รู้สึกว่าจะแก้ได้นะครับ ตามนี้
1. อุด EGR
2. ถอด DPF ออก เดินท่อใหม่
3. Reflash ปิดการทำงาน DPF
4. Reflash ecu เพิ่มแรงม้าและแรงบิด
ผลรถวิ่งดีขึ้นมาก อาการวูบหายไป ถ้าอยู่ในประกันต้องยอมรับว่าประกันศูนย์ขาดเพราะไปถอด DPF แต่ถ้าเทียบกับความปลอดภัยเวลาเร่งแซงไม่เจออาการวูบผมว่าคุ้มค่าครับ
https://www.facebook.com/feeliqthailand/posts/1103480369737273
แรงม้า/แรงบิด ก่อน reflash
103.48 / 262.19
แรงม้า/แรงบิด หลัง reflash
138.68 / 313.87
https://www.facebook.com/feeliqthailand/photos/pcb.1103480369737273/1103479956403981/?type=3&theater
จริงๆมันแก้แบบนี้ได้ครับ แต่หลายคนกลัวเรื่องประกัน แต่ที่ผมห่วงคือ มีบางคนชอบหลงประเด็น ชอบคิดแต่ว่าทำแล้วต้องจูนให้ควันดำ กดทีควันดำคิดว่าสวย คิดว่าตัวเองแรง มีอยู่คนเดียวพยายามโยงแต่ทำนองนี้ อยากบอกว่า หากจูนเนอร์เก่งจริงๆ เค้าจูนให้ไม่ดำและก็แรงได้ครับ กดทีสบายใจได้ว่า ไม่ก่อกวน ไม่รบกวนเพื่อนร่วมทางแน่นอน จะมีปัญหาแต่กับคนชอบขับรถเดิมๆ ก็คงหวังให้มาสด้าแก้ไขให้
สำหรับคนไม่ชอบแบบตามลิงค์คงต้องพึ่งตัวเอง เท่าที่หาเจอคือ
1.วิ่งขับรถปกติ กดเร่งเล่นรอบบ้าง เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานถึงระดับ
2.เติมน้ำมันสะอาด (น้ำมันบ้านเราสะอาดจริงไหม) ยูโรไฟร์ คิดว่าน่าจะช่วยได้ ส่วนน้ำมันดีเซลในไทยผมไม่ค่อยมั่นใจว่าสะอาดจริงๆ ใครมีรถดีเซลถอดกรองมาดูได้ ลองเทียบกันตอนเปลี่ยนใหม่ๆ กับเติมน้ำมันดีเซลไปแล้ว สามสี่ถัง และเปิดดูตอนถัง ที่เจ็ดที่แปด จะเห็นความต่างชัด ไม่รู้ปั้มไหนสะอาดสุด บางปั้มใหม่แต่ถังเก็บน้ำมันเก่าหรือเปล่า
3.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุกห้าพัน (ผมว่าเปลืองเงิน) รถใช้ในเมืองภาวะรถติด ผมว่าอายุน้ำมันเครื่องจะไปก่อน ทำให้ประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องที่แท้จริงทำงานด้อยลง มาสด้าคงต้องลดราคาน้ำมันเครื่อง แล้วเรียกเปลี่ยนทุกห้าพันกิโลแทน น่าจะพอช่วยได้
ผมว่าคนใช้งานรถยนต์ คงต้องรู้ตัวเองดีสุดละครับ ว่า ตัวเองขับรถเจอสภาวะแบบไหนมากสุด ต้องดูแลตัวเองแล้วละ ว่าจะต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้ใช้งานรถในรูปแบบไหน เพราะมาหวังให้ค่ายรถแก้ปัญหาให้แบบจบ ผมว่า คนใช้งานเครียดตายก่อน ส่วนมากผมปรับตัวให้เข้ากับรถนะ ไม่งั้น ผมเครียดตายกับมิตซู ถ้าแก้จบผมก็โครตยินดี แต่ช้ามาก ผมก้หาทางของผมเอง จะมาเครียดทำไม แค่นี้คนไทยก็เครียดพอละ เจออะไรขัดใจบนถนนก็จ้องจะตีจะฆ่ากันละ ผมเลือกที่จะทำตัวไม่เครียด ทางออกมันมีแหละ เราคือคนเลือกเองว่า จะไปแนวไหน กลัวหมดประกันก็ใช้แบบสูตรผมดู ไม่กลัวหมดประกันก็ขับหาจูนเนอร์เลย ขอให้ใช้รถให้มีความสุขครับ ขอตอบในมุมมองส่วนตัวนะครับ มองจากข้างนอก เพราะไม่ได้ใช้มาสด้าสองดีเซล