🎯 นอกจากแบรนด์ยอดนิยมในบ้านเรา Toyota Honda Isuzu และ MB ท่านว่าแบรนด์อื่นมีจุดเด่น?

Red Bicycle

 :) :) แบรนด์ที่คนไทยนิยมคงยอมรับตรงกันมานานแล้วครับ
แต่ในแบรนด์อื่นๆ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เกาหลี อเมริกา และ อื่นๆ
มีจุดน่าสนใจ จุดเด่น ตรงไหนครับ ที่ทำให้คนไทยเลือกใช้ครับ
เช่น Suzuki ทำรถเล็กได้น่ารัก และขับขี่ค่อนข้างประทับใจนะครับ



lexus

Mazda สวยสปอต
Ford ช่วงล่างหนึบ
Volvo สายsafety
Bmw Audi การขับขี่มั่นๆ
Mg ราคาดี bodyใหญ่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2020, 07:42:58 โดย lexus »



V221

ใช่ครับ Audiก็เป็นรถที่ดีครับ การขับขี่จะละม้ายBMWคือไม่อืดอาด อัตราเร่งดีกว่าที่เคลมไว้จากโรงงาน คุณภาพการประกอบดีตามแบบรถเยอรมัน ระบบขับเคลื่อน4ล้อดีมากครับ
BMW 750E M SPORT



Annethekop

ความเห็นส่วนตัว BMW จุดเด่นตอนนี้คือ BSI ที่แถมมา (หรือบวกราคาไปในตัวรถแล้ว) คนซื้อขับอุ่นใจไปได้หลายปี ไม่ต้องห่วงค่าซ่อม

เชื่อว่าคนหันมาใช้ BMW กันเยอะเพราะ BSI นี่ล่ะค่ะ
1999 - BMW 318i (E36)
2013 - BMW 116i (F20)
2016 - MB GLA200 Urban
2019 - MB C200 Coupe'
What is next???



รถจักรไอน้ำ

Subaru ไงครับ เครื่อง Boxer  :D
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



Lemon Melon

ซูซูกิ : เล็กแต่กว้าง เบา คล่องตัว
มาสด้า : ดีไซน์หรู ช่วงล่างหนึบ
นิสสัน : ออปชัน & ราคา
วอลโว่ : ความปลอดภัย ภายในเหมือนห้องนั่งเล่น
เลกซัส : ปราณีตแบบญี่ปุ่น
ทาทา : สู้ชีวิต ตายยาก





Red Bicycle

ซูซูกิ : เล็กแต่กว้าง เบา คล่องตัว
มาสด้า : ดีไซน์หรู ช่วงล่างหนึบ
นิสสัน : ออปชัน & ราคา
วอลโว่ : ความปลอดภัย ภายในเหมือนห้องนั่งเล่น
เลกซัส : ปราณีตแบบญี่ปุ่น
ทาทา : สู้ชีวิต ตายยาก

😆😆 ชอบทาทา สู้ชีวิต



SM.

ซูซูกิ : เล็กแต่กว้าง เบา คล่องตัว
มาสด้า : ดีไซน์หรู ช่วงล่างหนึบ
นิสสัน : ออปชัน & ราคา
วอลโว่ : ความปลอดภัย ภายในเหมือนห้องนั่งเล่น
เลกซัส : ปราณีตแบบญี่ปุ่น
ทาทา : สู้ชีวิต ตายยาก

นิสสัน : ออปชัน & ราคา .... นี่คืออะไรครับ ดี หรือ ไม่ดี????  :-\ :-\ :-\ :-\



a.peerapong

ผมว่ามีจุดเด่นทุกยี่ห้อนะ ไม่งั้นคงเป็นตัวเป็นตนอยู่ไม่ได้ คงล้มหายไปในเวลาอันสั้น

สี่แบรนด์ที่นิยมในบ้านเรา เพราะเค้าทำได้ดีในบ้านเราเท่านั้นเองครับ




AkE

ถ้าไม่นับพวกแบรนด์supercar ผมชอบ Bmw, Audi, Mazda สมรรถนะดีทั้ง3 ยี่ห้อเลย

ส่วนเจ้าตลาด ชอบ honda กับ toyotaบางรุ่น ครับส่วน Mercedes นี่ขึ้นๆลงๆ

สิ่งที่น่าสนใจคือ performance กับ design ของรถ ครับ



Sakutaro

 :) ฝอด บิดาแห่ง Driving dynamics ในรถบ้านครับ ถ้าไม่นับพรีเมี่ยมแบรนด์หาตัวเทียบได้ยาก
ไม่รู้มาสด้า3ตัวใหม่เป็นไงนะยังไม่เคยขับ แต่ผมเก็บไว้ไม่ยอมขายละกัน โฟกัส2.0gdi 8) 8)



frame@kk

ก่อนหน้านี้เคยตั้งคำถามกับตัวเองอยู่เรื่องนี้

เพราะว่าหาจุดเด่นของ nissan ไม่ได้แต่ยี่ห้ออื่นเรามองได้หมด
เพราะการตลาดของนิสสันพี่ไปไม่สุดสักทาง

ให้ข้อนึงด้านรถกระบะสายบรรทุกหนักทำมาหากินทนทานตั้งแต่ nissan frontier



apinui

ทุกยี่ห้อมีจุดเด่น(ที่ตัวรถ)ต่างกันออกไป

แต่ผู้ใช้รถต่อให้มีจุดเด่นดีแค่ไหน ก็มาตายตรง "ศูนย์บริการ และขายต่อราคาดี ... "

มันก็เลยมีแต่ยี่ห้อยอดนิยมที่ขายดี ด้วยเหตุผลเรื่องนี้แหละ (เลยไม่ต้องทำรถออกมาดีก็ได้)



ภูมิใจไหม?

น่าเสียดายนิสสันนะครับ รถดีที่มีคนซื้อน้อย



bullyboy

nissan ผมว่าเหมือน toyota แต่เป็นเวอร์ชั่นที่ด้อยกว่า คือ nissan มีรถทุก segment ทุกแนว ทุกรูปแบบเหมือนกัน เน้นการเป็นรถที่ใช้โดยสาร ไม่ได้หวือหวามาก (แต่ toyota ช่วงหลังดีไซน์หวือหวามากขึ้น) ซึ่งทำให้หมือน nissan ไม่มีจุดเด่น เพราะ toyota ยังเด่นในแง่ของ reliability ทั้งในด้านตัวรถเอง และบริการหลังการขาย

แบรนด์อื่นที่ผมว่ามีคาแรคเตอร์ชัดเจนก็

- mazda ที่ชูเรื่องประสบการณ์ที่ดีในการขับรถได้แบบชัดเจนมาก รวมถึงดีไซน์ตัวรถที่สวยงาม สปอร์ตในแบบมีคลาส
- subaru นึกถึงรถที่หน้าตาเรียบๆ แต่มีสมรรถนะที่ดี ไม่ว่า่จะเป็นรถแนวรถเก๋งหรือรถ suv
- suzuki รถเล็ก สมรรถนะดีเกินตัว





Tien.W

Mitsubishi .. รถที่ช่วงล่างดีกว่ารถตลาด เบาะนั่งสบายกว่า option เยอะ

Nissan .. สำหรับผม ประสบการณ์บอกว่า โครงสร้างตัวถังที่แข็งแรงกว่า เสา A หนาๆ เอกลักษณ์ของเค้าเลย (หมายถึงความแข็งแรงนะ)

Volvo .. จัดเต็มทุกความปลอดภัย



DiKiBoyZ

เอา ณ ปี พ.ศ. นี้ ผมคิดมองแบบนี้

LAMBORGHINI -> ดิบ เถื่อน อวกาศ แต่ได้กลิ่มอายรถแทร็กเตอร์จากอดีต
FERRARI -> มีสไตล์ เส้นสายกินขาด พละกำลังเหลือเฟือ เจ้าแห่งมอเตอร์สปอร์ต
Mclaren -> แรง เส้นสายคม แบน สไตล์ Go kart สเกล 5 : 1
Bugatti -> จัดเต็มทั้งขุมพลัง และ ความลังการ
Koenigsegg -> อะไรที่คนอื่นทำ เราไม่ทำ เราจะทำในสิ่งที่เราอยากทำ และ เป็นตัวเอง ทั้งแรง ทั้งสวย สไตล์สวีดีช

Jaguar -> สายผู้ดี แอบหรู และ ดูสปอร์ต
Range Rover -> สุดยอดแห่งคำนิยาม SUV
Aston Martin -> อยากแรง แต่หรูด้วย ไม่ได้หรือไง สไตล์สายลับ
Bentley -> รถผู้ดี มีสกุล แต่ใช่ว่าจะแรงไม่ได้

BENZ -> หรูแต่แอบสปตอร์ต (แต่ก่อนไม่มีความสปอร์ตเอาซะเลย) และ เทคโนโลยีที่ทันสมันอยู่เสมอ
BMW กับ MINI-> การขับขี่ (ที่เหมือนจะโดนคู่แข่งทำมาจะดีกว่าแล้ว) และดูสปอร์ต
AUDI กับ VW -> เสือซ่อนเล็บ ทำแรงก็ดี มีดีที่เกียร์ แถม ระบบขับสี่ที่ฉลาด
VOLVO -> แอบหรู มีดีไซต์ ความปลอดภัยจัดเต็ม
Alfa Romeo -> ศิลปแห่งการดีไซต์

FORD -> ออฟชั่นเยอะ เกิดมาแกร่ง โตมาป่วย แก่ไปพิการ
MAZDA -> หวือหวา แต่ก็ไม่ปังอย่างที่หวัง
MITSUBISHI -> ดูธรรมดาๆ แต่มีของ
NISSAN -> กลางๆ จืดๆ ไม่เน้นทางไหนสักกะทาง marketing ออกมาแป็กตลอด
SUZUKI -> รถเล็กให้นึกพี่
SUBARU -> เด่นเรื่องเดียว ระบบขับสี่ที่ภาพภูมิใจ แถมช่วยล่างให้อีกหน่อย ทีเหลือแทบสู้ใครไม่ได้เลย

BMW -> สวย แรง ขับง่าย สายคุย
DUCATI -> เด่น แรง ร้อน(ขา)
HONDA -> ขับง่าย เป็นคนดี
SUZUKI -> ดิบ เป็นคนบ้า
YAMAHA -> ปราดเปรียว สายเที่ยว สายทริป สายแรงก็เอา
KAWASAKI -> สายพ้าหลัง
MV Agusta -> อินดี้
Aprilia -> ไม่สุดสักกะทาง

 :) :) :) :) :) :)



Red Bicycle

เอา ณ ปี พ.ศ. นี้ ผมคิดมองแบบนี้

LAMBORGHINI -> ดิบ เถื่อน อวกาศ แต่ได้กลิ่มอายรถแทร็กเตอร์จากอดีต
FERRARI -> มีสไตล์ เส้นสายกินขาด พละกำลังเหลือเฟือ เจ้าแห่งมอเตอร์สปอร์ต
Mclaren -> แรง เส้นสายคม แบน สไตล์ Go kart สเกล 5 : 1
Bugatti -> จัดเต็มทั้งขุมพลัง และ ความลังการ
Koenigsegg -> อะไรที่คนอื่นทำ เราไม่ทำ เราจะทำในสิ่งที่เราอยากทำ และ เป็นตัวเอง ทั้งแรง ทั้งสวย สไตล์สวีดีช

Jaguar -> สายผู้ดี แอบหรู และ ดูสปอร์ต
Range Rover -> สุดยอดแห่งคำนิยาม SUV
Aston Martin -> อยากแรง แต่หรูด้วย ไม่ได้หรือไง สไตล์สายลับ
Bentley -> รถผู้ดี มีสกุล แต่ใช่ว่าจะแรงไม่ได้

BENZ -> หรูแต่แอบสปตอร์ต (แต่ก่อนไม่มีความสปอร์ตเอาซะเลย) และ เทคโนโลยีที่ทันสมันอยู่เสมอ
BMW กับ MINI-> การขับขี่ (ที่เหมือนจะโดนคู่แข่งทำมาจะดีกว่าแล้ว) และดูสปอร์ต
AUDI กับ VW -> เสือซ่อนเล็บ ทำแรงก็ดี มีดีที่เกียร์ แถม ระบบขับสี่ที่ฉลาด
VOLVO -> แอบหรู มีดีไซต์ ความปลอดภัยจัดเต็ม
Alfa Romeo -> ศิลปแห่งการดีไซต์

FORD -> ออฟชั่นเยอะ เกิดมาแกร่ง โตมาป่วย แก่ไปพิการ
MAZDA -> หวือหวา แต่ก็ไม่ปังอย่างที่หวัง
MITSUBISHI -> ดูธรรมดาๆ แต่มีของ
NISSAN -> กลางๆ จืดๆ ไม่เน้นทางไหนสักกะทาง marketing ออกมาแป็กตลอด
SUZUKI -> รถเล็กให้นึกพี่
SUBARU -> เด่นเรื่องเดียว ระบบขับสี่ที่ภาพภูมิใจ แถมช่วยล่างให้อีกหน่อย ทีเหลือแทบสู้ใครไม่ได้เลย

BMW -> สวย แรง ขับง่าย สายคุย
DUCATI -> เด่น แรง ร้อน(ขา)
HONDA -> ขับง่าย เป็นคนดี
SUZUKI -> ดิบ เป็นคนบ้า
YAMAHA -> ปราดเปรียว สายเที่ยว สายทริป สายแรงก็เอา
KAWASAKI -> สายพ้าหลัง
MV Agusta -> อินดี้
Aprilia -> ไม่สุดสักกะทาง

 :) :) :) :) :) :)


 :) :) 555 สุดยอดครับ ต้องก๊อบ เก็บไว้เลยนะ



InBkk

ก่อนหน้านี้เคยตั้งคำถามกับตัวเองอยู่เรื่องนี้

เพราะว่าหาจุดเด่นของ nissan ไม่ได้แต่ยี่ห้ออื่นเรามองได้หมด
เพราะการตลาดของนิสสันพี่ไปไม่สุดสักทาง

ให้ข้อนึงด้านรถกระบะสายบรรทุกหนักทำมาหากินทนทานตั้งแต่ nissan frontier

A31 A32 A33 J31 J32 Pulsar Turbo ชื่อเหล่านี้ผมว่าไม่สุดก็เกือบสุดทั้งนั้น แต่พักหลังๆ มา ทำไมเขาทำแต่รถน่าเบื่อทั้งนั้นเลย



OHMMY

:) ฝอด บิดาแห่ง Driving dynamics ในรถบ้านครับ ถ้าไม่นับพรีเมี่ยมแบรนด์หาตัวเทียบได้ยาก
ไม่รู้มาสด้า3ตัวใหม่เป็นไงนะยังไม่เคยขับ แต่ผมเก็บไว้ไม่ยอมขายละกัน โฟกัส2.0gdi 8) 8)

ขอชื่นชมการใช้ ฝ ฝา เพราะเวลาออกเสียงจะตรงกับคำว่า Ford ครับ



frame@kk

ก่อนหน้านี้เคยตั้งคำถามกับตัวเองอยู่เรื่องนี้

เพราะว่าหาจุดเด่นของ nissan ไม่ได้แต่ยี่ห้ออื่นเรามองได้หมด
เพราะการตลาดของนิสสันพี่ไปไม่สุดสักทาง

ให้ข้อนึงด้านรถกระบะสายบรรทุกหนักทำมาหากินทนทานตั้งแต่ nissan frontier

A31 A32 A33 J31 J32 Pulsar Turbo ชื่อเหล่านี้ผมว่าไม่สุดก็เกือบสุดทั้งนั้น แต่พักหลังๆ มา ทำไมเขาทำแต่รถน่าเบื่อทั้งนั้นเลย

ที่ยกตัวอย่างมานั้นผมให้มันสุดเลยนะ ส่วนตัวคือชอบมากด้วย
อย่าง cefiro ตั้งแต่ A32 มาก็เดินแนวทางหรูมา จนมาถึง Teana J31-J32 คือรถที่อยากได้มากๆ ชอบมากกว่าแคมรี่กับแอคคอร์ดอีก
เดินสายหรูมาเลย  อย่าง sunny เองก็ทำตัวเป็น  baby cefiro/teana มาพักนึง อยู่ๆเอาน้อง tiida มาซะงั้น
รถกระบะนี่รถดีเลยแหละ แต่เปิดตัวอะไรก็ช้าไปหมด ยิ่งมาตอน terra นี่ยิ่งชัด ฉายา "เจ้าพ่อตลาดวาย" นี่ไม่ได้มาเล่นๆจริงๆ

เว้นตลาดรถสปอร์ตไว้นะครับ เพราะ GT-R มันเป็นตำนานไปแล้ว ตอนนี้ก็รอ Fairlady ตัวใหม่มาสานตำนานต่อ