ขอออก คห. บ้าง
FTN ยอดดี มาจาก brand, ได้จากรถองค์กรเยอะ ส่วนตัว TRD ก็ตอบโจทย์ ล/ค ที่ต้องการมีดิสค์หลังมาด้วย ไม่รู้ว่าเบาะคู่หน้าเป็นไฟฟ้ารึยังนะ
ส่วนตัวตอนที่ลองขับมา ก็ไม่มีอะไรเด่น แต่ก็ไม่ด้อยนะ คือ ถ้าชอบใน brand นี้แล้ว ก็ไม่น่าจะผิดหวังนะ
EVE ได้มาจากรูปโฉมที่บึกบึน ช่วงล่างที่ดีในความเร็วสูง แม้ว่าจะมี defect บ้าง แต่ ล/ค ก็มีการตั้งรับกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นไว้อยู่แล้ว ซึ่งเข้าใจว่า
น่าจะแค่บางคันนะ และเท่าที่สังเกตุจากคนรอบข้างว่าคนซื้อ EVE มักไม่ได้มีรถคันเดียว คือ ชอบแล้ว อย่าไปแคร์
PJS ที่ยอดมันตก เพราะ มิตซูเอง คือ ทำรถออกมา ประมาณว่า ไม่ชอบก็เกลียดเลย ผมไม่เชื่อว่า ยอดตก เพราะ ปห.พวงมาลัย นะ
เพราะ defect พวงมาลัย ผมเชื่อว่าไม่ได้เป็นทุกคัน
ไอ้บาง คห. มรึง (อวด) เก่ง บอกเลยว่าเป็นทุกคัน มรึงไปรู้เขาได้ไง รถมันขายตั้งกี่คัน ไม่พอยังมีเกทับในเรื่องอื่น คิดว่าเขาไม่มีกันรึไง
เก่งมากมายในโลกออนไลน์.... ทุกสังคมจะอยู่ได้ดี ถ้ามีมารยาทให้กันนะ
กลับมาเรื่อง defect พวงมาลัย กันต่อ ที่กล้าบอกว่าไม่ได้เป็นทุกคัน เพราะ ใช้รถ,เป็นเจ้าของมาพอควร ทั้งรถเก๋ง, กระบะ, มอไซค์, จักรยาน
ผม และญาติ ออกรุ่น Top กันมาทั้ง 3 คัน ในช่วงเวลาไล่เรี่ยกัน น่าจะเป็นล็อตแรกๆ ก็ 8-9 เดือนแล้ว ทั้ง 3 คันก็ไม่เห็นใครเป็นอะไร
แม้แต่คันเดียว ยังปกติดี
รถที่ว่า 3 คัน เป็นรถเดิมๆ จากโรงงาน 2 คัน คือ รถผม กับญาติ
ส่วนอีก 1 คัน แต่งเต็มลำ ล้อ 20" 275/55-20 ยกสูงด้วย สปริงโดบินสัน+ช็อคอัพเวสต์โคส, กล่องดันราง+กล่องคันเร่ง ขับโหด ก็ไม่เห็นมี ปห.อะไร
ที่พูดถึง PJS ยาว เพราะใช้เองและใช้อยู่ทุกวัน มันไม่ใช่รถที่ดีที่สุด (และก็ไม่รู้ด้วยว่าอะไรดีที่สุด) แต่ผมคิดว่า มันให้อะไรที่คุ้มค่าเงินที่สุดในตอนที่ผมซื้อมา
ยังคงภูมิใจอยู่ทุกครั้งที่ขับ และไม่มี ปห.อะไรใดๆ นะ อาจจะมีเรื่อง sensor เตือนให้เบรคอัตโนมัติ ที่จับรถคันหน้าเร็วไปหน่อย แม้ตั้งระยะใกล้แล้วก็ตาม
MU X ที่ยอดดี เพราะ brand ที่แข็งไม่แพ้โตต้า ภายในบางคน บอกว่าโบราณ จริงๆ มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นนะ มันก็ดูดีในแบบของมัน, เครื่องยนต์ 1.9 ทันสมัยนะ
ประหยัดอีกต่างหาก, ส่วน 3.0 เครื่องอาจจะโบราณไปนิด แต่พละกำลัง และความประหยัดก็ไม่น้อยหน้านะ