ขอคำแนะนำร้าน tune เครื่องยนต์ BMW แบบติดตั้งกล่องเพิ่ม

(ノ ´ ▽ ` )ノ

อยากเอา 525D F10 เครื่อง N57 6 สูบไป unlock แรงเครื่องให้อยู่ในระดับ 530D ครับ เลยอยากขอคำแนะนำว่ามีร้านไหนที่ขายกล่อง tune ของ BMW บ้าง (อยากใช้กล่อง เพราะถอด เข้า-ออก สะดวกกว่า) และช่างของร้านมีความเก่งกาจชำนาญงานที่เชื่อถือได้

นอกจากนั้น หากมีท่านใดที่เคยเอารถรุ่นเดียวกันไป unlock มาแล้ว ช่วยเล่าประสบการณ์ด้วยครับ ว่าการขับขี่ดีขึ้นมากไหม และพอใช้ไประยะยาว แรงเครื่องยนต์ที่มากขึ้น ส่งผลกระทบต่อระบบ gear หรืออะไหล่ส่วนอื่นบ้างไหม ในระดับที่ไม่ควรเอารถไปทำ?



superest

ผมใช้ กล่อง DTE เยอรมัน ใช้กับเครื่อง เบนซิน  ของ gla250 โดยรวม ถือว่า เสถียร และ ขับสนุกขึ้นพอสมควรเลยครับ
  รถอาจจะไม่ตรงรุ่นกัน แต่ผมว่า ถ้าเป็นของ bmw  ดีเซล นี่ยิ่งง่ายและเห็นผลความต่างชัดเจนแน่ dte ทำมาสำหรับรถเยอรมันอยู่แล้ว รถที่มาติด ส่วนใหญก็มีแต่รถ benz bmw porsche ซะ80%



(ノ ´ ▽ ` )ノ

ผมใช้ กล่อง DTE เยอรมัน ใช้กับเครื่อง เบนซิน  ของ gla250 โดยรวม ถือว่า เสถียร และ ขับสนุกขึ้นพอสมควรเลยครับ
  รถอาจจะไม่ตรงรุ่นกัน แต่ผมว่า ถ้าเป็นของ bmw  ดีเซล นี่ยิ่งง่ายและเห็นผลความต่างชัดเจนแน่ dte ทำมาสำหรับรถเยอรมันอยู่แล้ว รถที่มาติด ส่วนใหญก็มีแต่รถ benz bmw porsche ซะ80%
ใส่กล่องมานานหรือยังครับ ไม่ได้ส่งผลใดๆต่ออุปกรณ์อื่นๆของรถเลยใช่ไหมครับ
พอจะมีร้านที่แนะนำได้ไหมครับ



superest

ผมใช้ กล่อง DTE เยอรมัน ใช้กับเครื่อง เบนซิน  ของ gla250 โดยรวม ถือว่า เสถียร และ ขับสนุกขึ้นพอสมควรเลยครับ
  รถอาจจะไม่ตรงรุ่นกัน แต่ผมว่า ถ้าเป็นของ bmw  ดีเซล นี่ยิ่งง่ายและเห็นผลความต่างชัดเจนแน่ dte ทำมาสำหรับรถเยอรมันอยู่แล้ว รถที่มาติด ส่วนใหญก็มีแต่รถ benz bmw porsche ซะ80%
ใส่กล่องมานานหรือยังครับ ไม่ได้ส่งผลใดๆต่ออุปกรณ์อื่นๆของรถเลยใช่ไหมครับ
พอจะมีร้านที่แนะนำได้ไหมครับ
รบกวน PM มาเลยครับ



ynot9x

ผมใช้ Race Chip GTS app กับ f30 20i n20 อยู่ครับใช้มาตั้งแต่เดือน 6 ตอนนี้ ok ดีครับ
ตัวนี้เป็น Gen ใหม่ของ Racechip ใช้ sensor 4 จุด ค่อนข้างเสถียรครับ ติดตั้งเองได้ครับ ผมติดตั้งเอง
มี app เชื่อมกล่องผ่าน Bluetooth ไม่ต้องเปิดฝากระโปรงปรับลดระดับการจูน

ขับสนุกขึ้นไกล้เคียง 328i เลยครับ boot ติดไวขึ้น กดคันเร่ง แค่ไม่เกิน 1250 - 1500 รถเริ่มพุ่งพร้อมบู้ทุกสถานการณ์ครับ
เหมาะสำหรับคนชอบขับรถเร็ว เรียกอัตราเร่งมาทันใจครับ

เครื่อง ดีเซล จูนได้ไม่เยอะเท่าเบนซิลนะครับ แต่ก็จูนได้ครับ
ข้อดีของการติดกล่อง คือปรับระดับความแรงในการจูนได้ ถ้าขับแบบชิวๆ ก็ปรับแค่ระดับ efficency หรือกดปิดการทำงานกล่องใช้งานเป็นรถปกติได้ช่วยถนอมเครื่องยตต์ไม่ต้องปรับระดับสูงสุดตลอดครับ

การที่จะมีผลกับเครื่องหรือไม่แน่นนอนว่า เครื่องยนต์สึกหรอกว่าใช้งานปกติครับ แต่ถ้าทำแบบผมคือไม่ต้องปรับจูนแรงสุดตลอดปรับตามการใช้งานก็ช่วยได้เยอะครับ อัตราการกินน้ำมันดีขี้นด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2018, 20:33:22 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + BM3 Stage 2+ BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + GFB VTA + Brembo + EBC Break]
2022 - Audi TT MK3 APR Tune +BMC +ECS +CTS



Alcatraz

จากที่เคยใช้ racechip กับ dte รู้สึกชอบ dte มากกว่า แต่การถอดใส่ยากกว่า racechip

ส่วน racechip ที่ใช้ก็ไม่ไดัแย่อะไร ถอดกล่องเข้าออกง่ายด้วย ยี่ห้ออื่นยังไม่เคยใช้



(ノ ´ ▽ ` )ノ

ผมใช้ Race Chip GTS app กับ f30 20i n20 อยู่ครับใช้มาตั้งแต่เดือน 6 ตอนนี้ ok ดีครับ
ตัวนี้เป็น Gen ใหม่ของ Racechip ใช้ sensor 4 จุด ค่อนข้างเสถียรครับ ติดตั้งเองได้ครับ ผมติดตั้งเอง
มี app เชื่อมกล่องผ่าน Bluetooth ไม่ต้องเปิดฝากระโปรงปรับลดระดับการจูน

ขับสนุกขึ้นไกล้เคียง 328i เลยครับ boot ติดไวขึ้น กดคันเร่ง แค่ไม่เกิน 1250 - 1500 รถเริ่มพุ่งพร้อมบู้ทุกสถานการณ์ครับ
เหมาะสำหรับคนชอบขับรถเร็ว เรียกอัตราเร่งมาทันใจครับ

เครื่อง ดีเซล จูนได้ไม่เยอะเท่าเบนซิลนะครับ แต่ก็จูนได้ครับ
ข้อดีของการติดกล่อง คือปรับระดับความแรงในการจูนได้ ถ้าขับแบบชิวๆ ก็ปรับแค่ระดับ efficency หรือกดปิดการทำงานกล่องใช้งานเป็นรถปกติได้ช่วยถนอมเครื่องยตต์ไม่ต้องปรับระดับสูงสุดตลอดครับ

การที่จะมีผลกับเครื่องหรือไม่แน่นนอนว่า เครื่องยนต์สึกหรอกว่าใช้งานปกติครับ แต่ถ้าทำแบบผมคือไม่ต้องปรับจูนแรงสุดตลอดปรับตามการใช้งานก็ช่วยได้เยอะครับ อัตราการกินน้ำมันดีขี้นด้วยครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เครื่อง N57 ที่ใช้ มันไปได้ถึงรหัส 530D , 535D เลยไงครับ แต่ 525D set แค่ที่ 204 แรงม้า น่าจะใช้ไปแค่ 60% ของศักยภาพเครื่องยนต์เท่านั้น เลยอยากดึงให้มันมาใกล้ๆ 530D ที่แรงเครื่อง 258bhp 560 Nm ดูหน่อย แต่ไม่ทราบว่ากล่องมันจะสามารถปรับได้เป๊ะๆตามนั้นเลยไหม



Bond007

เครื่องตัวนี้ถ้าจูน Remap ก็กระโดดไป 300กว่าแรงม้าเลยครับ ดูแลของเหลวดีๆหน่อยใช้ยาวๆ
ส่วนตัวใช้ 320d F30 LCI Remap โอเคดีไม่มีปัญหา
รุ่นพี่ในกลุ่มใช้กล่องR....เครื่องกระตุก(ปัญหามาจากกล่องจูน)เพิ่งเอากล่องจูนไปเคลม
สุดท้ายตัดสินใจไป Remap แทน



CarameLon

เคยติดกล่องDTE และ Racechip(เวอร์ชั่น3เซ็นเซอร์)ในBMW116iก่อนLCI
เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์แว็กเนอร์ และกรองอากาศเปลื่อย ไอเสียท่อตรงคู่
สรุปคือกระตุกเกินจะใช้ขับทุกวัน จังหวะที่ไม่ต้องการเร่งขนาดนั้น
ทั้งม้าทั้งบิดก็มาเต็ม หลังแอ่น จังหวะจะขับย่องๆ เผลอกดคันเร่งหน่อยรอบดีด
หลังจากนั้นก็ไปRemapจูนecu ได้ความสมูทมากกว่าคนละเรื่อง
แถมจองได้ว่าจะเอาแรงแค่ไหนที่ช่วงต้นกลางหรือปลาย   8) 8) 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



IS2000

ถ้าตัวนี้แนะนำไปทำ reflash จะได้ประสิทธิภาพสูงพอสมควรครับ เพราะโปรแกรมที่มาจากโรงงานน่าจะถูกตอนมาเยอะ ใส่พวกกล่องพ่วงมันปรับแต่งได้แค่ระดับนึงครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



bingoman

รถผมก็ใช้กล่องพ่วงอยู่ครับ 320i n20 เหมือนกัน

ภาพรวมสำหรับผม เห็นผลชัดเจนเวลาเร่ง และออกตัวนะครับ  แรงบิดมาไวและหนักขึ้น  ชัดเจนตรงรอบต้นๆ ถึงกลาง  รอบสูงไม่ค่อยรู้สึกนักครับ

ส่วนถ้าใส่กับเครื่องดีเซล  แรงม้าจะได้มาน้อยกว่า  แต่ได้แรงบิดคิดเป็น Nm  เยอะกว่าใส่เครื่องเบนซินครับ  ขับสนุก เร่งแซง ตามเท้ามากขึ้นแน่นอน