เมื่อไหร่ที่รถยุโรปในบ้านเราจะเลิกเอาเปรียบอ๊อฟชั่นความปลอดภัยสักทีครับ

reyeshenry

มองเห็นรถญี่ปุ่น รถจีนในบ้านเรา แข่งขันอ๊อฟชั่นอำนวยความสะดวก อ๊อฟชั่นความปลอดภัยแบบจัดเต็มมาตรฐานแทบทุกค่ายแล้ว

พอหันมาดูรถยุโรปในบ้านเรา รู้สึกว่ามีหลายค่ายที่ได้อ๊อฟชั่นความปลอดภัยมา แต่ก็ขาดๆ เกินๆ ไม่ครบสักที

เมื่อไหร่กันนะ ที่รถยุโรปในบ้าเราอย่าง Benz bmw Audi Porsche ในราคาราคา 2-4 ล้าน จะได้อ๊อฟชั่นความปลอดภัยครบสักที




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2022, 11:22:33 โดย reyeshenry »



boost

eco car ยังมี sense มากกว่าพวก baby benz ซะอีก   ต้องให้ HONDA click มี sensing ก่อนมั๊ง benzจึงจะมี sense ตัวเริ่มต้นให้
2020 CIVIC fc RS 1.5
2018 CX3 XDL 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T



shando

จริงครับ รถอย่างw206อย่างG20เจอออปชั่นสู้ญี่ปุ่นไม่ได้เลย สู้w205ที่ตกรุ่นไปแล้วยังไม่ได้ทำใจซื้อไม่ลงจริงๆ จะไปvolvoก็รอรถกันข้ามปี



panjap

จะเอา ระบบปลอดภัย แบบรถญี่ปุ่นราคาล้านต้นๆ คุณต้องซื้อพวก E class หรือ bmw 5 series โน่นละครับ ผมถึงเลิกใช้แล้ว รถยุโรป มีความรู้สึกว่า เห็นแก่ตัวมาก ต้องจ่ายระดับ สี่ล้าน ถึงจะได้ เท่ารถญีปุ่่น
ขนาด ativ คันไม่กี่แสน ยังมีครบทั้ง lane change/ adaptive cruise



Carrera

รถขับดี โฆษณาว่าเน้นขับเองไม่เน้นระบบ ขับแล้วหรู ยามโบกให้ พอแล้วครับ แถมเหล็กหนา ชนแล้วปลอดภัย

เครื่องดีเซลเทอร์โบ  ประหยัดน้ำมัน

คุ้มมมมมครับ คุ้มมาก ยอดขายก็ดี ไม่รู้จะเพิ่มออปชันทำไม เพิ่มไป กำไรเท่าเดิม 5555

รถญี่ปุ่น โดยเฉพาะพี่โต ถ้ากั้กออปชันนี่ โดนด่ายันลูกบวช  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2022, 11:37:37 โดย Carrera »



apinui

ใครๆก็บอกว่า ซื้อรถยุโรป คือซื้อความปลอดภัย ....

ผมผู้ที่อ่าน option ความปลอดภัย ... ถึงกับ งง ..



รถจักรไอน้ำ

Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



whoami

เมื่อคนไทยส่วนใหญ่ เลิกเชื่อว่ารถยุโรปเหล็กหนาปลอดภัยกว่ารถญี่ปุ่น ครับ




Symphonic

ที่เอ่ยมามันก็เฉพาะรถเยอรมันเท่านั้นนะครับ
ยุโรปยังมีอีกหลายประเทศ หลายแบรนด์ครับ



Newhang

Honda 1.5 ล้านก็ไม่มีกะระยะ ก็ขายได้นะ
ไม่ต้องไปถึงรถยุโรปหรอก
ทำไมบางคนจ่ายแพงแล้วยังทน



lexus

แล้วก็คือoptionไม่ค่อยมี แต่ขายดีด้วยนะ
ยุโรปที่optionจัดเต็มอย่างvolvoก็ไม่ค่อยมีใครซื้อ

รถยุโรปตัวเลือกไม่ใช่ไม่มีมีแต่ผู้บริโภคยอมจ่ายเอง.. โทษใครดี 55




bennieT8

คำตอบที่น่าจะใช่คือวอลโว่มั้งครับ  ส่วนตัวใช้แล้วคิดว่าคุ้มค่ากับที่ต้องจ่ายเพิ่มจาก D segment ญี่ปุ่น  แต่คนไม่น้อยอาจยังกังวลกับปัญหาสมัยก่อนหรือไม่มั่นใจกับคุณภาพหลังจีนเข้าไปเทค  ทำให้เสียโอกาสสัมผัสกับรถที่ดีและคุ้มค่าอีกยี่ห้อนึง  ซึ่งสมัยนี้ไม่ได้มีปัญหาเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ



Pegasus7700

ออฟชั่นความปลอดภัย ใน eco car ยกตัวอย่างมาหน่อยครับ 
ที่ในรถยุโรปไม่มี

หลายคน ไม่เห็นภาพ และเข้าใจกันผิดๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



คุณ นมๆ

เมื่อรถคันนั้นเป็นไฮบริดครับ คันไหนไฮบริดล้นๆจุกๆแทบทุกคัน มันเอาสรรพสามิตที่ได้ลดไปนั่นแหละเอามาถมออฟชั่น audi ที่ออฟชั่นง่อยก็มีแต่สันดาปล้วนๆจะเอาเงินส่วนไหนไปลงกับออฟชั่น

ส่วนวอลฟโว่ที่ถมออฟชั่นได้เยอะเพราะ ทั้งได้ส่วนรถไฮบริด ได้ฟรีภาษาีีีนำเข้าอีก จากจีน จากมาเล



meeuwarn

ไม่ได้ใช้รถยุโรปนะครับ
พวก senseๆ ทั้งหลายมันจำเป็น??? ใส่มาเวลาเสียจะซ่อมแพงไหม??

หันมามองทางพี่ยุ่นบ้างรถเป็นล้านไม่มีคานนิรภัยหลังวิ่งกันเกลื่อนเลยครับเมื่อไหร่จะใส่มา??
ชนกันจริงๆก็คงตามราคารถครับ



tnp_super

ไม่นับรวม Volvo ใช่ไหมครับ



MyName

แยกกันระหว่าง Active Safety กับ Passive Safety นะครับ

Active ที่รถยุโรปใส่มาไม่ค่อยได้ยกเว้น Volvo เพราะเรื่องภาษีนำเข้าในบางรุ่น รุ่นประกอบในก็ใช้ความเป็นเจ้าตลาดกั๊ก และตอนนี้มีเรื่อง Semiconductors ด้วย

Passive นี่ญี่ปุ่นเทียบไม่ติดอยู่ล่ะ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



bossa26

1.เมื่อคนซื้อมีปัญญาจ่าย ถ้ารุ่นท้อปขายดีกว่า รุ่นโล้นๆขายไม่ออก เค้าไปแข่งกันอัดอ๊อพชั่นแน่ๆ
2.เมื่อภาษีลดลงทำให้การเพิ่มออฟชั่นไม่ทำให้ราคากระโดดเยอะ



KTN88

ออฟชั่นความปลอดภัย ใน eco car ยกตัวอย่างมาหน่อยครับ 
ที่ในรถยุโรปไม่มี

หลายคน ไม่เห็นภาพ และเข้าใจกันผิดๆ

ระบบ active safety ไงครับ



PapaRo@ch~*

1. ผู้ผลิดลดออฟชั่น เพื่อทำราคาให้แข็งขันได้
2. ผู้ซื้อต้องการเพียงภาพลักษณ์ ไม่สนใจออฟชั่น

มันมีความบาลานซ์กันอยู่ ถ้ามีคนซื้อ เค้าก้อยังคงทำแบบนี้ได้



oryor

Option น้อยก็จุกจิกแล้ว
ถ้า Option เยอะกลัวจะซ่อมกันไม่ทันหน่ะครับ

เอาจริงๆ Option พวก Active ทั้งหลาย บางอย่างน่ารำคาญมากครับ
เช่น เบรคเอง เตือนรถออกนอกเลน(ถนนบ้านเราเลนชัดมากกกกกกก) ขนาดรถที่ว่าระบบนี้ล้ำๆ เช่น Tesla ยังงงเลย



XMSL

ไม่เกี่ยวกับยุโรปหรือเอเชียเลยครับ บอกไปเลยว่ายี่ห้ออะไร สองยี่ห้อเยอรมันที่ขายดีในไทย..ถึงผมมีเงินก็ไม่ซื้อครับ ทำใจเรื่องราคาไม่คุ้มค่าตัวไม่ได้จริงๆ แต่ใช้แล้วอาจจะดูดีมีรสนิยมอันนั้นน่าจะเป็นจุดขายของเขารึเปล่า?



DiKiBoyZ

เรื่อง passive ผมข้ามไปเลย ผมว่ามันชัดเจนด้วยผลทดสอบพวก NCAP มีให้ดู ซึ่ง ญุี่ปุ่น กับ ยุโรป แทบไม่ต่างกันเลย ผมไม่มโนละกัน

เรื่อง active ก็ต้องเทียบกันคันๆ ไป มันก็มีเยอะ มีน้อย (แต่โดยรวมถือว่าน้อย)

ไม่ต้องเทียบกับญี่ปุ่นก็ได้ ทำไมยุโรปบางค่าย ให้ออฟชั่นมาเยอะ(ดาวสามแฉก) ทำไมยุโรปบ้างค่ายให้ออฟชั่นมาน้อย(ใบพัด) ทั้งที่ต้นทุนน่าจะพอๆ กันอยู่ มันบ่งบอกถึงกำไร และ ส่วนต่างที่ได้มากกว่า เรื่องต้นทุน ใครคิดกันบ้างไหม

บางคนบอกค่ายนึกขายออฟชั่น ขายความหรูหรา แต่ค่ายนึงขายการขับขี่ ขายฟิลลิ่ง ขายสมรรณะ ผมเคยไม่เชื่อ และ พอได้จับจองเป็นของตัวเอง ผมก็ยังเฉยๆ กับมัน ถ้าย้อนกลับไปเลือกได้ ผมเลือกออฟชั่นที่กินได้ จับต้องได้ ใช้งานได้ มากกว่า ความรู้สึกที่จับต้องไม่ได้(แต่ก็เสียเงินซื้อมา)

เรารู้อยู่แล้วว่า รถยุโรปแพงกว่าเพราะอะไร ภาษีใช่ไหม ขนาดสมัยตอนนำเข้า 32 ราคา 3 ล้าน (โดยภาษีราวๆ 3 ร้อยเปอร์เซ็นต์) แต่พอประกอบในประเทศ แทนที่จะลดลงมาเหลือล้านกว่าๆ แต่ราคาอยู่แถว 2 ล้านปลายๆ อยู่ดี แถมออฟชั่นที่ได้มาก็ไม่ได้มีมูลค่าเป็นล้านๆ ขนาดนั้น

ผมว่า ถ้าญี่ปุ่นขายรถที่ราคาเท่านี้(ไม่ใช่แพงขึ้นทุกรุ่นปี ทุก generation) มันก็มีความคุ้มค่า ทั้งการขับขี่ ออฟชั่น และ ความปลอดภัย ไม่ได้น้อยกว่ายุโรปเลย บางรุ่น NCAP คะแนนมากกว่ายุโรปด้วยซ้ำ

ผมเชื่อข้อมูลมากกว่าความรู้สึก บางคนยังฝังหัว ปักใจ อยู่ในเลย รถญี่ปุ่น มันต้องตัวถังไม่แข็งแรง ความปลอดภัยน้อยกว่า รถยุโรปอยู่เลย ลองหาข้อมูลประกอบดูละกันครับ

ผมใช้ทั้งยุโรป และ ญี่ปุ่น ครับ



PC CK

เห็นด้วยว่ารถยุโรปตัวล่างควรมีระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มมาครับ
แต่บางค่ายเค้าติดภาษีนำเข้าจริง
ใจจริงนี้แฟนชอบGLA200.A200มากๆ อยากเอาไว้ให้แฟนขับ แต่ออปชั่นมันทำใจไม่ได้ จะไปxc40 c40ก็ไม่ชอบหน้าตา
สุดท้ายไปจบตัวสูงกว่าครับ ไม่งั้นก็เล่นญี่ปุ่นตัวท๊อปแทน พอคันใหญ่ แฟนไม่ขับ ผมต้องขับเองทั้งบ้าน... กลายเป็นไมล์รถไม่กระดิก ถ้าขายต่อบางคนเค้าจะมองว่ารถมีปัญหามั้ยแบบนี้...
ชีวิต!!!

ขอร้อง ยัดไส้มาครบๆเถอะครับ

ยิ่งเม้นท์บนผมเห็นด้วยครับ อิอิ



sudlor_gang

eco car ยังมี sense มากกว่าพวก baby benz ซะอีก   ต้องให้ HONDA click มี sensing ก่อนมั๊ง benzจึงจะมี sense ตัวเริ่มต้นให้

ราคา 2 ล้าน ช่วงล่างคานบิด 55



SpeedC

ผมคนนึงที่ไม่ชอบระบบต่างๆเยอะ ไม่ต้องมาช่วยเบรค ช่วยเตือนไรหรอก รำคาญมาก (จะชนหลายทีล่ะ เวลามันช่วยเบรคผิดจังหวะ)

สำหรับผมขอแค่มี กล้องหลัง กับ Blind Spot พอ



IS2000

รถพรีเมียมยุโรปออฟชั่นราคาแพงครับ เวลาสั่งทีต้องเป็นแพ็คเกจ ผมว่าเค้าจึงเลือกมาแค่ออฟชั่นที่เน้นขายคนส่วนมากกว่าจับเฉพาะกลุ่ม
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



SM.

ถ้าเทียบกันตาม segment ยังไงรถญี่ปุ่นก็ให้มากกว่านะครับ