่อมจริงเกือบ 60,000
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52881.msg913891#msg913891

รถคันนี้คือ Ford Ranger Hi Rider Double Cab XLT 2.2 TDCi AT ปี 12 ล็อตแรกๆ หลังจากรอ 8 เดือน ตั้งแต่ พ.ย. 2011 ได้รถ ก.ค. 2012 เนื่องจาก Supplier โดนน้ำท่วม การใช้งานวิ่งกรุงเทพและปริมณฑล เป็นส่วนใหญ่บนถนนลาดยาง ไม่เคยบรรทุกหนัก กระบะท้ายติด ฝา Top up เข้าศูนย์บำรุงรักษาตามตารางปกติ เจออาการ แผงอินเตอร์ และท่ออินเตอร์ แตก 2-3 ครั้ง ครั้งสุดท้ายเปลี่ยนเป็น part ตัว MC แล้ว http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50190.msg859895#msg859895

เข้าเรื่องเกียร์พัง ผมตกลงปลงใจ ซ่อมกับศูนย์ฟอร์ด นารา สุวินทวงศ์ เพราะขับไปไกลๆไม่ไหว มันจะพังกว่านี้ และศูนย์ที่ใช้ประจำเช่น พลปิยะ อยุธยา หรือลำลูกกา คิวยาว ข้าม 2 เดือน  ;D

บังเอิญเจอช่าง คนลำปางบ้านเดียวกัน เลยอู้เหนือ กันง่ายหน่อย และหวังว่าช่างจะจริงใจ (ซึ่งตั้งแต่ต้นจนจบก็จริงใจมากมาย  :) )
ช่างออกตัวก่อนเลยว่า ไม่เคยซ่อมอาการนี้ ไม่มีประสบการณ์ เป็นคันแรกของศูนย์ ยังไงจะลองปรึกษาอาจารย์ ผมเดาว่าคือ Ford power train แถวบางนา มั้ง

เริ่มแรกช่างก็เอา เครื่องมือมาวัด ก็ไม่เจออาหารผิดปกติอะไร แต่ลองขับแล้วถึงจะเจอ ก็สรุปส่งอาจราย์ไป
อาการคือ เกียร์วืด เกียร์ไม่เปลี่ยนเกียร์สูงให้ เหมือนคลัชต์ ไม่จับ บางทีก็กระตุก ส่วน S ใช้งานไม่ได้ รถเข้า safe mode ขับได้แค่ 70-80 km/hr มีไฟเตือนขึ้น

สรุปผ่าเกียร์ออกมาดู จากภาพช่างอธิบายว่า ฟันของเฟืองเกียร์ 4-5-6 มันหมด นี่คือสาเหตุของการวืด
จากรูปผมก็ดูไม่ออกหรอกว่า ฟันเฟือง หมดยังไง เพราะไม่เคยเห็นของ ตัวปกติ

แต่แอบสงสัยคือ ที่ระยะ 26x,xxx km นี่เป็นระยะปกติ ที่เรายอมรับได้ไหมว่า นี่คืออาการสึกหรอ จากการใช้งานปกติ
ถ้าไม่ใช่ แล้วเทียบกับ Vigo ของ สมช ท่านอื่นที่มาตอบในกระทู้เก่า บางคันวิ่งไป 5xx,xxx km ก็ยังปกติ
ถ้าอย่างงั้น แสดงว่า เทคโนโลยีโลหะวิทยา ของ Ford+Supplier (DANA Spicer® AdvanTEK®) นี่มันยังห่างชั้น กับของ Toyota Vigo มากมาย หรือป่าว



พอซ่อมเสร็จ ประกอบเกียร์กับ ช่างเอารถไปทดลองขับ อยู่หลายวัน หลาย km อาการเกียร์วืด ไม่มีแล้ว โหมด S ใช้ได้ปกติ เกียร์เปลี่ยนขึ้นสูง 4-5-6

แต่ดันเจออาการใหม่  :-X และเป็นเหตุให้เสียเงินเพิ่มจาก 45,000 เป็นเกือบ 60,000
คือมีอาการกระตุก กระชาก รุนแรง ตอนเปลี่ยนเกียร์ 4 ไป 5 ช่างก็วิเคราะห์ งม อยู่หลายวัน ไม่เจอต้นตอ ต้องผ่าเกียร์อีกรอบ
และตามสูตรเดิม Escalate หาอาจารย์ คราวนี้ มุ่งไปที่ชุด Vale body ก็ถอดมาล้าง ประกอบกับ ไม่หาย อาการกระตุกจาก 4 ไป 5 ยังมี
ช่างเลยโทรมาขออนุมัติ เบิก Vale body ใหม่พร้อมส่วนควบ จุกจิก สิริรวม 18,000  :(

ผมก็อนุมัติ แต่มีข้อแม้ว่า ชัวร์นะ ต้องหาย ไม่ใช่เปลี่ยนหว่าน ซึ่งช่างก็กล้าให้คำมั่น พร้อมบอกว่า ถ้าไม่หายก็ไม่เก็บเงินอะไหล่ชิ้นนี้
สุดท้ายมันก็หาย เกียร์ทำงานปกติทุกอย่าง รับรถกลับมา ใช้งานมาอีก 2 สัปดาห์ ก็ยังปกติ

สรุป

1.ใช้เวลาทั้งหมด 28 วัน สำหรับงานซ่อม ทั้ง 2 อาการ และรออะไหล่ ซึ่งผมว่าไม่นานสำหรับ Ford แต่เร็วมากต่างหาก (แต่ Honda City ป.1 ซ่อมห้าง รออะไหล่กันชน แผ่นปิดท้องเครื่อง แผ่นปิดซุ้มล้อ มา 4 เดือน ยังไม่ได้เลย ซึ่งปกติไม่นานขนาดนี้)
2.ช่างไม่มั่นใจ ไม่เคยทำ แต่ก็พยายามมาก และก็พยายามช่วยเรา มากกว่าคำว่าช่างกับลูกค้า โทรรายงานความคืนหน้าตลอด สงสัยเป็นเพราะคนบ้านเดียวกัน ประทับใจครับ
3.น้ำมันเกียร์ ตามคู่มือเปลี่ยนที่ 195,000 km อาจจะเป็นสาเหตุให้ ฟันเฟืองสึกหรอสูง ซึ่งน้ำมันเฟืองท้ายก็เปลี่ยน 195,000 km เช่นกัน ผมเลยสั่งช่างเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายอีกรอบ 1,782 บาท
4.รับประกันงานซ่อมและอะไหล่ 1 ปี หรือ 20,000 km
5.รวมทุกอย่าง ~60,000 บาท หักส่วนลดอะไหล่ 10% เหลือ 55,005.64 บาท
6.Vale body นี่หลายคันพังแต่ตั้ง ODO น้อยๆในระยะประกัน 3 ปีแรก ก็โชคดี เปลี่ยนฟรีไป ของผมดันอึดซะงั้น เสียตังค์เองเบย  ::)
7.ท่านเจ้าของ BT50-Pro AT & Everest คงต้องระวังกันหน่อย ด้วยนะครับ

ข้างล่างคือรูปอะไหล่ Vale body มั้งผมไม่แน่ใจ และรายละเอียด ค่าอะไหล่ ค่าบริการ






เกิดมาแกร่ง แต่ไม่แข็งแรงตอนโต เอ๊ะหรือจะแก่แล้ว




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2017, 20:48:50 โดย anonymous26 »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



tnp_super

ยินดีด้วยครับ ขอให้หายขาดใช้จนลืม



mamaman

ราคา แพงกว่า overhaul gear แบบทั้งระบบ อีก
ถ้าเข้า อู่ ซ่อมเกียร์ ดีๆ น่าจถูกกว่านี้นิดนึงครับ

ผมก็พึ่ง เคยเจอ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 190000 โลนี่ละ
ผมว่า ถ้าเปลี่ยน ทุก 40000 นี่ คงใช้กันยาวๆ เลย


อีกสัก สอง สาม ปี คงมี ขบวน Ranger AT เดินสายครับ ถ้ายังเปลี่ยน นมก ตาม มาตราฐาน Ford
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2016, 13:17:44 โดย mamaman »



chanphoto

ดีใจด้วย ขอให้ซ่อมแล้วจบ ใช้ไปนานๆเลยครับผม



Ex_machina

หายก็ดีแล้วครับ (หวังว่าคงจะไม่เป็นอีก)

อย่าไปเทียบกับพี่โตเลย อันนั้นถึกเกินชาวบ้าน
เพิ่งไปอ่านในคลับ innova มา มีคนมาโชว์ วิ่งไป 9 แสนกว่าในระยะ 11 ปี โหดมาก
ไม่เคยเปิดฝาสูบ มีแค่รักษาตามอาการ



Mike

ราคา แพงกว่า overhaul gear แบบทั้งระบบ อีก
ถ้าเข้า อู่ ซ่อมเกียร์ ดีๆ น่าจถูกกว่านี้นิดนึงครับ

ผมก็พึ่ง เคยเจอ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 190000 โลนี่ละ
ผมว่า ถ้าเปลี่ยน ทุก 40000 นี่ คงใช้กันยาวๆ เลย


อีกสัก สอง สาม ปี คงมี ขบวน Ranger AT เดินสายครับ ถ้ายังเปลี่ยน นมก ตาม มาตราฐาน Ford

ตอนแรกก็กะจะ Overhual แระครับ ไหนๆก็ผ่าแล้ว อยากจะเปลี่ยนเฟือง 1-2-3 ด้วยเลย แต่อู่ที่สอบถามมา เบ็ดเสร็จ 60,000-70,000 ก็เลยคิดว่า งั้นจบศูนย์ที่ 45,000 ดีกว่า แต่สุดท้ายงอกเงย 555  :-X

ก่อนหน้านี่ก็ถาม อาจารย์ Tik Tik ในคลับ ว่าอาจจะเปลี่ยนเอา MT มาลง ค่าใช่จ่ายก็ประมาณ 60,000-70,000 แต่ประเด็นคือ เกียร์ MT เชียงกง หายาก
ผมคิดแม้กระทั่ง ยก AT เชียงกง ทั้งลูก ซึ่งอยู่ที่ 30,000-40,000 แต่นั้นละอ่ะ หายาก เช่นกัน
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



dht_tubes

ถ้าซ่อมแล้วจบก็คิดว่าเราใช้รถแรง สึกหรอมาก ซ่อมเร็วกว่าปรกติหน่อยก็แล้วกันครับ

เพราะอีกมุมนึงผมมองว่า ความแฮปปี้กับการขับขี่ ใช้งาน ตลอดเวลาตอนมันไม่มีปัญหา น่าจะพอทดแทนความเปราะได้บ้าง (ในกรณีซ่อมจบ)
เพราะผมก็เชื่อว่ามีผู้ใช้รถยี่ห้ออื่นอีกไม่น้อย ที่อาจจะไม่เจอปัญหาแบบของท่าน จขกท. แต่ก็ไม่แฮปปี้กับรถที่ตัวเองใช้มาเป็นเวลาหลายปี แต่ก็ใช้ต่อไปได้ ประมาณนี้ก็แล้วกันครับ

ถ้าฟอร์ดมาอ่านเห็น แล้วให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้บ้าง คงจะดีไม่น้อย

ในความคิดของฟอร์ด (ผมเดาเอานะ) อาจจะมองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคนในประเทศอื่นที่รายได้สูงๆ มองรถเป็นโลหะวิ่งได้ชนิดหนึ่งก็ตามที แต่ในประเทศไทย กว่าผู้ใช้แต่ละคนจะทำงาน หาเงินมาซื้อรถใช้ซักคันไม่ใช่ง่าย แถมเมื่อได้รู้ว่า รถที่ใช้ราคาไม่ใช่ถูกๆ เมื่อเทียบกับรายได้ ความคาดหวังย่อมมีสูง ยิ่งเกิดปัญหาต้องใช้เงินซ่อมมากๆ แถมกับเรื่องที่ถ้าใช้ยี่ห้ออื่น จะแทบไม่เจอเข้าให้ด้วย มันก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ






sukhontha

.....ดีใจที่กลับมาปกติ  ...

    ปกติเกียร์ ซาบ  จะประมาณนี้  วืด  แถว ๆ  สามแสนบวกลบ  ยกเว้นคนที่ใช้แบบนุ่มนวล  เห็นเกินสี่แสนได้....

   ค่าซ่อม 0  ก็ประมาณนั้น  ถ้าเป็นอู่ก็คงลดลงอีกหน่อย 

   ***สมองเกียร์  คันนี้ ทำด้วยอะไร รถสมัยก่อนทำด้วยอลูมิเนียม  เสียยากมาก  หลัง ๆ เปลี่ยนเป็น พวกพลาสติกสังเคราะห์  แข็งจริง  แต่พอเจอความร้อนนาน ๆเข้ากรอบ  บิ่นเล็ก ๆน้อย ๆ ซึ่งตามองไม่ออก  แต่มันออกอาการ....



Auto

ดีใจด้วยที่ซ่อมจบซักที   แต่ราคารวมแล้วก็เล่นเอาจุกเหมือนกัน 
ถ้าตอบส่วนตัวผมนะ  ผมเองคงเลิกมองแล้วล่ะฟอร์ด  คิดว่าไม่เหมาะจะใช้รถยี่ห้อนี้เพราะค่าดูแลกับการซ่อมบำรุงที่มากกว่า  TOYOTA  รถตลาดที่ใช้อยู่  ซึ่งผมคงไม่เหมาะกับมันแน่นอน             ต้องคนชอบอ๊อพชั่นกับการขับขี่่มันแลกข้อดีข้อเสียกันไปถ้ารับได้ก็โอเค



Cheze_Cake

ยินดีด้วยครับที่เเก้ปัญหาจบ ฟอร์ดกับช่างที่0เเจ่มใช้ได้เลย

ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาใช้at ก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จากกระทู้ของท่านนี้เเหละ

ยินดีด้วยครับ

ปล.สรุปกระบะเกียร์atควรจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับ น้ำมันเฟืองท้ายที่กี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไรดีครับ><
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



rapee001

ยินดีด้วยครับที่เเก้ปัญหาจบ ฟอร์ดกับช่างที่0เเจ่มใช้ได้เลย

ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาใช้at ก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จากกระทู้ของท่านนี้เเหละ

ยินดีด้วยครับ

ปล.สรุปกระบะเกียร์atควรจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับ น้ำมันเฟืองท้ายที่กี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไรดีครับ><

ผมล่อทุก 2 หมื่น ถี่ไปมั้ย



pladaek

ยินดีด้วยครับที่เเก้ปัญหาจบ ฟอร์ดกับช่างที่0เเจ่มใช้ได้เลย

ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาใช้at ก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จากกระทู้ของท่านนี้เเหละ

ยินดีด้วยครับ

ปล.สรุปกระบะเกียร์atควรจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับ น้ำมันเฟืองท้ายที่กี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไรดีครับ><
4-6หมื่นกำลังดีนะผมว่า
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Mike

ยินดีด้วยครับที่เเก้ปัญหาจบ ฟอร์ดกับช่างที่0เเจ่มใช้ได้เลย

ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาใช้at ก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จากกระทู้ของท่านนี้เเหละ

ยินดีด้วยครับ

ปล.สรุปกระบะเกียร์atควรจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับ น้ำมันเฟืองท้ายที่กี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไรดีครับ><


สำหรับน้ำมันเกียร์ AT จริงๆขึ้นอยู่กับเบอร์ และยี่ห้อน้ำมัน เลยครับ จากการสังเกตุ รถคันอื่นๆ หลากหลายรุ่น หลายยี่ห้อ ผมว่าเฉลี่ยๆ Play safe ก็ 40,000 Km ครับ (คหสต)
ขอเสียเดียวของเปลี่ยนบ่อยคือ เปลืองตังค์  ::) ยกเว้นบางรุ่นที่ไม่มีรูให้ถ่าย ต้องเป็นงานใหญ่ถ้าจะเปลี่ยนเช่น CX-5

ส่วนน้ำมันเฟืองท้าย ผมว่าสัก 80,000 km (คหสต อีกแล้ว  ;D) เพราะมันไม่ใช่ส่วนที่พังง่ายนะ สำหรับ โตโยต้า อีซูสุ ยุคเก่าที่ผมมีอยู่ 2 คัน แต่สำหรับ Ford ผมไม่รู้จริงๆ  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2016, 14:34:29 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



mamaman


ค่า ถ่ายน้ำมันเกียร์ ต่อ ครั้ง มันไม่ได้แพงเลยครับ

40000 โลนี่ คงสัก ปีนึงเต็มที่

แลกกับ อายุ เกียร์เพิ่มขึ้นอีก 2X มั้ง



DiKiBoyZ

บางยี่ห้อ spec บอกว่า น้ำมันเกียร์ ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน(life time)
พอใช้งานจริงๆ ศูนย์ยังเปลี่ยนให้เลยครับ(เพราะกลัวพัง แล้วเกิดประเด็น)

อย่างที่ท่านบนๆ บอกครับ เปลี่ยนทุกๆ 4-5 หมื่นโล กำลังดี



SETTHASART

ยินดีด้วยที่ได้รับแก้ปัญหา เอาใจช่วยให้มันจบนะครับ
ที่ จขกท พูดว่า "...ถ้าอย่างงั้น แสดงว่า เทคโนโลยีโลหะวิทยา ของ Ford+Supplier (DANA Spicer® AdvanTEK®) นี่มันยังห่างชั้น กับของ Toyota Vigo มากมาย หรือป่าว..."
ผมว่าไม่เชิง เค้าน่าจะตั้งใจออกแบบให้มันเป็นแบบนี้มากกว่า คือพอใจที่จะทำแค่นี้ ไปเน้นด้านอื่นที่คนมองเห็นง่ายๆดีกว่า

ในความคิดของฟอร์ด (ผมเดาเอานะ) อาจจะมองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคนในประเทศอื่นที่รายได้สูงๆ มองรถเป็นโลหะวิ่งได้ชนิดหนึ่งก็ตามที แต่ในประเทศไทย กว่าผู้ใช้แต่ละคนจะทำงาน หาเงินมาซื้อรถใช้ซักคันไม่ใช่ง่าย แถมเมื่อได้รู้ว่า รถที่ใช้ราคาไม่ใช่ถูกๆ เมื่อเทียบกับรายได้ ความคาดหวังย่อมมีสูง ยิ่งเกิดปัญหาต้องใช้เงินซ่อมมากๆ แถมกับเรื่องที่ถ้าใช้ยี่ห้ออื่น จะแทบไม่เจอเข้าให้ด้วย มันก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ
เห็นด้วยมากๆนะ สังเกตจากในนี้ก็ได้ครับ คนหาเช้ากินค่ำหรือใช้รถคันเดียวก็ไม่ค่อยมีครกล้าซื้อฟอร์ด ส่วนคนใช้ WT จะค่อนข้างมีฐานะกันทั้งนั้น



AT

ยินดีด้วยที่ได้รับแก้ปัญหา เอาใจช่วยให้มันจบนะครับ
ที่ จขกท พูดว่า "...ถ้าอย่างงั้น แสดงว่า เทคโนโลยีโลหะวิทยา ของ Ford+Supplier (DANA Spicer® AdvanTEK®) นี่มันยังห่างชั้น กับของ Toyota Vigo มากมาย หรือป่าว..."
ผมว่าไม่เชิง เค้าน่าจะตั้งใจออกแบบให้มันเป็นแบบนี้มากกว่า คือพอใจที่จะทำแค่นี้ ไปเน้นด้านอื่นที่คนมองเห็นง่ายๆดีกว่า

ในความคิดของฟอร์ด (ผมเดาเอานะ) อาจจะมองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคนในประเทศอื่นที่รายได้สูงๆ มองรถเป็นโลหะวิ่งได้ชนิดหนึ่งก็ตามที แต่ในประเทศไทย กว่าผู้ใช้แต่ละคนจะทำงาน หาเงินมาซื้อรถใช้ซักคันไม่ใช่ง่าย แถมเมื่อได้รู้ว่า รถที่ใช้ราคาไม่ใช่ถูกๆ เมื่อเทียบกับรายได้ ความคาดหวังย่อมมีสูง ยิ่งเกิดปัญหาต้องใช้เงินซ่อมมากๆ แถมกับเรื่องที่ถ้าใช้ยี่ห้ออื่น จะแทบไม่เจอเข้าให้ด้วย มันก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ
เห็นด้วยมากๆนะ สังเกตจากในนี้ก็ได้ครับ คนหาเช้ากินค่ำหรือใช้รถคันเดียวก็ไม่ค่อยมีครกล้าซื้อฟอร์ด ส่วนคนใช้ WT จะค่อนข้างมีฐานะกันทั้งนั้น

พูดถึงเรื่องชิ้นส่วน ภายในชุดเกียร์ บริษัทผมผลิตพวกอะไหล่ภายในเกียร์ หลายชิ้นเหมือนกัน ส่งให้ทั้ง dana และ toyota ครับ ชิ้นส่วน NG ก็มีหลุดไปหลายชิ้นเช่นกัน  :-X



HLRx

BT-50 คันของผม ศูนย์มาสด้าจับเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ตอน 8หมื่น กม. แสดงว่ารู้งานกว่า ศูนย์ฟอร์ดที่เป็นผู้ผลิตด้วยซ้ำ แต่น้ำมันเฟืองท้าย ไม่แน่ใจต้องสอบถามตอนเข้าครั่งต่อไปแล้วล่ะ



Mike

ยินดีด้วยที่ได้รับแก้ปัญหา เอาใจช่วยให้มันจบนะครับ
ที่ จขกท พูดว่า "...ถ้าอย่างงั้น แสดงว่า เทคโนโลยีโลหะวิทยา ของ Ford+Supplier (DANA Spicer® AdvanTEK®) นี่มันยังห่างชั้น กับของ Toyota Vigo มากมาย หรือป่าว..."
ผมว่าไม่เชิง เค้าน่าจะตั้งใจออกแบบให้มันเป็นแบบนี้มากกว่า คือพอใจที่จะทำแค่นี้ ไปเน้นด้านอื่นที่คนมองเห็นง่ายๆดีกว่า

ในความคิดของฟอร์ด (ผมเดาเอานะ) อาจจะมองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคนในประเทศอื่นที่รายได้สูงๆ มองรถเป็นโลหะวิ่งได้ชนิดหนึ่งก็ตามที แต่ในประเทศไทย กว่าผู้ใช้แต่ละคนจะทำงาน หาเงินมาซื้อรถใช้ซักคันไม่ใช่ง่าย แถมเมื่อได้รู้ว่า รถที่ใช้ราคาไม่ใช่ถูกๆ เมื่อเทียบกับรายได้ ความคาดหวังย่อมมีสูง ยิ่งเกิดปัญหาต้องใช้เงินซ่อมมากๆ แถมกับเรื่องที่ถ้าใช้ยี่ห้ออื่น จะแทบไม่เจอเข้าให้ด้วย มันก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ
เห็นด้วยมากๆนะ สังเกตจากในนี้ก็ได้ครับ คนหาเช้ากินค่ำหรือใช้รถคันเดียวก็ไม่ค่อยมีครกล้าซื้อฟอร์ด ส่วนคนใช้ WT จะค่อนข้างมีฐานะกันทั้งนั้น

พูดถึงเรื่องชิ้นส่วน ภายในชุดเกียร์ บริษัทผมผลิตพวกอะไหล่ภายในเกียร์ หลายชิ้นเหมือนกัน ส่งให้ทั้ง dana และ toyota ครับ ชิ้นส่วน NG ก็มีหลุดไปหลายชิ้นเช่นกัน  :-X

ปกติถ้า ชิ้นส่วน No Good หลุดออกไป แล้วจะมีการแจ้งผู้ว่าจ้างผลิตไหมครับ  :-X
แล้วส่วนใหญ่ โรงงานรับจ้างผลิต มีนโยบาย Zero defect ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2016, 16:05:03 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



AT

ยินดีด้วยที่ได้รับแก้ปัญหา เอาใจช่วยให้มันจบนะครับ
ที่ จขกท พูดว่า "...ถ้าอย่างงั้น แสดงว่า เทคโนโลยีโลหะวิทยา ของ Ford+Supplier (DANA Spicer® AdvanTEK®) นี่มันยังห่างชั้น กับของ Toyota Vigo มากมาย หรือป่าว..."
ผมว่าไม่เชิง เค้าน่าจะตั้งใจออกแบบให้มันเป็นแบบนี้มากกว่า คือพอใจที่จะทำแค่นี้ ไปเน้นด้านอื่นที่คนมองเห็นง่ายๆดีกว่า

ในความคิดของฟอร์ด (ผมเดาเอานะ) อาจจะมองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคนในประเทศอื่นที่รายได้สูงๆ มองรถเป็นโลหะวิ่งได้ชนิดหนึ่งก็ตามที แต่ในประเทศไทย กว่าผู้ใช้แต่ละคนจะทำงาน หาเงินมาซื้อรถใช้ซักคันไม่ใช่ง่าย แถมเมื่อได้รู้ว่า รถที่ใช้ราคาไม่ใช่ถูกๆ เมื่อเทียบกับรายได้ ความคาดหวังย่อมมีสูง ยิ่งเกิดปัญหาต้องใช้เงินซ่อมมากๆ แถมกับเรื่องที่ถ้าใช้ยี่ห้ออื่น จะแทบไม่เจอเข้าให้ด้วย มันก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ
เห็นด้วยมากๆนะ สังเกตจากในนี้ก็ได้ครับ คนหาเช้ากินค่ำหรือใช้รถคันเดียวก็ไม่ค่อยมีครกล้าซื้อฟอร์ด ส่วนคนใช้ WT จะค่อนข้างมีฐานะกันทั้งนั้น

พูดถึงเรื่องชิ้นส่วน ภายในชุดเกียร์ บริษัทผมผลิตพวกอะไหล่ภายในเกียร์ หลายชิ้นเหมือนกัน ส่งให้ทั้ง dana และ toyota ครับ ชิ้นส่วน NG ก็มีหลุดไปหลายชิ้นเช่นกัน  :-X

ปกติถ้า ชิ้นส่วน No Good หลุดออกไป แล้วจะมีการแจ้งผู้ว่าจ้างผลิตไหมครับ  :-X
แล้วส่วนใหญ่ โรงงานรับจ้างผลิต มีนโยบาย Zero defect ไหมครับ

ชิ้นส่วน ที่ทางบริษัทส่งให้ลูกค้า ก่อนลูกค้าจะนำไปประกอบ จะมีการเทสก่อนครับ ถ้าเจอ NG บริษัทผมก็จะโดนปรับครับ บางเดือนเจอหลักสิบล้านก็มีครับ
นโยบายซัพพลายเออ อย่างบริษัทผมก็มี No claim ครับ แต่ทั้งปีทำได้แค่เดือนเดียว 5555



Asklepios

ยินดีด้วยที่ได้รับแก้ปัญหา เอาใจช่วยให้มันจบนะครับ
ที่ จขกท พูดว่า "...ถ้าอย่างงั้น แสดงว่า เทคโนโลยีโลหะวิทยา ของ Ford+Supplier (DANA Spicer® AdvanTEK®) นี่มันยังห่างชั้น กับของ Toyota Vigo มากมาย หรือป่าว..."
ผมว่าไม่เชิง เค้าน่าจะตั้งใจออกแบบให้มันเป็นแบบนี้มากกว่า คือพอใจที่จะทำแค่นี้ ไปเน้นด้านอื่นที่คนมองเห็นง่ายๆดีกว่า

ในความคิดของฟอร์ด (ผมเดาเอานะ) อาจจะมองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคนในประเทศอื่นที่รายได้สูงๆ มองรถเป็นโลหะวิ่งได้ชนิดหนึ่งก็ตามที แต่ในประเทศไทย กว่าผู้ใช้แต่ละคนจะทำงาน หาเงินมาซื้อรถใช้ซักคันไม่ใช่ง่าย แถมเมื่อได้รู้ว่า รถที่ใช้ราคาไม่ใช่ถูกๆ เมื่อเทียบกับรายได้ ความคาดหวังย่อมมีสูง ยิ่งเกิดปัญหาต้องใช้เงินซ่อมมากๆ แถมกับเรื่องที่ถ้าใช้ยี่ห้ออื่น จะแทบไม่เจอเข้าให้ด้วย มันก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ
เห็นด้วยมากๆนะ สังเกตจากในนี้ก็ได้ครับ คนหาเช้ากินค่ำหรือใช้รถคันเดียวก็ไม่ค่อยมีครกล้าซื้อฟอร์ด ส่วนคนใช้ WT จะค่อนข้างมีฐานะกันทั้งนั้น

พูดถึงเรื่องชิ้นส่วน ภายในชุดเกียร์ บริษัทผมผลิตพวกอะไหล่ภายในเกียร์ หลายชิ้นเหมือนกัน ส่งให้ทั้ง dana และ toyota ครับ ชิ้นส่วน NG ก็มีหลุดไปหลายชิ้นเช่นกัน  :-X

ปกติถ้า ชิ้นส่วน No Good หลุดออกไป แล้วจะมีการแจ้งผู้ว่าจ้างผลิตไหมครับ  :-X
แล้วส่วนใหญ่ โรงงานรับจ้างผลิต มีนโยบาย Zero defect ไหมครับ

 นโยบายพวกนี้น่าจะมีใน supplier tier 1 ครับ ถ้าเป็น sub ลงไปไม่น่าจะมีและถ้าไม่ถึงระดับคอขาดบาดตาย Supplier ไม่แจ้ง Car Maker หรอกครับ



Cheze_Cake

ในคู่มือโด้ผม

ตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ เเละเติมให้ได้ระดับถูกต้อง ทุกๆระยะ(ทุกๆ15000)

เเละเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ธรรมดาเเละอัตโนมัติที่  75000 ,150000

เเต่ผมจะเปลี่ยนทุกๆประมาณ 45000 ตามที่เพื่อนสมาชิกเเนะนำ><
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



heaven_no.9

เจออาการนี้เข้าไปหลายคันในคลับ หรือไปพบตามอู่หรือศูนย์อื่นๆ ที่ไม่ได้ลงเนตอีก ทำให้ผมให้แป๊กไปเหมือนกันครับ รถผมเท่าที่จำได้นี่เคลมไปหลายชิ้น แล้วก็พาไปกินข้าวลิงที่ชุมพรมาที่นึง เสียเวลาอยู่ศูนย์อีกหลายวัน ตอนนี้ ranger ปี 12 ผมใกล้หมดโปรรถคันแรกหล่ะ ใช้มาได้เกือบ 150,000 โล ผมคงโบกมือ บาย บาย กับค่ายนี้แล้วครับ เกิดมาแกร่ง แต่พอโตแล้วอ่อนแอซะงั้น...



mamaman


เสียงจริง จากผู้ใช้ หุหุ



meeuwarn

ผมใช้ T6 สลับกับ camry อยู่ ปีนึงตก 15000 โลเอง สองปีนี้ยังไม่มีอะไรพัง 8)

แต่คิดว่า ซัก 10 ปี ถ้าเครื่อง เกียร์ เป็นอะไร คงหาทางเอาเครื่องโตโยต้าลงแทน

แต่ถ้าเครื่อง+เกียร์ ของford 3.2(ของใหม่)ราคาไม่แรงมากนัก ซัก100000 ก็อาจจะกัดฟัน :-X :-X :-X



jumpon77

ดีใจด้วยครับยังไงแล้วศูนย์Fordไม่น่ากลัวอย่าที่คิดครับยังไงแล้วก็ขอให้มีความสุขนะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



ps000000




Fly to dream

ดีที่เฟียสต้าเปลี่ยนครั้งแรก 4หมื่น เลยพังช้า เดี๋ยว Everest จะเปลี่ยนที่ 4หมื่นด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SM.

เจ็บแต่จบ ดีกว่า ไม่จบนะครับ

ยินดีด้วยครับ



promt

ค่าเกียร์กิโลเมตรละ 25 สตางค์เลยรึ

ฝอดไม่น่าคบ