ผมอยากรู้ว่าปิกอัพใหม่ ๆ ของไทย ยี่ห้อไหนเป็น Euro5 ยี่ห้อไหน Euro4 หรือ ยังมี Euro3 อยู่ไหม ใครมีข้อมูล แชร์หน่อยครับ อยากรู้
กระบะบ้านเรา เอาสเปคขายในไทยนะ ไม่นับสเปคส่งนอก
ตอนนี้เป็น EURO4 หมดครับ มีแค่ EGR+CAT เท่านั้น ยังไม่ใส่ DPF มา
ถ้าจำไม่ผิด เหมือนจะมี RANGER RAPTOR สเปคเมืองไทยก็เป็น EURO5 หรือป่าว เหมือนว่าจะมี DPF ด้วยนะ ไม่แน่ใจ
ใครได้แอบส่องห้องเครื่อง RANGER RAPTOR แจ้งข้อมูลที
ไม่มี dpf เช่นกันครับ
อ้อ ขอบคุณครับ
ผมอยากรู้ว่าปิกอัพใหม่ ๆ ของไทย ยี่ห้อไหนเป็น Euro5 ยี่ห้อไหน Euro4 หรือ ยังมี Euro3 อยู่ไหม ใครมีข้อมูล แชร์หน่อยครับ อยากรู้
กระบะบ้านเรา เอาสเปคขายในไทยนะ ไม่นับสเปคส่งนอก
ตอนนี้เป็น EURO4 หมดครับ มีแค่ EGR+CAT เท่านั้น ยังไม่ใส่ DPF มา
ถ้าจำไม่ผิด เหมือนจะมี RANGER RAPTOR สเปคเมืองไทยก็เป็น EURO5 หรือป่าว เหมือนว่าจะมี DPF ด้วยนะ ไม่แน่ใจ
ใครได้แอบส่องห้องเครื่อง RANGER RAPTOR แจ้งข้อมูลที
โฆษณารับอุด EGC ยังมีให้เห็นอยู่ทั่วไปเลยครับ มีติดรถมาคนไทย ไม่รับผิดชอบต่อสังคมก็ไม่สนใจอยู่ดี จะว่าไปขนาดรถ Premium ยังมีรับจูนปิด Adblue เลยครับ
เรื่องอุด EGR และตัด CAT มันเป็นค่านิยม เทรน แฟชั่น และความเชื่อ ของคนแต่งรถกลุ่มหนึ่ง ไม่เฉพาะดีเซลด้วย(คนแต่งรถดีๆ คิดถึงสังคมและเพื่อนร่วมทางก็มีอีกเยอะ)
เหมือนเรื่องท่อไอเสีย ที่บอกถอดพักกลาง พักปลาย ยิงตรง แลัวมันดี มันแรง มันเจ๋ง มันเทห์ แต่เสียงดันสนั่นลั่นบ้าน รบกวนคนอื่น ฉันไดก็ฉันนั้น ต่างกันแค่อย่างหนึ่งเป็นมลพิษเรื่องเสียง อีกอย่างเป็นมลพิษเรื่องก๊าซและฝุ่น อะครับ
มันต้องแก้ที่บุคคล ที่จิตสำนึก มาไล่จับคนจับก็ขี้เกียจบ้าง ปล่อยปะละเลยบ้าง เส้นสายนายโตบ้าง เงินๆ ทองๆ บ้าง สุดท้ายปัญหาก็คือปัญหา มีแต่จะบานปลาย(เหมือนตอนนี้) ไปเรื่อยๆ