จ่อบีบคอผู้ค้าลดราคาน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมลง 1-2 บาทต่อลิตร หวังช่วยลดฝุ่นละออง

Sympho

คันไหนดำเกินกฏหมายกำหนด ก็ยึดรถ แก้จนกว่าจะไม่ดำ จบปัญหา  8)



final

แทนที่จะเลิกอุดหนุนน้ำมันดีเซลและขึ้นภาษีรถกระบะ จะได้เลิกใช้รถผิดประเภทซะที นี่จะไปบังคับคนขาย

กะจะเป็นคอมมิวนิสต์หรอครับ



dekdemo

มีอย่างอื่นให้แก้ตั้งมากมายนะครับ เพื่อลดปริมาณฝุ่นมลพิษ



mozart

แก้ที่ปลายเหตุ เหมือนเชิญชวนให้คนมาใช้ดีเซล ยิ่งลดคนยิ่งแห่มาใช้กระบะ  ยิ่งใช้ยิ่งฝุ่น  เจริญครับประเทศ



shikimaru

ผมจำได้ว่ารัฐประกาศแล้วนะครับว่าจะทำ euro 5 ในน้ำมัน แต่กว่าจะได้ใช้ปี 2564 หรือไง เพราะต้องแก้ไขโรงกลั่นทั้งระบบใช้เงินเยอะมาก ส่วนน้ำมัน euro5 กำมถันมันต่ำกว่า 4 ต่อให้เครื่องเป็น 4 ก็น่าจะลดมลพิษได้อีกหน่อยไม่ใช่เหรอครับ

ส่วนการบีบให้ใช้ b20 อัพ เป็นเรื่องดีแต่ถามว่า เราต้องอุ้มน้ำมันปาล์มมากขึ้น กองทุนจะรับภาระไหวรึเปล่าในอนาคต แต่ถ้ามองมุมกลับมันก็ดีกับเกษตรบ้านเราอยู่นะ



dht_tubes

ไม่ต้องลด  แต่เลิกขาย ที่ต่ำกว่า Euro 5 ไปเลย แล้วก็ใช้ราคาตามจริงไม่ต้องอุ้ม

สุดท้ายก็จะเหลือแต่ผู้ใช้ที่ต้องใช้จริงเท่านั้น  พวกบริษัท เขาไม่เดือดร้อนหรอก  กฏหมายไม่บังคับก็ลากขายตัวเก่าไปได้ไม่เดือดร้อน

ทีนี้ ถึงมันจะประหยัดน้ำมันกว่า แต่ถ้าหาร กิโลเมตรเอาแล้ว เผลอๆ ลูกค้าก็ตัดสินใจเองได้

ที่ผ่านมา มันบิดเบี้ยวไปหมด รอรัฐบาลนี้คงไม่ทันแล้ว คิดได้แค่ละอย่าง คงต้องรอคนที่จะเข้ามาใหม่แก้เอา ได้แต่หวัง ยังดีกว่า ไม่มีหวังอะไรเลย

+1 ครับ มัน"ต้อง" เป็นแบบนี้ได้แล้ว เจ็บระยะสั้น แต่ระยะยาวมันเข้าที่แล้วผมก้อเชื่อว่าจะดี

ที่ผ่านมา รัฐไม่กล้าเพราะกลัวผลกระทบทางการเมืองมากเกินไป จนมันเละเทะจริงๆครับ



tatum0022

ตัดยูโร 4 แล้วทำแต่ 5 เลยครับบบบ เชียร์ ๆ ทุกวันนี้เติมทีแพงเหลือเกิน
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



DiKiBoyZ

ผมอยากรู้ว่าปิกอัพใหม่ ๆ ของไทย ยี่ห้อไหนเป็น Euro5 ยี่ห้อไหน Euro4 หรือ ยังมี Euro3 อยู่ไหม ใครมีข้อมูล แชร์หน่อยครับ อยากรู้

กระบะบ้านเรา เอาสเปคขายในไทยนะ ไม่นับสเปคส่งนอก

ตอนนี้เป็น EURO4 หมดครับ มีแค่ EGR+CAT เท่านั้น ยังไม่ใส่ DPF มา

ถ้าจำไม่ผิด เหมือนจะมี RANGER RAPTOR สเปคเมืองไทยก็เป็น EURO5 หรือป่าว เหมือนว่าจะมี DPF ด้วยนะ ไม่แน่ใจ

ใครได้แอบส่องห้องเครื่อง RANGER RAPTOR แจ้งข้อมูลที



coolcarrera

ผมอยากรู้ว่าปิกอัพใหม่ ๆ ของไทย ยี่ห้อไหนเป็น Euro5 ยี่ห้อไหน Euro4 หรือ ยังมี Euro3 อยู่ไหม ใครมีข้อมูล แชร์หน่อยครับ อยากรู้

กระบะบ้านเรา เอาสเปคขายในไทยนะ ไม่นับสเปคส่งนอก

ตอนนี้เป็น EURO4 หมดครับ มีแค่ EGR+CAT เท่านั้น ยังไม่ใส่ DPF มา

ถ้าจำไม่ผิด เหมือนจะมี RANGER RAPTOR สเปคเมืองไทยก็เป็น EURO5 หรือป่าว เหมือนว่าจะมี DPF ด้วยนะ ไม่แน่ใจ

ใครได้แอบส่องห้องเครื่อง RANGER RAPTOR แจ้งข้อมูลที


ไม่มี dpf เช่นกันครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



Amnaj

รีบขาย B20 ให้ทั่ว ๆสิครับ ถูกกว่า 5 บาท แถม pm2.5 น้อยกว่า



V221

รีบบังคับรถบรรทุกติดDPFด้วยโดยด่วนครับ พร้อมทั้งทบทวนการออกแบบโครงสร้างและเครื่องยนต์รถบรรทุกทั้งเล็กและใหญ่ว่ามีการเผื่อน้ำหนักบรรทุกเกินกฎหมายกำหนดหรือไม่? ถ้าตรวจสอบจริงจังจะพบเองครับว่าตัวรถเผื่อไว้หลายเท่า ทำให้ใช้ทั้งเชื้อเพลิงมากเกินไปและเผาไหม้ไม่หมดด้วย
BMW 750E M SPORT



+@ Krishna @+

ลดเบนซินพรีเมี่ยมด้วยจิ  :P



Darkart

ได้ผลจริงๆครับ
น้ำมันดีเซลเกรดพรี่เมี่ยม ปตท.-บางจาก ปรับราคาลง 1 บาท มีผลพรุ่งนี้ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Equcha

ผมอยากรู้ว่าปิกอัพใหม่ ๆ ของไทย ยี่ห้อไหนเป็น Euro5 ยี่ห้อไหน Euro4 หรือ ยังมี Euro3 อยู่ไหม ใครมีข้อมูล แชร์หน่อยครับ อยากรู้

กระบะบ้านเรา เอาสเปคขายในไทยนะ ไม่นับสเปคส่งนอก

ตอนนี้เป็น EURO4 หมดครับ มีแค่ EGR+CAT เท่านั้น ยังไม่ใส่ DPF มา

ถ้าจำไม่ผิด เหมือนจะมี RANGER RAPTOR สเปคเมืองไทยก็เป็น EURO5 หรือป่าว เหมือนว่าจะมี DPF ด้วยนะ ไม่แน่ใจ

ใครได้แอบส่องห้องเครื่อง RANGER RAPTOR แจ้งข้อมูลที

โฆษณารับอุด EGC ยังมีให้เห็นอยู่ทั่วไปเลยครับ มีติดรถมาคนไทย ไม่รับผิดชอบต่อสังคมก็ไม่สนใจอยู่ดี จะว่าไปขนาดรถ Premium ยังมีรับจูนปิด Adblue เลยครับ



DiKiBoyZ

ผมอยากรู้ว่าปิกอัพใหม่ ๆ ของไทย ยี่ห้อไหนเป็น Euro5 ยี่ห้อไหน Euro4 หรือ ยังมี Euro3 อยู่ไหม ใครมีข้อมูล แชร์หน่อยครับ อยากรู้

กระบะบ้านเรา เอาสเปคขายในไทยนะ ไม่นับสเปคส่งนอก

ตอนนี้เป็น EURO4 หมดครับ มีแค่ EGR+CAT เท่านั้น ยังไม่ใส่ DPF มา

ถ้าจำไม่ผิด เหมือนจะมี RANGER RAPTOR สเปคเมืองไทยก็เป็น EURO5 หรือป่าว เหมือนว่าจะมี DPF ด้วยนะ ไม่แน่ใจ

ใครได้แอบส่องห้องเครื่อง RANGER RAPTOR แจ้งข้อมูลที


ไม่มี dpf เช่นกันครับ

อ้อ ขอบคุณครับ

ผมอยากรู้ว่าปิกอัพใหม่ ๆ ของไทย ยี่ห้อไหนเป็น Euro5 ยี่ห้อไหน Euro4 หรือ ยังมี Euro3 อยู่ไหม ใครมีข้อมูล แชร์หน่อยครับ อยากรู้

กระบะบ้านเรา เอาสเปคขายในไทยนะ ไม่นับสเปคส่งนอก

ตอนนี้เป็น EURO4 หมดครับ มีแค่ EGR+CAT เท่านั้น ยังไม่ใส่ DPF มา

ถ้าจำไม่ผิด เหมือนจะมี RANGER RAPTOR สเปคเมืองไทยก็เป็น EURO5 หรือป่าว เหมือนว่าจะมี DPF ด้วยนะ ไม่แน่ใจ

ใครได้แอบส่องห้องเครื่อง RANGER RAPTOR แจ้งข้อมูลที

โฆษณารับอุด EGC ยังมีให้เห็นอยู่ทั่วไปเลยครับ มีติดรถมาคนไทย ไม่รับผิดชอบต่อสังคมก็ไม่สนใจอยู่ดี จะว่าไปขนาดรถ Premium ยังมีรับจูนปิด Adblue เลยครับ

เรื่องอุด EGR และตัด CAT มันเป็นค่านิยม เทรน แฟชั่น และความเชื่อ ของคนแต่งรถกลุ่มหนึ่ง ไม่เฉพาะดีเซลด้วย(คนแต่งรถดีๆ คิดถึงสังคมและเพื่อนร่วมทางก็มีอีกเยอะ)

เหมือนเรื่องท่อไอเสีย ที่บอกถอดพักกลาง พักปลาย ยิงตรง แลัวมันดี มันแรง มันเจ๋ง มันเทห์ แต่เสียงดันสนั่นลั่นบ้าน รบกวนคนอื่น ฉันไดก็ฉันนั้น ต่างกันแค่อย่างหนึ่งเป็นมลพิษเรื่องเสียง อีกอย่างเป็นมลพิษเรื่องก๊าซและฝุ่น อะครับ

มันต้องแก้ที่บุคคล ที่จิตสำนึก มาไล่จับคนจับก็ขี้เกียจบ้าง ปล่อยปะละเลยบ้าง เส้นสายนายโตบ้าง เงินๆ ทองๆ บ้าง สุดท้ายปัญหาก็คือปัญหา มีแต่จะบานปลาย(เหมือนตอนนี้) ไปเรื่อยๆ



Stp

ภาพโฆษณาของ ปตท. บอกดีเซลพรีเมี่ยมลดถึงแค่สิ้นเดือน 28 ก.พ. จะเป็นยังไงต่อคงต้องรอดู

ได้ผลจริงๆครับ
น้ำมันดีเซลเกรดพรี่เมี่ยม ปตท.-บางจาก ปรับราคาลง 1 บาท มีผลพรุ่งนี้ครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



U9WS

ข้อเท็จจริงก็คือ

-ดีเซลพรีเมียมทุกปั้ม ผสมไบโอดีเซล เป็น B5-B7 เช่นเดียวกับดีเซลธรรมดา

-ดีเซลพรีเมียม Euro5 มีแค่ปั้ม บางจาก และ ปตท. เท่านั้น (ดีเซล Euro5 +ไบโอดีเซล +additiveคุณภาพสูง)​

-ดีเซลพรีเมียมปั้มฝรั่งเป็นแค่ Euro4 สารเติมแต่งหรือ additive ไม่สามรถทำให้น้ำมัน Euro4 เป็น Euro5 ได้
(ดีเซล Euro4 +ไบโอดีเซล +additiveคุณภาพสูง)

-Euro5 สะอาดกว่า Euro4 แน่นอน
แต่ไม่ได้หมายถึงดีเซลพรีเมียมปั้มไทยจะดีกว่าปั้มฝรั่งในทุกเรื่อง เพราะความแรง ความประหยัดและเรื่องอื่นๆก็ขึ้นอยู่กับสารเติมแต่งหรือ additive ของแต่ละค่ายด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2019, 15:43:46 โดย U9WS »



bravo

แก้ผิดจุดรึเป่า กลายเป็นรถหรูดีเซลได้ประโยชน์มากกว่าไหม

คิดเหมือนกันเลยครับ
ภาคขนส่ง หรือประชาชนกระบะทั่วไปก็จะมองหาน้ำมันดีเซลที่ถูกที่สุดอยู่ดี ไม่น่าจะช่วยลดปัญหาฝุ่นอะ

แล้วควรจะแก้ตรงไหน แก้ยังไงครับ

ผมเห็นเขาออกมาตรการอะไรมา ก็มีแต่คนติ



bravo

แทนที่จะเลิกอุดหนุนน้ำมันดีเซลและขึ้นภาษีรถกระบะ จะได้เลิกใช้รถผิดประเภทซะที นี่จะไปบังคับคนขาย

กะจะเป็นคอมมิวนิสต์หรอครับ

ผมก็อยากให้ทำแบบนี้

แต่รับประกันได้ว่า รัฐบาลชุดไหนทำ ก็จะโดนด่าเละ
รังแกเกษตรกรที่ต้องใช้รถกระบะบ้าง ค่าขนส่งสินค้าจะแพงขึ้นบ้าง



eaksuchart

งงๆ แทนที่จะไปเข้มงวดกับพวกควันดำ อุด EGR ตัดแคท ไปบีบผู้ประกอบการอย่างนี้แล้วจะทำให้ลดคุณภาพลงรึเปล่าน้อ

ต้นตออยู่ที่ไอพวกนี้เลยครับ โดยเฉพาะร้านรับทำ เห็นแก่ตัวมาก
และอีกจำพวกคือ รถดีเซลเก่ามากๆ ที่สภาพไม่ได้แล้ว ก็เอามาวิ่งกัน (ขสมก รถร่วม รถ กทม. ตัวดีเลย)