ผู้เขียน หัวข้อ: ปัจจุบันนี้ยังมีใครเป็นแฟนพันธ์แท้รักมั่นใน Nissan บ้างครับกับรถในยุคปัจจุบัน  (อ่าน 12217 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ที่จริงรถ Nissan พยายามตอบสนองความต้องการได้ในหลายๆ จุด หลักๆ ก็เช่น
ใหญ่ นั่งกว้าง ขับขี่ใช้ได้ อันเป็นจุดเด่นที่สำคัญ ส่วนแต่ล่ะรุ่นก็เด่นในเรื่องอื่นๆ ต่างๆ กันไป
ในบรรดายอดขายที่มีในปัจจุบันลูกค้า Nissan ในที่นี้มีใครบ้างที่ยัง
คงชอบอกชอบใจ Happy กับ Nissan บ้างครับ เจ้าของเว็บก็จัดไปแล้วหนึ่ง
เราเห็นกันว่า Nissan ก็กำลังพยายามอยู่ และหวังว่า e-power จะมาช่วยกู้หน้าด้าน
เทคโนโลยี ดังนั้นผมจะไม่ถามว่ามีอะไรต้องแก้ไขยังไงเพราะพูดกันมาเยอะแล้ว แต่สงสัย
ว่าใครที่ยังรักยังชอบอยู่ครับ

บ้านผมมีพี่สาวที่ใช้ March VL ตัวแรกอยู่ วิ่งน้อย ก็เลยดูไม่มีปัญหาอะไร
ภายในยังดูสวยปิ๊งอยู่ครับ ถือว่าวัสดุใช้ได้เพราะจอดตากแดดตลอด ไม่มีอะไรกรอบแตก
ภายในก็กว้างดี ส่วนผมมองๆ X-trail อยู่ครับ แต่ถ้ารุ่นใหม่รุ่นใดที่มี e-power มา
คงต้องลองแน่นอน ตอนนี้เลยรอไปก่อนครับ


ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ไม่ครับ

สำหรับผมขี้เกียจเจอปัญหาจุกจิก ถึงมันจะเล็กน้อยและแก้ไขได้ ผมก็ไม่อยากเจอ

การออกแบบผมยอมรับนะครับ นิสสันออกแบบเข้าได้กับรสนิยมผม ในขณะที่ toyota ออกแบบได้เลว (ร้าย)
รถเก๋งไม่ได้เรื่องเลย

แต่ผมจะไป toyota ครับเพราะขี้เกียจมาซ่อมแบบทุกวันนี้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ถ้าแฟนพันธุ์แท้ข้อมูล อาจจะใช่ เพราะชอบตามกึ่งเชียร์กึ่งแช่ง

แต่ถ้ารถคงไม่ เพราะอย่างคันล่าสุดที่บ้านผมก็เพิ่งเชียร์อาออก CX-3 กะพี่สาวออก MZ2 ไป  ;D

คนที่จะไม่ประทับใจนิสสันยุคนี้ แยกเป็นสี่ห้าอย่างคือ

- เข้าใจฝังหัวมาตลอดว่านิสสัน "เชยเสมอ" จนมันทำอะไรมาก็เชยหมด ทั้งๆ ที่บางทีก็ดูล้ำดีออก
- คิดไปเองว่านิสสัน "อืด" กินน้ำมัน" ฯลฯ จากสมัย Cefiro ชูโร, Sunny NEO อะไรแบบนั้น
- ชอบฮอนด้า-มาสด้าเป็นทุนเดิม ปรัชญาการออกแบบรถมันไปคนละขั้วเลย คนละทางแบบเกือบๆ สิ้นเชิง อันนี้ช่วยไม่ได้
- เจอปัญหาศูนย์บริการนิสสันช่วงก่อนเจอล้างบาง สมัยนั้นปัญหาเยอะจริงๆ ครับ ขนาดผมยังไม่ค่อยเข้า อันนี้แหละปัญหาสำคัญ
- ได้ยินได้ฟังประเด็นอะไหล่ไม่ทน ทั้งที่บางคน Preventive Maintenance ยังไม่เข้าใจ ลดต้นทุนการใช้บริการมันซะทุกอย่าง (ในขณะที่เวลาเข้าศูนย์ ก็เจอยัดโน่นนี่ไปโดยที่ไม่รู้ แต่ไม่ยักกะถาม ทีงี้ดันเชื่อช่าง) เป็นต้น กลุ่มนี้แก้ยากครับ มีเพื่อนผมคนนึงขนาดเข้าศูนย์เจ้าตลาด เจอยัดน้ำยาครบเซ็ตเลย 4 จตุรเทพ (เคลือบเครื่อง ล้างเครื่อง ล้างหัวฉีด ฟลัชออยล์) บางทีโดนล้างแอร์ด้วย มันก็ยังคิดว่าไม่แพง เข้าศูนย์ระยะปกติ 4-5 พัน รถ B-Segment นี่เรียกถูกเรอะ?

คนที่จะหันมามองนิสสันยุคนี้ เช่น

- เคยใช้กระบะสมัยก่อนแล้วรับรู้ว่ามันทนทาน (ในแง่การใช้บรรทุก)
- ชอบรถนุ่ม นั่งสบาย มากกว่าความรู้สึกสมรรถนะในการขับขี่ ซึ่งนิสสันเบนซินรุ่นล่างๆ ไม่ตอบโจทย์จิตวิญญาณสปอร์ตอยู่แล้ว
- กลุ่มที่พอเข้าใจและ D.I.Y. รถเป็น รู้แหล่งอะไหล่และรู้ว่ามันหาอะไหล่ง่ายพอๆ กะโตโยต้า ช่างซ่อมเป็นก็เยอะแยะ
- ใช้รถแบบไม่หนักหน่วง เข้าศูนย์ทั่วไปบริการพื้นๆ ก็ไม่มีปัญหา อันนี้ยุคใหม่ๆ คงต้องข้ามบางโมเดลที่อัตราปัญหา 90%+ แบบ X-Trail HB ไป
- ค่อนข้าง Geek กล้าปรับเปลี่ยน แต่ก็ยังไม่ไว้ใจค่ายอเมริกัน และมองว่าฮอนด้าเป็นรถแว้นๆ กลุ่มนี้บอกตรงๆ ว่ามีพอสมควร

แต่ถ้าถามว่านิสสันตั้งราคา Reasonable มั้ย ผมบอกเลยว่าทุกวันนี้นิสสันมันคิดแบบญี่ปุ่นหัวเก่า Think inside the box มาก แล้วก็คิดไปเองว่าทำฝั่งตัวเองมาดีแล้ว ทางคุณก็ต้องรับรู้ได้ว่าทำดี ซึ่งส่วนใหญ่แม้จะใช่ แต่หลายเรื่องชอบทำเกินแบบไม่มีเหตุผล และหลายๆๆๆๆ เรื่อง ทำขาดไปทั้งๆ ที่เป็นปัจจัยชี้เป็นชี้ตายของการเลือกซื้อรถคันนึง

รวมทั้งความโฆษณาประชาสัมพันธ์+การตลาดของนิสสัน ที่เรียกได้ว่า ไม่เป็น ไม่เอาอ่าว เอาจุดขายประหลาดๆ มาโชว์ไม่ได้

ก็ตามนั้นแหละครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
เมื่อก่อนเพื่อนออกกระบะมา พูดกรอกหูมาบอกของดีที่โลกลืม ราคาถูกกว่าเจ้าอื่น
 ปัจจุบันใช้ อิสุ  :P

เคยนั่งซิลฟี่ของเพื่อนผู้หญิงมาหลายปี ตกใจc-seg มีแอร์หลังให้ด้วย
รถก็โดยรวมน่ารักเหมาะกับเจ้าของเค้ามาก  ;D

เป็นกองเชียร์อยู่ห่างๆๆๆ นิสนึงครับ  8)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ผมพึ่งจะลาขาด จาก Navara D40 เปลี่ยนมาเป็น Ranger T6 สาเหตุเพราะ หาล้อแม็กใส่รถยากมาก และแค่นั้นจริงๆ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
ผมก็ยังใช้ t 31 อยู่  6 ปีแล้ว แม้จะอืดไปบ้าง  แฮปปี้ดี  ไม่ขาย และไม่ขาย...

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
จริงๆ แล้ว ผมนี่เรียกว่าโตมากับ NISSAN ก็คงจะได้
เพราะที่บ้านใช้มาตั้งแต่ยังเป็น DATSUN ทั้งเก๋ง ทั้งกระบะครับ

ผมเองก็เคยเป็นเจ้าของเซฟิโร่ ชูโร เครื่อง 6 สูบ
ซื้อเพราะชอบความโอ่อ่า กว้างขวางของห้องโดยสาร ภายในหรู
แต่กินน้ำมัน อะไหล่แพง ช่างศูนย์(บางคน)ห่วยกะจะฟันค่าอะไหล่แบบไร้เหตุผล เช่น หม้อน้ำรั่ว ช่างบอกว่าจะต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วย ถ้าไม่เปลี่ยน ปั๊มน้ำเก่า จะดันหม้อน้ำใหม่แตก (ไม่รู้จะเอาฮาหรือยังไง)
คาลิปเปอร์เบรก ก็ราคาแพง ไปหาซื้อของเชียงกง เขาก็ขายเป็นคู่ ถ้าของโตต้าแยกขายเป็นข้าง
คอยล์หัวเทียน ก็แพงครับ

หลังจากขายเซฟิโร่ ก็ไม่คิดจะใช้ค่ายนี้อีกเลยครับ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ผมครับ ตั้งแต่ใช้มา จนปัจจุบัน ไม่เคยเจอ ประเด็น  ปัญหาอะไร อย่างที่ คนทั่วไป บ่นเลย   ประทับใจ เสมอ มา ทั้ง J32 L33 march Bigm   
Teana L33 เป็นรถที่ดีและสวยมาก ในสายตาผม  ศูนย์บริการดี  ผมเอาใจช่วย มาตลอด ไม่อยากให้การเมืองภายใน ทำให้ ยี่ห้อนี้มีปัญหาเลย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Nissan ผมมี 2 คัน

Teana J32 รถ 6 ปี คอนโซลแตก
ทำเรื่องขอเครม ใช้เวลา 4 เดือนกว่าจะได้เครม
ตอนแรกไม่ยอมให้เครมด้วยซ้ำ

March มือเปิดประตูหลุดคามือออกมาเลย ตอนจะขึ้นรถ

ตั้งใจว่าจะเอา X-Trail อีกคัน
ไปที่ศูนย์ เซลยืนคุยกัน ผมบอกขอดู X-Trail
เซลชี้นิ้ว บอกรถอยู่ตรงโน้น เดินไปดูเองได้เลยค่ะ
แล้วก็คุยกันต่อแบบสนุกสนาน

พอเดินไปถึงรถ .... แม่งล๊อค !!!!!

กลั้นใจเดินกลับมาถามอีกรอบ
บอกจะดูภายใน เซลหันไปคุยกันแล้วบอก
หากุญแจไม่เจอ

ถามถึงเทสไดร์ท เซลบอกไม่มีรถเทสไดร์ท
พูดยังไม่ทันขาดคำ รถ X-trail ติดสติ๊กเก่อร์เทสไดร์ท
ก็แล่นผ่านหน้าผมไปช้าๆ

ถุยยยยยย

เลิกใช้นิสสัน เพราศูนย์บริการ 99% จริงๆนะครับ
ปัญหารถผมพอรับได้
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
มี frontier d22 ซื้อมาไล่ๆกับ d-max,colorado รุ่นที่แล้ว ปัจจุบันเปลี่ยน d-max,colorado เป็นนาวาร่า d23 ส่วน d22 ยังเก็บไว้ใช้ โดยรวมที่ซื้อคันใหม่เป็นนิสสันเพราะคันเก่าผมเค้าบริการดีล้วนๆเลยครับ d23 ก็มีปัญหาบ้างแต่ก็จัดการให้หมดโดยที่ผมเป็นเคสแรกๆของศูนย์ซะด้วยซ้ำไม่มีรายการอิดออดอะไร

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Nissan ผมมี 2 คัน

Teana J32 รถ 6 ปี คอนโซลแตก
ทำเรื่องขอเครม ใช้เวลา 4 เดือนกว่าจะได้เครม
ตอนแรกไม่ยอมให้เครมด้วยซ้ำ

March มือเปิดประตูหลุดคามือออกมาเลย ตอนจะขึ้นรถ

ตั้งใจว่าจะเอา X-Trail อีกคัน
ไปที่ศูนย์ เซลยืนคุยกัน ผมบอกขอดู X-Trail
เซลชี้นิ้ว บอกรถอยู่ตรงโน้น เดินไปดูเองได้เลยค่ะ
แล้วก็คุยกันต่อแบบสนุกสนาน

พอเดินไปถึงรถ .... แม่งล๊อค !!!!!

กลั้นใจเดินกลับมาถามอีกรอบ
บอกจะดูภายใน เซลหันไปคุยกันแล้วบอก
หากุญแจไม่เจอ

ถามถึงเทสไดร์ท เซลบอกไม่มีรถเทสไดร์ท
พูดยังไม่ทันขาดคำ รถ X-trail ติดสติ๊กเก่อร์เทสไดร์ท
ก็แล่นผ่านหน้าผมไปช้าๆ

ถุยยยยยย

เลิกใช้นิสสัน เพราศูนย์บริการ 99% จริงๆนะครับ
ปัญหารถผมพอรับได้

ศูนย์ห่วยๆแบบนี้ทำให้คนมอง brand เสียจริงๆ ควรจัดการซะให้เข็ด

ออฟไลน์ nutpob24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ไม่ใช่สาวกนิสสันแต่ใช้j31ก็โอเคดีนะ ดูแลมันถึงชีวิตก็มีความสุข :) :)

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
นิสสันไทยเก่งครับ สร้างความประทับใจใน J32 อย่างมาก
แต่ L33 กลับทำจากความประทับใจเปลี่ยนเป็นความยี้นิสสันไปเลยครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ใช้อัลมีร่า  คันต่อไป คงย้ายค่ายแน่นอนละ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ นิสสัน เป็นคนใช้หน้าใหม่ 2 คัน ใน 3 ปี

ก็น่าพอใจครับ ไม่ผิดหวัง

ศูนย์บริการเนี่ยใช้ได้ น่าพอใจ ก็เหมือนๆกับเจ้าตลาดอื่นๆในแง่บริการตามมาตรฐาน

ที่ชอบคือ คนใช้บริการน้อย นัดเมื่อไหร่ไปเมื่อไหร่ ก็ได้ทำ ไม่ต้องรอนานเข้าคิวเพราะคนรับบริการเยอะ

เคลมง่าย อะไหล่ไว รับผิดชอบงานซ่อมดี

ถามว่าเลือกซื้อเพราะยี่ห้อไหม ตอบว่าไม่ใช่ เลือกเป็นคันๆ บังเอิญว่า 2 คันที่ใช่ มันเป็นยี่ห้อนี้พอดี

ก่อนหน้าจะซื้อก็ดูทีละคัน สุดท้ายมันไม่ใช่ ก็มาจบที่ 2 คันนี้

คันต่อไปก็เลือกตามการใช้งาน สเปค และ สรุปแล้วว่าไม่ใช่นิสสัน แต่ไม่ใช่มันไม่ดี แต่เพราะไม่มีรถแบบที่ต้องการ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
รถยนต์คันแรกของบ้านผม Dutsan620ช้างเหยียบ น่าจะปี1979 ตอนนั้นสีเขียวมาเลย เกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย รุ่นนี้ขายดีมากตอนนั้น คันต่อมาที่บ้านก็หันไปใช้ไฮลักษ์ ต่อมาก็มาสด้าธันเดอร์ มิซซู สตราด้า  กลับมาวีโก้  หมุนเวียนใช้เกือบทุกยี่ห้อ หลังจากนั้นที่บ้านก็ไม่นิยมรถกระบะหันมาใช้รถเก๋งส่วนผมเมื่อโตมาก็เลือกรถที่เราชอบ แต่นิสสันระยะหลังๆมาออกแบบไม่ถูกรสนิยมผม ประกอบกับได้ยินปัญหามากมาย จึงมองข้ามไป แต่จะขอบอกว่านิสสันยุคเก่าๆเป็นเพื่อนที่แสนดีจริงๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อันนี้ยุคใหม่ๆ คงต้องข้ามบางโมเดลที่อัตราปัญหา 90%+ แบบ X-Trail HB ไป

ปัญหายอดฮิตของ X-trail HB คืออะไรครับ แก้จบมั้ย พอดีไม่ได้ติดตาม  ;D

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อันนี้ยุคใหม่ๆ คงต้องข้ามบางโมเดลที่อัตราปัญหา 90%+ แบบ X-Trail HB ไป

ปัญหายอดฮิตของ X-trail HB คืออะไรครับ แก้จบมั้ย พอดีไม่ได้ติดตาม  ;D

ขับๆ ไป ดังแปร๊น อาจจะคลัทช์หรืออะไรสักอย่างในส่วนตัดต่อกำลังขับมอเตอร์ไฟฟ้าในเกียร์ที่เป็นพิเศษเฉพาะตัวไฮบริด

บางคันก็อาการหนัก บางคันก็แค่ระดับน่ารำคาญ ที่แย่คือเป็นเกือบหมดนี่แหละครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อันนี้ยุคใหม่ๆ คงต้องข้ามบางโมเดลที่อัตราปัญหา 90%+ แบบ X-Trail HB ไป

ปัญหายอดฮิตของ X-trail HB คืออะไรครับ แก้จบมั้ย พอดีไม่ได้ติดตาม  ;D

ขับๆ ไป ดังแปร๊น อาจจะคลัทช์หรืออะไรสักอย่างในส่วนตัดต่อกำลังขับมอเตอร์ไฟฟ้าในเกียร์ที่เป็นพิเศษเฉพาะตัวไฮบริด

บางคันก็อาการหนัก บางคันก็แค่ระดับน่ารำคาญ ที่แย่คือเป็นเกือบหมดนี่แหละครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เจอเพื่อนกะญาติ พูดเหมือนกันว่า คันเดียวพอ

(มาร์ช 3 คน อัลเมร่า 1 คน)

ออฟไลน์ james99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมเองชอบนิสสันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เคยใช้neo ตอนนี้ใช้ทั้งโตและฮอนบอกเลยว่ายังคิดถึงนิสสันตลอด

ทั้งโตโยต้าและฮอนด้ารวมถึงนิสสันเองต่างก็มีบุคลิคส่วนตัวที่ต่างกันชัดเจนอยู่ที่ใครชอบแบบไหน

ส่วนเรื่องปัญหาของตัวรถมันก็เป็นกันทุกค่ายนะ บางคนเจอยี่ห้อนี้ บางคนไปเจอกับอีกยี่ห้อนึง มันก็จำฝังใจกันไป

เรื่องแฟนพันธ์แท้บอกเลยมีแน่นอนครับ เห็นมาแล้วหลายบ้านด้วย บางบ้านนี่มีแทบจะครบทุกรุ่นที่ขายในปัจจุบัน 555

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ตอนนี้ผมใช้นิสสันจู๊ค สองปี หกหมื่นโล ก็ยังไม่เจอปัณหาอะไรครับ คันแรกผมใช้ vigo  ช่วงเวลานั้นบ้านพี่สาวใช้นาวาร่า บ้านน้องสาวใช้ดีแม็ค แฟนใช้city  ผมขับทุกคัน สรุปชอบช่วงล่างนิสสัน ขับเร็วไม่แกว่ง ทำความเร็วได้ดี พอจะซื้อรถอีกคัน ก็เลือกอยู่นานระหว่างจู๊ค กะ cx5  สรุปเลือกจู๊ค เพราะคนใช้น้อย คันต่อไป กะบะก็นิสสัน เก๋งต้องมองเป็นรุ่นๆไป ไม่เป็นแฟนยี่ห้อไหน แต่อาจจะมองข้ามฮอนด้าไปบ้างจากไม่ประทับใจซิติ้ แต่ถ้าออกแบบสวยผ่าเหล่าก็เลือกครับ ที่เล็งไว้ก็รอ เทียน่าตัวใหม่ กะ มาสด้า3ตัวใหม่  ใครเด่นกว่าก็คงเลือกคันนั้น

ออฟไลน์ Jeanthsp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ผมรักนิสสันมาตั้งแต่ ม.5 ตอนนี้ปี 1 แล้ว ตอนนั้นขับ Sunny B14 ท้ายยาวไปตัดหน้ามอไซต์ โดนชนอย่างจังที่ประตูหน้า ยอมรับเลยว่าเค้าทำมาแข็งจริง ต่อจากคันนั้นก็ยังใช้ Sunny B14 โฉมสุดท้ายจนถึงปัจจุบันนี้ครับ :) นิสสันปัญหาเยอะจริงครับ ยิ่งเก่ายิ่งจุกจิก แต่ก็ซ่อมจบได้ทุกอย่าง ทำเครื่องฮีต ต้องปาดฝา ไสออกไป ก็ยังขับได้อีก อัตราเร่งงั้นๆ สู้รถเพื่อนไม่ได้ซักคัน 555555

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ผมเคยเป็นอดีตแฟนนิสสัน เพี่งขายมาร์ช 2012 VL รุ่นเพิ่มอุปกรณ์เบาะหลังพับ 60/40 ไปในราคา 250k

รถวิ่งไป 38000 กม. เพราะอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น

ถามว่ามาร์ชดีไหม ถ้าไม่นับอาการเสียจุกจิกละก็ถือว่าดีครับ การประกอบถือว่าดีไม่มีเสียงก๊อกแก๊กอะไรเลย แถมยังเก็บรายละเอียดในห้องเครื่องได้ดีมาก เรียกว่าเจ้าตลาดเองก็มีค้อนได้เหมือนกัน

นิิสสันออกแบบบางอย่างที่มองไม่เห็น เช่น ครีบรีดอากาศเล็กๆใต้กันชนหลัง แผ่นรีดลมใต้กันชนและซุ้มล้อหน้าออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ไม่แปลกใจทำไมวิ่งเร็วๆ ถึงไม่ค่อยรู้สึกลอยเท่าไร

อัตราเร่งก็สมกับเครื่องพันสองครับ เร็วสุดเคยได้ถึง 175 กม/ชม แบบน่าจะไปได้อีก แต่ก็ไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้นตลอด ส่วนใหญ่ 90-110 สบายๆ

เบรคก็ข้อดีของนิิสสัน ถึงเป็นรถเล็กแต่ให้หม้อลมโตมาก เวลาเบรครู้สึกมั่นใจว่าเอาอยู่ ถ้าสังเกตดีๆ ดุมหลังใหญ่กว่า City โฉมปัจจุบันซะอีก

ศูนย์บริการดีและแย่ปะปนกันไป แต่โชคดีแถวบ้านผมมีศูนย์ดีเลยไม่กังวลเท่าไร อะไหล่ก็ถูกและเร็ว สั่งเย็นวันนี้ เที่ยงพรุ่งนี้ก็มาแล้ว

แต่ข้อเสียคืออะไหล่ด้อยคุณภาพมาก ลูกปืนล้อดัง ปั้มติ๊กดัง โช้คฝาหลังไม่มีแรง แถมเกียร์เริ่มหอน เลยขายแล้วไปใช้เจ้าตลาดแทนครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2017, 20:17:28 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Nissan ต้องดูเป็นรุ่นๆไป

อย่าง march ใครว่าไม่ทนนี่ผมไม่ค่อยเห็นด้วย ลุงผมขับมาเกินสามแสนโลแล้ว เกียร์ยังไม่พังครับและไม่มีปัญหาอะไรเลย

สำหรับ teana เท่าๆที่อ่านๆดูสำหรับกรณี teana L33 ความคิดเห็นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคือ
- ไม่ชอบเลย อยากให้ตัวรถออกมาแนว j32 มากกว่า จ่ายแพงแต่ได้ซิลฟี่ที่ใหญ่ขึ้น
- ชอบมากมาก ช่วงล่างนุ่ม หนึบ เก็บเสียงดี รูปทรงก็สวย

ส่วนตัวผมมีสมาชิกในบ้านใช้ L33 อยู่ ผมได้ขับประมาณเดือนละครั้ง ผมค่อนข้างชอบนะ อัตราเร่งใช้ได้ cvt8 ตัวนี้ก็มีรอบให้เล่นและไม่เย่อครับ

ยิ่งถ้าขับแนวผู้ใหญ่ช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียง ดีกว่าเจ้าตลาดทั้งสองค่าย ตัวรถก็ไม่มี defect อะไรครับ

ส่วนซิลฟี่นี่ไม่รู้เป็นอะไร สู้คู่แข่งไม่ได้แทบทุกด้าน ขายไม่ดียังขึ้นราคาอีก  ;D





ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Nissan ต้องดูเป็นรุ่นๆไป

อย่าง march ใครว่าไม่ทนนี่ผมไม่ค่อยเห็นด้วย ลุงผมขับมาเกินสามแสนโลแล้ว เกียร์ยังไม่พังครับและไม่มีปัญหาอะไรเลย

สำหรับ teana เท่าๆที่อ่านๆดูสำหรับกรณี teana L33 ความคิดเห็นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคือ
- ไม่ชอบเลย อยากให้ตัวรถออกมาแนว j32 มากกว่า จ่ายแพงแต่ได้ซิลฟี่ที่ใหญ่ขึ้น
- ชอบมากมาก ช่วงล่างนุ่ม หนึบ เก็บเสียงดี รูปทรงก็สวย

ส่วนตัวผมมีสมาชิกในบ้านใช้ L33 อยู่ ผมได้ขับประมาณเดือนละครั้ง ผมค่อนข้างชอบนะ อัตราเร่งใช้ได้ cvt8 ตัวนี้ก็มีรอบให้เล่นและไม่เย่อครับ

ยิ่งถ้าขับแนวผู้ใหญ่ช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียง ดีกว่าเจ้าตลาดทั้งสองค่าย ตัวรถก็ไม่มี defect อะไรครับ

ส่วนซิลฟี่นี่ไม่รู้เป็นอะไร สู้คู่แข่งไม่ได้แทบทุกด้าน ขายไม่ดียังขึ้นราคาอีก  ;D

เห็นด้วยครับ  ;D
การตลาดผมว่าแย่ แต่ตัวรถจากที่สัมผัสมา ยืมบ้างอะไรบ้างหลายๆ รุ่น ก็ happy ดีครับ
แต่ถ้าเจออะไรแสบๆ เหมือนท่านอื่นๆก็คงเข็ดได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ตอบเพิ่มเติมครับ เคยขับ x1 ของญาติ กะx-trail ของเพื่อน ทำไม ผมมีความรู้ว่า x-trail หนึบกว่า เข้าโค้งดีกว่า หรือแค่คิดไปเอง มีสมาชิกท่านไดเคยขับเปรียบเทียบกันไหม

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมเคยเป็นอดีตแฟนนิสสัน เพี่งขายมาร์ช 2012 VL รุ่นเพิ่มอุปกรณ์เบาะหลังพับ 60/40 ไปในราคา 250k

รถวิ่งไป 38000 กม. เพราะอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น

ถามว่ามาร์ชดีไหม ถ้าไม่นับอาการเสียจุกจิกละก็ถือว่าดีครับ การประกอบถือว่าดีไม่มีเสียงก๊อกแก๊กอะไรเลย แถมยังเก็บรายละเอียดในห้องเครื่องได้ดีมาก เรียกว่าเจ้าตลาดเองก็มีค้อนได้เหมือนกัน

นิิสสันออกแบบบางอย่างที่มองไม่เห็น เช่น ครีบรีดอากาศเล็กๆใต้กันชนหลัง แผ่นรีดลมใต้กันชนและซุ้มล้อหน้าออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ไม่แปลกใจทำไมวิ่งเร็วๆ ถึงไม่ค่อยรู้สึกลอยเท่าไร

อัตราเร่งก็สมกับเครื่องพันสองครับ เร็วสุดเคยได้ถึง 175 กม/ชม แบบน่าจะไปได้อีก แต่ก็ไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้นตลอด ส่วนใหญ่ 90-110 สบายๆ

เบรคก็ข้อดีของนิิสสัน ถึงเป็นรถเล็กแต่ให้หม้อลมโตมาก เวลาเบรครู้สึกมั่นใจว่าเอาอยู่ ถ้าสังเกตดีๆ ดุมหลังใหญ่กว่า City โฉมปัจจุบันซะอีก

ศูนย์บริการดีและแย่ปะปนกันไป แต่โชคดีแถวบ้านผมมีศูนย์ดีเลยไม่กังวลเท่าไร อะไหล่ก็ถูกและเร็ว สั่งเย็นวันนี้ เที่ยงพรุ่งนี้ก็มาแล้ว

แต่ข้อเสียคืออะไหล่ด้อยคุณภาพมาก ลูกปืนล้อดัง ปั้มติ๊กดัง โช้คฝาหลังไม่มีแรง แถมเกียร์เริ่มหอน เลยขายแล้วไปใช้เจ้าตลาดแทนครับ
คล้ายๆ กันคับ

ผมคงไปเจ้าอื่น อยากไปซ่อมอู่ toyota ในตำนานคับ ;D

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
น่าแปลกใจที่เจ้าของมาร์ชหลายคนไม่เคยสังเกตว่าในห้องเครื่องรวมทั้งใต้ฝากระโปรงหน้าและส่วนของตัวถัง
ที่เป็นจุดอับสายตาหลาย ๆ จุด ไม่ได้รับการพ่นสีตัวถังลงไป ปล่อยทิ้งไว้เพียงสีรองพื้น EDP เทา ๆ 
รวมทั้งทิ้งร่องรอยเศษละอองสีตัวถังเหลือบ ๆ อยู่ด้านใต้แผ่นฝากระโปรง 
แต่กลับชมว่านิสสันเก็บงานในห้องเครื่องมาร์ชได้ดี  อีกทั้งยังให้ยาง Maxxis ติดรถออกจากโรงงานด้วย
ลดต้นทุนแรงกว่าเจ้าตลาดมาก ๆ  แต่กลับไม่ค่อยมีใครสนใจจุดนี้  ผมว่านิสสันเก่งอ่ะ
เพราะเมื่อเทียบกับกาบพลาสติกข้างเบาะของ Civic FC หรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดหลังเบาะ Vios แล้ว
รายนั้นประหยัดเงินได้น้อยกว่าแต่กลับโดนด่าหนักกว่า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
น่าแปลกใจที่เจ้าของมาร์ชหลายคนไม่เคยสังเกตว่าในห้องเครื่องรวมทั้งใต้ฝากระโปรงหน้าและส่วนของตัวถัง
ที่เป็นจุดอับสายตาหลาย ๆ จุด ไม่ได้รับการพ่นสีตัวถังลงไป ปล่อยทิ้งไว้เพียงสีรองพื้น EDP เทา ๆ 
รวมทั้งทิ้งร่องรอยเศษละอองสีตัวถังเหลือบ ๆ อยู่ด้านใต้แผ่นฝากระโปรง 
แต่กลับชมว่านิสสันเก็บงานในห้องเครื่องมาร์ชได้ดี  อีกทั้งยังให้ยาง Maxxis ติดรถออกจากโรงงานด้วย
ลดต้นทุนแรงกว่าเจ้าตลาดมาก ๆ  แต่กลับไม่ค่อยมีใครสนใจจุดนี้  ผมว่านิสสันเก่งอ่ะ
เพราะเมื่อเทียบกับกาบพลาสติกข้างเบาะของ Civic FC หรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดหลังเบาะ Vios แล้ว
รายนั้นประหยัดเงินได้น้อยกว่าแต่กลับโดนด่าหนักกว่า

ผมว่าเก็บไม่ดีคับ เพราะอย่างการเปลี่ยนโช๊ค แทนที่จะทำรูให้ไขง่ายๆ ดันเอาไปใส่ในพรม ต้องรื้อ ผมเองเบื่อมากเปลี่ยนโช๊คหลังต้องรื้อ เสียเวลามาก