น้ำมันดีเซลปั้มบางจากในกรุงเทพเป็น Euro5 ทั้งหมดแล้ว

U9WS

มาอัพเดทสั้นๆว่าน้ำมันดีเซลปั้มบางจากเฉพาะกรุงเทพฯ ทั้ง B7พรีเมียม B7ธรรมดา B10 และ B20 ผ่านมาตราฐาน Euro5 ทั้งหมดแล้ว

แต่เดิมประเทศไทยเรามีแต่ดีเซล B7พรีเมี่ยม ของปั้มบางจากและปตท.เท่านั้นที่เป็นดีเซล Euro5

เท่าที่ตามข่าวคาดว่า ปตท.น่าจะตามมาปี 2020นี้ และในปี 2021-2020 ดีเซลทั้วประเทศจะเป็น Euro5 ตามมาตราฐานรถใหม่ที่จะบังคับใช้ให้ผ่าน Euro5 จากโรงงานเช่นเดียวกัน
ถึงวันนั้นจะขนผักหรือคนโดยสาร DPF คือภาคบังคับ

ดีเซล Euro5 นอกจากดีต่อเครื่องยนต์แล้ว ยังช่วยลดการปล่อยมลพิษและ PM2.5 ในอากาศที่เราต้องใช้หายใจได้อย่างดีอีกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2019, 14:21:51 โดย U9WS »



Stp

จำหน่ายวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563 ในราคาเท่าเดิมครับ https://www.facebook.com/bangchakmemberclub/photos/a.144428752296419/3365570866848842/

หลังจากนั้นยังไม่รู้ว่าจะปรับราคาหรือเปิดขายแค่เฉพาะพรีเมี่ยมเหมือนเดิม แต่รายนี้อยากให้ลดส่วนต่างราคาดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 ลงมาจัง ตอนนี้ห่างจากดีเซล B7 ปกติตั้ง 4 บาท ราคาโหดสุดแล้วมั้ง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



U9WS

จำหน่ายวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563 ในราคาเท่าเดิมครับ https://www.facebook.com/bangchakmemberclub/photos/a.144428752296419/3365570866848842/

หลังจากนั้นยังไม่รู้ว่าจะปรับราคาหรือเปิดขายแค่เฉพาะพรีเมี่ยมเหมือนเดิม แต่รายนี้อยากให้ลดส่วนต่างราคาดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 ลงมาจัง ตอนนี้ห่างจากดีเซล B7 ปกติตั้ง 4 บาท ราคาโหดสุดแล้วมั้ง

ที่ประกาศออกสื่อตามนั้นครับ
ส่วนวงในบอกทดลองกลั่นเพื่อเตรียมความพร้อมของโรงกลั่น กับรอต่อรองการส่งเสริมจากภาครัฐกันอยู่
เค้าอยากให้เป็น Euro5 กันยาวๆจนกฎหมาย​บังคับใช้เลย



delete

ไหนบอกว่าใช้เงินเยอะเป็นหมื่นๆล้าน ในการเปลี่ยนการกลั่น ไม่ใช่รึครับ



Stp

อันนี้คิดเหมือนกันครับ ถ้าไม่พร้อมคงไม่เปิดตัวออกสื่อขนาดนี้ คงเตรียมเปิดจำหน่ายจริงยาวๆ

จำหน่ายวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563 ในราคาเท่าเดิมครับ https://www.facebook.com/bangchakmemberclub/photos/a.144428752296419/3365570866848842/

หลังจากนั้นยังไม่รู้ว่าจะปรับราคาหรือเปิดขายแค่เฉพาะพรีเมี่ยมเหมือนเดิม แต่รายนี้อยากให้ลดส่วนต่างราคาดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 ลงมาจัง ตอนนี้ห่างจากดีเซล B7 ปกติตั้ง 4 บาท ราคาโหดสุดแล้วมั้ง

ที่ประกาศออกสื่อตามนั้นครับ
ส่วนวงในบอกทดลองกลั่นเพื่อเตรียมความพร้อมของโรงกลั่น กับรอต่อรองการส่งเสริมจากภาครัฐกันอยู่
เค้าอยากให้เป็น Euro5 กันยาวๆจนกฎหมาย​บังคับใช้เลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



koko86

ดีครับ ทุกวันนี้ยอมเติม premium แต่รู้สึกว่าราคาแพงเหลือเกิน
ถ้าตัวปกติเป็นeuro5ก็จะใช้ตัวปกติครับ



MyName

พึ่งเติมไปถังก่อนล่าสุด พรีเมี่ยมนะ

รู้สึกเหมือนต้องรอรอบมากขึ้น ตื้อมากขึ้นกว่าที่เคยใช้ในถังอื่นมา ไม่รู้คิดไปเองมั้ย
พอถังล่าสุดกลับมาเชลลํ V หายไปเลยอาการนี้
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



DiKiBoyZ

ทุกวันนี้ รถผมคันหลัก เป็นดีเซล

ผมเติม ปตท. ทั้งพรีเมียม และ ธรรมดา และมี B10 ด้วย เติมปั้มนี้ ถี่สุด เยอะสุด เพราะสะดวกและหาง่ายสุด

รองลงมาเติม บางจาก ทั้งพรีเมียม และ ธรรมดา

บางที บางครั้ง เติม เซลล์ ทั้งพรีเมียม และ ธรรมดา

หลักๆ 3 ปั้มนี้

การใช้งานผม ผมก็ใช้งาน เหมือนกัน ยังหาจุดต่างของ พรีเมี่ยม และ ธรรมดา ไม่เจอเลย

แต่ก็ดี บางจาก ธรรมดา เป็น Euro5 แล้ว ผมจะได้ลดการเติม หรืออาจจะถึงขั้นเลิกพรีเมี่ยม ไปเลยก็ได้

 ::) ::) ::) ::)



SM.

รถเก่าๆ หลายๆปี ไม่ทราบมีปัญหาอะไรกับ euro5 บ้างนะครับ



U9WS

พึ่งเติมไปถังก่อนล่าสุด พรีเมี่ยมนะ

รู้สึกเหมือนต้องรอรอบมากขึ้น ตื้อมากขึ้นกว่าที่เคยใช้ในถังอื่นมา ไม่รู้คิดไปเองมั้ย
พอถังล่าสุดกลับมาเชลลํ V หายไปเลยอาการนี้

ผมก็รู้สึกว่าดีเซลพรีเมียมของบางจากเหยียบคันเร่งแล้วไม่ลื่นไม่พุ่งเท่าพรีเมียมเจ้าอื่น แต่ค่าใน sheet ต่างๆดีมากโดยเฉพาะค่าซีเทนสูงที่สุดในประเทศแล้ว ผมนี้เลิกซื้อหัวเชื้อเพิ่มซีเทนขวดละ 500-800มาเติมเลย

ส่วนบางแหล่งข้อมูลก็บลัฟ​ว่าถ้าค่าซีเทนสูงเกินไป รอบสูงนะดีแน่ๆ แต่รอบต่ำ-กลางจะทำให้เร่งไม่ออกและเครื่องสั่น

รถเก่าๆ หลายๆปี ไม่ทราบมีปัญหาอะไรกับ euro5 บ้างนะครับ

ตามdata sheet แล้วยิ่ง Euroสูงๆ ค่าการหล่อลื่นจะยิ่งต่ำครับ แต่บ้านเราถูกบังคับผสม B7 (อนาคต​อันใกล้ B10)​ ก็ช่วยเรื่องค่าการหล่อลื่นได้มาก (B20ค่าการหล่อลื่นสูงสุด สูงกว่า B7พรีเมียมทุกแบรนด์​ แต่ B20ก็มีค่าความหนืดสูงสุดเช่นกัน อากาศยิ่งเย็นยิ่งข้นหนืดแต่อุณหภูมิ​พื้นราบเมืองไทยต่อให้หน้าหนาวก็ไม่ถึงกับแข็งตัวเป็นไขในทันที แต่สะสมนานๆมากๆก็เป็นไปได้)​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2019, 17:30:00 โดย U9WS »



Fly to dream

ไหนบอกว่าใช้เงินเยอะเป็นหมื่นๆล้าน ในการเปลี่ยนการกลั่น ไม่ใช่รึครับ

ใช่ครับประมาณนั้น ปั๊มไทยปรับโรงกลั่นมาสักพักแล้วครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



paulmoderndog

Mazda ว่าไงบ้างครับ  ตอนนี้น้ำมันสะอาดกว่าเดิมแล้ว



GOBBS

Mazda ว่าไงบ้างครับ  ตอนนี้น้ำมันสะอาดกว่าเดิมแล้ว
...mazda เลยสวนกระแส ปรับลงไป euro4 มันซะเลย5555
เข้าเรื่อง ดีใจมากครับ เจ้า 2 ผมจะได้กลับมาเติมน้ำมันไม่แพงซะที เติมพรีเมียมบางจากมาสองปีแล้ว
เรื่อง แรง ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างนะ ถ้าเทียบพรีเมียมบางจากกับธรรมดา พรีเมียมดีกว่าหน่อยๆ แต่คิดถึงราคาต่อ กม. เติมธรรมดาเหอะ
แล้วก็ไม่รู้จะไปแรงที่ไหนด้วยสิ กล้องจับความเร็วก็เยอะ เร่งแซงก็แป๊ปๆ ไม่ได้ใช้แรงเท่าไหร่นะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



V221

ไหนบอกว่าใช้เงินเยอะเป็นหมื่นๆล้าน ในการเปลี่ยนการกลั่น ไม่ใช่รึครับ
ใช่ครับ การลดกำมะถันให้เหลือน้อยๆทำยากและจะมีการLossเกิดขึ้นมากกว่าเดิมด้วยครับ
BMW 750E M SPORT



joufo

ถือว่าเป็นข่าวดีมากครับ
เพราะปั๊มบางจากที่ขายดีเซลพรีเมี่ยมแถวบ้าน อยู่ๆ ก็เอาพรีเมี่ยมออก เอา B20 มาแทนซะงั้น
เด็กปั๊มบอก ก็มีพี่แหละเติมอยู่คันเดียว เลยเอาออก  ;D


ผมเติมพรีเมี่ยมเพื่อเอา ยูโร 5  ไม่ได้หวังแรงอะไร
อาการยอดนิยมที่เขาเป็นกันนี่ รถผมไม่เป็นอะไรเลยครับ



น้ำเขียว

เติมธรรมดา caltex ประจำ นานๆมาเติมพรีเมี่ยม ptt bcp แรงขึ้นหรือเปล่าไม่รู้ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่
แต่เรื่องกลิ่นเหม็นน้อยลงเวลาถอยรถเข้าบ้านอันนี้รู้สึกได้จริงๆ