จากข่าว honda Accord 2018 เพื่อน ๆ คิดว่า เมืองไทยจะได้เครื่องยนต์แบบไหน

turbo lover

1.5t 2.0tและ 2.0hybridคับ



NoBiReacto

2.0Tพอมีลุ้นครับเพราะภาษีถูกกว่าv6 3.5เดิม



K_kabbb

ตัวล่าง  1.5T หรือ 2.4  (เครื่อง 2.0 น่าจะหมดยุคละครับ) - แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะ 1.5T นะครับ  ไม่รู้จะดื้อใส่ 2.4 มาทำไม ไม่ดึงดูดเลย .... ใข้ 1.5 แบบเดียว CIVIC ซึ่งขายดิบขายดี  แถมใช้อะไหล่บางอย่างร่วมกันก็ได้   คนก็อยากซื้อกว่า 2.4 แล้วนะครับ เพราะส่งน้อง Civic มาลองตลาด turbo แล้ว แนะนำจนคนไทยบ้านๆ รู้จักเครื่อง turbo แบบ honda แล้ว


ตัวแรง  2.0T ทำไมผมคิดว่ามาแน่ๆ  - Gen 10 มันต้องมีอะไร WOW อะครับ ... เหมือนต้อง celebrate ต้องเรียกกระแส D-segment  ต้องจัดการคู่แข่งที่ก็ต้องบอกเลยว่าใส่มาเยอะแน่นอน ... เครื่อง diesel จะไปสู้กับเขายังไง ... โรงงานใหม่ก็พร้อม ไม่กั๊กละครับ ... 2.0T มาแน่  และน่าจะทำตลาด d-seg คึกคักได้อีกครั้ง  แทงหวยเลยครับ


คหสต.เท่านั้นนะครับ



AVANTGARDe'

คงยืนพื้นด้วย 2.4CVT แหละครับ เพราะเห็นพี่จิมเคยตอบไว้ในวิทยุว่าเครื่องตัวนี้จะอยู่กันยาวๆ



ยิ้มละไม

ขอเดาบ้าง

2.0 น่าจะยังมีเหลืออยู่ อาจจะมี HYBRID มาแจมด้วย และ เครื่อง 2.4

น่าจะมีเท่านี้ 2.0 T ค่อนข้างยาก เพราะราคารถจะเพิ่มขึ้นอีกเยอะ



Slipknot`

2.4มีแน่นอนเพราะCRVยังใช้อยู่
idtec เลิกหวังครับ ยากมากๆๆๆๆๆๆ ยากกว่าCRVที่้ได้
1.5มีโอกาสแต่ก็%น้อย
ไฮบริดยังไงก็มียืนพื้นได้เลย

ผมว่า 2.4กับไฮบริด
ตัด2.0ทิ้งเพราะไม่มีใครใช้แล้ว

ส่วน2.0T 10speed ผมว่าไม่มาแน่นอน



Note28

ผมว่ามา
2.4 e
2.4 el
2.0 hybrid
2.0 hybrid tech

2.0ธรรมดา คงไม่มาแล้ว  ไม่มีรุ่นไหนใช้แล้ว
1.6d ก็คงไม่มา 
2.4 นี่หหละ แชร์กับ crv ได้ ตั้งเป็นรุ่นเริ่มต้น
2.0hybrid ยังไงไม่มีทางตกขบวนแน่นอน



coolcarrera

ขอเห็นต่างว่า 1.6 i-dtec อย่างไรแล้วไม่น่าจะไปลงใน accord ครับ เพราะไม่เข้ากับบุคลิก accord ที่ขึ้นกับเครื่องเบนซินมาตลอด

2.4 ธรรมดา อืม ถ้า US มี ที่ไทยก็น่าจะมี ไม่แปลกอะไรบล็อกนี้

1.5 Turbo สำหรับไทย ขอคาดว่าไม่น่าจะมา เพราะจะมีปัญหากับกลุ่มเป้าหมายอีก "อะไรกัน accord เครื่อง 1500 หรอ" ใช่สิ ถึงจะมี turbo ก็เถอะ

2.0 Turbo + 10AT คาดว่ามีโอกาส เพราะไม่โดนภาษีเรื่องพิกัด cc และแรงม้า ค่าคาร์บอนก็ไม่น่าจะมากจนไปโดนภาษีแพงๆอีก และตอนนี้ civic ก็มีบล็อก turbo ขายแล้วด้วย

ถ้าลองมองไปตอนโฉมงูเห่า โฉมปลาวาฬ และ G8 ที่เอาเครื่อง V6 ที่เป็นตัวท็อปมาขายแล้ว แต่ตอนหลังเลิกไปเพราะภาษีทำให้เครื่อง 3.5 ราคาโหดขนาดนั้น
คิดแล้วอาจถึงเวลาที่คนไทยจะได้ใช้ accord ที่วางเครื่องตัวท็อปกับเขาอีกครั้งครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



WTF




Dark Overlord

เดาว่า สลับรุ่นย่อยกันเลย ระหว่าง 2.4 กับ hybrid แบบ Xtrail
แต่จริงๆ ไม่อยากเชื่อว่าจะลอกกลยุทธกัน
เพียงแต่ว่า ถ้าจะให้ไฮบริดเกิด คงมีแต่วิธีนี้เท่านั้น



muza

เครื่องคงวน ไม่พ้น เครื่อง จาก Civic CRV
แหวกสุดๆ คงไม่พ้น เครื่องดีเซล แบบ CRV
Honda ไทยลุ้นอะไร แปลกๆ คงยาก



holidayaholic

2.4มีแน่นอนเพราะCRVยังใช้อยู่
idtec เลิกหวังครับ ยากมากๆๆๆๆๆๆ ยากกว่าCRVที่้ได้
1.5มีโอกาสแต่ก็%น้อย
ไฮบริดยังไงก็มียืนพื้นได้เลย

ผมว่า 2.4กับไฮบริด
ตัด2.0ทิ้งเพราะไม่มีใครใช้แล้ว

ส่วน2.0T 10speed ผมว่าไม่มาแน่นอน

ขอตามคห.นี้ครับ เหลือ
2.4
2.0 Hybrid

 8)



khin7710

2.4วางเป็นตัวล่าง ทับตำแหน่งเดิมที่เป็น 2.0 เพิ่มความรู้สึกคุ้มค่าจ่ายเท่า2.0ตัวเก่าแต่ได้2.4ในตัวใหม่
2.0T ATเข้ามาเป็นตัว Top เพื่อหนี 1.5T เพิ่มราคาแบบที่ทำใน CIVIC ให้ราคาใกล้แตะรถ eu ตัวล่างซึ่งแลกกับ option เต็ม เครื่องเต็ม ยังพอทำให้คนซื้อลังเลกับรถ eu ราคาเริ่มต้น
Hybrid ยังคงต้องมีเพื่อกั๊กคู่แข่ง

1.8 แชร์ civic hrv
2.4 แชร์ accord crv
Top 1.5 civic ไม่แชร์
Top 1.6D hrv ไม่แชร์
Top ….. Accord ไม่แชร์

ทำให้เดาว่า Accord 2.0T 10AT มาแน่นวน ::)



Life is a Highway

1.5T ให้กำลังเทียบเท่า 2.4 นี่

และคู่แข่งก็โละ2.4ไปนานแล้ว

งั้นขอเดาว่า 1.5T และ 2.0T มา แบบสเปคนอก

 ฮอนด้าไทยมีเซอร์ไพรส์ เพื่อสู้กับแคมรี่ใหม่



Cube

ส่วนตัวคิดว่า 2.0 ควรจะ/น่าจะปลดได้แล้ว เพราะสมรรถนะแย่ว่าคู่แข่ง

ขอเดาว่า 2.4 และ 1.5t ครับ จริงๆอยากได้ 2.0t แต่คิดว่าไม่มาแน่ เพราะค้ำกับhybrid