รำลึกถึงอดีตกับกระบะโดยคนไทย ที่หนทางตรงข้ามกับกระบะต่างประเทศในบ้านเรา

JAAP01

ขอแทรกอารมณ์นิดหนึ่งนะครับเห็นมีแต่กระทู้รถต่างประเทศ เจ้า V M C ครับ กับความเหนือชั้นในยุคนั้นที่คิดโดยคนไทยโดยทุนคนไทย เปิดตัวราวปี 1995



JAAP01

ขุมพลังและสมรรถณะครับ ใครมีไว้ครอบครองเก็บไว้ให้ลูกหลานดูนะครับ

เครื่องยนต์ ดีเซลรุ่น VM425SLTRS /แบบ 4 สูบ Turbocharger/ ขนาด 2498cc แรงม้าสูงสุด117 แรงม้าที่ 4200 รอบ/ แรงบิดสูงสุด 24 กก-ม.ที่ 2200 รอบ/ ความกว้างกระบอกสูบ 92 ม.ม.ระยะชัก 94 ม.ม/ อัตราส่วนกำลังอัด 22:1/ ความเร็วสูงสุด 173 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
มิติ ยาว 4870 ม.ม. / กว้าง 1690 ม.ม. / สูง 1608 ม.ม. / ความยาวฐานล้อ 2950 ม.ม. / ความกว้างล้อหน้า 1395 ม.ม.และหลัง 1385 ม.ม. / ระยะต่ำสุด 200 ม.ม. / น้ำหนักรถ 1400 กก / น้ำหนักบรรทุกรวม 2700 กก.
ระบบส่งกำลัง คลัทช์แบบแห้งแผ่นเดียวทำงานด้วยไฮโดรลิค / ระบบเกียร์ GT5AM-:GRAZIANO / อัตราทดเกียร์ 1=3.54; 2=1.96; 3=1.36; 4=1.00; 5=0.79; R=3.21
ระบบกันสะเทือน หน้าแบบดับเบิลวิชโบน ทอร์ชั่นบาร์ ช็อคอัพ / หลังแบบเพลาแข็ง แหนบ ช็อคอัพ
ระบบเบรค หน้าเป็นดิสค์เบรค / หลังดรัมเบรคปรับระยะผ้าเบรคอัตโนมัติ
ยาง ขนาด 195 R 14 C-8 PR



JAAP01

ภาพโรงงานประกอบครับ แถวบ้านโพธิ์



JAAP01

รุ่นตอนเดียวครับ



JAAP01

ยังพอมีใช้งานได้อยู่นะครับ เครื่องทนดี + แรง



Maximus

ยุคสุดท้ายก่อนจะเงียบหายไปมีทำตัวขับเคลื่อนสี่ล้อออกมาด้วยแต่ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นแค่รถทดสอบสิบกว่าคันเท่านั้น

ที่จริงเป็นรถที่ใหญ่และแรงกว่ารถในสมัยนั้นมาก แต่รูปทรงไม่น่าสนใจกับการประกอบไม่ดีเลยดับไปครับ



sayhinet

ผมเกิดทันเปล่าก็ไม่รู้ 2526  ;D



Chris Evn

มันเป็นญาติกับ ISUZU ไหม



popdemonic

เครื่อง ของอิตาลี หน้าปัทม์ เอามาจากalfa romeo ตระกูลFiat SPA,ภายนอกisuzu



BestHuafoo


ชะอุ๊ย เครื่องยนต์แอบแรง  ;D



e21sbo

เครื่องยนต์ ดีเซลรุ่น VM425SLTRS /แบบ 4 สูบ Turbocharger/ ขนาด 2498cc แรงม้าสูงสุด117 แรงม้าที่ 4200 รอบ/

เครื่องร่วมยี่สิบปีที่แล้ว แรงพอๆกับ vigo ที่ไม่ใช่ VN เลยนะครับ



nouiii_1

117 แรงม้า อีซุ สมัยนี้ยังอาย ;D



valent

เพิ่งรู้ว่ามีด้วย
ดูหัวข้อตอนแรกนึกว่าจะเป็นไทยรุ่งซะอีก
top speed สูงดีแฮะ
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



power2002

เครื่องยนต์เทอร์โบสมัยนั้นอู่ทั่วๆไปยังขยาดอยู่ ผมเลยคิดว่าเป็น1ในสาเหตุที่ทำให้ไม่นิยมกันครับ  ;)



numtik2005

เครื่อง ของอิตาลี หน้าปัทม์ เอามาจากalfa romeo ตระกูลFiat SPA,ภายนอกisuzu

ก็ว่าอยู่ว่าทำไมเหมือน TFR ที่บ้านจัง  :D



kabokaboh

เห็นอาจารเคยเอาชิ้นส่วนเฟืองมาทดสอบ เห็นว่าโลหะวิทยายังไม่ค่อยดี

แต่เสียดายนะ ถ้ารัฐสนับสนุน คงจะไปได้ดีกว่านี้แน่



joesamui

พึ่งรู้ว่ามีเทอร์โบด้วย



Tonchompoo

แถวๆ บ้านเห็นมีใช้อยู่คันนึง แต่ดูตัวถังแล้วรู้สึกแปลกๆ ครับ เหมือนรถจีนเลย ^ ^



Mighty-X

ขอบคุณจขกท.มากๆครับ ;)
หาข้อมูลมานานล๊ะกับเจ้าตัวนี้

เอกลักษณ์เท่าที่จำได้คือ หน้ามังกรทอง , หัวเก๋งและช่วงล่าง Big-M
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2012, 15:25:30 โดย Mighty-X »



delfino

ผมว่าเครื่องตัวนี้น่าจะเป็นญาติผู้พี่ของ new colorado นะ ;D



Ruksadindan

รถดีแต่น่าเสียดายนะครับ



Arado_kung

สุดท้ายถ้าจำไม่ผิดถูกบริษัทรถญี่ปุ่นฟ้องร้องเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งกฏหมายไทยไม่ได้อำนวยให้ผู้ผลิตไทยละเมิดลิขสิทธิ์ได้ง่ายๆแบบประเทศจีนขานั้นแค่แตกต่างจากต้นฉบับแค่6จุดก็ถือว่าไม่ได้ละเมิดแล้ว จุดจบของ VMC คืองานประกอบที่ดีพอๆกับรถจีนสมัยนี้เลยทีเดียว ประกอบกับหลังจากเปิดตัวได้ไม่นานก็เจอวิกฤติเศรษฐกิจปี40เต็ม สรุปแล้วขายกระจกเหมือนเดิมดีกว่า



MC Stradale

น่าจะมีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆนะครับ ทำในไทยขายคนไทย เป็นเพราะอะไรถึงทุกวันนี้ไม่มีแล้วหละครับยี่ห้อนี้??