ผู้เขียน หัวข้อ: ACCORD - VTi-E 2.3 AT LEV 2001 ช่วยดูหน่อยครับจะซื่อมือ2มีอะไรควรที่ระวังไหมครับ  (อ่าน 5976 ครั้ง)

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ACCORD - VTi-E 2.3 AT LEV 2001 ช่วยดูหน่อยครับจะซื่อมือ2มีอะไรควรที่ระวังไหมครับ ได้ยินว่าเกียร์ AT ไม่ค่อยดีจริงป่าวครับ  http://www.one2car.com/HONDA_ACCORD/D08110238/D08110238

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ครับระวังเรื่องเกียร์เห็นเค้าว่ากันแบบนั้นครับสำหรับรุ่นนี้ การตรวจสอบเกียร์เบื้องต้นสำหรับผมง่ายๆ
คือ สตาร์ทเครื่องใส่เกียร์ปุ๊บเช่นเลื่อนมา D เกียร์ต้องเข้าทันทีและไม่มีอาการกระตุก
ลองเลื่อนไป R-N-R-N สลับกันครับว่ากระตุกมั๊ยและเกียร์ต้องเข้าในทันที ในเกียร์ D ก็เช่นเดียวกัน
ลองสลับเกียร์ระหว่าง D-R ว่ามีอาการกระตุกมั๊ย ถ้ามีโอกาสได้ลองขับ
ลองดูว่าเวลาเกียร์เปลี่ยนมีอาการกระตุกมั๊ยครบ 4 เกียร์หรือเปล่าครับ(ถ้ามีโอกาสได้ลองทางยาว)
ลองในความเร็วที่หลากหลายและวิธีการขับหลายๆแบบสังเกตุอาการของเกียร์ครับ อันนี้เกี่ยวกับเกียร์
 
จริงๆแล้วจะดูรถมือสองต้องดูสภาพเป็นอันดับแรกนะครับเรื่องเกียร์นี่โอเวอร์ฮอลได้ซ่อมจบครับ

ปล.ผมว่าคันในภาพราคาแรงไปนิดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2011, 09:39:31 โดย TnP_PKt »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ยืนยันให้อีกเสียงครับว่า เรื่องเกียร์คือเรื่องใหญ่

ถ้าจะเปลี่ยนลูกใหม่ เอาของ Odyssey มาใส่ได้ แต่ต้องมีการดัดแปลงแท่นและจุดยึดพอสมควร

ดังนั้น รุ่นนี้ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ สถานเดียวครับ
ไม่เช่นนั้น หาเกียร์ธรรมดามาชนไปเลย ซึ่งก็หายากอีก

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
เกียร์มีปัญหาจริงครับ

ต้องมีอันเป็นไปเกือบทุกคัน

เน้นสภาพตัวถัง ภายใน และเครื่องยนต์เป็นหลัก

พวกช่วงล่าง เกียร์มาซ่อมได้ครับ


รุ่นนี้อะไหล่ตัวถัง กับภายใน เชียงกง ค่อนข้างหายาก

เพราะมันไม่ใช่ Body ที่ขายในญี่ปุ่น

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
รุ่นนี้ยืนยันครับว่ามีปัญหาจริงๆ สำหรับเกียร์
นอกจากเลื่อนเกียร์แล้วดูอาการกระตุก
ก็ขอให้ลองขับแล้วดูจากการเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2  หรือ 2 ไป 1ด้วยครับ
ถ้ากระตุกแรงๆแปลว่ามีปัญหาแน่นอนครับ อาการนี้เจอกับรถญาติผมครับ

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
เปลี่ยนอะไหล่เกียรแล้วขับดีเลยครับ ติดแก็สแล้วประหยัดดีเลยครับ รถน้าผมทำแล้วก็ไม่มีปัญหาอีกเลยครับ ;D ;D

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ยืนยันว่า แสน โล เกียร์ไปแน่ครับ

ต่อให้ใช้รักษายังไงก็ตาม (กรณีของผม ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 2 หมื่น)

ยังเดี๊ยงที่ 11X,XXX โลเลยครับ

แต่พอทำแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ตัวเครื่องอึดดีครับเพราะติด LPG มาราวๆ 7 หมื่นโลแล้ว

มีปัญหาวาวล์ยันครั้งเดียวครับ ตั้งแล้ว จบ เลย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
บางคันจะเจอปั้มพาวเวอร์รั่วด้วย หลักเลยดู3อย่างคือ เกียร์,ปั้มพาวเวอร์ แล้วก็สภาพตัวถังรุ่นนี้หาอะไหล่ตัวถังยากมาก ขนาด G7 ปลาวาฬยังหาง่ายกว่าคิดดูละกัน ถ้าถามผมแนะนำไปเล่นท้ายก้อนเดียว,ท้าย2ก้อน ไม่ก็ปลาวาฬไปเลย

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ดีนะเนี่ย ที่ไม่เอา ไม่งั้นฮาไม่ออกแน่ๆ สรุปรอถอยป้ายแดงเลยดีกว่า หุหุ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ผมขอขอบคุณพี่ๆทุกคนนะครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
ติดออย์เกียร์ เพิ่มช่วยได้ รถที่บ้านใช้มาสองแสนแล้วยังไม่เป็นไรเลย

ออฟไลน์ sandjungkub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
เปลี่ยนเครื่อง จับมาวาง H23A Blue Top + Triptronic เลยครับ

200ม้า เหลือๆ  ;D ;D ;D