ผู้เขียน หัวข้อ: รำลึกถึงอดีตกับกระบะโดยคนไทย ที่หนทางตรงข้ามกับกระบะต่างประเทศในบ้านเรา  (อ่าน 16079 ครั้ง)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ขอแทรกอารมณ์นิดหนึ่งนะครับเห็นมีแต่กระทู้รถต่างประเทศ เจ้า V M C ครับ กับความเหนือชั้นในยุคนั้นที่คิดโดยคนไทยโดยทุนคนไทย เปิดตัวราวปี 1995

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ขุมพลังและสมรรถณะครับ ใครมีไว้ครอบครองเก็บไว้ให้ลูกหลานดูนะครับ

เครื่องยนต์ ดีเซลรุ่น VM425SLTRS /แบบ 4 สูบ Turbocharger/ ขนาด 2498cc แรงม้าสูงสุด117 แรงม้าที่ 4200 รอบ/ แรงบิดสูงสุด 24 กก-ม.ที่ 2200 รอบ/ ความกว้างกระบอกสูบ 92 ม.ม.ระยะชัก 94 ม.ม/ อัตราส่วนกำลังอัด 22:1/ ความเร็วสูงสุด 173 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
มิติ ยาว 4870 ม.ม. / กว้าง 1690 ม.ม. / สูง 1608 ม.ม. / ความยาวฐานล้อ 2950 ม.ม. / ความกว้างล้อหน้า 1395 ม.ม.และหลัง 1385 ม.ม. / ระยะต่ำสุด 200 ม.ม. / น้ำหนักรถ 1400 กก / น้ำหนักบรรทุกรวม 2700 กก.
ระบบส่งกำลัง คลัทช์แบบแห้งแผ่นเดียวทำงานด้วยไฮโดรลิค / ระบบเกียร์ GT5AM-:GRAZIANO / อัตราทดเกียร์ 1=3.54; 2=1.96; 3=1.36; 4=1.00; 5=0.79; R=3.21
ระบบกันสะเทือน หน้าแบบดับเบิลวิชโบน ทอร์ชั่นบาร์ ช็อคอัพ / หลังแบบเพลาแข็ง แหนบ ช็อคอัพ
ระบบเบรค หน้าเป็นดิสค์เบรค / หลังดรัมเบรคปรับระยะผ้าเบรคอัตโนมัติ
ยาง ขนาด 195 R 14 C-8 PR

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ภาพโรงงานประกอบครับ แถวบ้านโพธิ์

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
รุ่นตอนเดียวครับ

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ยังพอมีใช้งานได้อยู่นะครับ เครื่องทนดี + แรง

ออฟไลน์ Maximus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ท่องเที่ยวไปตามทางที่ใจฝัน
    • Max Pruit
ยุคสุดท้ายก่อนจะเงียบหายไปมีทำตัวขับเคลื่อนสี่ล้อออกมาด้วยแต่ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นแค่รถทดสอบสิบกว่าคันเท่านั้น

ที่จริงเป็นรถที่ใหญ่และแรงกว่ารถในสมัยนั้นมาก แต่รูปทรงไม่น่าสนใจกับการประกอบไม่ดีเลยดับไปครับ

ออฟไลน์ sayhinet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ผมเกิดทันเปล่าก็ไม่รู้ 2526  ;D

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,141
มันเป็นญาติกับ ISUZU ไหม

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เครื่อง ของอิตาลี หน้าปัทม์ เอามาจากalfa romeo ตระกูลFiat SPA,ภายนอกisuzu

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ชะอุ๊ย เครื่องยนต์แอบแรง  ;D

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
เครื่องยนต์ ดีเซลรุ่น VM425SLTRS /แบบ 4 สูบ Turbocharger/ ขนาด 2498cc แรงม้าสูงสุด117 แรงม้าที่ 4200 รอบ/

เครื่องร่วมยี่สิบปีที่แล้ว แรงพอๆกับ vigo ที่ไม่ใช่ VN เลยนะครับ

ออฟไลน์ nouiii_1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
117 แรงม้า อีซุ สมัยนี้ยังอาย ;D

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
เพิ่งรู้ว่ามีด้วย
ดูหัวข้อตอนแรกนึกว่าจะเป็นไทยรุ่งซะอีก
top speed สูงดีแฮะ
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
เครื่องยนต์เทอร์โบสมัยนั้นอู่ทั่วๆไปยังขยาดอยู่ ผมเลยคิดว่าเป็น1ในสาเหตุที่ทำให้ไม่นิยมกันครับ  ;)

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
เครื่อง ของอิตาลี หน้าปัทม์ เอามาจากalfa romeo ตระกูลFiat SPA,ภายนอกisuzu

ก็ว่าอยู่ว่าทำไมเหมือน TFR ที่บ้านจัง  :D

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
เห็นอาจารเคยเอาชิ้นส่วนเฟืองมาทดสอบ เห็นว่าโลหะวิทยายังไม่ค่อยดี

แต่เสียดายนะ ถ้ารัฐสนับสนุน คงจะไปได้ดีกว่านี้แน่

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
พึ่งรู้ว่ามีเทอร์โบด้วย

ออฟไลน์ Tonchompoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
แถวๆ บ้านเห็นมีใช้อยู่คันนึง แต่ดูตัวถังแล้วรู้สึกแปลกๆ ครับ เหมือนรถจีนเลย ^ ^

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ขอบคุณจขกท.มากๆครับ ;)
หาข้อมูลมานานล๊ะกับเจ้าตัวนี้

เอกลักษณ์เท่าที่จำได้คือ หน้ามังกรทอง , หัวเก๋งและช่วงล่าง Big-M
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2012, 15:25:30 โดย Mighty-X »

ออฟไลน์ delfino

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
ผมว่าเครื่องตัวนี้น่าจะเป็นญาติผู้พี่ของ new colorado นะ ;D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,906
รถดีแต่น่าเสียดายนะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
สุดท้ายถ้าจำไม่ผิดถูกบริษัทรถญี่ปุ่นฟ้องร้องเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งกฏหมายไทยไม่ได้อำนวยให้ผู้ผลิตไทยละเมิดลิขสิทธิ์ได้ง่ายๆแบบประเทศจีนขานั้นแค่แตกต่างจากต้นฉบับแค่6จุดก็ถือว่าไม่ได้ละเมิดแล้ว จุดจบของ VMC คืองานประกอบที่ดีพอๆกับรถจีนสมัยนี้เลยทีเดียว ประกอบกับหลังจากเปิดตัวได้ไม่นานก็เจอวิกฤติเศรษฐกิจปี40เต็ม สรุปแล้วขายกระจกเหมือนเดิมดีกว่า

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
น่าจะมีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆนะครับ ทำในไทยขายคนไทย เป็นเพราะอะไรถึงทุกวันนี้ไม่มีแล้วหละครับยี่ห้อนี้??