ลาก่อย ICE! Daimler ประกาศเลิกพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปแล้ว

ซิ่งเข้าส้วม

วันนี้ Daimler AG บริษัทแม่ของ Mercedes Benz ได้ประกาศออกสื่อว่าจะไม่พัฒนาเครื่องยนต์สันดาปแล้ว เพราะเชื่อว่าเทคโนโลยีได้มาถึงทางตันแล้ว

ต่อไปจะมุ่งพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้มีแระสิทธิภาพแทน

นั่นหมายถึงรถเบนซ์เครื่องยนต์สันดาปที่ขายอยู่ตอนนี้จะเป็นเทคโนโลยีสุดท้าย ไม่มีดีกว่านี้อีกต่อไปครับ คนรอซื้อไม่ต้องรอเครื่องอัพเกรด ช่างอู่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องซ่อมเครื่องใหม่ๆ ซ่อมยากๆ อีกต่อไป

ที่มา: https://www.blognone.com/node/112058



Smith686


วันนี้ถือเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ในวงการรถยนต์ เพราะ Daimler บริษัทแม่ของ Mercedes-Benz ได้ระบุว่าไม่มีแผนจะพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นใหม่แล้ว

Markus Schäfer สมาชิกบอร์ดบริหาร และผู้บริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนารถยนต์ Mercedes-Benz ได้กล่าวกับสื่อเยอรมันว่าขณะนี้พวกเขาไม่มีแผนจะพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นใหม่แล้ว และกำลังโฟกัสกับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแทน อย่างไรก็ตาม Schäfer ระบุว่าการพัฒนาชิ้นส่วนสำหรับเครื่องยนต์ในปัจจุบันยังคงอยู่


ในระยะหลัง มีเหตุการณ์หลายอย่างที่แสดงให้เห็นว่าการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปฯ ได้มาถึงจุดสูงสุดแล้ว กอปรกับการที่กฎหมายสิ่งแวดล้อมในหลายประเทศก็เข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แบรนด์รถยนต์ต่างกุมขมับว่าต้องทำอย่างไรรถจึงจะปล่อยมลพิษออกมาให้น้อยลง เช่นเครื่องยนต์ดีเซลมาตรฐาน Euro 6 ก็ต้องเติมสารพิเศษที่ชื่อว่า AdBlue ไปผสมกับไอเสียเพื่อทำปฏิกิริยาลดไนโตรเจนออกไซด์หรือ NOx ก่อนจะปล่อยออกมาทางท่อไอเสีย และเหตุการณ์อื้อฉาวอันโด่งดังคือการที่ Volkswagen ได้ใส่ซอฟต์แวร์โกงผลการทดสอบมลพิษเข้ามาในรถตัวเอง

หากเป็นผู้ผลิตรถยนต์เจ้าอื่นออกมาประกาศแบบนี้ ก็คงไม่ถือว่าเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ แต่ระดับ Daimler ที่ผู้ก่อตั้งคือ Gottlieb Daimler นั้นถือว่าเป็นผู้คิดค้นเครื่องยนต์สันดาปภายในเลยทีเดียว

หลังจากมีข่าวนี้ออกมา Elon Musk ก็ได้ทวีตแสดงความยินดีกับ Daimler ทันที และบัญชีทวิตเตอร์ของ Mercedes-Benz ได้ตอบกลับว่า "เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน"



CookiE

ก่อนจะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ช่วยทำตัวรถให้ทนกว่านี้ได้หรือเปล่าครับ



mongolias

ก่อนจะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ช่วยทำตัวรถให้ทนกว่านี้ได้หรือเปล่าครับ
555555



zipp

เทระบายสต็อคเครื่องดีเซลมาทางประเทศแถวนี้



CookiE

ก่อนจะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ช่วยทำตัวรถให้ทนกว่านี้ได้หรือเปล่าครับ
555555

แหม่ คุณพี่ก็ขำซะ  ;D

อยากให้รถมันทนกว่านี้จริงๆ นะครับ ไม่ใช้ 3 วันดี 4 วันไข้ 30 วันจอดศูนย์  :'(



NavaneS

ช่วงนี้ให้คนซื้อลองยาของใหม่ไปก่อน..

พังก้อซ่อมวนไป  ;D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



oryor

ถึงทางตัน
เพราะคงทำ Hybrid ให้ทนกว่านี้ไม่ได้แล้ว



+@ Krishna @+

ก็ดีนะครับ 
หากเป็นประเทศจีนรัฐบาลยิ่งสนับสนุนเลย  8)
พี่ไทยก็น้ำมันยาว ๆ ไปก่อน



ซิ่งเข้าส้วม

ก็ดีนะครับ 
หากเป็นประเทศจีนรัฐบาลยิ่งสนับสนุนเลย  8)
พี่ไทยก็น้ำมันยาว ๆ ไปก่อน

อีก 5 ปีผมว่าก็คงไม่มีน้ำมันล้วนแล้วครับ สำหรับ MB และ BMW



bingoman

เป็นงั้นได้ไง EQ Boost เพิ่งออกมาประมาณ 1-2 ปีเองไม่ใช่เหรอครับ

Benz นี่กลยุทธ์เปลี่ยนไว พลิกหน้ามือเป็นหลังมือไวไปไหน

Blutech Hybrid เอย
EQ Boost เอย



turbo lover

กระแสบ้านเรายังไบโอดีเซลอยู่เลยครับ
รถไฟฟ้าสำหรับบ้านเราน่าจะยังอีกนาน



Sit: )

ก็เป็นกระแสโลก
กว่าจะ apply กับไทยน่าจะมีระยะเวลานึง
และแอบสงสัย หากเปลี่ยนผู้บริหารจะมีคดีพลิกไหมครับ



bennieT8

สมควรคิดได้แล้วครับ  ทำไฮบริดให้ปัญหาน้อยๆอย่างรถญี่ปุ่นบ้าง  ลูกค้าจะได้ไม่หนี



Smith686

สมควรคิดได้แล้วครับ  ทำไฮบริดให้ปัญหาน้อยๆอย่างรถญี่ปุ่นบ้าง  ลูกค้าจะได้ไม่หนี

    รถญี่ปุ่นราคาแบตเตอรี่ไฮบริดเท่าไรครับ



panjap

วงการ EV ใครไปช้า จ่ายรอบวง ดู bmw เป็นตัวอย่าง จะเจ้งเอาง่ายๆ ขนาด ceo ต้องลาออกเลย เพราะทำ EV ไม่ท้นคนอื่นเขา



XaNaX

อีกหน่อยรถสันดาปล้วน คงเป็นตำนาน



Night_Angel

กระแสบ้านเรายังไบโอดีเซลอยู่เลยครับ
รถไฟฟ้าสำหรับบ้านเราน่าจะยังอีกนาน
  มันคือการเอาผลผลิตที่ล้นตลาดมาใช้แค่นั้นเลย  ระยะยาวใช้มากๆก็ต้องนำเข้าอีกเพราะผลิตไม่พอ  + ตลาดน้ำมันปาลม  ยุโรปก็แบนเลิกใช้แล้วรายใหญ่ อย่างอินโด มาเล  ไทย  มันมีทางออกไม่กี่ทาง ทำน้ำมนเผาทิ้งก็หนึ่งในนั้น
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



SM.

บ้านเราก็คงคล้ายๆ กัน เพราะ ภาษี ทำให้ บ.รถ ต้องเอาระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วย