ระหว่าง Ford Focus 5ประตู TDCI กับ New Focus 2.0 GDI 5ประตู มือสองจะเลือก

*Zatan_p2*

คือดูทั้งสองคันไว้  ราคาใกล้เคียงกันมาก  ตัวดีเซล ปี2012ราคาอยู่ที่ประมาณ  55-64  ส่วนตัว2.0 GDI  ราคาอยู่60-69

คือใจไปทางดีเซลครับแต่2.0GDI ราคามาใกล้กันแบบนี้ผมก็คิดหนักเลย  เพราะใหม่กว่า สดกว่า  เรื่องเชอร์วิสผมไม่ชีเรียสครับอู่อย่างเดียวครับ   คือผมกะใช้ยาวด้วยครับตอนนี้คิดไม่ถูกครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



JONNY

สวยกว่าผมเลือก 2.0 GDI
แต่ก็เครื่องดีเซล



delete

ออพชั่น ภายใน ตัวใหม่น่าใช้กว่า
ตัวเก่ามีดีกว่าตรงเครื่อง

ถ้ามีงบจับติดแก๊สprinsอีก 8.5หมื่น ผมว่าเล่น GDI น่าจะดีกว่า
แต่ถ้าไม่เน้นแก็ส ก็เอา TDCI



holahola66

Re Ford Focus 5ประตู TDCI กับ New Focus 2.0 GDI 5ประตู มือสองจะเลือก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:22:58 »
ไม่ได้วิ่งเยอะมากเอา gdi ตัวใหม่ดีกว่า TDCI ถึงเวลาซ่อมแล้วครับ ผมเคยลองไปดูๆในคลับเค้ายุพักนึง
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



AkE

ตามเงื่อนไข GDI คับ



PapaRo@ch~*

TDCI  ดีเซลดีกว่า
เครื่องทนไม่จุกจิก
อะไหล่ พอใช้ร่วมกับมาสด้า3ได้อยู่

ตัวใหม่ อิเล็กทรอนิกส์เยอะไป ไม่นิยม



kimhalua

ถ้าแต่งต่อ TDCI ครับ ถ้าจะใช้เดิมๆ GDI น่าจะเหมาะกว่า

ช่วงล่าง GDI ดีกว่าพอสมควร แต่ TDCI ถือว่าไม่ขี้เหร่ ถ้าเทียบกับคู่แข่ง

ส่วนเรื่องหน้าตาแล้วแต่คนชอบครับ สำหรับผม ถ้าเป็น 5 door ผมว่า TDCI สวยกว่า



Highway Star

ตัวใหม่ดีกว่าครับ บอดีใหม่กว่าย่อมดีกว่า ตัวเก่ามีดีแค่tdci



CHANOM

ขอนอกใจเครื่องดีเซลด้วยการเลือก Gdi ครับ
โฟกัสโฉมนี้ เห็นทีไร ก็ยังกรี๊ดอยู่ในใจทุกที
มันงามได้ใจจริงๆ  :-*
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



Life is a Highway

เลือกโฉมใหม่แน่นอน



madboy

บอดี้ รูปทรง เรือนร่าง ภายใน ภายนอก เลือกเอาเองนะครับ

-ช่วงล่าง ตัวใหม่นุ่มนวล เป็นกลางมากกว่า (หมายถึงเรื่องความรู้สึก) ไมีรู้สึกถึงเม็ดกรวดเม็ดทราบตามท้องถนนเหมือนรุ่นเก่า เข้าโค้งอะไรต่อมิอะไร พอๆกันไม่ต่างกัน สรุปคือรุ่นใหม่ดีกว่า เงียบกว่า

-การเก็บเสียง ไปรุ่นใหม่เหอะครับ เงียบกว่าเยอะ

-ภายใน ก็รุ่นใหม่อีกแหละ สวยกว่า เย๊อะ(มากไป) กว่า เบาะหน้าดีกว่าเก่าเยอะ เบาะหลัง ลืมๆมันไปซะรถเล็กๆยังนั่งสบายกว่า  ;D
 ปุ่มและการวางอุปกรณ์ ผมชอบตัวเก่าครับ ตัวใหม่ ตุ่มๆติ่งๆ เล็กๆเยอะแยะไปหมด ขัดใจมากโดยเฉพาะตุ่มปรับ +/- เกียร์ 555


-อุปกรณ์ option รุ่นใหม่ ท่วมมมม !!! แต่ตัวเก่าไม่น่าเกลียด ล๊อตสุดท้ายก็เยอะเพียงพอนะครับ ปัดน้ำฝนหน้า-หลังออโต้ กระจกส่องหลังปรับแสงออโต้ ไฟหน้าออโต้ สำหรับผม พอครับ รุ่นใหม่ไม่ได้จำเป็นเลยสำหรับผม

-เครื่อง ถ้าอยากรุ่งไปไกล GDI ไปไกลกว่าได้เยอะครับ 400 ม้า พอไหม  ;D

 ดีเซลเอง ทำนิดๆหน่อยพอได้สนุกขึ้น(สัก 10-15 ม้า)  กำลังดี งบไม่บาน เกียร์อยู่ทน (น้ำมันเกียร์ตัวเก่าแพงกว่านะครัชชช เปลี่ยนศูนย์ที่เกือบหมื่น) ดันรางกันไป เลือกยี่ห้อดีๆหน่อย ของนอก ของไทยมีให้เลือกนิดหน่อย แต่ผมชอบของไทยมากกว่าครับ

 ส่วน GDI ทำสเตปต้นๆ พื้นฐาน แรงเท่าๆ(หมายถึงวิ่งพอๆกัน) กับตัวดีเซลต้องใช้งบมากกว่าหน่อย ท่อ กรอง กล่อง เท่าไหร่แล้วล่ะ  ;D

การบำรุงรักษา ตัวใหม่ตัวเก่าผมว่าพอๆกันเรื่องค่าใช้จ่าย ณ.เวลานี้ ถ้าตัวเก่าวิ่งยังไม่เกินแสนยังไม่เท่าไหร่ แต่อนาคตต้องดูต่อไปครับ รถไม่ได้ทำบ้านเราสำหรับรุ่นเก่า อาจจะลำบากนิดหน่อยแต่ในยุรโรปยังวิ่งกันเยอะ อะไหล่เก่าเซียงกง หวังได้ยากหน่อยนะครับ อะไหล่ตัวเครื่อง ชิ้นส่วนวัสดุสิ้นเปลือง ราคาพอกัน คือแพงกว่าชาวบ้านในระดับเดียวกันเล็กน้อย แต่ถ้าเจอตัวเป้งๆเสีย ก็หนักหน่อยครับ ปั๊มหลายหมื่น หัวฉีดหลายตัง ไหนจะท่ออินเตอร์ที่รอวันรั่ว เพลาขับอีก อะไรต่อมิอะไรอีก แต่คิดว่าน่าจะไม่หนีกันกับรุ่นใหม่มากแค่มันจะใกล้ถึงเวลาเสียสตางค์ล๊อตใหญ่ๆในเวลาอันใกล้กว่าแค่นั้นแหละครับ  ;)



LimitedEdition

ถ้าเอาดิบ เอามันส์ เอาทนทาน และเอาไม่จุกจิก หา TDCi ตัวเก่าสบายใจกว่าเยอะครับ

ถ้าจะเอาอะไรที่ตรงกันข้ามกับสี่ข้อข้างต้น ไปหา GDi



Slipknot`

เลือกตัวใหม่ GDI ครับ เพราะภายนอก ออฟชั่น การขับขี่ ล้วนๆเลย



Fly to dream

GDi ครับ ในเมื่อเริ่มมีอู่ทำฟอร์ดเริ่มผุดขึ้นมา เพราะเจ้า GDi มันต่อยอดเป็นรถแรงได้ ก็น่าจะซ่อมได้ง่ายขึ้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



2k

ดีเซลมีดีที่อะไหล่หลายส่วนใช้กับมาสด้า3รุ่นแรกได้ อย่างเช่นช่วงล่างมีหลายๆชิ้นที่ไม่ใช่control bladeมีรหัสอะไหล่เหมือนกันเป๊ะ เรื่องเครื่องกับเกียร์ไปหาอู่เชี่ยวงานโดยตรงจะดีกว่า ปัญหาใหญ่คือซีลรั่วชักเยอะซื้ออะไหล่ทีต้องเอามาทั้งชิ้นใหญ่ๆ ถ้าจะเอาซีลอย่างเดียวต้องค้นหาหน่อยว่ามีทีีไหนขายบ้างออนไลน์ เรื่องการซ่อมเกียร์มีช่างซ่อมแล้วจบงานแล้วครับเรื่องซีลรั่ว จะเปลี่ยนชุดคลัทช์ก็มีชุดขายในอีเบย์ละ ต้องถามใจคุณว่าซื้อมาแล้วต้องการอะไรจากรถ? จะเอาไปเพิ่มเติมความแรงถึงระดับไหน? ดีเซล0-100ได้พอๆกับเบนซินแต่หลังจากนั้นแล้วเบนซินคึกจากรอบและแรงม้าได้อีกไกล ถ้าจะทำเพิ่มแค่ระบบท่อ กรองเปลือยแบบกั้นห้อง จูนกล่องremapละเอียด เท่าที่ดูจากกลุ่มผู้ใช้ในอินโดนีเซีย อังกฤษ และประเทศที่มีขายทำครบสามอย่างได้แรงม้าเพิ่มขนาด170-180ตัวได้แน่ๆ แต่ถ้าจะหวังทำมากกว่านั้นอย่างเปลี่ยนหัวฉีดเปลี่ยนเทอร์โบคุณเข็นได้ยากแล้วเพราะหัวฉีดเป็นของsiemen 1.6บาร์ และหาช่างชำนาญยากแล้ว แต่เครื่องเบนซินคุณต่อยอดลงชุดเทอโบตรงรุ่น สลับเกียร์กระปุกมาลง ก้านสูบลูกสูบข้อเหวี่ยงforgedมีให้ใส่ไปได้ไกลกว่าดีเซลมากมาย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com