พี่ๆแต่งรถใส่สปริงโหลด + โช้ค ช่วงล่างเสียไวกันไหมครับ

aobness

ผม volvo v40 วิ่งซัก 20,000 km รู้สึกรถเตี้ยไม่พอจับใส่ไอบัคโช้คเดิม
หลังๆขับไปมารู้สึกร่อนๆ ตัดสินใจพลาดใส่โช้ค Blis
หนึบขึ้นแต่พวงมาลัยยังคงร่อนอยู่
เลยตัดสินใจเข้า 0 งานเกิดเลย โทษโช้คเต็มๆ
-ลูกหมากปีกนกหลวม (จ่ายเองเกือบ 15,000฿)
-พวกชุดยางกันกระแทกเกียร์ ( อันนี้ข้องใจมันเกี่ยวกับโช้คด้วยรึ  :'( จ่ายเองอีกเกือบ 6,000 )
เลยเกิดความสงสัยคนอื่นเขาก็โหลดกันเยอะแยะเบ็ดเสร็จผมวิ่งไปแค่ 56,000 เองเริ่มพังซะแล้ว
หรือรถเรามันเปราะน้อออ  >:(

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 16:54:33 โดย aobness »



Turin

Accord G7 จับใส่ Tein superstreet ตอน 90,000 ช่วงล่างพวกบูชมาเสียประมาณ 150,000-160,000 ... ซึ่งดีไม่ดี ต่อให้ไม่เปลี่ยนก็อาจจะเสียเองอยู่แล้ว ... คหสต น่าจะมีผลบางส่วน แต่คงไม่ถึงขนาดรถใหม่ๆใส่ไปแต่ 30,000 แล้วพัง



aobness

นั่นสิครับ เปราะเกิน ซวยเลยผม  :'(



Nut_SK

แล้วถ้าพวกที่ใส่ตรัสละครับ?
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport



เต๋า AV

Vios 2012 แฟนใช้ สตรัท H-drive ตั้งแต่ 20 โล ออกศูนย์มา ก็เข้าร้านเปลี่ยนเลย + ล้อ 17
ตอนนี้ 94,xxx โล ยังปกติดี



koko86

มันขึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่างนะ ผมว่า

1.ถ้าโหลดส่วนใหญ่เปลี่ยนล้อกว้างยางใหญ่ ล้อใหญ่ ส่วนนี้มีผลเพิ่มภาะระกับช่วงล่างเต็มๆ คือหนักขึ้น(unsprung massมากขึ้น) แรงกระทำเยอะขึ้น กระเทือนขึ้น

2. ถ้าโหลดมากๆ มันจะไปมีผลกับgeometricของระบบกันสะเทือน คือลูกหมากต่างๆมันจะแอ่น ทำงานไม่ตรงกับองศาที่ถูกออกแบบมา ก็เสื่อมเร็ว ในบางคันโหลดมากๆ มุมโทก็จะเปลี่ยนไปด้วยก็เพิ่มโหลดอีก

3.หากขับเร็วด้วย แรงกระเทือนก็เพิ่มขึ้น ระบบก็ไปเร็วขึ้น

มีเพื่อนท่ีขับรถรุ่นเดียวกัน แต่โหลดมากๆช่วงล่างไปเร็วเหมือนกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 18:06:49 โดย koko86 »



aobness

มันขึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่างนะ ผมว่า

1.ถ้าโหลดส่วนใหญ่เปลี่ยนล้อกว้างยางใหญ่ ล้อใหญ่ ส่วนนี้มีผลเพิ่มภาะระกับช่วงล่างเต็มๆ คือหนักขึ้น(unsprung massมากขึ้น) แรงกระทำเยอะขึ้น กระเทือนขึ้น

2. ถ้าโหลดมากๆ มันจะไปมีผลกับgrometricของระบบกันสะเทือน คือลูกหมากต่างๆมันจะแอ่น ทำงานไม่ตรงกับองศาที่ถูกออกแบบมา ก็เสื่อมเร็ว ในบางคันโหลดมากๆ มุมโทก็จะเปลี่ยนไปด้วยก็เพิ่มโหลดอีก

3.หากขับเร็วด้วย แรงกระเทือนก็เพิ่มขึ้น ระบบก็ไปเร็วขึ้น

ขอบพระคุณมากครับ



Teera

น่าจะรอหมดประกันก่อน. เพราะ โดนโบ้ยอน่า
ผมขับเดิมๆ มา 115000 แล้ว ยังโอเคนะ. กะว่า ถ้าโช๊คเสีย. คงจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ B8 และ ล้อ 18 ซัดชุดครับ



Harem

ผมใส่สตรัทมาช่วงล่างยังไม่มีไรเสียครับ



aobness

น่าจะรอหมดประกันก่อน. เพราะ โดนโบ้ยอน่า
ผมขับเดิมๆ มา 115000 แล้ว ยังโอเคนะ. กะว่า ถ้าโช๊คเสีย. คงจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ B8 และ ล้อ 18 ซัดชุดครับ
ปีกนกพอเข้าใจแต่โบ้ยมายางกันกระแทกเกียรนี่มึนเลยครับ เขี้ยวไป๊



shikimaru

ไปไวขึ้นแน่นอนครับ ยิ่งขับเร็วเพิ่มด้วยยิ่งมากขึ้น ล้อใหญ่ก้มีผล ผมใส่ขอบ 18 จากเดิม 17 โช็ค+สปริงประมาณ 7 หมื่นโลก้มีอาการล้าๆไปหมด พอเปลี่ยนถึงหาย แต่แสนโลนี่ เปลี่ยนบูชปีกนกล่างยกชุด ลูกยางกันโคลง ลูกหมากแร็คด้วย



jaesz

ผมมีCamry ACV40 2คัน  คันนึงเคยโหลดไมล์7x,xxxโล คันนึงไม่โหลดไมล์ 160,000โล
คันที่เคยโหลด เบ้าโช๊คเสียไปแล้วสองข้าง ทั้งๆที่วิ่งน้อยกว่าครึ่ง แต่ชิ้นส่วนอื่นๆไม่ได้เสียหายอะไร

แต่คันที่ไม่โหลดผมจับเปลี่ยนแม็กขอบ16 คันโหลดใส่ขอบ17เดิมๆ ซึ่งแก้มเล็กกว่า16 ขับแล้วกระด้างกว่าแม้จะใส่โช๊คเดิม น่าจะมีผลด้วยครับ รถวิ่งต่างจังหวัดถนนไม่ค่อยดีด้วยทั้งคู่



[email protected]

ไปไวกว่าเดิมๆแน่นอนครับ ผมใส่สตรัทกับล้อ 19" เปลี่ยนเบรกใหญ่ อีกคัน 18" ใส่สปริงโหลดกับโช๊ค บูซปีกนกฉีก ยางหัวโช็ค ยางหุ้มเพลาขาด เวลาขึ้นเนินหรือตกหลุมมีเสียงเอี๊ยดๆกุกๆก็สัญญาณเสียตังค์มาแล้วครับ แต่รักจะแต่งกับถนนบ้านเราก็ต้องยอมครับ



J_Serie5

โช้คสปริงยิ่งแข็งช่วงล่างยิ่งพังไวครับ ภาระไปตกอยู่กับบูชยางต่างๆและเบ้าโช้คครับ รถผมเปลี่ยนเบ้าโช้คและบูชช่วงล่างเฉลี่ยทุกปีครึ่งครับ เทียบกับสิ่งที่ได้ก็ต้องยอมแลกกับการเกาะถนนขับสนุก แต่เหนื่อย(เด้ง) ครับ :-\



aobness

ชัดเจนครับ 555 ต้องอดทนและระวัง