ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Ford Focus 5ประตู TDCI กับ New Focus 2.0 GDI 5ประตู มือสองจะเลือก  (อ่าน 5223 ครั้ง)

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
คือดูทั้งสองคันไว้  ราคาใกล้เคียงกันมาก  ตัวดีเซล ปี2012ราคาอยู่ที่ประมาณ  55-64  ส่วนตัว2.0 GDI  ราคาอยู่60-69

คือใจไปทางดีเซลครับแต่2.0GDI ราคามาใกล้กันแบบนี้ผมก็คิดหนักเลย  เพราะใหม่กว่า สดกว่า  เรื่องเชอร์วิสผมไม่ชีเรียสครับอู่อย่างเดียวครับ   คือผมกะใช้ยาวด้วยครับตอนนี้คิดไม่ถูกครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
สวยกว่าผมเลือก 2.0 GDI
แต่ก็เครื่องดีเซล

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ออพชั่น ภายใน ตัวใหม่น่าใช้กว่า
ตัวเก่ามีดีกว่าตรงเครื่อง

ถ้ามีงบจับติดแก๊สprinsอีก 8.5หมื่น ผมว่าเล่น GDI น่าจะดีกว่า
แต่ถ้าไม่เน้นแก็ส ก็เอา TDCI

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
Re Ford Focus 5ประตู TDCI กับ New Focus 2.0 GDI 5ประตู มือสองจะเลือก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:22:58 »
ไม่ได้วิ่งเยอะมากเอา gdi ตัวใหม่ดีกว่า TDCI ถึงเวลาซ่อมแล้วครับ ผมเคยลองไปดูๆในคลับเค้ายุพักนึง
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ตามเงื่อนไข GDI คับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
TDCI  ดีเซลดีกว่า
เครื่องทนไม่จุกจิก
อะไหล่ พอใช้ร่วมกับมาสด้า3ได้อยู่

ตัวใหม่ อิเล็กทรอนิกส์เยอะไป ไม่นิยม

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ถ้าแต่งต่อ TDCI ครับ ถ้าจะใช้เดิมๆ GDI น่าจะเหมาะกว่า

ช่วงล่าง GDI ดีกว่าพอสมควร แต่ TDCI ถือว่าไม่ขี้เหร่ ถ้าเทียบกับคู่แข่ง

ส่วนเรื่องหน้าตาแล้วแต่คนชอบครับ สำหรับผม ถ้าเป็น 5 door ผมว่า TDCI สวยกว่า

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ตัวใหม่ดีกว่าครับ บอดีใหม่กว่าย่อมดีกว่า ตัวเก่ามีดีแค่tdci

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ขอนอกใจเครื่องดีเซลด้วยการเลือก Gdi ครับ
โฟกัสโฉมนี้ เห็นทีไร ก็ยังกรี๊ดอยู่ในใจทุกที
มันงามได้ใจจริงๆ  :-*
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
เลือกโฉมใหม่แน่นอน

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
บอดี้ รูปทรง เรือนร่าง ภายใน ภายนอก เลือกเอาเองนะครับ

-ช่วงล่าง ตัวใหม่นุ่มนวล เป็นกลางมากกว่า (หมายถึงเรื่องความรู้สึก) ไมีรู้สึกถึงเม็ดกรวดเม็ดทราบตามท้องถนนเหมือนรุ่นเก่า เข้าโค้งอะไรต่อมิอะไร พอๆกันไม่ต่างกัน สรุปคือรุ่นใหม่ดีกว่า เงียบกว่า

-การเก็บเสียง ไปรุ่นใหม่เหอะครับ เงียบกว่าเยอะ

-ภายใน ก็รุ่นใหม่อีกแหละ สวยกว่า เย๊อะ(มากไป) กว่า เบาะหน้าดีกว่าเก่าเยอะ เบาะหลัง ลืมๆมันไปซะรถเล็กๆยังนั่งสบายกว่า  ;D
 ปุ่มและการวางอุปกรณ์ ผมชอบตัวเก่าครับ ตัวใหม่ ตุ่มๆติ่งๆ เล็กๆเยอะแยะไปหมด ขัดใจมากโดยเฉพาะตุ่มปรับ +/- เกียร์ 555


-อุปกรณ์ option รุ่นใหม่ ท่วมมมม !!! แต่ตัวเก่าไม่น่าเกลียด ล๊อตสุดท้ายก็เยอะเพียงพอนะครับ ปัดน้ำฝนหน้า-หลังออโต้ กระจกส่องหลังปรับแสงออโต้ ไฟหน้าออโต้ สำหรับผม พอครับ รุ่นใหม่ไม่ได้จำเป็นเลยสำหรับผม

-เครื่อง ถ้าอยากรุ่งไปไกล GDI ไปไกลกว่าได้เยอะครับ 400 ม้า พอไหม  ;D

 ดีเซลเอง ทำนิดๆหน่อยพอได้สนุกขึ้น(สัก 10-15 ม้า)  กำลังดี งบไม่บาน เกียร์อยู่ทน (น้ำมันเกียร์ตัวเก่าแพงกว่านะครัชชช เปลี่ยนศูนย์ที่เกือบหมื่น) ดันรางกันไป เลือกยี่ห้อดีๆหน่อย ของนอก ของไทยมีให้เลือกนิดหน่อย แต่ผมชอบของไทยมากกว่าครับ

 ส่วน GDI ทำสเตปต้นๆ พื้นฐาน แรงเท่าๆ(หมายถึงวิ่งพอๆกัน) กับตัวดีเซลต้องใช้งบมากกว่าหน่อย ท่อ กรอง กล่อง เท่าไหร่แล้วล่ะ  ;D

การบำรุงรักษา ตัวใหม่ตัวเก่าผมว่าพอๆกันเรื่องค่าใช้จ่าย ณ.เวลานี้ ถ้าตัวเก่าวิ่งยังไม่เกินแสนยังไม่เท่าไหร่ แต่อนาคตต้องดูต่อไปครับ รถไม่ได้ทำบ้านเราสำหรับรุ่นเก่า อาจจะลำบากนิดหน่อยแต่ในยุรโรปยังวิ่งกันเยอะ อะไหล่เก่าเซียงกง หวังได้ยากหน่อยนะครับ อะไหล่ตัวเครื่อง ชิ้นส่วนวัสดุสิ้นเปลือง ราคาพอกัน คือแพงกว่าชาวบ้านในระดับเดียวกันเล็กน้อย แต่ถ้าเจอตัวเป้งๆเสีย ก็หนักหน่อยครับ ปั๊มหลายหมื่น หัวฉีดหลายตัง ไหนจะท่ออินเตอร์ที่รอวันรั่ว เพลาขับอีก อะไรต่อมิอะไรอีก แต่คิดว่าน่าจะไม่หนีกันกับรุ่นใหม่มากแค่มันจะใกล้ถึงเวลาเสียสตางค์ล๊อตใหญ่ๆในเวลาอันใกล้กว่าแค่นั้นแหละครับ  ;)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าเอาดิบ เอามันส์ เอาทนทาน และเอาไม่จุกจิก หา TDCi ตัวเก่าสบายใจกว่าเยอะครับ

ถ้าจะเอาอะไรที่ตรงกันข้ามกับสี่ข้อข้างต้น ไปหา GDi

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เลือกตัวใหม่ GDI ครับ เพราะภายนอก ออฟชั่น การขับขี่ ล้วนๆเลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
GDi ครับ ในเมื่อเริ่มมีอู่ทำฟอร์ดเริ่มผุดขึ้นมา เพราะเจ้า GDi มันต่อยอดเป็นรถแรงได้ ก็น่าจะซ่อมได้ง่ายขึ้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ดีเซลมีดีที่อะไหล่หลายส่วนใช้กับมาสด้า3รุ่นแรกได้ อย่างเช่นช่วงล่างมีหลายๆชิ้นที่ไม่ใช่control bladeมีรหัสอะไหล่เหมือนกันเป๊ะ เรื่องเครื่องกับเกียร์ไปหาอู่เชี่ยวงานโดยตรงจะดีกว่า ปัญหาใหญ่คือซีลรั่วชักเยอะซื้ออะไหล่ทีต้องเอามาทั้งชิ้นใหญ่ๆ ถ้าจะเอาซีลอย่างเดียวต้องค้นหาหน่อยว่ามีทีีไหนขายบ้างออนไลน์ เรื่องการซ่อมเกียร์มีช่างซ่อมแล้วจบงานแล้วครับเรื่องซีลรั่ว จะเปลี่ยนชุดคลัทช์ก็มีชุดขายในอีเบย์ละ ต้องถามใจคุณว่าซื้อมาแล้วต้องการอะไรจากรถ? จะเอาไปเพิ่มเติมความแรงถึงระดับไหน? ดีเซล0-100ได้พอๆกับเบนซินแต่หลังจากนั้นแล้วเบนซินคึกจากรอบและแรงม้าได้อีกไกล ถ้าจะทำเพิ่มแค่ระบบท่อ กรองเปลือยแบบกั้นห้อง จูนกล่องremapละเอียด เท่าที่ดูจากกลุ่มผู้ใช้ในอินโดนีเซีย อังกฤษ และประเทศที่มีขายทำครบสามอย่างได้แรงม้าเพิ่มขนาด170-180ตัวได้แน่ๆ แต่ถ้าจะหวังทำมากกว่านั้นอย่างเปลี่ยนหัวฉีดเปลี่ยนเทอร์โบคุณเข็นได้ยากแล้วเพราะหัวฉีดเป็นของsiemen 1.6บาร์ และหาช่างชำนาญยากแล้ว แต่เครื่องเบนซินคุณต่อยอดลงชุดเทอโบตรงรุ่น สลับเกียร์กระปุกมาลง ก้านสูบลูกสูบข้อเหวี่ยงforgedมีให้ใส่ไปได้ไกลกว่าดีเซลมากมาย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com