ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?  (อ่าน 33561 ครั้ง)

ออฟไลน์ เป็นงงเลยดิ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
    • อีเมล์
Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 21:05:45 »
มีปัญหาตั้งเเต่เปิดตัวปี 58 เห็นกระทู้ปี 60 ก็ยังมีปัญหาอยู่ Mazda คิดจะเเก้อะไรบ้างไหมครับ จะปล่อยให้ลูกค้าเข้าศูนย์ไปเรี่อยๆ?

พึ่งเเนะนําคนใกล้ตัวไป ลืมนึกถึงเรี่องนี้ไปเลย เดี๋ยวเขาซี้อมาเเล้วมีปัญหาเขาจะมองเราไม่ดีอีกอะครับ (ผญ ไม่รู้เรี่องรถอะไรเลย)

หรือผมควรเปลี่ยนไป Jazz เเทนดีครับ?

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 21:16:59 »
เห็นในคลับตอนนี้ก็ยังแก้ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,260
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 21:18:47 »
DPF ถ้าจะแก้ปัญหา สงสัยมีทางเดียวคือต้องถอดจากโรงงานละมั้ง มาสด้าไม่น่าใส่มาในรถเล็กเลย กลุ่มลูกค้ายังไม่น่ามีความพร้อมจะใช้งาน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,878
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 21:25:06 »
ยังเห็นกระตุก เครื่องสั่นกันเรื่อยๆ แต่ปมยังไม่เจอ จะครบสองขวบแล้ว กับระยะทาง 60k ยังลุ้นๆเหมือนกัน แถมผมเอาไปเซอวิสอู่นอกแล้วด้วย ถ้ามันสั่น ก้อกะจะถอดออกครับ ถือโอกาสจูนใหม่ไปในตัว
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 21:34:29 »
จะบอกว่ากลิ่นเหม็นทุกอย่างนี่น่ากลัวมากครับ บางทีบอกไม่มีอันตราย
ผ่านไป 10 ปี เพิ่งมาค้นพบว่าก่อมะเร็งได้ อันนี้ผมพูดลอยๆ เฉยๆ ไม่ได้เกี่ยวกับกระทู้
แต่ให้ระวัง

พอดีพี่สาวแฟนเพิ่งเสียครับ อายุน้อยมาก กรรมพันธุ์แน่แต่มะเร็งถูกเร่งให้เป็นเร็วขึ้นได้
จากสภาพแวดล้อม กำลังเช็คอยู่ว่าเป็นเพราะปลูกบ้านอยู่ใกล้ปั้ม ngv หรือเพราะพื้นที่
เคยทำปลามีกลิ่นสารพิษจากพวกสารพิษโลหะหนักรึเปล่า

Mazda 2 เบนซินเห็นเขาว่าอัตราเร่งเท่าๆ 1.5 ตัวเก่า สำหรับผมแค่นี้พอเลย
ดีเซลถ้าเรื่องมากนักตัดทิ้งเลยดีกว่า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,054
  • I'm............................
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 22:27:58 »
MST ก็ยังทำแค่ เคลมอะไหล่ชิ้นส่วนที่มีปัญหาเป็นตัวๆ ไปเท่านั้นเองครับ

แถมได้ข่าวไม่กรองมาอีกว่า ปัญหานี้ยังไม่ถึงมือ MPMT หรือโรงผลิตเครื่องเลยด้วยซ้ำ ไม่้รู้จริงเท็จแค่ไหน
2017 ที่ออกมาก็เน้นเพิ่มวัสดุกันเสียงและออกแบบบาง Part เช่นสลักลูกสูบให้ลดการสั่นและเสียงที่เกิดจากเครื่องทำงานปกติเท่านั้น DPF ยังเหมือนเดิม แถมตอนนี้รถปี 2016 ก็เริ่มมีมาบ้างแล้วด้วย

จริงๆ รถโอเคเกือบทุกอย่างเลยนะ ถ้าไม่เจอเรื่องนี้ที่ต้องลุ้นราวกับรอซื้อหวยเสี่ยงโชค ในคู่มือก็บอกแค่ต้องขับรอบสูงเป็นเวลานึงในการใช้รถเพื่อช่วยให้เผาเขม่าได้ดี แต่จริงๆ รถควรใช้ได้ในหลายๆ สภาวะรึเปล่าหล่ะ?? ถ้า MST ยังทำเป็นทองไม่รู้ร้อนแบบนี้ ไม่นานมีเคสแบบ Fiesta เกิดขึ้นจริงๆ ด้วยนะ

ส่วนตัวก็ใช้แค่ ตจว. ก็ไม่ได้วางใจซะทีเดียวครับ แล้วยิ่งเจอปัญหาอื่นในรถผมแล้วมาเจอการรับมือของ 0 แถวบ้านด้วยแล้ว ก็ได้แต่ เฮ้อออ...
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ pingpong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 22:50:24 »
น่าจะยังไม่แก้ปัญหานะครับ ผมตามอ่านปัญหาของ cx-5 2.2d เพราะเคยจองแต่โชคดีถอนจองไปก่อน เท่าที่ติดตามรถวิ่งเกินแสนกิโลเมตรมีปัญหา DPF กับเสื้อสูบเป็นตามดกันหลายคัน ก็ยังแก้ไม่ได้ รถล้านหกวิ่งดีจริงแต่มีปัญหาปีเศร้าแทนเจ้าของจริงๆ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,483
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 23:44:22 »
ปัญหาอะไรอ่ะครับ?

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,568
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 00:03:18 »
เป็นผมเองทำให้ลังเลมากเลย ผมว่าซื้อรถมาแล้วต้องซ่อมเยอะก็ไม่น่าซื้อเท่าไหร่ ยิ่งแนะนำเค้าก็คนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถและยี่ห้อมาสด้าด้วยต้องระวังเลยครับ

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 00:19:50 »
อันนี้คำแนะนำสำหรับ E220d น่าจะเอามาใช้กับ MZ2 ได้ ในรูปหน่วยเป็นไมล์ = 65 กม./ชม.


ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 02:14:37 »
350โลผมเฉยๆ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,182
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 05:51:12 »
ขอความกรุณาเถอะครับ บางคนก้ไม่รุ้จริงๆว่าไอ้ DPF นี่คืออะไรคีบ ใครช่วยขยายความหน่อยฮะ พลีส >:(

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 07:02:21 »
มันเป็นตัวกรองมลพิษ ของเครื่องยนต์ดีเซลใช่ไหม
DPF จะติดตั้งเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการปล่อยมลพิษของยุโรป การเอาออกไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนหันไปอุดอีจีอาร์ แต่ในสำนักข่าวต่างประเทศแนะนำว่า รถใช้ในเมืองที่มีภาวะจราจรติดขัด เค้าไม่แนะนำให้ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซล เพราะเรื่องมลพิษ ต่อให้ติดตั้ง DPF ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ได้ ไฟโชว์ อ่านจับใจความได้ประมาณนี้ ไม่เก่งอังกฤษเท่าไหร่ ไม่รู้ใช่ตัวเดียวกันไหม

ออฟไลน์ Game

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 08:05:37 »
คร่าวๆ DPF (diesel particulate filter)  มีไว้กรองไม่ให้ควันดำแหละครับ ปกติทุกๆ 500 กิโลเมตรเครื่องยนจะทำการเผาตัว DPF เองเพื่อไม่ให้มันตัน โดยระบบจะทำงานเมื่อรถทำงานสัก 2000 รอบ ใช้เวลาสัก 5-10 นาที

ที่มีปัญหากันคือมันน่าจะตัน รถไม่ค่อยใช้งานรอบสูงบ้างขับคลานในเมืองจนมันตันครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,054
  • I'm............................
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 08:40:07 »
ปัญหาอะไรอ่ะครับ?
ขอความกรุณาเถอะครับ บางคนก้ไม่รุ้จริงๆว่าไอ้ DPF นี่คืออะไรคีบ ใครช่วยขยายความหน่อยฮะ พลีส >:(

นิยาม DPF ก็ตามด้านบนเลยครับ คือตัวกรองดักจับเขม่าไอเสียหลังการเผาไหม้เพื่อให้ไอเสียที่ปล่อยออกไปผ่านกฎหมาย​ด้านมลพิษ เขม่าที่ดักได้ก็จะนำกลับมาเผาไหม้อีกรอบผ่าน EGR เพื่อให้หมดไปหรือเหลือน้อยสุด ปกติระยะในการเผาจะขึ้นกับเขม่าที่เกิดและลักษณะการใช้รถเลย บางคนแป๊ปๆ บางคนนานๆ ที รถผมใช้มา 9 เดือน ช่วงที่ผมได้คลุกคลีจริงๆ ก็เผาไป 2-3 รอบครับ Mazda 2 จะสังเกตได้จากไฟ i-stop​ ไม่ติด คือดับไปเลย เงื่อนไขที่บอกในจอกลางไฟรูปเครื่องจะไม่ติด และบางทีอาจมีเสียงแปลกๆ จากการเร่ง หรือคันเร่งหน่วงๆ ผิดปกติในช่วงนึง และรถมีอัตราการใช้น้ำมันในขณะนั้นที่สูงขึ้นครับ (ถ้า 2015-2016​ ก็แตะระดับ 10+ L/100km เลยไม่ว่าจะขับแบบไหนก็ตาม)

ปัญหามันอยู่ที่ตรงนี้ครับ หบังจากการใช้ไปรถจะเกิดอาการเครื่องสั่น คือสั่นไปทั้งคันรถเลย และรถจะเร่งไม่ขึ้นในช่วงที่สั่นเป็นเวลาสั้นๆ ครับ (แต่มันก็นานมากพอที่จะกระทบกับความปลอดภัยถ้ากำลังตัดสินใจกดคันเร่งแซงอยู่) เป็นในช่วงความเร็วเดินทาง 80-110
เอาเข้า 0 ก็ทำได้แค่เคลมอะไหล่ที่มีปัญหาเป็นตัวๆ ไป คือพูดง่ายๆ รู้แค่ Cause แต่ไม่รู้ Root Cause นัานแหละ
หลายท่านเลยไปหา Root Cause ก็สันนิษฐานว่า เขม่าที่เกิดจากการนำมาเผาใหม่นี่แหละที่ทำให้รถเกิดอาการ คือถ้าสปริงวาล์วเสีย ก็เหมือนกับเขม่าไปเกาะตามฝาวาล์วจนวาล์วปิดไม่สนิทในบางครั้ง รถก็เกิดอาการจุดระเบิดแล้วกำลังหายจากที่วาล์วปิดไม่สนิท ปิดไม่สนิทมากๆ เข้าสปริงก็เสื่อมจากแรงต้านนี้ หรือถ้าบางคนหัวฉีดเสีย ก็เกิดจากเขม่าไปตันทางปลายรูหัวฉีดบ้าง อันนี้แค่หลายคนวิเคราะห์กัน
ซึ่งพอหลายท่านลองถอดท่อทางเดิน EGR ในส่วนที่ถอดได้ง่ายมาดูก็พบว่า เขม่าเกาะเปื้อนเต็มไปหมดในท่อเลยครับแม้รถพึ่งใช้งาน
ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นการวิเคราะห์​ออกมาจากคนภายนอกทั้งนั้น MST ยังคงเพิกเฉยต่อปัญหานี้และทำได้แค่แก้ที่ Cause เป็นคันๆ ไปจริงๆ ครับ
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 09:12:52 »
ปัญหาอะไรอ่ะครับ?
ขอความกรุณาเถอะครับ บางคนก้ไม่รุ้จริงๆว่าไอ้ DPF นี่คืออะไรคีบ ใครช่วยขยายความหน่อยฮะ พลีส >:(

นิยาม DPF ก็ตามด้านบนเลยครับ คือตัวกรองดักจับเขม่าไอเสียหลังการเผาไหม้เพื่อให้ไอเสียที่ปล่อยออกไปผ่านกฎหมายด้านมลพิษ เขม่าที่ดักได้ก็จะนำกลับมาเผาไหม้อีกรอบผ่าน EGR เพื่อให้หมดไปหรือเหลือน้อยสุด ปกติระยะในการเผาจะขึ้นกับเขม่าที่เกิดและลักษณะการใช้รถเลย บางคนแป๊ปๆ บางคนนานๆ ที รถผมใช้มา 9 เดือน ช่วงที่ผมได้คลุกคลีจริงๆ ก็เผาไป 2-3 รอบครับ Mazda 2 จะสังเกตได้จากไฟ i-stop ไม่ติด คือดับไปเลย เงื่อนไขที่บอกในจอกลางไฟรูปเครื่องจะไม่ติด และบางทีอาจมีเสียงแปลกๆ จากการเร่ง หรือคันเร่งหน่วงๆ ผิดปกติในช่วงนึง และรถมีอัตราการใช้น้ำมันในขณะนั้นที่สูงขึ้นครับ (ถ้า 2015-2016 ก็แตะระดับ 10+ L/100km เลยไม่ว่าจะขับแบบไหนก็ตาม)

ปัญหามันอยู่ที่ตรงนี้ครับ หบังจากการใช้ไปรถจะเกิดอาการเครื่องสั่น คือสั่นไปทั้งคันรถเลย และรถจะเร่งไม่ขึ้นในช่วงที่สั่นเป็นเวลาสั้นๆ ครับ (แต่มันก็นานมากพอที่จะกระทบกับความปลอดภัยถ้ากำลังตัดสินใจกดคันเร่งแซงอยู่) เป็นในช่วงความเร็วเดินทาง 80-110
เอาเข้า 0 ก็ทำได้แค่เคลมอะไหล่ที่มีปัญหาเป็นตัวๆ ไป คือพูดง่ายๆ รู้แค่ Cause แต่ไม่รู้ Root Cause นัานแหละ
หลายท่านเลยไปหา Root Cause ก็สันนิษฐานว่า เขม่าที่เกิดจากการนำมาเผาใหม่นี่แหละที่ทำให้รถเกิดอาการ คือถ้าสปริงวาล์วเสีย ก็เหมือนกับเขม่าไปเกาะตามฝาวาล์วจนวาล์วปิดไม่สนิทในบางครั้ง รถก็เกิดอาการจุดระเบิดแล้วกำลังหายจากที่วาล์วปิดไม่สนิท ปิดไม่สนิทมากๆ เข้าสปริงก็เสื่อมจากแรงต้านนี้ หรือถ้าบางคนหัวฉีดเสีย ก็เกิดจากเขม่าไปตันทางปลายรูหัวฉีดบ้าง อันนี้แค่หลายคนวิเคราะห์กัน
ซึ่งพอหลายท่านลองถอดท่อทางเดิน EGR ในส่วนที่ถอดได้ง่ายมาดูก็พบว่า เขม่าเกาะเปื้อนเต็มไปหมดในท่อเลยครับแม้รถพึ่งใช้งาน
ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นการวิเคราะห์ออกมาจากคนภายนอกทั้งนั้น MST ยังคงเพิกเฉยต่อปัญหานี้และทำได้แค่แก้ที่ Cause เป็นคันๆ ไปจริงๆ ครับ

โอว เรื่องราวยาวจริงๆ คนนอกไม่รู้เลยนะครับนี่
น่ากังวลแทนคนที่ไม่รู้ไปถอยดีเซลมาแล้วเจอกับปัญหา
ผมเคยนั่ง 2 เบนซิน uber คนขับดู happy มากกก ยังนึกในใจว่าน่าใช้จัง
ส่วนดีเซลถ้าไม่นับว่ากระแสดีเซลในเก๋งเล็กมันเจ๋ง เจอปัญหาแบบนี้น่ากลัวชะมัด

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 09:37:32 »


DPF เอาไว้กรองดำๆนั้นแหละครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 10:27:42 »
งานงอกเลยแบบนี้ ทั้ง 1.5 and 2.2 มีปัญหาทั้งคู่

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 10:37:53 »
ปัญหาแบบนี้ คงต้องอุดอีจีอาร์แล้วมั้งครับ ขอถามเพิ่มเติมครับ ถ้าในกรณีเราไม่อุดอีจีอาร์
แต่เราเปลี่ยนน้ำมันใช้แบบกึ่งสังเคราะห์ดีๆ แล้วเปลี่ยนทุก5พันกิโล มันจะช่วยลดคราบเขม่าที่เกาะในห้องเครื่องได้ไหมครับ ที่ผมเข้าใจคือ มันเกิดจากการเผาไหม้ซ้ำ คือการเอาของเสียส่วนนึงกลับมาเผาไหม้ใหม่ เพื่อให้เครื่องยนต์ปล่อยก๊าซเสียออกมาข้างนอกให้น้อยที่สุด ฉะนั้นเมื่อใช้งานในเมือง รถติด รอบต่ำบ่อยๆ การเผาไหม้ การคาย ทำงานได้ไม่เต็มที่ คราบเขม่าทั้งหลายจึงอุดเกาะเยอะ ทำให้เกิดการอุดตัน ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมา และในมุมมองผม ผมคิดว่า ทุกวันนี้น้ำมันดีเซลสะอาดมากขึ้น ถ้าเราเปลี่ยนน้ำมันทุก5พันโล บวกกับเติมดีเซลเกรดดีๆ พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้ไหมครับ ในกรณีถ้าเราไม่อุดอีจีอาร์ ขอสอบถามเป็นความรู้นิดนึงครับ 

ออฟไลน์ CHANOM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 899
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 10:48:05 »
เราเพิ่งมาทราบถึงปัญหานี้ หลังจากที่ซื้อมาแล้วได้ใช้เวลาในคลับมากขึ้น (พลาดเองที่ไม่ศึกษาให้ละเอียดก่อน) ตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องการจูนปิด egr เหมือนกันค่ะ (เราใช้รถในเมือง 98% ยังไงก็สั่นแน่ๆ) แต่ก็ไม่กล้าฟันธงเหมือนกัน ว่าจะช่วยไหมในระยะยาว

เห็นบางคันเขาไปเปลี่ยนอะไหล่ที่ว่า (สปริงวาล์ว) แล้วก็กลับมาเป็นอีกรอบ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าประกันหมดแล้วยังไง ต้องเป็นค่าใช้จ่ายที่ผู้ซื้อต้องยอมจ่ายทุก 50,000 กิโลหรอ

6 เดือน 7,000 กิโลเมตรที่ผ่านมา ถามว่ารักรถคันนี้ไหม ก็รัก แต่ปัญหาที่ได้ยินมาก็ทำให้ความรักของเราไม่ 100% ค่ะ รถเจ็ดแสนกว่าบาท ราคาอาจจะไม่สูงมากสำหรับบางคน แต่เราไม่ได้จ่ายเงินขนาดนี้ เพื่อจะมานั่งลุ้นว่า รถฉันจะสั่นเมื่อไหร่นะ แซงรอบนี้จะพ้นหรือเปล่า บางทีก็เสียดาย ว่าน่าจะค้านที่บ้านมากกว่านี้ และเอาตัว 1.3 มา บางทีก็คิดจะยอมๆขาดทุน และปล่อยไปเหมือนกันค่ะ  :'(

In My Garage

2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2019 Honda HRV 1.8 EL
2021 Mazda CX3 Comfort

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 10:52:25 »
เราเพิ่งมาทราบถึงปัญหานี้ หลังจากที่ซื้อมาแล้วได้ใช้เวลาในคลับมากขึ้น (พลาดเองที่ไม่ศึกษาให้ละเอียดก่อน) ตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องการจูนปิด egr เหมือนกันค่ะ (เราใช้รถในเมือง 98% ยังไงก็สั่นแน่ๆ) แต่ก็ไม่กล้าฟันธงเหมือนกัน ว่าจะช่วยไหมในระยะยาว

เห็นบางคันเขาไปเปลี่ยนอะไหล่ที่ว่า (สปริงวาล์ว) แล้วก็กลับมาเป็นอีกรอบ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าประกันหมดแล้วยังไง ต้องเป็นค่าใช้จ่ายที่ผู้ซื้อต้องยอมจ่ายทุก 50,000 กิโลหรอ

6 เดือน 7,000 กิโลเมตรที่ผ่านมา ถามว่ารักรถคันนี้ไหม ก็รัก แต่ปัญหาที่ได้ยินมาก็ทำให้ความรักของเราไม่ 100% ค่ะ รถเจ็ดแสนกว่าบาท ราคาอาจจะไม่สูงมากสำหรับบางคน แต่เราไม่ได้จ่ายเงินขนาดนี้ เพื่อจะมานั่งลุ้นว่า รถฉันจะสั่นเมื่อไหร่นะ แซงรอบนี้จะพ้นหรือเปล่า บางทีก็เสียดาย ว่าน่าจะค้านที่บ้านมากกว่านี้ และเอาตัว 1.3 มา บางทีก็คิดจะยอมๆขาดทุน และปล่อยไปเหมือนกันค่ะ  :'(
ไล่ตามในคลับก้อเริ่มเยอะ. กลุ่มที่ยอมรับความจริงก้อช่วยเปิดใจให้ลุกค้าหลังๆแก้ถุกทาง
แต่พวกหลับหุหลับตาเชียร์ในคลับนี้แทนที่จะช่วย กับมาสด้าไทยแลนด์แก้.

ออฟไลน์ CHANOM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 899
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 11:06:18 »
เราเพิ่งมาทราบถึงปัญหานี้ หลังจากที่ซื้อมาแล้วได้ใช้เวลาในคลับมากขึ้น (พลาดเองที่ไม่ศึกษาให้ละเอียดก่อน) ตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องการจูนปิด egr เหมือนกันค่ะ (เราใช้รถในเมือง 98% ยังไงก็สั่นแน่ๆ) แต่ก็ไม่กล้าฟันธงเหมือนกัน ว่าจะช่วยไหมในระยะยาว

เห็นบางคันเขาไปเปลี่ยนอะไหล่ที่ว่า (สปริงวาล์ว) แล้วก็กลับมาเป็นอีกรอบ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าประกันหมดแล้วยังไง ต้องเป็นค่าใช้จ่ายที่ผู้ซื้อต้องยอมจ่ายทุก 50,000 กิโลหรอ

6 เดือน 7,000 กิโลเมตรที่ผ่านมา ถามว่ารักรถคันนี้ไหม ก็รัก แต่ปัญหาที่ได้ยินมาก็ทำให้ความรักของเราไม่ 100% ค่ะ รถเจ็ดแสนกว่าบาท ราคาอาจจะไม่สูงมากสำหรับบางคน แต่เราไม่ได้จ่ายเงินขนาดนี้ เพื่อจะมานั่งลุ้นว่า รถฉันจะสั่นเมื่อไหร่นะ แซงรอบนี้จะพ้นหรือเปล่า บางทีก็เสียดาย ว่าน่าจะค้านที่บ้านมากกว่านี้ และเอาตัว 1.3 มา บางทีก็คิดจะยอมๆขาดทุน และปล่อยไปเหมือนกันค่ะ  :'(
ไล่ตามในคลับก้อเริ่มเยอะ. กลุ่มที่ยอมรับความจริงก้อช่วยเปิดใจให้ลุกค้าหลังๆแก้ถุกทาง
แต่พวกหลับหุหลับตาเชียร์ในคลับนี้แทนที่จะช่วย กับมาสด้าไทยแลนด์แก้.

บางคนโดนหลอก (หรือปักใจเชื่อเอง) และฟันธงว่าตัว 2017 ไม่มีปัญหานี้แล้ว เราเข้าใจว่าทาง MST ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องนะคะ งงเหมือนกันว่าทำไมถึงคิดอย่างงั้น  :'(
In My Garage

2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2019 Honda HRV 1.8 EL
2021 Mazda CX3 Comfort

ออฟไลน์ zixes

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 11:33:50 »
ทางแก้จริงๆคืออุด egr ตัด dpf

แล้วจูนปิดระบบซะ น่าจะเป็นการแก้ปัญาหาระยะยาว

แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมานั่งแก้เอง

เรื่องแบบนี้ซักวันต้องส่งผลถึงยอดขายแน่ถ้าไม่ทำอะไร

ลูกค้าพอรู้เรื่องรถก็ดีไป ลูกค้าอีกแบบก็ต้องมานั่งกังวล
2010 - TOYOTA YARIS
2010 - TOYOTA Fortuner
2015 - ALL new TOYOTA Fortuner
2016 - MAZDA 2 DIESEL HP L Sedan

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 12:05:55 »
ผมซื้อ lot แรกเลยนะ ว่าง่ายๆ ก็หนูลองยารุ่นแรกนั่นละ
เป็นสมาชิกคลับรุ่นแรกด้วย แต่เบื่อขาอวยกล่องจูน เลยไม่ค่อยได้เข้าไปเท่าไหร่
ด้วยความวิ่ง ตจว. บ่อย ก็เลยไม่เจอ  ผมออก ตจ. เดือนนึง 2หน.นะ
...............................
เรื่อง DPF ข้างบนบอกไว้ละเอียดแล้วนิ
..............................
ถ้าถามผมนะ
ถ้าคุณเติมน้ำมัน 1 ถัง แล้วมีโอกาสได้อัดยาวๆ 110-120 แค่สักครั้ง ก็พอแล้วครับ(หาเรื่องเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ ละกัน)
แต่ถ้าไม่ ผมว่าซวยแล้วที่ซื้อดีเซล(และถ้าซื้อดีเซลแล้วไม่มีทางยาวๆให้อัด ผมว่าจะซื้อดีเซลมาทำไม - - ")
อุด EGR ถอด DPF ไม่แนะนำอย่างยิ่งครับ
แต่ถ้าคุณจะหาเรื่องให้ MST ทิ้งประกันรถคุณ ก็ตามใจครับ เพราะมันพันกับระบบไฟ ระบบเซนเซอร์ทั้งหมด จะลองก็ได้ครับ รถคุณ ไม่ใช่รถผม
คุณอาจจะทำแล้วดี(แต่ควันเหม็นในบ้าน) ก็ได้ครับ
........................................
ส่วนเรื่องการแก้ไขของ MST ทำใจไว้เลยครับว่า ช้าาาาาาา มากกกกกก
จำ Mz3 ไฟโชว์ได้ไหมครับ กว่าจะจบ ก็ไมเนอร์ แล้วจนบัดนี้ ถึงจะดูเหมือนจบ แต่ทุกคนที่ใช้ Mz3 ก็มีคำแนะนำหลังโชว์รูมว่า อย่าไปเติม E85 ถ้าไม่จำเป็น...
ก็เคยบอกแล้ว ว่าค่ายนี้มันอินดี้ในกระทู้ก่อนๆ คนเชียร์ก็มาพูดจังว่าไม่มีปัญหา.....
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 12:12:51 »
Cx3 d กับ cx5 2.2d เป็นด้วยไหมครับ?

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,568
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 12:31:44 »
ผมซื้อ lot แรกเลยนะ ว่าง่ายๆ ก็หนูลองยารุ่นแรกนั่นละ
เป็นสมาชิกคลับรุ่นแรกด้วย แต่เบื่อขาอวยกล่องจูน เลยไม่ค่อยได้เข้าไปเท่าไหร่
ด้วยความวิ่ง ตจว. บ่อย ก็เลยไม่เจอ  ผมออก ตจ. เดือนนึง 2หน.นะ
...............................
เรื่อง DPF ข้างบนบอกไว้ละเอียดแล้วนิ
..............................
ถ้าถามผมนะ
ถ้าคุณเติมน้ำมัน 1 ถัง แล้วมีโอกาสได้อัดยาวๆ 110-120 แค่สักครั้ง ก็พอแล้วครับ(หาเรื่องเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ ละกัน)
แต่ถ้าไม่ ผมว่าซวยแล้วที่ซื้อดีเซล(และถ้าซื้อดีเซลแล้วไม่มีทางยาวๆให้อัด ผมว่าจะซื้อดีเซลมาทำไม - - ")
อุด EGR ถอด DPF ไม่แนะนำอย่างยิ่งครับ
แต่ถ้าคุณจะหาเรื่องให้ MST ทิ้งประกันรถคุณ ก็ตามใจครับ เพราะมันพันกับระบบไฟ ระบบเซนเซอร์ทั้งหมด จะลองก็ได้ครับ รถคุณ ไม่ใช่รถผม
คุณอาจจะทำแล้วดี(แต่ควันเหม็นในบ้าน) ก็ได้ครับ
........................................
ส่วนเรื่องการแก้ไขของ MST ทำใจไว้เลยครับว่า ช้าาาาาาา มากกกกกก
จำ Mz3 ไฟโชว์ได้ไหมครับ กว่าจะจบ ก็ไมเนอร์ แล้วจนบัดนี้ ถึงจะดูเหมือนจบ แต่ทุกคนที่ใช้ Mz3 ก็มีคำแนะนำหลังโชว์รูมว่า อย่าไปเติม E85 ถ้าไม่จำเป็น...
ก็เคยบอกแล้ว ว่าค่ายนี้มันอินดี้ในกระทู้ก่อนๆ คนเชียร์ก็มาพูดจังว่าไม่มีปัญหา.....

มันต้องแบบนี้แหละ เดิมๆ
ผมเคยพลาดซื้อรถ เพราะมีเฟริมแวร์ใหม่ออกมา คิดว่าปัญหาจะจบ ตัดสินใจซื้อเลย สุดท้ายมันก็ไม่ได้ตรงจุดเลย และก็ไม่มีการแก้ปัญหาเกิดขึ้น ทนใช้ไปเรื่อยๆแสนทรมาน

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าพึ่งน้ำบ่อหน้า ถ้ามันไม่ชัดเจนก็ควรรอดูผลระยะยาว และคนในคลับก็แค่คนใช้งาน การแก้ปัญหาก็อาจจะไม่ตรงจุด  บางคนมีผลประโยชน์แฝง หวังไปพึ่งตรงนั้นพลาดได้
ควรขะชัดเจนจากผู้ผลิตและรอดูผลมากกว่า

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,260
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 13:19:12 »
DPF ก็ใช้ในรถยุโรปมานานพอสมควรแล้วนะ ทราบมาว่าน้ำมันเครื่องก็ต้องแบบสำหรับ DPF ด้วยใช่ไหม แล้วมาสด้าไปทำอะไรอยู่ถึงออกแบบระบบให้เกิดปัญหา

หรือเหมือนรถยุโรปสมัยก่อนที่ระบบเครื่องยนต์จุกจิกเพราะมัวแต่วิ่งทดสอบทางไกลและอากาศเย็น เจอเมืองร้อนตายอย่างเดียว แก้ปัญหากันไม่เป็นเลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 13:19:52 »
M2D เรื่องท่อกับegr ผมเคยบอกไปแล้วนะคับว่าทำแล้วเป็นไง
ท่านที่โลกสวย ไม่ใช่สายควันกลัวเหม็น อย่าทำตามคับใช้เดิมๆไปนะ
 เครื่องตัวนี้จริงๆแล้วไม่ได้ล้ำกว่าดีเซลตัวอื่นในยุคนี้เท่าไรหลอกคับ
แค่ใส่ของแปลกๆมาเกินตัว อ้อ อินเตอร์น้ำอีกอย่าง ถ้ารั่วในแล้วไม่รู้ก็มีเครื่องพังละ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 15:01:09 »
สงสัยมาสด้าได้เอาเครื่อง 1.5  เบนซินมาขายตอน Minor Change

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
Re: Mazda 2 diesel เเก้ปัญหา DPF ได้หรือยังครับ?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 15:12:27 »
M2D เรื่องท่อกับegr ผมเคยบอกไปแล้วนะคับว่าทำแล้วเป็นไง
ท่านที่โลกสวย ไม่ใช่สายควันกลัวเหม็น อย่าทำตามคับใช้เดิมๆไปนะ
 เครื่องตัวนี้จริงๆแล้วไม่ได้ล้ำกว่าดีเซลตัวอื่นในยุคนี้เท่าไรหลอกคับ
แค่ใส่ของแปลกๆมาเกินตัว อ้อ อินเตอร์น้ำอีกอย่าง ถ้ารั่วในแล้วไม่รู้ก็มีเครื่องพังละ
ต้องอุด EGR  ใช่ไหมครับ    แล้วท่ออินเตอร์จะแ้ก้ยังไงครับ