ผู้เขียน หัวข้อ: ลาก่อย ICE! Daimler ประกาศเลิกพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปแล้ว  (อ่าน 4234 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,140
วันนี้ Daimler AG บริษัทแม่ของ Mercedes Benz ได้ประกาศออกสื่อว่าจะไม่พัฒนาเครื่องยนต์สันดาปแล้ว เพราะเชื่อว่าเทคโนโลยีได้มาถึงทางตันแล้ว

ต่อไปจะมุ่งพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้มีแระสิทธิภาพแทน

นั่นหมายถึงรถเบนซ์เครื่องยนต์สันดาปที่ขายอยู่ตอนนี้จะเป็นเทคโนโลยีสุดท้าย ไม่มีดีกว่านี้อีกต่อไปครับ คนรอซื้อไม่ต้องรอเครื่องอัพเกรด ช่างอู่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องซ่อมเครื่องใหม่ๆ ซ่อมยากๆ อีกต่อไป

ที่มา: https://www.blognone.com/node/112058

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,386
    • อีเมล์

วันนี้ถือเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ในวงการรถยนต์ เพราะ Daimler บริษัทแม่ของ Mercedes-Benz ได้ระบุว่าไม่มีแผนจะพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นใหม่แล้ว

Markus Schäfer สมาชิกบอร์ดบริหาร และผู้บริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนารถยนต์ Mercedes-Benz ได้กล่าวกับสื่อเยอรมันว่าขณะนี้พวกเขาไม่มีแผนจะพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นใหม่แล้ว และกำลังโฟกัสกับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแทน อย่างไรก็ตาม Schäfer ระบุว่าการพัฒนาชิ้นส่วนสำหรับเครื่องยนต์ในปัจจุบันยังคงอยู่


ในระยะหลัง มีเหตุการณ์หลายอย่างที่แสดงให้เห็นว่าการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปฯ ได้มาถึงจุดสูงสุดแล้ว กอปรกับการที่กฎหมายสิ่งแวดล้อมในหลายประเทศก็เข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แบรนด์รถยนต์ต่างกุมขมับว่าต้องทำอย่างไรรถจึงจะปล่อยมลพิษออกมาให้น้อยลง เช่นเครื่องยนต์ดีเซลมาตรฐาน Euro 6 ก็ต้องเติมสารพิเศษที่ชื่อว่า AdBlue ไปผสมกับไอเสียเพื่อทำปฏิกิริยาลดไนโตรเจนออกไซด์หรือ NOx ก่อนจะปล่อยออกมาทางท่อไอเสีย และเหตุการณ์อื้อฉาวอันโด่งดังคือการที่ Volkswagen ได้ใส่ซอฟต์แวร์โกงผลการทดสอบมลพิษเข้ามาในรถตัวเอง

หากเป็นผู้ผลิตรถยนต์เจ้าอื่นออกมาประกาศแบบนี้ ก็คงไม่ถือว่าเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ แต่ระดับ Daimler ที่ผู้ก่อตั้งคือ Gottlieb Daimler นั้นถือว่าเป็นผู้คิดค้นเครื่องยนต์สันดาปภายในเลยทีเดียว

หลังจากมีข่าวนี้ออกมา Elon Musk ก็ได้ทวีตแสดงความยินดีกับ Daimler ทันที และบัญชีทวิตเตอร์ของ Mercedes-Benz ได้ตอบกลับว่า "เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน"

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 785
ก่อนจะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ช่วยทำตัวรถให้ทนกว่านี้ได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ก่อนจะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ช่วยทำตัวรถให้ทนกว่านี้ได้หรือเปล่าครับ
555555

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
เทระบายสต็อคเครื่องดีเซลมาทางประเทศแถวนี้

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 785
ก่อนจะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ช่วยทำตัวรถให้ทนกว่านี้ได้หรือเปล่าครับ
555555

แหม่ คุณพี่ก็ขำซะ  ;D

อยากให้รถมันทนกว่านี้จริงๆ นะครับ ไม่ใช้ 3 วันดี 4 วันไข้ 30 วันจอดศูนย์  :'(

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
    • อีเมล์
ช่วงนี้ให้คนซื้อลองยาของใหม่ไปก่อน..

พังก้อซ่อมวนไป  ;D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 542
ถึงทางตัน
เพราะคงทำ Hybrid ให้ทนกว่านี้ไม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,052
  • ^_^ /l\ *_*
ก็ดีนะครับ 
หากเป็นประเทศจีนรัฐบาลยิ่งสนับสนุนเลย  8)
พี่ไทยก็น้ำมันยาว ๆ ไปก่อน

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,140
ก็ดีนะครับ 
หากเป็นประเทศจีนรัฐบาลยิ่งสนับสนุนเลย  8)
พี่ไทยก็น้ำมันยาว ๆ ไปก่อน

อีก 5 ปีผมว่าก็คงไม่มีน้ำมันล้วนแล้วครับ สำหรับ MB และ BMW

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เป็นงั้นได้ไง EQ Boost เพิ่งออกมาประมาณ 1-2 ปีเองไม่ใช่เหรอครับ

Benz นี่กลยุทธ์เปลี่ยนไว พลิกหน้ามือเป็นหลังมือไวไปไหน

Blutech Hybrid เอย
EQ Boost เอย

ออฟไลน์ turbo lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
กระแสบ้านเรายังไบโอดีเซลอยู่เลยครับ
รถไฟฟ้าสำหรับบ้านเราน่าจะยังอีกนาน

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,990
ก็เป็นกระแสโลก
กว่าจะ apply กับไทยน่าจะมีระยะเวลานึง
และแอบสงสัย หากเปลี่ยนผู้บริหารจะมีคดีพลิกไหมครับ

ออฟไลน์ bennieT8

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
    • อีเมล์
สมควรคิดได้แล้วครับ  ทำไฮบริดให้ปัญหาน้อยๆอย่างรถญี่ปุ่นบ้าง  ลูกค้าจะได้ไม่หนี

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,386
    • อีเมล์
สมควรคิดได้แล้วครับ  ทำไฮบริดให้ปัญหาน้อยๆอย่างรถญี่ปุ่นบ้าง  ลูกค้าจะได้ไม่หนี

    รถญี่ปุ่นราคาแบตเตอรี่ไฮบริดเท่าไรครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,003
วงการ EV ใครไปช้า จ่ายรอบวง ดู bmw เป็นตัวอย่าง จะเจ้งเอาง่ายๆ ขนาด ceo ต้องลาออกเลย เพราะทำ EV ไม่ท้นคนอื่นเขา

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
    • อีเมล์
อีกหน่อยรถสันดาปล้วน คงเป็นตำนาน

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 476
    • อีเมล์
กระแสบ้านเรายังไบโอดีเซลอยู่เลยครับ
รถไฟฟ้าสำหรับบ้านเราน่าจะยังอีกนาน
  มันคือการเอาผลผลิตที่ล้นตลาดมาใช้แค่นั้นเลย  ระยะยาวใช้มากๆก็ต้องนำเข้าอีกเพราะผลิตไม่พอ  + ตลาดน้ำมันปาลม  ยุโรปก็แบนเลิกใช้แล้วรายใหญ่ อย่างอินโด มาเล  ไทย  มันมีทางออกไม่กี่ทาง ทำน้ำมนเผาทิ้งก็หนึ่งในนั้น
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,633
บ้านเราก็คงคล้ายๆ กัน เพราะ ภาษี ทำให้ บ.รถ ต้องเอาระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วย