ผู้เขียน หัวข้อ: **เชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ความปลอดภัยตัวถังรถ หลังเกิด อุบัติเหตุ กรณีล่าสุด  (อ่าน 9382 ครั้ง)

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 485
เท่าที่ดูจากภาพข่าว
-รถ 1.6 ตัน ชนกับรถ 0.875 ตัน น้ำหนักรถเปล่าก็ต่างกันเท่าตัว
-z4 ขับหลัง หน้ายางกว้าง พอซิ่งบนถนนลื่น อาจจะควบคุมยาก
-ผมว่าถ้าคาดเข็มขัดกันทุกคนอาจจะไม่สูญเสียขนาดนี้ครับ เพราะชนกันด้านหน้า+สวิฟตัวถังห้องโดยสารยังคงรูปดีอยู่

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
Z4 หน้ายาว หนักกว่า หลุดข้ามเกาะเร็วๆมาชน SWIFT
SWIFT จะเสียหายหนัก

น่าจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ฝนตกนี่อันตรายมาก (หลุดง่ายกว่าเดิม)
หลุดนิดเดียวกลายเป็นเสียหายใหญ่ได้เลย
ขับไม่เร็ว ขับปลอดภัยดีกว่ามากครับ

ปล.
ขอแสดงความเสียกับใจญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ RIP ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2021, 14:08:36 โดย redsun »

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
โครงสร้างของแต่ละคันก็ทำหน้าที่เต็มความสามารถแล้ว
อีกปัจจัยนึงที่มีผลอย่างมากคือ น้ำหนักรถ

รถที่มีน้ำหนักมากกว่าเวลาชนสวนกัน ย่อมมีการถ่ายโมเมนตัมไปยังรถที่น้ำหนักเบากว่า
รถที่มีน้ำหนักน้อยกว่าย่อมต้องรับภาระการชนมากกว่า

แต่กลับกันหากรถแต่ละคันชนวัตถุที่ตรึงอยู่กับที่ เช่นการทดสอบต่างๆ
รถที่น้ำหนักเบากว่าจะรับภาระการชนน้อยกว่ารถที่น้ำหนักมากกว่า

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
ประมาท ความเห็นส่วนตัวนะครับมันเป็นความเชื่อของคนขับรถบางคนรึเปล่าว่า (ที่ไม่ได้รู้เรื่องรถจริงๆนะ) "ขับรถดีราคาแพงคุณภาพดีมันเป็นเอาอยู่ในในทุกสภาพถนนก็เลยขับเร็ว ถ้าหนักกว่าดันเข้าใจผิดคิดว่าขับรถดีรถชนไม่น่าตายเลยขับเร็วเลย ทั้งๆที่มาตราฐานการทดสอบการชนไม่ได้ถึงความเร็วที่ว่า เหมือนความเห็นข้างบน และซวยซ้ำยิ่งกว่าคือไม่ได้เดือนร้อนแค่ตัวคุณ แต่ดันเอาคนที่ไม่เกี่ยวข้องมาเดือดร้อนด้วย"

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

ส่วนตัวผมขับรถไม่เร็วเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินที่ไม่ได้มาจากทางผมแล้วมันอาจพอแก้ไขอะไรได้บ้าง เคยเจอมาแล้วกับตัวขับรถฝั่งตรงข้ามฝ่าไฟแดงมาไม่ดูอะไรเลยเร็วด้วย บอกเลยว่าเหยียบเบรคสุด ถ้าจะชนก็คือชนทำอะไรไม่ได้แล้ว แต่รอดมาได้ ถ้าขับเร็วกว่านั้นอีกนิดชนแน่นอน

+1 ครับ เจอมาเยอะกับคำว่า "ซื้อรถแพงๆมาขับแล้วเวลาขับเร็วมากๆจะไม่รู้สึกเลยว่ามันเร็ว"

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 804
รถที่จะปกป้อง คนในรถดี ในความเร็วสูง เมื่อ  ชนแบบตรงๆที่คานกันกระแทก  ไม่ได้ชนเฉียงๆ
และ ไม่ควรชนประสานงากับ รถที่ใหญ่กว่า
 เพราะจะเป็นคล้ายๆ การเอาลูเทนนิ ลวิ่งชนกับลูกบาส  ใครคันเล็กรับแรงจากคันใหญ่มาจะเสียเปรียบ
จริงๆ ถนนควรกันไม่ให้รถวิ่งข้ามมาอีกฝั่ง  ที่ดีมาก คือ ร่องกลางถนนให้รถตกลงมาในหลุมบังคับไม่ให้ไปชนคันอื่น โดยค่อยชลอความเร็ว ลงช้าๆจากร่องดิน และต้นไม้เล็กๆ  ไม่ควรเป็นเนินดินแบบในรูป

(จริงๆ ครั้งล่าสุด ผมไม่น่าจะรอดได้เลย civic FD อัดตอม้อ ความเร 140km/hr จากการลื่นก้อนกรวด
โครงสร้าง G con และ airbag  ทำงานได้ดีมาก  ผมเดินมากจากรถ ไม่บาดแผลจากอุบัติเหตุ
มีแค่ ถลอกที่ แขนจากการระเบิดของ airbag. แต่โคตรจุก ระบมทั้งตัว 555 )
อ้อฟองน้ำนุ่มๆที่ seatbelt ใส่ไว้เลยนะครับ ดีมาก และ อย่าวางพระเครื่องที่หน้าคอนโซลนะครับ มันอันตราย

ในรูป สาเหตุ ที่ทำไมคนนั่งตาย  ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่น อีกหรือไม่  ไม่อาจวิจารณ์ได้
ถ้าถ้าความเร็ว 90 ชนประสาน 90 ก็นน่ากลัวแล้วนะ

ขอแสดงความยินดีที่ท่านรอดมาได้

แต่ผมขอสงสัยว่า
ท่านอัดตอม่อที่ 140 หรือ ลื่นก้อนกรวดตอน 140 ครับ

ถ้าตอนปะทะกับตอม่อพอดีรถมีความเร็ว 140 อย่าว่าแต่ civic เลย volvo ก็ไม่รอด

ถ้าเริ่มลื่นตอน 140 กว่าจะปะทะความเร็วน้อยกว่า 140 เกินครึ่งแน่ๆ

หากชนตอน 140 แล้วลงมาจากรถได้ขนาดนั้นจริง
รถคันต่อไปของผมจะพิจารณา civic fd เป็นตัวเลือกแรกๆเลย


อ้ดตอม้อที่ 140 km/hr ครับ  ผมก็ว่า ไม่น่าจะรอดได้   โคตรโชคดี
ถ้าไม่เจอกับตัวเองคงไม่เชื่อว่า เทคโนโลยี่โครงสร้าง และ airbag ช่วยชีวิตจริงๆ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
กรณีนี้ความปลอดภัยตัวถัง Sawib ยังโอเคเลยนะครับ

ทราบมาว่าไม่คาดเข็มขัดกัน ก็เป็นกรรม (result) จากการละเว้นกระทำครับ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • อีเมล์
ผมว่า swift ภายในห้องโดยสารถือว่าหนักอยู่นะครับ จริงอยู่ว่าเสา a จะดูไม่ยุบเท่าไหร่ แต่ดูจากที่เจ้าหน้าที่ที่ live สดอยู่ คอนโซลหน้ากับพวงมาลัยคือเสียรูปและยุบเข้ามาใกล้ที่นั่งคนขับมาก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้นะแต่จะบอกว่ารัดเข็มขัดนิรภัยเถอะ พูดตลอดว่ามันช่วยได้หนักเป็นเบาแต่ทุกคนห่วงแค่รำคาญๆ และก็ไอพวงมาลัยแต่งนี่ถ้าไม่ลงสนามก็อย่าเอามาใส่เถอะ ถุงลมนิรภัยมีอยู่ไปเอาออก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
เคสนี้โครงสร้างของมัน ได้ทำหน้าที่ในการปกป้องผู้โดยสารของตัวมันเองได้อย่างดีที่สุดทั้งคู่ครับ
ไม่มีคันไหนที่เสียหายเบาหรือหนักกว่าต่างกันอย่างมีนัยสำคัญเลย ซึ่งก็พิสูจน์ได้อย่างนึงว่าเราตัดสินเรื่องนี้กันแค่รถยุโรปราคาแพงหรือรถญี่ปุ่นราคาถูกไม่ได้ล่ะ

เหตุที่ทำให้คนในรถ Swift เสียชีวิต ผมมองเหมือนหลายๆ ท่านคือมีความเป็นไปได้ที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยมากกว่าจริงครับ
ยังไงก็ RIP ด้วยครับ ไม่สมควรเกิดกับเค้าทั้งคู่เลยจริงๆ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
ที่จริงผมเคยพูดหลายหนแล้วว่า  การดูดซับแรงกระแทก  รถที่บางกว่า  จะซึมซับแรงไปมากกว่า 

แค่นั้น

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ผมว่าต่อให้swiftคาดเข็มขัดยังไงก็โอกาศรอดก็น้อย เพราะชนประสานงาความรุนแรงในการชนx2เลยนะครับ

สมมุติswiftวิ่งมา80 z4ข้ามเลนมาแล้วความเร็วอาจจะเหลือ80 (จากร้อยเท่าไหร่ก็ไม่รู้?) ประสานงานกันเหมือนขับชนกำแพงที่160เลยนะครับ นี่ยังไม่รวมswiftกระเด็นถอยหลังไปอีกนะครับแรงเฉื่อยจะบี้คนในรถอีกเท่าไหร่

ผมเคยเห็นเคส civicประสานงากับกระบะแซงเส้นทึบ โครงสร้างห้องโดยสารcivicไม่เสียรูปนะคดนิดหน่อย แต่คนคับตาย เข็มขัดคาดถุงลมแตก

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 457
    • อีเมล์

เค้าทดสอบการชนที่ ไม่เกิน 60 km/hr เป็นความเร้วที่ เบรคและลดความเร็วลงมาก่อนชน
ไม่มีรถคันไหนออกแบบให้ชนประสานงานเร็วๆ แล้วไม่ตายครับ


มาตราฐานการชน ออกแบบมาที่ความเร็วต่ำ ครับ
รถไม่ได้ออกแบบไว้ให้ ซิ่ง แล้วชน
คิดไว้เลยง่ายๆ ซิ่ง เร็ว แรง ชน ตาย


+1

ตามนี้เลยครับ เวลาดู Car Test เรื่องการชน ทั้งด้านหน้า หรือ ด้านข้างนี่ ความเร็วต่ำมากจริงๆ รถก็แทบเละแล้ว บางคัน 30 นิดๆ ยังน่ากลัวเลย เรื่องความเร็วสูงๆไม่กล้านึก  มันเสี้ยวนาทีจริงๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ผมว่าต่อให้swiftคาดเข็มขัดยังไงก็โอกาศรอดก็น้อย เพราะชนประสานงาความรุนแรงในการชนx2เลยนะครับ

สมมุติswiftวิ่งมา80 z4ข้ามเลนมาแล้วความเร็วอาจจะเหลือ80 (จากร้อยเท่าไหร่ก็ไม่รู้?) ประสานงานกันเหมือนขับชนกำแพงที่160เลยนะครับ นี่ยังไม่รวมswiftกระเด็นถอยหลังไปอีกนะครับแรงเฉื่อยจะบี้คนในรถอีกเท่าไหร่

ผมเคยเห็นเคส civicประสานงากับกระบะแซงเส้นทึบ โครงสร้างห้องโดยสารcivicไม่เสียรูปนะคดนิดหน่อย แต่คนคับตาย เข็มขัดคาดถุงลมแตก

ยังไงซะมีโอกาศมากกว่านี้อยู่ดีครับ วันก่อนข่าวที่จันทบุรี Revo กลับจากตราดเจอ Frontier ข้ามเกาะมาเหมือนกัน ความเร็วตอนชนในกล้องมี 80 กว่าเลย อีกฝ่ายก็น่าจะพอกัน คนใน Revo ไม่เป็นอะไรเลย แต่อีกคันตาย

 ยังไงซะเพิ่มโอกาสรอดน่ะครับ อาจไม่ตายก็ได้ ไม่ใช่ว่าตายแบบไม่มีโอกาสรอดเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ผมพึ่งเห็นข่าวว่าฝั่งswiftมีผู้รอดชีวิต1 คือ แมวที่นั่งมาในรถด้วย หรือข่าวผิด? เพราะตามรูปในข่าวน้องดูไม่เป็นไรเลย

https://www.matichon.co.th/local/crime/news_2776243

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ผมขอแบ่งความเห็นเป็น 3ประเด็น

เท่าที่ดูลักษณะความเสียหายของ swift อาจเป็นไปได้ว่า Z4 พุ่งเข้ากระแทก swift ในระดับที่สูงกว่าปกติ กล่าวคือ Z4 ลอยข้ามเกาะกลางแล้วลงมากระแทกทิ่มใส่ swift ทำให้ดูเหมือนว่าโครงสร้างของ swift ยุบน้อยกว่าที่ควรเป็นเมื่อพิจารณาจากพวงมาลัยที่ยุบไปหาคนขับขนาดนั้น

ถนนเมืองไทย ถ้าก่อสร้างยังไม่เต็มเขตทาง(มีพื้นที่เหลือเมื่อเทียบกับความกว้างถนน) มักจะไม่ออกแบบให้มี barrier กั้นระกว่างรถสวน ถนนชั้น1 ในกรณี4เลนจะสร้างแบบร่องกลางหรือเนินดินเตี้ยๆแล้วปลูกต้นไม้ดอกไม้ หากเป็นถนนชั้นรองๆ ใช้เส้นทะแยงแบ่งทิศทางรถสวนด้วยซ้ำ ดีที่มีโครงการอัพความเร็วสูงสุดโดยมีเงื่อนไขที่ต้องมี barrier และ ยกเลิกจุดกลับรถที่ตัดกระแสจราจร แบบนี้น่าจะลดจำนวนและความรุนแรงของอุบัติเหตุได้ถึงแม้ speed limit จะมากขึ้น

ปีนี้ผมเห็นคลิปรถหรูขับหลังเสียหลักบนถนนเปียกไม่น้อยกว่า 3คลิปแล้ว รถขับหลังยิ่งเครื่องแรงยิ่งเสียหลักง่ายบนถนนลื่นๆ แถมรถพวกนี้หน้ายางจะกว้างเป็นพิเศษยิ่งเหินน้ำง่าย บางคลิปขับความเร็วพอๆกับรถญี่ปุ่นขับหน้ารถหรูเสียหลักแต่รถญี่ปุ่นไปต่อได้ เหตุผลเหล่านี้ทำให้คนที่ขับรถหรูขับหลังที่มีความเชื่อว่ารถแพงฝ่าฝนได้ดีกว่ารถญีปุ่นเสียจริตมาเยอะแล้ว ทางที่ดีถนนเปียกให้ใช้ความเร็วต่ำๆไว้ก่อน สภาพถนนเมืองไทยมันไม่ได้ดีขนาดที่เวลาฝนตกแล้วน้ำไม่ขังหรือระบายได้เร็ว แอ่งเล็กๆก็เสียหลักได้แล้ว

ออฟไลน์ evlover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
นี่ล่ะคือเหตุผลว่าทำไม FOMM One ถึงไม่เกิด
และรถ EV เล็กๆถูกๆทั้งหลายจะไม่มีวันเกิดด้วย
ถนนเมืองไทยมันอันตราย วิศวกรนำเข้ามาด้วยแนวคิด
ที่ว่ามันขับอยู่บนถนนญี่ปุ่น ซื้อ series-5 CLS มือสองมาซ่อมให้ลูกหลานใช้ ปลอดภัยกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Whalelovecar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
เคสนี้โครงสร้างของมัน ได้ทำหน้าที่ในการปกป้องผู้โดยสารของตัวมันเองได้อย่างดีที่สุดทั้งคู่ครับ
ไม่มีคันไหนที่เสียหายเบาหรือหนักกว่าต่างกันอย่างมีนัยสำคัญเลย ซึ่งก็พิสูจน์ได้อย่างนึงว่าเราตัดสินเรื่องนี้กันแค่รถยุโรปราคาแพงหรือรถญี่ปุ่นราคาถูกไม่ได้ล่ะ

เหตุที่ทำให้คนในรถ Swift เสียชีวิต ผมมองเหมือนหลายๆ ท่านคือมีความเป็นไปได้ที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยมากกว่าจริงครับ
ยังไงก็ RIP ด้วยครับ ไม่สมควรเกิดกับเค้าทั้งคู่เลยจริงๆ

เห็นด้วยเลยครับ โครงสร้าง ทำหน้าที่ได้อย่างดีที่สุดแล้วครับ และสิ่งสำคัญจริงๆๆ คือคาดเข็มขัดครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
อยู่เมืองไทย เลือกรถที่โครงสร้างแข็งแรงที่สุดเท่าที่เราจะจ่ายไหวไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
ผมว่าต่อให้swiftคาดเข็มขัดยังไงก็โอกาศรอดก็น้อย เพราะชนประสานงาความรุนแรงในการชนx2เลยนะครับ

สมมุติswiftวิ่งมา80 z4ข้ามเลนมาแล้วความเร็วอาจจะเหลือ80 (จากร้อยเท่าไหร่ก็ไม่รู้?) ประสานงานกันเหมือนขับชนกำแพงที่160เลยนะครับ นี่ยังไม่รวมswiftกระเด็นถอยหลังไปอีกนะครับแรงเฉื่อยจะบี้คนในรถอีกเท่าไหร่

ผมเคยเห็นเคส civicประสานงากับกระบะแซงเส้นทึบ โครงสร้างห้องโดยสารcivicไม่เสียรูปนะคดนิดหน่อย แต่คนคับตาย เข็มขัดคาดถุงลมแตก

ยังไงซะมีโอกาศมากกว่านี้อยู่ดีครับ วันก่อนข่าวที่จันทบุรี Revo กลับจากตราดเจอ Frontier ข้ามเกาะมาเหมือนกัน ความเร็วตอนชนในกล้องมี 80 กว่าเลย อีกฝ่ายก็น่าจะพอกัน คนใน Revo ไม่เป็นอะไรเลย แต่อีกคันตาย

 ยังไงซะเพิ่มโอกาสรอดน่ะครับ อาจไม่ตายก็ได้ ไม่ใช่ว่าตายแบบไม่มีโอกาสรอดเลย

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=867822257176924&id=100018474735118

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,860
    • ร้านค้าออนไลน์
ใหญ่+เล็ก โมเมตัมเล็กก็รับแรงเต็มๆไปครับ แล้วแอร์แบก ถ้าจำไม่ผิด ถ้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เหมือนจะไม่ทำงานนะครับ
ว่าด้วยเรื่องแอร์แบกเวลาระเบิดนี่แรงมากครับ แฟนผม หลับใน ขับลงข้างทางไปชนเนินดิน ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร/ชม
แอร์แบกระเบิดออกโดนนม นมเกือบแตกครับ!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
สวิฟต่อให้คาดเข็มขัด ก็ตายได้จากคอหักครับ อยากรู้ต้องขอชันสูตร ถึงแม้คาดเข็ม แอร์แบคทำงาน แต่แรกกระแทกจาก Z4 ที่เร็วขนาดนั้ น้ำหนักมากกว่าเท่าตัว โมเมนต์แรงมันส่งมาที่สวฟแบบเต็มๆ คอหักตายครับ เพราะตายคาที่ แผลก็ไม่มีตามตัว เลือดไม่ออกเลย สภาพนี้ตายอย่างเดียวคือคอสะบัดหัก
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
ตย.กรณีแย่สุด

ความเร็วรถ 10 กม./ชม. = คนตกตึก 1 ชั้น
z4 วิ่งประมาณ 120 กม. = คนตกตึก 12 ชั้น

z4 ลอยข้ามเกาะกลางไปตรงสวิฟ ที่วิ่งมาประมาณ 70กม.
ความเร็วรถสองคันบวกกัน 
z4 = คนตกตึก 12ชั้น
สวิฟ = คนตกตึก 7 ชั้น
รวมความเร็วที่ประสานงา 190กม. = ตกตึก 19 ชั้น
สวิฟรับแรงชน เกินไป 3.1 เท่า

บางแหล่งแจ้งว่า หน้าปัดz4 ล็อคที่ 80 กม.
ความเร็วลดลงจากเกาะกลาง

z4 ความเร็ว 80 กม. = คนตกตึก 8 ชั้น
สวิฟ ความเร็ว 60 กม. = คนตกตึก 6 ชั้น
รวมความเร็วที่ประสานงา 140กม. = ตกตึก 14 ชั้น
สวิฟรับแรงชน เกินไป 2.33 เท่า

z4 ลอยลำไปชนที่หน้ารถสวิฟ แรงชนส่งไปที่สวิฟเกือบหมด
สวิฟรับแรงชนเต็มๆ เกินขีดจำกัดที่รถออกแบบให้รับชนด้านหน้าเต็มบนพื้น ไม่เกิน 60กม./ชม.
คนโดยสารสองคนเสียชีวิตจากแรงชนที่มหาศาล ทำให้รถหมุนเหวี่ยงไปมา จนคอหัก
เพราะเบาะไม่มีระบบรองรับแรงกระแทกขนาดนั้น





และไม่ได้สวมหมวกนิรภัย พร้อมเฝือกกันคอหักแบบนักแข่งรถ
รถบ้านไม่ว่าแพงแค่ไหน ก็รั้งคอคนนั่งไม่ได้ ชนแรงมากเส้นประสาทกลางขาดตายทุกราย

อุปกรณ์นิรภัยไม่มีคนทั่วไปใส่ เพราะไม่คิดว่าจะโดนชนแรงขนาดนั้น พวกซิ่งก็วัดดวงเอาตายพิการบาน
พวกไม่เคยเห็นหรือฟังก็คะนองแบบโง่ๆ คิดว่าตัวเองคงไม่โดน ถึงไปขับรถเมืองนอกลำบากเพราะหัวหมอแบบนี้ ตร.ที่โน้นเขาไม่เล่นด้วย เพราะตายเพราะขับเร็วเยอะมากทุกปี
ที่ไต้หวันจะมีบางจุดของมอเตอร์เวย์ รถเกิดอุบัติเหตุคนตายทุกปี จนต้องจ้างหมอผีมาปัดรังควาญได้แค่ลดลงแต่ไม่หมด ขนาดแก้ถนนยังไม่หาย วิทย์ก็แก้ปัญหาไม่ได้ทุกเรื่อง ไสยก็แค่บรรเทา ขึ้นอยู่ที่ดวงคนขับ



รถทั่วไปถ้าเจอรถลอยมาชนด้วยความเร็วสูงกว่า ตัวรถรับได้เกิน 3 เท่า คนถูกชนมีสิทธิ์ตายแน่นอน
ส่วนคนชนถ้าเอาจุดอ่อนเข้าชนก็มีมิสิทธิ์ตายเหมือนกัน ยิ่งไม่คาดเข็มขัดเหมือนตกตึก 20 ชั้น



ยิ่งพวกสปอร์ตแต่หุ่น ชนที่ 200-250กม. เหลือแต่ซากทั้งนั้น



f1รับการชนด้านที่150กม. ยังรอดยากเลย แล้วรถบ้านชนแรงเท่าf1ในสนามคอหักตายแน่นอน



พวกที่ไม่เคยอบรมขับรถแข่งพื้นฐาน มักมีความเข้าใจผิดว่า รถแบบนี้เหมาะอย่างนั้นอย่างนี้
เป็นการนึกเดาเอาเองที่ขาดความรู้ทางวิศวกรรมรองรับ
เมื่อเสียการควบคุมจนตายในที่เกิดเหตุ ตายเองไม่เท่าไหร่ แต่ลากคนอื่นมาตายนี้ทุเรศมาก
คนอื่นขับรถมาดีๆต้องมาสังเวยชีวิต เพราะพวกกากเดนสังคม ที่ขาดทักษะ ความรู้ และข้อจำกัดรถยนต์
พ่อแม่ให้ท้ายตามใจแบบผิดๆ เด็กโตมาแบบสิ้นคิด มีแต่เงินไม่มีสมอง ยังมาอวดออกสื่ออย่างหน้าด้านหน้าทน

สงสารแต่ครอบครัวคนอื่นที่ต้องจากไปเพราะความมักง่ายของคนพวกนี้ เงินชดเชยคงไม่พอกับความสูญเสียของพวกเขา และความยากลำบากในการใช้ชีวิตที่พวกเขาไม่ได้เป็นคนก่อ แค่คดีกะบะพุ่งชนร้านสเต็ก ตอนนี้ยังทวงค่าเสียหายกับคนชนไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2021, 14:51:45 โดย bahamu »

ออฟไลน์ godzodiac

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
เส้นนี้หละครับ ผมขับ520d g30ฝนตกแบบนี้เลย ความเร็ว110กม./ชม.

หมุนมาแล้วครับ ขับแบบระวังแล้วด้วยนะครับ

ดีว่าคู่กรณีเป็นศาลาข้างทาง

ตอนหมุนยังไม่เข้าใจเลยว่าseries5ขับ110 หมุนได้ด้วยหรอ
เพราะในรถมันไม่เร็วแถมนิ่งมากด้วย

พอดูหลายๆคลิปก็เข้าใจละครับ ว่า90ก็เสี่ยงแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2021, 16:03:49 โดย godzodiac »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
ผมเคยหมุนมาแล้ว แต่ตอนที่ไปทดสอบรถที่สนาม ตอนนั้นความเร็วแค่ 60 เองครับ แต่น้ำค่อนข้างเยอะ (ไม่ได้ขัง) ฉะนั้นต่อให้รถดีแค่ไหน ก็ต้องระวังครับ พื้นถนน การหักเลี้ยว ยาง โมเมนตั้มที่มา มีผลทั้งนั้น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่าทุกคนรู้ความเร็วของรถทั้งสองคันแน่ชัดแล้วหรือครับ  ผมว่าทุกคนโฟกัสกันผิดจุดหรือเปล่า สิ่งที่ทำให้เกิดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้คือ "สมาธิคนขับ" คนขับขับรถไปคุยไป ไลฟ์Facebookไป ทำให้ขาดสมาธิในการขับรถ เพราะเค้าจะไม่ได้มองถนนข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะทำให้เค้ามองไม่เห็นอุปสรรคที่อยู่บนถนนทั้งหมด และผู้ขับขี่มีแอลกอลฮอลในกระแสเลือดหรือเปล่าตรงนี้ก็ต้องตรวจสอบ 

ชีวิตคนเราเกิดมาตายทุกคนนะครับ แค่ทำชีวิตให้ดีใช้ชีวิตให้ดี  อยู่ถึงตรงไหนก็พอใจแค่นั้นครับ คนเรามีเหตุให้เสียชีวิตอยู่เสมอไม่ใช่แค่ขับรถ คนที่อ่านข้อความนี้อยู่อีกไม่กี่วันก็อาจจะเสียชีวิตด้วยเหตุอื่นๆ เช่น เป็น COVID หรือโรคอื่นๆ หรืออาจจะตายเพราะวัคซีน ชีวิตคือตวามไม่แน่นอนครับ ฉะนั้นอย่ากลัวตายมากเกินไป ถ้ากลัวอุบัติเหตุ กลัวตายก็คงต้องนอนอยู่ที่บ้านครับ

ผมว่าคุณไปดู คนละคลิปละครับ
มีคลิปหน้ากล้อง ของคันอื่น จุดเกิดเหตุครับ ไปดูใหม่นะครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,287
    • อีเมล์
โครงสร้างรถ ทำหน้าที่ของมันได้ดีมากแล้วครับ ถ้าทุกคนสวมเข็มขัด จะมีโอกาสรอดมากขึ้น

เส้นนี้ใกล้ๆ บ้านผมที่หล่มสัก เคยขับ c250 coupe ไป ฝนตกเป็นแอ่งน้ำ ขับแค่ 90 ทัายสะบัดไปมาอยู่ 2-3 ที กว่าจะหยุด ดีที่ตอนนั้นไปไม่เร็วมาก ขับรถ ตจว นี่ต้องคิดเลยว่า อาจมีอะไรเกิดขึ้นได้ตลอด มันไม่ได้มาตรฐาน เหมือน กทม ครับ

แต่แมวนั่งมาในรถไม่ได้คาดเข็มขัด แต่ไม่ตายนะครับ

ออฟไลน์ Whalelovecar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ขอบคุณสำหรับ คลิป VDO มากครับ ยกตัวอย่างเห็นภาพชัดเจนครับ



ตย.กรณีแย่สุด

ความเร็วรถ 10 กม./ชม. = คนตกตึก 1 ชั้น
z4 วิ่งประมาณ 120 กม. = คนตกตึก 12 ชั้น

z4 ลอยข้ามเกาะกลางไปตรงสวิฟ ที่วิ่งมาประมาณ 70กม.
ความเร็วรถสองคันบวกกัน 
z4 = คนตกตึก 12ชั้น
สวิฟ = คนตกตึก 7 ชั้น
รวมความเร็วที่ประสานงา 190กม. = ตกตึก 19 ชั้น
สวิฟรับแรงชน เกินไป 3.1 เท่า

บางแหล่งแจ้งว่า หน้าปัดz4 ล็อคที่ 80 กม.
ความเร็วลดลงจากเกาะกลาง

z4 ความเร็ว 80 กม. = คนตกตึก 8 ชั้น
สวิฟ ความเร็ว 60 กม. = คนตกตึก 6 ชั้น
รวมความเร็วที่ประสานงา 140กม. = ตกตึก 14 ชั้น
สวิฟรับแรงชน เกินไป 2.33 เท่า

z4 ลอยลำไปชนที่หน้ารถสวิฟ แรงชนส่งไปที่สวิฟเกือบหมด
สวิฟรับแรงชนเต็มๆ เกินขีดจำกัดที่รถออกแบบให้รับชนด้านหน้าเต็มบนพื้น ไม่เกิน 60กม./ชม.
คนโดยสารสองคนเสียชีวิตจากแรงชนที่มหาศาล ทำให้รถหมุนเหวี่ยงไปมา จนคอหัก
เพราะเบาะไม่มีระบบรองรับแรงกระแทกขนาดนั้น



และไม่ได้สวมหมวกนิรภัย พร้อมเฝือกกันคอหักแบบนักแข่งรถ
รถบ้านไม่ว่าแพงแค่ไหน ก็รั้งคอคนนั่งไม่ได้ ชนแรงมากเส้นประสาทกลางขาดตายทุกราย

อุปกรณ์นิรภัยไม่มีคนทั่วไปใส่ เพราะไม่คิดว่าจะโดนชนแรงขนาดนั้น พวกซิ่งก็วัดดวงเอาตายพิการบาน
พวกไม่เคยเห็นหรือฟังก็คะนองแบบโง่ๆ คิดว่าตัวเองคงไม่โดน ถึงไปขับรถเมืองนอกลำบากเพราะหัวหมอแบบนี้ ตร.ที่โน้นเขาไม่เล่นด้วย เพราะตายเพราะขับเร็วเยอะมากทุกปี
ที่ไต้หวันจะมีบางจุดของมอเตอร์เวย์ รถเกิดอุบัติเหตุคนตายทุกปี จนต้องจ้างหมอผีมาปัดรังควาญได้แค่ลดลงแต่ไม่หมด ขนาดแก้ถนนยังไม่หาย วิทย์ก็แก้ปัญหาไม่ได้ทุกเรื่อง ไสยก็แค่บรรเทา ขึ้นอยู่ที่ดวงคนขับ



รถทั่วไปถ้าเจอรถลอยมาชนด้วยความเร็วสูงกว่า ตัวรถรับได้เกิน 3 เท่า คนถูกชนมีสิทธิ์ตายแน่นอน
ส่วนคนชนถ้าเอาจุดอ่อนเข้าชนก็มีมิสิทธิ์ตายเหมือนกัน ยิ่งไม่คาดเข็มขัดเหมือนตกตึก 20 ชั้น


ยิ่งพวกสปอร์ตแต่หุ่น ชนที่ 200-250กม. เหลือแต่ซากทั้งนั้น



f1รับการชนด้านที่150กม. ยังรอดยากเลย แล้วรถบ้านชนแรงเท่าf1ในสนามคอหักตายแน่นอน



พวกที่ไม่เคยอบรมขับรถแข่งพื้นฐาน มักมีความเข้าใจผิดว่า รถแบบนี้เหมาะอย่างนั้นอย่างนี้
เป็นการนึกเดาเอาเองที่ขาดความรู้ทางวิศวกรรมรองรับ
เมื่อเสียการควบคุมจนตายในที่เกิดเหตุ ตายเองไม่เท่าไหร่ แต่ลากคนอื่นมาตายนี้ทุเรศมาก
คนอื่นขับรถมาดีๆต้องมาสังเวยชีวิต เพราะพวกกากเดนสังคม ที่ขาดทักษะ ความรู้ และข้อจำกัดรถยนต์
พ่อแม่ให้ท้ายตามใจแบบผิดๆ เด็กโตมาแบบสิ้นคิด มีแต่เงินไม่มีสมอง ยังมาอวดออกสื่ออย่างหน้าด้านหน้าทน

สงสารแต่ครอบครัวคนอื่นที่ต้องจากไปเพราะความมักง่ายของคนพวกนี้ เงินชดเชยคงไม่พอกับความสูญเสียของพวกเขา และความยากลำบากในการใช้ชีวิตที่พวกเขาไม่ได้เป็นคนก่อ แค่คดีกะบะพุ่งชนร้านสเต็ก ตอนนี้ยังทวงค่าเสียหายกับคนชนไม่ได้

ออฟไลน์ Whalelovecar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ความรุนแรงเกิน ร่างกายจะทนรับไหว เห็นด้วยครับ
แต่อย่างไร คาดเข็มขัดก็เป็น ช่วยให้เพิ่มโอกาสเสียชีวิตเช่นกันครับ



สวิฟต่อให้คาดเข็มขัด ก็ตายได้จากคอหักครับ อยากรู้ต้องขอชันสูตร ถึงแม้คาดเข็ม แอร์แบคทำงาน แต่แรกกระแทกจาก Z4 ที่เร็วขนาดนั้ น้ำหนักมากกว่าเท่าตัว โมเมนต์แรงมันส่งมาที่สวฟแบบเต็มๆ คอหักตายครับ เพราะตายคาที่ แผลก็ไม่มีตามตัว เลือดไม่ออกเลย สภาพนี้ตายอย่างเดียวคือคอสะบัดหัก