มาบอกความคืบหน้าที่เคยปรึกษา เรื่องรถเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ

Woradorn

จากกระทู้ที่เคยตั้งไว้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55216.0

ไปให้ช่างดูแล้ว ช่างแกะผ้าเบรคออกมา บอกว่าผ้าเบรคแข็งมาก
ผมเลยคุยกับช่างดูว่า ผ้าเบรคพึ่งเปลี่ยนมาไม่นาน ทำไมมันแข็งมาก เขาบอกมาว่าอยู่ที่คุณภาพผ้าเบรคด้วย
ก็เลยเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่คู่หน้า พร้อมเจียร์จานเบรคหน้า+เจียร์เบรคหลัง

เท่าที่ลองขับมารู้สึกว่าเบรคต้องเหยียบลึกขึ้น ถึงจะเริ่มทำงาน พอเบรคเริ่มทำงานรู้สึกว่าช่วงแรก ๆ ยังไหลเหมือนเดิม
พอกดเบรคเพิ่ม รู้สึกอยู่ขึ้น แต่นิดเดียวครับ และผมก็บอกร้านว่าเบรคลึกขึ้นกว่าเดิม ช่างบอกว่าตั้งเบรคให้สูงขึ้นแล้ว ผมเลยจะลองใช้ดูก่อนครับ

มีคำถามครับ เจียร์จานเบรคมาใหม่ ๆ ต้องใช้ไปสักพักก่อนหรือเปล่าครับ เบรคถึงจะดีขึ้นอีก เพราะจานเบรคดูไม่เงาเหมือนมีฝุ่นเกาะเยอะอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2016, 15:04:56 โดย TUATOR »



KaIaK118

มีระยะ รันอินผ้าเบรค อย่าเพิ่งใช้งานรุนแรงครับ เดี่ยวเสียของ



Woradorn

มีระยะ รันอินผ้าเบรค อย่าเพิ่งใช้งานรุนแรงครับ เดี่ยวเสียของ

หิ้มมม ผมลองกดหนักไปหลายครั้งอยู่เหมือนกัน --"
แต่ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ได้ความรู้ใหม่



ภูมิใจไหม?

รู้สึกว่าต้อง รันอิน 500 กม ครับ

เลียเบรคบ่อย ๆ ในความเร็วไม่เกิน 80 กม

และไม่กดเบรคลึก เบรคกระทันหัน

กลั้นใจไว้ซัก 500 โล ค่อยซิ่งครับ




Woradorn

รู้สึกว่าต้อง รันอิน 500 กม ครับ

เลียเบรคบ่อย ๆ ในความเร็วไม่เกิน 80 กม

และไม่กดเบรคลึก เบรคกระทันหัน

กลั้นใจไว้ซัก 500 โล ค่อยซิ่งครับ

TT ผมลองเหยียบแรงไปแล้ว มีวิธีแก้ไขมั้ยครับ หรือเริ่มปฏิบัติแบบที่บอกไว้ข้างบนเลยครับ



ภูมิใจไหม?



TT ผมลองเหยียบแรงไปแล้ว มีวิธีแก้ไขมั้ยครับ หรือเริ่มปฏิบัติแบบที่บอกไว้ข้างบนเลยครับ

ผมไม่ทราบวิธีแก้ครับ

แต่ระหว่างที่รันอิน เบรคเราก็จะนุ่มขึ้นทีละน้อย ไม่ทื่อ

พอพ้นรันอันไป เบรคก็จะอยู่ในสภาพพร้อมลุยครับ

เอาเป็นว่า พยายามรันอินไปก่อนซัก 500 โล ครับ

แล้วค่อยสรุปกัน ว่าดีขึ้นหรือแย่เหมือนเก่านะครับ

อันนี้เป็นประสบการณ์สด ๆ ร้อน ๆ ของผม ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรค+จานมาครับ



Chalongs

ระยะที่ให้รันอิน เพื่อให้หน้าผ้าเบรคกับจานเบรคสึกหรอจนเเนบสนิทครับ
คือตอนเเรก ตัวผ้าเบรคมีความเรียบระดับหนึ่ง ส่วนตัวจานเบรคก็มีความเรียบในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้เเนบสนิทกันทั่งหน้านะครับ ทำให้เวลาเบรค ผ้าเบรคกับจานจะจับกันไม่สนิทเต็มที่ ทำให้ระยะเบรคจะยาวกว่าที่ควรจะเป็น (บางรายที่ไม่ได้เจียร์จานช่วยในกรณีที่จานสึก ตอนกดเบรคนี่รถไหลนะครับ) จึงต้องรันอินโดยใช้ความเร็วไม่มาก เผื่อเบรคไม่อยู่ครับ ไม่ได้มีปัญหาไรกะตัวเบรค



Woradorn



TT ผมลองเหยียบแรงไปแล้ว มีวิธีแก้ไขมั้ยครับ หรือเริ่มปฏิบัติแบบที่บอกไว้ข้างบนเลยครับ

ผมไม่ทราบวิธีแก้ครับ

แต่ระหว่างที่รันอิน เบรคเราก็จะนุ่มขึ้นทีละน้อย ไม่ทื่อ

พอพ้นรันอันไป เบรคก็จะอยู่ในสภาพพร้อมลุยครับ

เอาเป็นว่า พยายามรันอินไปก่อนซัก 500 โล ครับ

แล้วค่อยสรุปกัน ว่าดีขึ้นหรือแย่เหมือนเก่านะครับ

อันนี้เป็นประสบการณ์สด ๆ ร้อน ๆ ของผม ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรค+จานมาครับ

ขอบคุณครับที่แชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนผ้าเบรคคราวหน้าไม่พลาดแน่นอนครับ --'



Woradorn

ระยะที่ให้รันอิน เพื่อให้หน้าผ้าเบรคกับจานเบรคสึกหรอจนเเนบสนิทครับ
คือตอนเเรก ตัวผ้าเบรคมีความเรียบระดับหนึ่ง ส่วนตัวจานเบรคก็มีความเรียบในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้เเนบสนิทกันทั่งหน้านะครับ ทำให้เวลาเบรค ผ้าเบรคกับจานจะจับกันไม่สนิทเต็มที่ ทำให้ระยะเบรคจะยาวกว่าที่ควรจะเป็น (บางรายที่ไม่ได้เจียร์จานช่วยในกรณีที่จานสึก ตอนกดเบรคนี่รถไหลนะครับ) จึงต้องรันอินโดยใช้ความเร็วไม่มาก เผื่อเบรคไม่อยู่ครับ ไม่ได้มีปัญหาไรกะตัวเบรค

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ^^



ps000000

ตกลงมีปัญหาแค่นี้หรือมีปัญหาอื่นด้วยเช่นน้ำมันเบรคฯลฯ ครับ



Woradorn

ตกลงมีปัญหาแค่นี้หรือมีปัญหาอื่นด้วยเช่นน้ำมันเบรคฯลฯ ครับ

ช่างไม่ได้แจ้งอะไรนอกจากเรื่องผ้าเบรคครับ
เพราะผมบอกเขาว่าเช็คระบบเบรคให้หน่อย เวลาเบรครถมันไหล
เขาแจ้งมามีแค่เรื่องผ้าเบรคแข็ง ตั้งเบรค แล้วก็ไล่ลมเบรคเท่านี้ครับ

เดี๋ยวผมใช้สักระยะนึงพ้นระยะรันอิน และระบบเบรคเข้าที่เข้าทาง
เบรคเป็นยังไงจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ^^



Woradorn

ตกลงมีปัญหาแค่นี้หรือมีปัญหาอื่นด้วยเช่นน้ำมันเบรคฯลฯ ครับ

ช่างไม่ได้แจ้งอะไรนอกจากเรื่องผ้าเบรคครับ
เพราะผมบอกเขาว่าเช็คระบบเบรคให้หน่อย เวลาเบรครถมันไหล
เขาแจ้งมามีแค่เรื่องผ้าเบรคแข็ง ตั้งเบรค แล้วก็ไล่ลมเบรคเท่านี้ครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันเบรคเช็คแล้วยังปกติครับ

เดี๋ยวผมใช้สักระยะนึงพ้นระยะรันอิน และระบบเบรคเข้าที่เข้าทาง
เบรคเป็นยังไงจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2016, 23:11:16 โดย TUATOR »



koko86

ผมว่า ปัญหามันอาจไ่ได้อยู่ที่ผ้าเบรคอย่างเดียวนะครับ
ผมเคยใช้ผ้าเบรคจนไหม้หน้าหลังก็ยังถ้าขับปกติก็เบรคได้ดีอยู่
พ้นรันอินแล้วมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ



kiwiwi

ผ้าเบรคชนิดแข็งแบบนี้ ต้องให้จานร้อนก่อนมั๊งครับ

ถ้าจานไม่ร้อน มันต้องกดลึกกว่าปกติ

เมทัลคิงว่าตอนเช้าๆใช้ไม่ได้ ผ้าแบบในรูปนี่จะทำงานตอนไหนหว่า



Woradorn

ผมว่า ปัญหามันอาจไ่ได้อยู่ที่ผ้าเบรคอย่างเดียวนะครับ
ผมเคยใช้ผ้าเบรคจนไหม้หน้าหลังก็ยังถ้าขับปกติก็เบรคได้ดีอยู่
พ้นรันอินแล้วมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ

แก้ไปเรื่อย ๆ ครับรถมันแก่แล้ว5555

พ้นรันอินจะมาเล่าให้ฟังครับบบ



Woradorn

ผ้าเบรคชนิดแข็งแบบนี้ ต้องให้จานร้อนก่อนมั๊งครับ

ถ้าจานไม่ร้อน มันต้องกดลึกกว่าปกติ

เมทัลคิงว่าตอนเช้าๆใช้ไม่ได้ ผ้าแบบในรูปนี่จะทำงานตอนไหนหว่า

ผ้าเบรคเก่าเป็น Bendix General CT ครับ



Darkart

รันอิน ผ้าเบรค กับ จานเบรค สักหน่อย 500 กิโล
ตรวจสอบเช็ค หม้อลมเบรคกับปั้มเบรค ไปยังครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



e:smart Hybrid

ขอดูกระบุกน้ำมันเบรคหน่อยคับ สีอะไร

ถ้าไม่ใช่สีน้ำมันต้องแก้ที่น้ำมันเบรคคับ



Woradorn

รันอิน ผ้าเบรค กับ จานเบรค สักหน่อย 500 กิโล
ตรวจสอบเช็ค หม้อลมเบรคกับปั้มเบรค ไปยังครับ

ไม่ทราบว่าช่างเขาดูให้หรือเปล่า. แต่ผมจะลองดูอาการเบรคหลังจากพ้นรันอินดูครับ
ดี ไม่ดียังไงจะมาเล่าให้ฟัง หาทางแก้กันต่อไปครับ 5555



Woradorn

ขอดูกระบุกน้ำมันเบรคหน่อยคับ สีอะไร

ถ้าไม่ใช่สีน้ำมันต้องแก้ที่น้ำมันเบรคคับ

ขอโทษด้วยครับ ผมจำได้จากกระทู้ที่แล้วว่าจะถ่ายรูปมาน้ำมันเบรคมาโพสลง เดี๋ยวผมจะถ่ายลงให้นะครับ --'



KaIaK118

ที่ต้อง bedding in brakes เพื่อที่จะให้ผ้าเบรคจับแนบสนิทที่สุด ตามที่คุณ Chalongs บอก

กับ อีกกรณีคือ ผ้าเบรค บางรุ่น จะมีสารเคลือบผิวหน้าผ้าเบรคมา
การที่เบรคแรงๆ ตั้งแต่เริ่มแทนที่มันจะค่อยๆโดนเสียดสีจนหลุดไป
การเป็นมันไหม้แล้วทำให้ผ้าเบรคคุณสมบัติเปลี่ยนไป ส่งผลต่อประสิทธิภาพของผ้าเบรค แย่ลงกว่าที่ควรจะเป็นได้

ถ้าไล่เบรคครบแล้ว อยากให้ลองเช็ค

ลมเติมเท่าไร 3dr ค่อนข้างเบา เดี่ยวนี้คนชอบเติม ยางแข็งเกินเพราะ ถนนแย่ๆเยอะ
ตรวจศูนย์ล้อ (ออกศูนย์ พวงมาลัย เอียงซ้าย ขึ้นเครื่องเช็คเป็น positive camber ปรับตั้งใหม่นี่ เบรคดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ)

ก่อนหน้าเปลี่ยนยางเป็นมั้ย ร้านยางเชื่อถือได้เปล่า เจอย้อมแมวเปลี่ยนปีผลิตมั้ย  (ยาง 35/ปี16 ใช่เปล่าครับ)



Woradorn

ที่ต้อง bedding in brakes เพื่อที่จะให้ผ้าเบรคจับแนบสนิทที่สุด ตามที่คุณ Chalongs บอก

กับ อีกกรณีคือ ผ้าเบรค บางรุ่น จะมีสารเคลือบผิวหน้าผ้าเบรคมา
การที่เบรคแรงๆ ตั้งแต่เริ่มแทนที่มันจะค่อยๆโดนเสียดสีจนหลุดไป
การเป็นมันไหม้แล้วทำให้ผ้าเบรคคุณสมบัติเปลี่ยนไป ส่งผลต่อประสิทธิภาพของผ้าเบรค แย่ลงกว่าที่ควรจะเป็นได้

ถ้าไล่เบรคครบแล้ว อยากให้ลองเช็ค

ลมเติมเท่าไร 3dr ค่อนข้างเบา เดี่ยวนี้คนชอบเติม ยางแข็งเกินเพราะ ถนนแย่ๆเยอะ
ตรวจศูนย์ล้อ (ออกศูนย์ พวงมาลัย เอียงซ้าย ขึ้นเครื่องเช็คเป็น positive camber ปรับตั้งใหม่นี่ เบรคดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ)

ก่อนหน้าเปลี่ยนยางเป็นมั้ย ร้านยางเชื่อถือได้เปล่า เจอย้อมแมวเปลี่ยนปีผลิตมั้ย  (ยาง 35/ปี16 ใช่เปล่าครับ)

-ตอนแรกไม่รู้เรื่องการรันอิน ก็เบรคจนได้กลิ่นไหม้ไปแล้วครับ แต่พลาดไปแล้วก็ทำใจครับ --'
-ลมยางเติม 30 ทั้ง 4 ล้อครับ
-ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ปรับมุมแคมเบอร์เรียบร้อยครับ
-อาการเบรคไหลเป็นนานแล้วครับตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนยาง พึ่งจะมาเริ่มจริงจังเรื่องเบรคครับ
-ส่วนยางเป็นร้านที่รู้จักกันเป็นยางใหม่ ผลิตสัปดาห์ที่ 35 ปี 2016 ครับ

ปล.ผ้าเบรครุ่นผมมีสารที่ว่าเคลืบมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2016, 01:23:14 โดย TUATOR »



iKrit

ถ้าลืมรันอินก็ไม่ต้องจิตตกหรอกครับ แค่หลังจากนี้ก็เบรคนุ่มๆ หรือเบรคตามปกติไปเรื่อยๆ โดยที่ยังไม่ต้องไปตื้บมันแรงๆ อีก เดี๋ยวมันก็เข้าที่ของมันเองแหล่ะ แต่ตอนแรกๆ อาจจะมีเสียงดัง "ฟิดๆๆ" อยู่เบาๆ หน่อยนะ เพราะมันอยู่ในช่วงที่จานเบรคกับแผ่นเบรคยังไม่แนบสนิทกันดี

บอกจากประสบการณ์ผมเองนี่ล่ะ :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



Woradorn

ถ้าลืมรันอินก็ไม่ต้องจิตตกหรอกครับ แค่หลังจากนี้ก็เบรคนุ่มๆ หรือเบรคตามปกติไปเรื่อยๆ โดยที่ยังไม่ต้องไปตื้บมันแรงๆ อีก เดี๋ยวมันก็เข้าที่ของมันเองแหล่ะ แต่ตอนแรกๆ อาจจะมีเสียงดัง "ฟิดๆๆ" อยู่เบาๆ หน่อยนะ เพราะมันอยู่ในช่วงที่จานเบรคกับแผ่นเบรคยังไม่แนบสนิทกันดี

บอกจากประสบการณ์ผมเองนี่ล่ะ :D

ขอบคุณครับ 😁😁😁



KaIaK118

เรื่องผ้าเบรค ไม่ต้องคิดมากไปหรอกครับ ผมว่ามันยังไม่ไหม้หรอก ทนพอตัว (ส่วนผ้าเบรคมีสารเคลือบมั้ย อันนี้ ผมไม่ทราบนะครับ)

ส่วนเรื่องเบรคที่เคยเป็น คือ แม่ปั๊มเบรคบน เป็นตามด เวลาเหยียบเบรคแล้ว บางทีเดี่ยวตื้น เดี่ยวลึก
อันนี้ ไม่รู้ว่าของคุณ ระยะกดเท่าเดิม ตลอดหรือเปล่า

ลองตรวจสอบดูครับ ถ้ายังไม่ใช่คงได้ไล่ทั้งระบบเบรค ปัญหาเรื่องเบรคไม่ควรปล่อยไว้ครับ

---------------------------------------------

มีวิธีเช็คหม้อลมเบรค คือดับเครื่องให้เหยียบเบรคลงไปแรงๆ 5 ครั้งแล้วค้างไว้ บิดกุญแจ
สตาร์ท  เบรคจะต้องไม่ดันตัวขึ้นมา พอสตาร์ทแล้วต้องจมลงไปอีกหน่อยนึง
หม้อลมเบรคมีใว้ช่วยแรงเท้าเราให้เหยียบเบรคได้แรงขึ้น โดยอาศัยแรงดันลมจาก
เครื่องยนต์
เมื่อเครื่องติดหม้อลมจะเก็บแรงดันลมจำนวนนึงไว้ในหม้อลม
พอเหยียบเบรคแรงดันในหม้อลมจะช่วยเรากดเบรคลงไป จึงไม่ต้องใช้แรงมาก

ที่เค้าให้ทดสอบโดยดับเครื่อง แล้วเหยียบเบรคหลายๆ ครั้ง เป็นการไล่ลมออกจากหม้อลม
ให้หมด ตอนนี้เบรคควรจะหนักมากเพราะไม่มีหม้อลมช่วย
เสร็จแล้วเหยียบเบรคค้างไว้ คันเบรคจะจมไปเพียงเล็กน้อยเท่าที่แรงเราเหยียบไหว
พอติดเครื่องมีแรงดันลมจากเครื่องยนต์เข้ามาที่หม้อลม หม้อลมกลับมามีแรงช่วยเราอีกครั้ง
คันเบรคจึงจมลงไปได้อีก

ถ้าทำตามขั้นตอนนี้แล้ว คันเบรคไม่จมลงหรือจมลงไปน้อยมาก แสดงว่าหม้อลมไม่ปกติ รีบ
ส่งช่างตรวจสอบครับ


!!! อีกประการนึงที่คนมักไม่รู้ !!!

คือเมื่อเกิดอุบัติเหตุเครื่องดับ แรงดันในหม้อลมเบรคจะเหลือให้เราเหยียบเบรคได้อีก 1-3
ครั้ง (รถเก๋งทั่วไปได้ 2 ครั้งก็บุญแล้ว) ก่อนที่จะหมดแรงดัน
ดังนั้นถ้าเครื่องดับ ให้ระลึกไว้ว่าเราควรเหยียบเบรคให้รถหยุดภายในไม่เกิน 2 ครั้ง คือ
เหยียบแล้วอย่าถอน
ถ้าถอนแล้วครั้งต่อไปอาจต้อง "กระทืบ" เพื่อเบรคให้หยุดครับ

ขอบคุณ www.4x4.in.th ด้วยครับ 
ก๊อปจากคุณ ae_8o@eBa oo2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2016, 19:19:51 โดย KaIaK118 »



Woradorn

ขอดูกระบุกน้ำมันเบรคหน่อยคับ สีอะไร

ถ้าไม่ใช่สีน้ำมันต้องแก้ที่น้ำมันเบรคคับ

รูปมาแล้วครับ...



Woradorn

เรื่องผ้าเบรค ไม่ต้องคิดมากไปหรอกครับ ผมว่ามันยังไม่ไหม้หรอก ทนพอตัว (ส่วนผ้าเบรคมีสารเคลือบมั้ย อันนี้ ผมไม่ทราบนะครับ)

ส่วนเรื่องเบรคที่เคยเป็น คือ แม่ปั๊มเบรคบน เป็นตามด เวลาเหยียบเบรคแล้ว บางทีเดี่ยวตื้น เดี่ยวลึก
อันนี้ ไม่รู้ว่าของคุณ ระยะกดเท่าเดิม ตลอดหรือเปล่า

ลองตรวจสอบดูครับ ถ้ายังไม่ใช่คงได้ไล่ทั้งระบบเบรค ปัญหาเรื่องเบรคไม่ควรปล่อยไว้ครับ

---------------------------------------------

มีวิธีเช็คหม้อลมเบรค คือดับเครื่องให้เหยียบเบรคลงไปแรงๆ 5 ครั้งแล้วค้างไว้ บิดกุญแจ
สตาร์ท  เบรคจะต้องไม่ดันตัวขึ้นมา พอสตาร์ทแล้วต้องจมลงไปอีกหน่อยนึง
หม้อลมเบรคมีใว้ช่วยแรงเท้าเราให้เหยียบเบรคได้แรงขึ้น โดยอาศัยแรงดันลมจาก
เครื่องยนต์
เมื่อเครื่องติดหม้อลมจะเก็บแรงดันลมจำนวนนึงไว้ในหม้อลม
พอเหยียบเบรคแรงดันในหม้อลมจะช่วยเรากดเบรคลงไป จึงไม่ต้องใช้แรงมาก

ที่เค้าให้ทดสอบโดยดับเครื่อง แล้วเหยียบเบรคหลายๆ ครั้ง เป็นการไล่ลมออกจากหม้อลม
ให้หมด ตอนนี้เบรคควรจะหนักมากเพราะไม่มีหม้อลมช่วย
เสร็จแล้วเหยียบเบรคค้างไว้ คันเบรคจะจมไปเพียงเล็กน้อยเท่าที่แรงเราเหยียบไหว
พอติดเครื่องมีแรงดันลมจากเครื่องยนต์เข้ามาที่หม้อลม หม้อลมกลับมามีแรงช่วยเราอีกครั้ง
คันเบรคจึงจมลงไปได้อีก

ถ้าทำตามขั้นตอนนี้แล้ว คันเบรคไม่จมลงหรือจมลงไปน้อยมาก แสดงว่าหม้อลมไม่ปกติ รีบ
ส่งช่างตรวจสอบครับ


!!! อีกประการนึงที่คนมักไม่รู้ !!!

คือเมื่อเกิดอุบัติเหตุเครื่องดับ แรงดันในหม้อลมเบรคจะเหลือให้เราเหยียบเบรคได้อีก 1-3
ครั้ง (รถเก๋งทั่วไปได้ 2 ครั้งก็บุญแล้ว) ก่อนที่จะหมดแรงดัน
ดังนั้นถ้าเครื่องดับ ให้ระลึกไว้ว่าเราควรเหยียบเบรคให้รถหยุดภายในไม่เกิน 2 ครั้ง คือ
เหยียบแล้วอย่าถอน
ถ้าถอนแล้วครั้งต่อไปอาจต้อง "กระทืบ" เพื่อเบรคให้หยุดครับ

ขอบคุณ www.4x4.in.th ด้วยครับ 
ก๊อปจากคุณ ae_8o@eBa oo2

เวลาเหยียบเบรคระยะเท่าเดิมตลอดครับ
ส่วนเรื่องการเช็คหม้อลมเบรคก็ปกติตามที่พี่บอกเลยครับ



Woradorn

อันนี้เป็นสีน้ำมันเบรคครับ ( วีดีโอ )

https://www.youtube.com/watch?v=cLry0Stj7a4&feature=youtu.be



Woradorn

มาเล่าให้ฟังครับ หลังจากผ่านระยะรันอินเบรคแล้ว...

ความรู้สึกที่เบรคครั้งแรกตอนเช้าไม่อยู่ครับ แต่พอขับไปสักพักจะรู้สึกได้เลยครับว่าเบรคดีขึ้นกว่าเดิม
ขับ ๆ อยู่ 80-100 ข้างหน้าเบรคแรง ตัวเราเบรคตามแล้วรู้สึกดึขึ้นระดับนึงเลยครับ ความเร็วหน่วงดีครับ

โดยรวมรู้สึกประทับใจเพิ่มมากขึ้นครับ