ACCORD - VTi-E 2.3 AT LEV 2001 ช่วยดูหน่อยครับจะซื่อมือ2มีอะไรควรที่ระวังไหมครับ

toonnazaone

ACCORD - VTi-E 2.3 AT LEV 2001 ช่วยดูหน่อยครับจะซื่อมือ2มีอะไรควรที่ระวังไหมครับ ได้ยินว่าเกียร์ AT ไม่ค่อยดีจริงป่าวครับ  http://www.one2car.com/HONDA_ACCORD/D08110238/D08110238



TnP_PKt

ครับระวังเรื่องเกียร์เห็นเค้าว่ากันแบบนั้นครับสำหรับรุ่นนี้ การตรวจสอบเกียร์เบื้องต้นสำหรับผมง่ายๆ
คือ สตาร์ทเครื่องใส่เกียร์ปุ๊บเช่นเลื่อนมา D เกียร์ต้องเข้าทันทีและไม่มีอาการกระตุก
ลองเลื่อนไป R-N-R-N สลับกันครับว่ากระตุกมั๊ยและเกียร์ต้องเข้าในทันที ในเกียร์ D ก็เช่นเดียวกัน
ลองสลับเกียร์ระหว่าง D-R ว่ามีอาการกระตุกมั๊ย ถ้ามีโอกาสได้ลองขับ
ลองดูว่าเวลาเกียร์เปลี่ยนมีอาการกระตุกมั๊ยครบ 4 เกียร์หรือเปล่าครับ(ถ้ามีโอกาสได้ลองทางยาว)
ลองในความเร็วที่หลากหลายและวิธีการขับหลายๆแบบสังเกตุอาการของเกียร์ครับ อันนี้เกี่ยวกับเกียร์
 
จริงๆแล้วจะดูรถมือสองต้องดูสภาพเป็นอันดับแรกนะครับเรื่องเกียร์นี่โอเวอร์ฮอลได้ซ่อมจบครับ

ปล.ผมว่าคันในภาพราคาแรงไปนิดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2011, 09:39:31 โดย TnP_PKt »



J!MMY

ยืนยันให้อีกเสียงครับว่า เรื่องเกียร์คือเรื่องใหญ่

ถ้าจะเปลี่ยนลูกใหม่ เอาของ Odyssey มาใส่ได้ แต่ต้องมีการดัดแปลงแท่นและจุดยึดพอสมควร

ดังนั้น รุ่นนี้ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ สถานเดียวครับ
ไม่เช่นนั้น หาเกียร์ธรรมดามาชนไปเลย ซึ่งก็หายากอีก



FyGI

เกียร์มีปัญหาจริงครับ

ต้องมีอันเป็นไปเกือบทุกคัน

เน้นสภาพตัวถัง ภายใน และเครื่องยนต์เป็นหลัก

พวกช่วงล่าง เกียร์มาซ่อมได้ครับ


รุ่นนี้อะไหล่ตัวถัง กับภายใน เชียงกง ค่อนข้างหายาก

เพราะมันไม่ใช่ Body ที่ขายในญี่ปุ่น



keng.

รุ่นนี้ยืนยันครับว่ามีปัญหาจริงๆ สำหรับเกียร์
นอกจากเลื่อนเกียร์แล้วดูอาการกระตุก
ก็ขอให้ลองขับแล้วดูจากการเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2  หรือ 2 ไป 1ด้วยครับ
ถ้ากระตุกแรงๆแปลว่ามีปัญหาแน่นอนครับ อาการนี้เจอกับรถญาติผมครับ



Ninezti

เปลี่ยนอะไหล่เกียรแล้วขับดีเลยครับ ติดแก็สแล้วประหยัดดีเลยครับ รถน้าผมทำแล้วก็ไม่มีปัญหาอีกเลยครับ ;D ;D



Nikle_pk

ยืนยันว่า แสน โล เกียร์ไปแน่ครับ

ต่อให้ใช้รักษายังไงก็ตาม (กรณีของผม ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 2 หมื่น)

ยังเดี๊ยงที่ 11X,XXX โลเลยครับ

แต่พอทำแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ตัวเครื่องอึดดีครับเพราะติด LPG มาราวๆ 7 หมื่นโลแล้ว

มีปัญหาวาวล์ยันครั้งเดียวครับ ตั้งแล้ว จบ เลย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Arado_kung

บางคันจะเจอปั้มพาวเวอร์รั่วด้วย หลักเลยดู3อย่างคือ เกียร์,ปั้มพาวเวอร์ แล้วก็สภาพตัวถังรุ่นนี้หาอะไหล่ตัวถังยากมาก ขนาด G7 ปลาวาฬยังหาง่ายกว่าคิดดูละกัน ถ้าถามผมแนะนำไปเล่นท้ายก้อนเดียว,ท้าย2ก้อน ไม่ก็ปลาวาฬไปเลย



methus zaa

ดีนะเนี่ย ที่ไม่เอา ไม่งั้นฮาไม่ออกแน่ๆ สรุปรอถอยป้ายแดงเลยดีกว่า หุหุ



toonnazaone

ผมขอขอบคุณพี่ๆทุกคนนะครับ



NoName__???

ติดออย์เกียร์ เพิ่มช่วยได้ รถที่บ้านใช้มาสองแสนแล้วยังไม่เป็นไรเลย



sandjungkub

เปลี่ยนเครื่อง จับมาวาง H23A Blue Top + Triptronic เลยครับ

200ม้า เหลือๆ  ;D ;D ;D