ผู้เขียน หัวข้อ: ปัจจุบันนี้ยังมีใครเป็นแฟนพันธ์แท้รักมั่นใน Nissan บ้างครับกับรถในยุคปัจจุบัน  (อ่าน 13001 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
น่าแปลกใจที่เจ้าของมาร์ชหลายคนไม่เคยสังเกตว่าในห้องเครื่องรวมทั้งใต้ฝากระโปรงหน้าและส่วนของตัวถัง
ที่เป็นจุดอับสายตาหลาย ๆ จุด ไม่ได้รับการพ่นสีตัวถังลงไป ปล่อยทิ้งไว้เพียงสีรองพื้น EDP เทา ๆ 
รวมทั้งทิ้งร่องรอยเศษละอองสีตัวถังเหลือบ ๆ อยู่ด้านใต้แผ่นฝากระโปรง 
แต่กลับชมว่านิสสันเก็บงานในห้องเครื่องมาร์ชได้ดี  อีกทั้งยังให้ยาง Maxxis ติดรถออกจากโรงงานด้วย
ลดต้นทุนแรงกว่าเจ้าตลาดมาก ๆ  แต่กลับไม่ค่อยมีใครสนใจจุดนี้  ผมว่านิสสันเก่งอ่ะ
เพราะเมื่อเทียบกับกาบพลาสติกข้างเบาะของ Civic FC หรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดหลังเบาะ Vios แล้ว
รายนั้นประหยัดเงินได้น้อยกว่าแต่กลับโดนด่าหนักกว่า

งานสีของตระกูล Ecocar ทั้งหมดของนิสสันในไทย ผมว่าแย่นะคือไม่พ่นสีจริงนี่ไม่ว่าอะไรนะแต่ทำให้มันดีๆหน่อยไม่ใช่ละอองสีเปรอะไปหมด ชนิดที่เรียกว่านาวาร่าตอนเดียวตัวถูกสุดยังทำสีดีกว่าอีก และชั้นแลกเกอร์เป็นผิวส้มหน่อยแต่ก็ทนทานดีพอให้อภัยได้
ปล. สมัยนี้นอกจากโตโยต้าไม่มีใครแถมสีกระป๋องจิ๋วมาให้กับรถแล้วสินะ นิสสันเมื่อก่อนแถมให้ตลอดพึ่งมาเลิกแถมตอนไหนไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเป็นช่วงที่เริ่มขายมาร์ช เพราะคนรู้จักซื้อมาร์ชมาไม่เห็นได้สีติดรถมาซักคน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,620
น่าแปลกใจที่เจ้าของมาร์ชหลายคนไม่เคยสังเกตว่าในห้องเครื่องรวมทั้งใต้ฝากระโปรงหน้าและส่วนของตัวถัง
ที่เป็นจุดอับสายตาหลาย ๆ จุด ไม่ได้รับการพ่นสีตัวถังลงไป ปล่อยทิ้งไว้เพียงสีรองพื้น EDP เทา ๆ 
รวมทั้งทิ้งร่องรอยเศษละอองสีตัวถังเหลือบ ๆ อยู่ด้านใต้แผ่นฝากระโปรง 
แต่กลับชมว่านิสสันเก็บงานในห้องเครื่องมาร์ชได้ดี  อีกทั้งยังให้ยาง Maxxis ติดรถออกจากโรงงานด้วย
ลดต้นทุนแรงกว่าเจ้าตลาดมาก ๆ  แต่กลับไม่ค่อยมีใครสนใจจุดนี้  ผมว่านิสสันเก่งอ่ะ
เพราะเมื่อเทียบกับกาบพลาสติกข้างเบาะของ Civic FC หรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดหลังเบาะ Vios แล้ว
รายนั้นประหยัดเงินได้น้อยกว่าแต่กลับโดนด่าหนักกว่า

งานสีของตระกูล Ecocar ทั้งหมดของนิสสันในไทย ผมว่าแย่นะคือไม่พ่นสีจริงนี่ไม่ว่าอะไรนะแต่ทำให้มันดีๆหน่อยไม่ใช่ละอองสีเปรอะไปหมด ชนิดที่เรียกว่านาวาร่าตอนเดียวตัวถูกสุดยังทำสีดีกว่าอีก และชั้นแลกเกอร์เป็นผิวส้มหน่อยแต่ก็ทนทานดีพอให้อภัยได้
ปล. สมัยนี้นอกจากโตโยต้าไม่มีใครแถมสีกระป๋องจิ๋วมาให้กับรถแล้วสินะ นิสสันเมื่อก่อนแถมให้ตลอดพึ่งมาเลิกแถมตอนไหนไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเป็นช่วงที่เริ่มขายมาร์ช เพราะคนรู้จักซื้อมาร์ชมาไม่เห็นได้สีติดรถมาซักคน

ยังได้อยู่คับ รถปี 2011

ออฟไลน์ JM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ผมคนนึงหละที่รถคันต่อไปถ้าเปลี่ยน จะมองนิสสันก่อน ตอนนี้ที่บ้านใช้รถ 2 คัน j32 144,000km อายุ 7 ปีกับซิลฟี่ 36,000km อายุ 3 ปี ประเด็นที่เลือกพิจารณารถอันดับเเรกๆจะเป็น

1. ความผ่อนคลายในห้องโดยสาร เพราะมีลูกสาว 6 ขวบคนนึงเเละภรรยา เดินทางไกลต้องนั่งสบาย เงียบ สุนทรี เเอร์เย็น ช่วงล่างต้องเก็บอาการสะเทือนจากพื้นมาห้องโดยสารได้ดีมาก
2. ความเเข็งเเรงของตัวถัง (ข้อนี้สำคัญมากที่สุดสำหรับผม) คิดไม่ผิดที่เลือกนิสสัน J32 (เพื่อนๆลองไปหาคลิปอุบัติเหตุรถชนกันบนสะพานภูมิพลดูนะครับ จะรู้ว่าหน้ารถเเข็งขนาดไหนเมื่อรถอัดกับขอบทางเป็นปูนซิเมนต์เเบบเต็มๆ)
3. ศุนย์บริการ เพื่อนๆอาจแปลกใจ แต่ผมพอใจ ผมไม่ได้ให้น้ำหนัก อาหารที่เตรียมให้ลูกค้าหรือศูนย์จะใหญ่โตอลังการ เพราะมันจะบวกเข้ามาในบิลใบเสร็จ พนักงานเอาใจใส่พอสมควร ใช้ได้เลยหละ
4. ความประณีต การประกอบ ปัจจุบันทั้ง 2 คันไม่มีเสียงก๊อกๆเเก๊กๆให้ได้ยิน ช่วงล่างเเน่น

สรุป โดยรวมพึงพอใจมาก ผมอาจจะเป็นเเกะดำในคนส่วนใหญ่ แต่ก็เป็นตัวของตัวเอง

ปล: เพื่อนๆคิดว่าผลทดสอบการชนของรถเเบรน์ญี่ปุ่น ที่ทดสอบในยุโรปกับอเมริกา รถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทยจะเเข็งเเรงเหมือนที่จัด rating ไหม

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
คันเดียวเข็ดครับ

รถขับดีจริง ช่วงล่างดีจริง แต่ปัญหาที่ทำให้เข็ดมาจากศูนย์บริการและงานประกอบล้วนๆเลยครับ ใช้มา3ปี มีปัญหาจุกจิกให้เจอทุกเดือน เป็นรถป้ายแดงที่จุกจิกยิ่งกว่ารถมือสอง เข็ดจริงๆครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมไม่ใช่แฟนนิสสัน แต่ก้ไม่ได้เกลียดแบรนด์นี้นะ ผมชอบเป็นบางรุ่นของนิสสันนะเช่น เทียน่า ตัวล่าสุด ผมว่าออกแบบได้ดี สวยงาม ดูสปอร์ต บอดี้ดูดีกว่าคู่แข่งอีกสองรายที่เหลือ แต่เสียดายขายไม่ค่อยดี ผมว่านิสสันไม่มีจุดเด่นของตัวเองชัดเจน เหมือนยี่ห้ออื่น การออกแบบของนิสสันก้ไม่หวือหวา ผมว่ามันออกติ๋มๆเฉิ่มๆป้าๆ ไปหน่อย ดูนิสสันซันนี่เปนตัวอย่าง ผมว่ามันดูเชยๆ ออก faminine ไปหน่อย เหมาะกับหญิงมีอายุขับ ผู้ชายขับก้ดูออกตุ๊ดๆหน่อย ในความคิดผมนะ มันไม่แมน ยกเว้นปิคอัพที่ดูดี แต่ช่วงล่างคัสซีเป็นที่นิยมในหมู่พ่อค้าผลไม้มากมานาน
ส่วนเรื่องแฟนพันธุแท้ ผมว่ามันมีอยุ่เป็นบางครอบครัว ยกตัวอย่าง คนที่ทำงานผมทั้งครอบครัวเปน นิสัสนแฟมมิลี่จริงๆ พ่อมีมาร์ช แม่ขับทีดาลาทิโอ ส่วนลูกแม่ซื้อซิลฟี่ให้ขับ คือเรียกว่าเป็นครอบครัวนิสสันตัวอย่างก้ว่าได้ ไม่เห็นเขาเปลี่ยนความคิดไปซื้อยี่ห้ออื่นเลยแฮะ เป็น brand loyalty อย่างแท้จริง นิสสันสมควรมอบโล่ห์ให้นะเนี่ย อิอิ ::)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
    • อีเมล์
อัลมีร่าปี 2012 ได้ตัวอย่างสีนะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
น่าแปลกใจที่เจ้าของมาร์ชหลายคนไม่เคยสังเกตว่าในห้องเครื่องรวมทั้งใต้ฝากระโปรงหน้าและส่วนของตัวถัง
ที่เป็นจุดอับสายตาหลาย ๆ จุด ไม่ได้รับการพ่นสีตัวถังลงไป ปล่อยทิ้งไว้เพียงสีรองพื้น EDP เทา ๆ 
รวมทั้งทิ้งร่องรอยเศษละอองสีตัวถังเหลือบ ๆ อยู่ด้านใต้แผ่นฝากระโปรง 
แต่กลับชมว่านิสสันเก็บงานในห้องเครื่องมาร์ชได้ดี  อีกทั้งยังให้ยาง Maxxis ติดรถออกจากโรงงานด้วย
ลดต้นทุนแรงกว่าเจ้าตลาดมาก ๆ  แต่กลับไม่ค่อยมีใครสนใจจุดนี้  ผมว่านิสสันเก่งอ่ะ
เพราะเมื่อเทียบกับกาบพลาสติกข้างเบาะของ Civic FC หรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดหลังเบาะ Vios แล้ว
รายนั้นประหยัดเงินได้น้อยกว่าแต่กลับโดนด่าหนักกว่า

งานสีของตระกูล Ecocar ทั้งหมดของนิสสันในไทย ผมว่าแย่นะคือไม่พ่นสีจริงนี่ไม่ว่าอะไรนะแต่ทำให้มันดีๆหน่อยไม่ใช่ละอองสีเปรอะไปหมด ชนิดที่เรียกว่านาวาร่าตอนเดียวตัวถูกสุดยังทำสีดีกว่าอีก และชั้นแลกเกอร์เป็นผิวส้มหน่อยแต่ก็ทนทานดีพอให้อภัยได้
ปล. สมัยนี้นอกจากโตโยต้าไม่มีใครแถมสีกระป๋องจิ๋วมาให้กับรถแล้วสินะ นิสสันเมื่อก่อนแถมให้ตลอดพึ่งมาเลิกแถมตอนไหนไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเป็นช่วงที่เริ่มขายมาร์ช เพราะคนรู้จักซื้อมาร์ชมาไม่เห็นได้สีติดรถมาซักคน

nissanเลิกให้สีแต้มตอน2014-2015ครับไม่แน่ใจว่าปีไหน
toyotaเองก็ไม่ให้มาเหมือนกัน

ห้องเครื่องnissanเก็บงานเดินสายต่างๆค่อนข้างดีครับในหลายๆรุ่น กับชั้นสี+แลคเกอร์หนากว่าเจ้าตลาดหน่อย

ออฟไลน์ Xtrail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
คันแรกตอนวัยรุ่นcefiro  ซื้อเองจัดxtrailt30 มาก่อนดีทุกอย่าง ตามด้วยทีด้าตัว1.8แอร์ออโต้..ปิดควันเข้ารถไม่ได้...รั่วมาทุกคัน  แอร์ธรรมดาไม่เป็น  พอมาจู๊คโดนอีก..แต่เป็นกลิ่นไหม้ๆเวลาเร่งรอบสูง...นี่กะจะเอานาวาร่า4wd มาลากเรืออีก..ไม่เข็ด  เมียด่ายาวๆๆไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2017, 09:27:32 โดย Xtrail »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
คันแรกตอนวัยรุ่นcefiro  ซื้อเองจัดxtrailt30 มาก่อนดีทุกอย่าง ตามด้วยทีด้าตัว1.8แอร์ออโต้..ปิดควันเข้ารถไม่ได้...รั่วมาทุกคัน  แอร์ธรรมดาไม่เป็น  พอมาจู๊คโดนอีก..แต่เป็นกลิ่นไหม้ๆเวลาเร่งรอบสูง...นี่กะจะเอานาวาร่า4wd มาลากเรืออีก..ไม่เข็ด  เมียด่ายาวๆๆไป

รู้สึกว่าปิดไม่ได้หลายค่ายครับ แต่มันมีทริคให้กดปุ่มอะไรค้างสักอย่าง
จากนั้นก็จะปิดลมจากข้างนอกได้ครับ แต่พอดีไม่เคยใช้ Tiida, Juks เหมือนกันเลยไม่แน่ใจ

ผมไม่ใช่แฟนนิสสัน แต่ก้ไม่ได้เกลียดแบรนด์นี้นะ ผมชอบเป็นบางรุ่นของนิสสันนะเช่น เทียน่า ตัวล่าสุด ผมว่าออกแบบได้ดี สวยงาม ดูสปอร์ต บอดี้ดูดีกว่าคู่แข่งอีกสองรายที่เหลือ แต่เสียดายขายไม่ค่อยดี ผมว่านิสสันไม่มีจุดเด่นของตัวเองชัดเจน เหมือนยี่ห้ออื่น การออกแบบของนิสสันก้ไม่หวือหวา ผมว่ามันออกติ๋มๆเฉิ่มๆป้าๆ ไปหน่อย ดูนิสสันซันนี่เปนตัวอย่าง ผมว่ามันดูเชยๆ ออก faminine ไปหน่อย เหมาะกับหญิงมีอายุขับ ผู้ชายขับก้ดูออกตุ๊ดๆหน่อย ในความคิดผมนะ มันไม่แมน ยกเว้นปิคอัพที่ดูดี แต่ช่วงล่างคัสซีเป็นที่นิยมในหมู่พ่อค้าผลไม้มากมานาน
ส่วนเรื่องแฟนพันธุแท้ ผมว่ามันมีอยุ่เป็นบางครอบครัว ยกตัวอย่าง คนที่ทำงานผมทั้งครอบครัวเปน นิสัสนแฟมมิลี่จริงๆ พ่อมีมาร์ช แม่ขับทีดาลาทิโอ ส่วนลูกแม่ซื้อซิลฟี่ให้ขับ คือเรียกว่าเป็นครอบครัวนิสสันตัวอย่างก้ว่าได้ ไม่เห็นเขาเปลี่ยนความคิดไปซื้อยี่ห้ออื่นเลยแฮะ เป็น brand loyalty อย่างแท้จริง นิสสันสมควรมอบโล่ห์ให้นะเนี่ย อิอิ ::)

เรื่องตุ๊ดๆ หน่อยนี่ผมก็รู้สึกครับ แต่เป็นบางรุ่น 555
น่าจะเป็นเพราะ Nissan ออกแบบตามผู้ชายญี่ปุ่นที่แต่งตัวตุ๊ดๆ (แนวเมโทรญี่ปุ่น) รึเปล่า
คือผู้ชายที่ใช้ต้องติดหรูเรียบร้อยเนี้ยบๆ หน่อย

ขนาดนี้เลย 555


ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
คันแรกตอนวัยรุ่นcefiro  ซื้อเองจัดxtrailt30 มาก่อนดีทุกอย่าง ตามด้วยทีด้าตัว1.8แอร์ออโต้..ปิดควันเข้ารถไม่ได้...รั่วมาทุกคัน  แอร์ธรรมดาไม่เป็น  พอมาจู๊คโดนอีก..แต่เป็นกลิ่นไหม้ๆเวลาเร่งรอบสูง...นี่กะจะเอานาวาร่า4wd มาลากเรืออีก..ไม่เข็ด  เมียด่ายาวๆๆไป

รู้สึกว่าปิดไม่ได้หลายค่ายครับ แต่มันมีทริคให้กดปุ่มอะไรค้างสักอย่าง
จากนั้นก็จะปิดลมจากข้างนอกได้ครับ แต่พอดีไม่เคยใช้ Tiida, Juks เหมือนกันเลยไม่แน่ใจ

ผมไม่ใช่แฟนนิสสัน แต่ก้ไม่ได้เกลียดแบรนด์นี้นะ ผมชอบเป็นบางรุ่นของนิสสันนะเช่น เทียน่า ตัวล่าสุด ผมว่าออกแบบได้ดี สวยงาม ดูสปอร์ต บอดี้ดูดีกว่าคู่แข่งอีกสองรายที่เหลือ แต่เสียดายขายไม่ค่อยดี ผมว่านิสสันไม่มีจุดเด่นของตัวเองชัดเจน เหมือนยี่ห้ออื่น การออกแบบของนิสสันก้ไม่หวือหวา ผมว่ามันออกติ๋มๆเฉิ่มๆป้าๆ ไปหน่อย ดูนิสสันซันนี่เปนตัวอย่าง ผมว่ามันดูเชยๆ ออก faminine ไปหน่อย เหมาะกับหญิงมีอายุขับ ผู้ชายขับก้ดูออกตุ๊ดๆหน่อย ในความคิดผมนะ มันไม่แมน ยกเว้นปิคอัพที่ดูดี แต่ช่วงล่างคัสซีเป็นที่นิยมในหมู่พ่อค้าผลไม้มากมานาน
ส่วนเรื่องแฟนพันธุแท้ ผมว่ามันมีอยุ่เป็นบางครอบครัว ยกตัวอย่าง คนที่ทำงานผมทั้งครอบครัวเปน นิสัสนแฟมมิลี่จริงๆ พ่อมีมาร์ช แม่ขับทีดาลาทิโอ ส่วนลูกแม่ซื้อซิลฟี่ให้ขับ คือเรียกว่าเป็นครอบครัวนิสสันตัวอย่างก้ว่าได้ ไม่เห็นเขาเปลี่ยนความคิดไปซื้อยี่ห้ออื่นเลยแฮะ เป็น brand loyalty อย่างแท้จริง นิสสันสมควรมอบโล่ห์ให้นะเนี่ย อิอิ ::)

เรื่องตุ๊ดๆ หน่อยนี่ผมก็รู้สึกครับ แต่เป็นบางรุ่น 555
น่าจะเป็นเพราะ Nissan ออกแบบตามผู้ชายญี่ปุ่นที่แต่งตัวตุ๊ดๆ (แนวเมโทรญี่ปุ่น) รึเปล่า
คือผู้ชายที่ใช้ต้องติดหรูเรียบร้อยเนี้ยบๆ หน่อย

ขนาดนี้เลย 555

555 มีความเป็นไปได้คับ ดูอย่างซันนี่หัวแหวนสิฮะ ดูยังไง้ก้สาวจ๋าเลย อิอิ :-X

ออฟไลน์ oatekung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 986
    • อีเมล์
เห็นมีข่าวในโซเชียล น้ำมันเครื่องมีสนิมเลยทีเดียว
ยอดไม่ดีก็จอดแช่ไว้ 3-4ปีไม่ทำโปร   สุดท้ายเจ๊งครับ สู้กระบะฟอร์ดยังไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
เมื่อก่อนชอบ Big-M มาก
คันใหญ่ ดูบึกบึน และแค็ปใหญ่สุด


แต่มาตอนนี้
ผมว่าตัว Navara มันไม่เด่น ไม่ว้าว ยังไงไม่รู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2017, 11:54:01 โดย Mighty-X »

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ไม่รักมั่นขนาดนั่นครับ ดูกันเป็นรุ่นๆ ครับ
เคยด่าศูนย์นิสสันบางจากซะเปิงเรื่องเบรกหลังดังแก้ไม่จบ (ให้วนเข้ามา 3 รอบ และยังกล้าโกหกลูกค้าซึ่งหน้า) ขนาดบอกปัญหา สาเหตุ และวิธีแก้ให้แล้ว
แต่พอไปศูนย์ตรงบางนา กม.4 10 นาทีจบ เงียบกริ้บ ไม่ต้องเอ่ยปากอะไร
หลังจากนั้นก็เข้าแต่ศูนย์นี้

ตอนนี้รอลุ้น e-power

j32 นี่ผมติดใจมาก นั่งสบาย ผ่อนคลาย นุ่มมมม ภายในสีเบจนั่นก็สบายตา
Sylphy ยังคงเป็น c-seg เก๋งที่ชอบสุด เพราะนั่งสบาย เงียบใช้ได้ ทุกคนในบ้านชอบมัน แต่ทุกวันนี้ ราคาสวนทางกับอุปกรณ์ความปลอดภัย  :-X

ปล. ศูนย์นิสสันที่เข้าประจำคนไม่ค่อยเยอะ หนาแน่นปานกลาง เว้นช่วงก่อนเทศกาลหรือต้นเดือน คนจะแน่นหน่อย ทำงานไวและดีใช้ได้ พนักงานพูดค่อนข้างรู้เรื่อง อันนี้ค่อนข้างแฮปปี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
คน nissan มาอ่านกระทู้นี้ ต้องรีบเรียกศรัทธาแฟนๆ คืนมาอย่างไว

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
น่าแปลกใจที่เจ้าของมาร์ชหลายคนไม่เคยสังเกตว่าในห้องเครื่องรวมทั้งใต้ฝากระโปรงหน้าและส่วนของตัวถัง
ที่เป็นจุดอับสายตาหลาย ๆ จุด ไม่ได้รับการพ่นสีตัวถังลงไป ปล่อยทิ้งไว้เพียงสีรองพื้น EDP เทา ๆ 
รวมทั้งทิ้งร่องรอยเศษละอองสีตัวถังเหลือบ ๆ อยู่ด้านใต้แผ่นฝากระโปรง 
แต่กลับชมว่านิสสันเก็บงานในห้องเครื่องมาร์ชได้ดี  อีกทั้งยังให้ยาง Maxxis ติดรถออกจากโรงงานด้วย
ลดต้นทุนแรงกว่าเจ้าตลาดมาก ๆ  แต่กลับไม่ค่อยมีใครสนใจจุดนี้  ผมว่านิสสันเก่งอ่ะ
เพราะเมื่อเทียบกับกาบพลาสติกข้างเบาะของ Civic FC หรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดหลังเบาะ Vios แล้ว
รายนั้นประหยัดเงินได้น้อยกว่าแต่กลับโดนด่าหนักกว่า

งานสีของตระกูล Ecocar ทั้งหมดของนิสสันในไทย ผมว่าแย่นะคือไม่พ่นสีจริงนี่ไม่ว่าอะไรนะแต่ทำให้มันดีๆหน่อยไม่ใช่ละอองสีเปรอะไปหมด ชนิดที่เรียกว่านาวาร่าตอนเดียวตัวถูกสุดยังทำสีดีกว่าอีก และชั้นแลกเกอร์เป็นผิวส้มหน่อยแต่ก็ทนทานดีพอให้อภัยได้
ปล. สมัยนี้นอกจากโตโยต้าไม่มีใครแถมสีกระป๋องจิ๋วมาให้กับรถแล้วสินะ นิสสันเมื่อก่อนแถมให้ตลอดพึ่งมาเลิกแถมตอนไหนไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเป็นช่วงที่เริ่มขายมาร์ช เพราะคนรู้จักซื้อมาร์ชมาไม่เห็นได้สีติดรถมาซักคน

nissanเลิกให้สีแต้มตอน2014-2015ครับไม่แน่ใจว่าปีไหน
toyotaเองก็ไม่ให้มาเหมือนกัน

ห้องเครื่องnissanเก็บงานเดินสายต่างๆค่อนข้างดีครับในหลายๆรุ่น กับชั้นสี+แลคเกอร์หนากว่าเจ้าตลาดหน่อย

เรื่องสีรองพี้นในห้องเครื่องเป็นเรื่องจริง แต่อย่างน้อยมันก็หนากว่าวีออสปี 07 นะครับ รายนั้นแค่ถูเบาๆก็เริ่มลอกแล้ว

เรื่องยาง มาร์ชมียางสองล็อตคือ Dunlop SP31 กับ Maxxis MA-307 อันสุดห่วยบรม ซึ่งตอนผมซี้อถึงขนาดบอกเซลส์ว่าไม่เอาล็อตยาง Maxxis เด็ดขาด

และถ้าสังเกตเรื่องเก็บสายไฟในห้องเครื่องแบบที่เจ้าของที่เอาใจใส่จริงๆจะทราบ ผมถึงได้ค่อนข้างชมเจ้ามาร์ชว่านิสสันทำการบ้านในห้องเครื่องได้ดี

เรื่องสีภายนอก อันนี้เป็นผิวส้มครับ แต่ก็สามารถแก้ได้ และข้อดีคือมันหนา ผมวิ่งมอเตอร์เวย์ไปทำงานสุวรรณภูมิตลอด เจอทั้งเศษหินเศษดินสารพัด ยางมะตอยก็โดนประจำแต่สีก็ไม่หลุดร่อน อย่างมากก็เป็นสะเก็ตเล็กๆ แต่ก็ไม่เปินสนิมนะครับ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
เมื่อก่อนบ้านผมนี้นิสสันมาตลอด ซันนี่นีโอ บิ๊กเอ็ม นาวาร่า เซฟิโร่ แต่ตอนนี้เหลือj32คันเดียวแล้วครับ รุ่นในปัจจุบันยังหาเหตุผลซื้อไม่ได้ มันไม่ว้าวครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ส่วนใหญ่ชอบแต่รถ Sport ของนิสสันครับ

รุ่นอื่นๆที่เคยขายๆในเมืองไทย รุ่นหลังๆมานี่ไม่ชอบซักรุ่น ไม่เข้าใจว่าทำไม


ถ้าไม่ใช่รถ sport ก็มีชอบบ้าง แต่เคยใช้ และไม่เคยขับนะครับ เช่น SSS , Pulsar 4WD , A31



ออฟไลน์ VORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 310
ใช้ Yaris ตัวเก่าอ้วนอยู๋พักนึง 1 ปี คอยหน้าครัชแอร์ไปแล้ว ขับแล้งโหว่งๆ แปลกๆ....ขายไป

ตอนนี้ TIIDA 4 ประตู ตัว top เจ็ดปีแล้ว 25xxxx กิโลแล้ว

ซื้อเพราะคนนั่งหลังล้วนๆนะ กว้าง เงียบ ออกแบบสะอาดตา ขับดี
ช่วงล่างแน่น แข็งไปนิด ประหยัดนำ้มัน 5.5 L/100 km  ใช้งานดีมาก

ขับมา 7 ปี เปลี่ยนหนักสุดคือ หัวฉีด คอยจุดระเบิด เพราะรถสั่น เร่งไม่ขึ้น
พอเปลี่ยนมากลายเป็นรถใหม่เลย
พวกโช็ครั่วบ่อยเกิน ยางเบ้าโช็คขาดบ่อย แต่ผมชอบขับรูดด้วยหละ

พอใจนะ คุ้มค่ามาก ไม่ค่อยแต่งด้วยเพราะแต่งยังไงก็ไม่ขึ้น.... 

รอ NAVARA PPV นะ เพราะรถน่าจะดีแบบที่มันควรจะเป็น น่าจะสวยอยู่
ขับดี นิ่งแน่น กลางๆ ตามแบบ nissan

สิ่งที่น่ากลัวคือเกิดอะไรข้างใน nissan ...product คุณไม่ห่วยนะ มันคุ้มค่า
ในแบบที่ผมต้องการ แต่ตอนนี้ทุกอย่าง ทุก model อยู่เกือบท้ายตารางหมด

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
ผมใช้ Nissan มา 4 คันละ ไล่ตั้งแต่ A31 A33 Tiida Xtrail

รวมๆชอบ ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆนะครับ ศูนย์ก็ไม่เจอที่แย่ๆ สรุปดีครับ และถ้ามีคันต่อไปก็อาจจะเป็น Nissan นะ (เล็งๆ 370Z 5555)

สรุปชอบครับ

Secret_Anfield

  • บุคคลทั่วไป
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบนิสสันครับ ผมว่านวัตกรรมยานยนต์นิสสันไม่เป็นรองใคร พูดเรื่องเทคโนโลยีใหม่

ออฟไลน์ ikkyuida

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
เราขอพูดในฐานะลูกค้านิสสันนะคะ เราใช้ โน๊ตอยู่ค่ะ เหตุผลที่เราใช้แบรนด์นี้ เพราะเชื่อมั่นในนวัตกรรมที่มีความก้าวล้ำ ลองดูจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบ e-Power และรถไฟฟ้าของเขาสิคะ ตอนไปญี่ปุ่นก็เห็นแต่นิสสันนะไกด์บอกว่าที่ญี่ปุ่นนิสสันขายดีมาก ยิ่งช่วงที่โน๊ต e-power ออกมายอดขายถล่มทลายมากแซงพรีอุสของโตโยต้าซึ่งเป็นรถที่ขายดีที่สุดในตอนนั้นไปแล้ว

ออฟไลน์ Clcohol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ผมก็ใช้นิสสันอยู่นะ ผมใช้ซิลฟี่ ผมชอบรถนิสสันเพราะกว้างนั่งสบาย ดีไซน์ก็สวยตอบรสนิยมผมมากกว่าเจ้าอื่นๆ แถมศุนย์(ที่เคยเจอมา) ก็บริการดี ไม่มีปัญหาอะไร มันเลยลงตัวไปหมด

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ที่แน่ๆ สองจากสามคนข้างบนเป็นเซลส์แน่นอน ฝากแอดมินเก็บด้วยละกันครับ กดแจ้งมันดีเลย์สี่นาทีแน่ะ

ทำอะไรถ้าจะเชียร์ก็กรุณาคิดถึงภาพลักษณ์แบรนด์ด้วย ก็ดีนะ นี่ตลกไม่ต่างอะไรกับกระทู้บอร์ดต้องห้ามเลย  :-\

Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/