ทางออกของ Nissan teana คือ

bobsan

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 00:43:46 »
ผมว่า teana ตัวนี้ไม่ได้แย่อะไร

- การขับขี่ก็ดีกว่าตัวเก่า อย่าง 2.0 แม้เครื่องเดิม แต่เกียร์ใหม่ก็ช่วยได้เยอะ
- ช่วงล่าง-พวงมาลัยก็เหนือกว่าเพื่อน
- เบาะนั่งสัมผัสแรกอาจไม่ว๊าวเท่า j32 แต่นั่งนานๆกลับดีกว่า
- งานออกแบบสวยกว่าซิลฟี่อยู่ครับ และยังดีกว่าแคมรี่ก่อนปรับโฉม

แต่ที่พลาดคือราคาที่ผมว่าสูงเกินไปไม่ดูตำแหน่งตัวเองว่าสู้อีก 2 ค่ายไม่ได้มากกว่า
ถ้าตัวล่าง 2.0 xl เหลือสัก 1.1x ผมว่าขายดีแน่ๆนะครับ

ส่วนเรื่องศูนย์ผมไม่ทราบเพราะไม่เคยเป็นเจ้าของนิสสัน เลยไม่ทราบว่าการบริการเป็นยังไง



muza

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 01:22:06 »
ราคาตั้งเป็นราคา บวกส่วนลด ตอนนี้ น่าจะ สร้างยอด ได้ กว่าอยู่ดีๆ เงียบๆขึ้นราคา 15000 แล้วลด หลังไมค์เพิ่มนะ



Focuszaa

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 09:41:33 »
พึ่งไปลอง Teana ตัวใหม่มาวันก่อน ยังประทับใจอยู่เลย มาเจอกระทู้นี้เข้าไป หันหน้าหา Accord แบบไม่ใยดี Nissan เลย T_T



Harem

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 10:43:29 »
teana ทั้งคันผมไม่ชอบแค่กระจังหน้า



nuntapon.s

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 13:07:30 »
ประทับใจคำถามครับ  ดีกว่าหัวข้อhondaในช่วง1-2อาทิตย์ที่ผ่านมาของจขกท.เยอะเลย555



5thAvenue

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 15:01:25 »
ตอนแรกเป็นตัวประกอบก็งานเยอะดี อาจจะไม่เด่นเท่านางเอก

แต่พอปรับ Look พยายามจะเป็นนางเอกสวยเปรี้ยว แต่ไปไม่สุด สู้นางเอกเดิมไม่ได้



เป็นเช่นนั้นแล Be your own style เท่านั้น



KKz

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 16:49:49 »
เอาเฉพาะเทียน่าละกันครับ ผมกะแฟน ประทับใจกับสมรรถนะของเทียน่าตัวล่าสุดนะ เป็นช้อยท์แรกๆที่ไปลองขับ แต่ภาพรวมและเหตุผลหลายอย่างครับ ที่ทำให้สุดท้ายไปเลือก Camry Hybrid (จุดเริ่มต้นความประทับใจ มันเริ่มมาจากรุ่น J31 ที่มีอยู่นี่แหละ)

จะลองแจงเป็นข้อๆดูเท่าที่นึกได้และดูเป็นประเด็นสำคัญสำหรับผม ส่วนเรื่องอื่นๆที่รู้ๆกัน ก็ตามเม้นท์ในกระทู้นี้แหละครับ

1.เมื่อเรามองเทียน่า เราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ แต่ฝ่ายขายดูไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ลูกค้าให้ ขายแบบไม่ง้อ ไม่แคร์ ไม่กระตือรือร้น (เซลล์เป็นผู้ใหญ่หน่อย ดูเหมือนมีความรู้ และประสบการณ์การขายสูง แต่เอาจริงๆไม่ได้ต่างจากเซลล์หน้าใหม่เลย) เซลล์หน้าใหม่ (ค่ายอื่น) ที่ไม่ค่อยรู้ ยังพยายามที่จะขวนขวายหาข้อมูลหรือคำตอบเพื่อมาปิดการขาย มันเป็นพื้นฐานที่ควรจะมีรึเปล่า สำหรับเซลล์

2.เครื่องมือจูงใจเพื่อทำให้ซื้อรถ สำหรับลูกค้าควรมีมากกว่าที่เป็นอยู่ ถ้าคิดจะแข่งขัน (*พวกโปรหลัก*ชิงโชคหรือรอลุ้นเมื่อซื้อรถนี่ อย่าไปเน้นมากเลยครับ **คนที่ซื้อรถใช้เอง**สมัยนี้เค้าต้องการเห็นอะไรในแง่ ผลประโยชน์ของผู้ซื้อแบบตรงไปตรงมา ชัดเจนมากกว่าครับ)

ผมว่าข้อ 1-2 มันอาจมีเหตุผลสัมพันธ์กัน เพราะความรู้สึกเหมือนกับว่าเซลล์ดูไม่มั่นใจทันที ที่เพียงแค่เราพูดถึงแบรนด์อื่นๆในคลาสเดียวกันขึ้นมา(ยังไม่ได้เปรีบเทียบด้วยซ้ำ)



3.



Vitz

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 17:02:45 »
แยกเป็นเวอร์ชั่นเอเชียและอเมริกาเหมือนเดิมครับ ตอนที่ที่บ้านจะซื้อรถใหม่(งบ1.3-1.5ล้าน) เทียน่าไม่ได้อยู่ในสายตาเลยครับ ไม่คิดแม้จะเข้าไปลองขับเสียด้วยซ้ำ
เหมือนว่ามันไม่มีอะไรที่ดึงดูดอะครับ คัมรี่มีห้องโดยสารที่หรูหราสุขุม แอคคอร์ดมีดีไซน์สวยสปอร์ต แล้วเทียน่าหล่ะอะไร? หรูก็ไม่ใช่ สปอร์ตไม่ไม่เชิง
ผมมองว่าถ้าเทียน่าเอาดีทางด้านความหรูหราเหมือนเดิมมันก็คงจะน่าสนใจมากกว่านี้ครับ
呵呵呵



Asklepios

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 01, 2016, 16:07:29 »
1. ความหรูหราที่เคยมีใน J32 หายไป
2. การ claim แย่ คุยยาก ไม่มีการ recall รอลูกค้ามีปัญหาแล้วเอาเข้าศูนย์ถึงเปลี่ยนให้
3. คุณภาพอะไหล่แย่ พ้น 100,000 กิโลพังเลย เรียกว่า cost down กันสุดลิ่มทิ่มประตู ทำให้ค่า maintenance ต่อปีน่าจะสูงกว่าคู่แข่ง
4. Design บางจุด ขาดๆเกินๆ



palma

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 01, 2016, 16:39:03 »
ปรับเพิ่มความหรูหราภายใน และปรับภายนอกนิด ให้ลูกค้าชอบ

เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง พมล. ความเงียบนิ่ง ดีอยู่แล้ว

ส่วนตัวชอบแนว US อยู่แล้ว คิดเสมอว่า J32 ดูสูงวัยไป

พอใจกับ L33-2.5 ครับ แต่คนส่วนมากคงไม่ชอบ ขับรถเองตลอด บนทางหลวง ตจว. 90% วันละ 200+ กม.

L33 พาเราไปได้ดี แบบสบายๆล่ะครับ ในภาพรวมของการขับขี่
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



-Brian

Re: ทางออกของ Nissan teana คือ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 01, 2016, 16:42:39 »
ผมว่าเขาทำรถสลับกันนะครับ
Sylphy เป็นรถที่น่าจะได้ช่วงล่างดีๆแบบ Teana
ส่วน Teana น่าจะได้บรรยากาศห้องโดยสารหรูหราแบบ Sylphy
ถ้าสลับกันได้อย่างน้อยทั้งคู่น่าจะขายดีกว่านี้