ผู้เขียน หัวข้อ: (อัพเดต) ผลการซ่อมอาการเกียร์เสีย Ford Ranger T6 ที่วิ่งมา 26x,xxx km  (อ่าน 19012 ครั้ง)

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
    • อีเมล์
ของพี่ชายผม ถ้าตอนนั้นถ้าชุดวาว์ลบอดี้เสียด้วย ก็คงโดนราคาซ่อมเดียวกับของ จขกท นั่นล่ะครับ

ฝากถึงท่านที่ใช้ Ranger , Bt50 , Everest ยังไงน้ำมันเกียร์ก็ต้องมีการเปลี่ยนถ่ายบ้างนะครับ เกียร์จะได้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ได้น้ำมันเกียร์สะอาดๆไปหล่อลื่น  บ้านเราเมืองร้อน พวกของเหลวมันเสื่อมสภาพได้ไวกว่าปกติ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,437
วิ่งเยอะเนอะ ผมว่า2แสนโลนี่เยอะมากละนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
ยินดีด้วยนะครับที่แก้จบ เจ็บแต่จบยังไงก็สบายใจ เคสนี้ต้องชื่นชมอาจารย์ช่างด้วยนะและตัวช่างเอง
ส่วนเทียบกับเกียร์วีโก้ ของน้าผมจะสี่แสนละยังปกติดี ของพี่ผมเกือบสามแสนละยังปกติดี

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ค่าเกียร์กิโลเมตรละ 25 สตางค์เลยรึ

ฝอดไม่น่าคบ

เจอค่าโซ่จักรยาน กิโลเมตรละ 80 สตางค์      ผมนี่ละใช้อยู่    ;D ;D ;D
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,894
    • อีเมล์
ดีด้วยนะครับ แก้จนจบ เจอตัวสาเหตุ สบายใจกันไป
เจอแบบนี้ อย่าไปเชื่อตามคู่มือมากนักครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,743
    • อีเมล์
วิ่งเยอะเนอะ ผมว่า2แสนโลนี่เยอะมากละนะ

งั้น คนใช้ T6 ก็ถือเป็นเรื่องปกติสินะครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
วิ่งเยอะเนอะ ผมว่า2แสนโลนี่เยอะมากละนะ

ผมเดาว่าท่านทำงาน AAT or FCM or Sathorn Square ใช่ไหมครับ
ท่านจะบอกเป็นนัยๆว่า ~2 แสน km นี่คืออายุไข ของเกียร์ลูกนี้ ที่วิศวกรฟอร์ด ที่ออสเตรเลีย ตั้งใจออกแบบมาใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นแบบนั้น ก็คงแย่จัง เพราะธรรมชาติลูกค้าชาวไทย ดันรับลักษณะแบบนี้ไม่ได้

ถ้าตีความคำว่าเกียร์พัง และหลังจากการซ่อม ของผมมาแล้ว จะเห็นได้ชัดว่า ตัวเรือนเกียร์ และส่วนควบ อื่นๆ มันไม่ได้พัง แค่ฟันของเฟืองเกียร์ 4-5-6 มันหมด มันเลยรูด ของ 1-2-3 ยังเหลือ เพราะไม่ได้ใช้งานบ่อย (ยกเว้น Vale body ที่เป็น defect แต่ฟอร์ดไม่ยอมรับ)
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,743
    • อีเมล์
วิ่งเยอะเนอะ ผมว่า2แสนโลนี่เยอะมากละนะ

ผมเดาว่าท่านทำงาน AAT or FCM or Sathorn Square ใช่ไหมครับ
ท่านจะบอกเป็นนัยๆว่า ~2 แสน km นี่คืออายุไข ของเกียร์ลูกนี้ ที่วิศวกรฟอร์ด ที่ออสเตรเลีย ตั้งใจออกแบบมาใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นแบบนั้น ก็คงแย่จัง เพราะธรรมชาติลูกค้าชาวไทย ดันรับลักษณะแบบนี้ไม่ได้

ถ้าตีความคำว่าเกียร์พัง และหลังจากการซ่อม ของผมมาแล้ว จะเห็นได้ชัดว่า ตัวเรือนเกียร์ และส่วนควบ อื่นๆ มันไม่ได้พัง แค่ฟันของเฟืองเกียร์ 4-5-6 มันหมด มันเลยรูด ของ 1-2-3 ยังเหลือ เพราะไม่ได้ใช้งานบ่อย (ยกเว้น Vale body ที่เป็น defect แต่ฟอร์ดไม่ยอมรับ)

ถ้า สมมุติ ฝ่ายออกแบบ Ford คิดแบบนี้ คิดได้แค่นี้
ก็ อยู่ ที่เดิมนั่นละครับ อย่าคาดหวังอะไร กับ ยอดขายประเทศไทย
เชิญ ส่งไปขาย ต่างประเทศ ที่เค้าใช้รถไม่กี่ปี ก็โยนทิ้งเป็นขยะไป

ออฟไลน์ DolbyNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ราคา แพงกว่า overhaul gear แบบทั้งระบบ อีก
ถ้าเข้า อู่ ซ่อมเกียร์ ดีๆ น่าจถูกกว่านี้นิดนึงครับ

ผมก็พึ่ง เคยเจอ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 190000 โลนี่ละ
ผมว่า ถ้าเปลี่ยน ทุก 40000 นี่ คงใช้กันยาวๆ เลย


อีกสัก สอง สาม ปี คงมี ขบวน Ranger AT เดินสายครับ ถ้ายังเปลี่ยน นมก ตาม มาตราฐาน Ford

  +1