💕ถ้า Havel H6 ตั้งราคา 1.3.-1.5 M ท้าชนกับ CRV และ CX5 มองข้าม MG HS จะไหวไหมครับ

U9WS

เริ่มเลข 1.3ล้าน คงเพราะมันเริ่มมาก็เป็น 1.5turbo+ hybrid​ กำลังสูงเลย ไม่มี ice หรือแม้นกระทั่งเครื่อง na ธรรมดา

และเลขที่ต่ำกว่า 1.3ล้านก็ยังเป็นพื้นที่ว่างให้พวก first loveตัวท็อป และ suv ev ของ ora ทำตลาดได้อีก



frame@kk

ความยากและแปลกประหลาดของตลาดบ้านเราคือกรณีที่เป็นแบรนด์ใหม่ๆมา ต่อให้ออฟชั่นมันล้นเกินหน้าเกินตารถตลาดไปขนาดไหน
แต่ถ้าราคาที่ตั้งมันเท่ากันหรือขี่ๆกับเจ้าตลาดอยู่คือแทบจะไม่เกิดกันเลยนะครับ กระแสในเน็ตคือดี แต่ตลาดจริงคือไม่รอด
ผมมองว่าผู้บริหารคนไทยเองก็ทราบเรื่องนี้ดี คงต้องไฝว้กับทางจีนหนักๆเลย ไม่งั้นคงประกาศราคาขายกันไปแล้ว แสดงว่าตอนนี้เรื่องราคายังไม่ลงตัว

อย่าง mg เองเดินทางถูกใน zs,hs ที่ทำราคาได้ถูกว่าเจ้าตลาดระดับนึงให้ออฟชั่นที่เทียบเท่าหรือเยอะกว่าหน่อย ดูยอดขายตอนนี้ก็ไปได้สบาย
แต่กลับมาตกม้าตาย mg extender จะบอกว่าต้นทุนสูงกว่ารถยนต์นั่งก็ไม่ทั้งหมด เพราะวันที่ยอดขายเข็นไม่ขึ้นรัวๆก็มีโปรลด 150-200 k ออกมา
ก็พอขายได้ พอตัว mc มาก็ดันเพิ่มราคากับแอบตัดออฟชั่นออกไปอีก ก็ไม่เข้าใจทีมการตลาดกับผู้บริหารกับการวางตลาดของรถกระบะเขาจริงๆ



MisterDante

ถ้าราคานี้น่าจะเหนื่อยแน่นอน
เพราะยังไม่รู้เลยว่าคุณภาพจะเป็นยังไง



Sazabi

จากที่ดูจากหลายๆความเห็นนี่กลยุทธ์ "ยอมเป็นรถจีนราคาถูก" ของ MG ไม่ได้ส่งผลแค่กับรถของตัวเอง แต่มันส่งผลไปถึง COEM อื่นๆทั้ง GWM รวมไปถึงยี่ห้อที่กำลังจดๆจ้องๆอยู่ด้วย ตลาดเมืองไทยมันไม่หมูจริงๆแน่มาจากไหนก็อาจมาม้วนเสื่อได้ทุกราย



MacH1

จากที่ดูจากหลายๆความเห็นนี่กลยุทธ์ "ยอมเป็นรถจีนราคาถูก" ของ MG ไม่ได้ส่งผลแค่กับรถของตัวเอง แต่มันส่งผลไปถึง COEM อื่นๆทั้ง GWM รวมไปถึงยี่ห้อที่กำลังจดๆจ้องๆอยู่ด้วย ตลาดเมืองไทยมันไม่หมูจริงๆแน่มาจากไหนก็อาจมาม้วนเสื่อได้ทุกราย

ผมมองว่า ขึ้นอยู่กับแบรนด์ เพราะถ้าเป็นค่ายจีนอีวีเลยอย่าง Nio , Xpeng ที่อีกหน่อยเข้ามาทำตลาดบ้านเรา อย่าง Xpeng P7 สเปคตัวท๊อปขับสี่ มีคนไปเช็คถาม Gray ว่า ถ้าเอาแบบนี้นำเข้ามาจากจีนทั้งๆตอนนี้ยังมีแต่ขับซ้ายอยู่ Gray เสนอราคามาประมาณ 1.9 ล้าน ราคานี้ยังน่าสนใจกว่าพวก Camry, Accord Hybrid เกียร์แม่บ้าน CVT อยู่หลายขุม   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2021, 14:56:52 โดย Nathal Goldstein »



jame894561

อยู่จีนเป็นเทพ อยู่ไทยเดียวรู้กันครับ รอชมเลย  ;D ;D



GOBBS

จากที่ดูจากหลายๆความเห็นนี่กลยุทธ์ "ยอมเป็นรถจีนราคาถูก" ของ MG ไม่ได้ส่งผลแค่กับรถของตัวเอง แต่มันส่งผลไปถึง COEM อื่นๆทั้ง GWM รวมไปถึงยี่ห้อที่กำลังจดๆจ้องๆอยู่ด้วย ตลาดเมืองไทยมันไม่หมูจริงๆแน่มาจากไหนก็อาจมาม้วนเสื่อได้ทุกราย

ตอนแรก MG ไม่ได้อยากเป็นรถจีนราคาถูกเลย เน้นความเป็นรถเชื้อสายอังกฤษมาก(จนชาวอวยmgเอาไปล้อ) และตอนตั้งราคาตัวแรก 6 5 GS เนี่ย ตั้งขึ้นไปชนรถญี่ปุ่นเลยครับ
มารู้ตัวตอนยอมทำ 3 แล้วดัมพ์ราคารถ 1.5 ลงมาต่ำกว่า eco แล้วพอขายได้นั่นละ เลยเอามาใช้กับ ZS แล้วก็ยาวเลย
พอกลับมา พยายามจะดัน extender กลับไปจุดที่จะไม่เป็นรถจีนราคาถูก มันก็ทำไม่ได้แล้ว ขายไม่ออก ต้องลดเป็นแสน กลับไปสู่จุดเดิมอีกครั้ง
ถ้า Haval จะมาแบบ MG ตอนแรกคือ ตั้งราคาสูง ก็ต้องทำรถให้ดีจริง ให้คนทดสอบรถในไทย ชมและบ่นให้น้อยที่สุด จากนั้นก็ต้องมีบริการให้ดีใกล้เคียงเจ้าตลาดเดิม .. ทำได้ มันก็พอสมเหตุสมผลกับการตั้งราคาเปิดที่แพงครับ ... แต่อย่าลืมว่า MG ดันไปทำภาพให้รถจีนกลายเป็นรถจุกจิกไปเสียก่อนนี่สิครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



PKS8

ดู MG เป็นตัวอย่างครับ ตลาดบ้านเราไม่ง่ายนะครับ



mongolias

เปิดราคานี้มา ผมว่าคงได้แต่นั่งมอง HS ตาปริบๆ
ออปชั่นมากน้อยไม่สำคัญเท่า ราคาตัวเริ่มต้นไม่ควรจะไปชนเจ้าตลาดครับ
อันที่จริงช่วงแรกควรวาง MG เป็นคู่แข่งมากกว่า จนกว่าจะมีฐานลูกค้ามากพอถึงจะเริ่มขยับราคาครับ



NNIICCKK

เค้าก็บอกอยู่แล้วว่าเน้นสร้างแบรนด์ ไม่ได้เน้นยอดขาย

ถ้าผมเป็นผู้บริหารแล้วไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินอะไรเพราะที่จีนขายดีอยู่แล้วมีเงินเยอะอยู่แล้ว ผมก็คงไม่ทำราคาต่ำๆมาทำให้แบรนด์เสียหรอกครับ ขายเยอะแต่ไม่มีกำไรก็เหนื่อยฟรีจะทำไปทำไม แถมทำแล้วแก้ยากด้วย จะมีแต่ยอดขายไปตลอดนั่นแหละ

สู้ขายราคาสูง สร้างแบรนด์ให้ดี ทำบริการหลังการขายให้ดี อนาคตไกลกว่าเยอะครับ อาจจะใช้เวลาสักหน่อย ผมว่าเค้ารอได้

แต่ๆๆๆๆถ้าสร้างแบรนด์ไม่ได้ล่ะ ก็แค่ม้วนเสื่อกลับบ้าน ก็ไม่ต่างอะไรมากกับการต้องมาขายถูกๆทำให้แบรนด์เสียไม่ใช่หรอ ตลาดเมืองไทยก็ไม่ได้ใหญ่ เป็นผมยอมเสี่ยงสร้างแบรนด์ดีกว่า มีอนาคต

ส่วนผู้บริโภคก็อยากให้มันถูกๆแหละ มันสวนทางกันอยู่แล้ว ส่วนตัวผมในแง่ผู้บริโภค 1. ผมไม่เอามาสด้าแน่ๆ ค่ายรถญี่ปุ่นไม่ใช่ว่าจะไม่มีปัญหานะครับอย่าลืม CRV ก็แพงจริงๆ ถ้า GWM มีบริการที่ดีผมก็ซื้อ ไม่ได้บ้าญี่ปุ่น



DiKiBoyZ

ที่ MG มาได้ทุกวันนี้ ต้องยอมรับเลยว่า

ข้อแรกเลย คือ ราคา ที่มาดีมาก ถูกกว่าคู่แข่ง

ข้อที่สอง คือ ออฟชั่น มาดี

พอเทียบกับราคาค่าตัวที่ถูกกว่าเพื่อน แล้ว ได้ออฟชั่นเยอะ มันกลายเป็นจุดเด่นขึ้นมาทันที

แต่พอมองว่า ถ้าออฟชั่น หน้าตา และ "ราคา" มาพอๆ กับเจ้าตลาด แต่ศูนย์บริการสู้เขาไม่ได้ แถมความน่าชื่อถือ ยังไม่ได้ดีเด่อะไรเลย

ดูละครเรื่อง Extender ไว้เลย คงจบไม่ต่างกัน



Staples

ตั้งราคาแบบนี้ คงได้เห็น MG6 คันใหม่



newfaceman

ราคาแพงเกินไป แต่ก็น่าซื้อกว่ารถญี่ปุ่นอยู่ดี ส่วนตัวคงซื้อ ไม่ชอบรถญี่ปุ่น



vigger

มีเคส MG6 ให้ดูแล้วยังจะกล้าตั้งราคาขนาดนี้อีกหรอ



Tpol

เล็งๆอยู่ว่าจะวัดดวงดูสักหน่อย มาราคานี้จริงถอยก่อนดีกว่า อีกอย่างคิดว่าถ้าชน crv cx5 อันมันมุมคนขายนะครับ คนซื้อรถเมืองไทย เขาดูราคาด้วย ซึ่งมันจะไปเจอ ฟอจูเนอร์ ปาเจโร่,....อีกเพียบ ดีไม่ดี ไปเจอHRV ใหม่ เครื่องเทอร์โบเหมือนกัน ถ้าoptionมาเต็มเหมือนตัวนี้ในยุคของมันตอนเปิดตัว ก็จะถูกดึงลงมาเทียบอยู่ดี. จะให้ไปออกรถออนไลน์ หรือออกที่พารากอน ตอนมีปัญหาก็เครมออนไลน์เอาหรอ. MGเก็บกินต่อสบายๆ. ผลงานในอดีตไม่ประกันอนาคตนะ เอาใจช่วยแล้วกัน

ปล.จริงราคาก็ไม่ได้แพงนะถ้าเทียบกับรถที่ขายๆกันอยู่ แต่ที่เวลูที่ของคนซื้อที่มองมันยังไปไม่ถึงราคาที่ตั้งนะซิ



lay

ตั้ง1.5แล้วประกันแบบเจ๋งๆ5ปี แถมค่าน้ำมันอีก2แสน



punn

ราคา 1.5M ผมว่าเว่อร์ไปเหมือนกัน

ลองคำนวณตัดภาษีจีนเพิ่มภาษีไทยเล่นๆยังไม่ตัดกำไรจีนด้วย
จากราคาที่จีนตัวท็อป+กำไรไทยแล้วไม่น่าเกิน 1.3M ด้วยซ้ำครับ  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



deertesla

ราคา 1.5M ผมว่าเว่อร์ไปเหมือนกัน

ลองคำนวณตัดภาษีจีนเพิ่มภาษีไทยเล่นๆยังไม่ตัดกำไรจีนด้วย
จากราคาที่จีนตัวท็อป+กำไรไทยแล้วไม่น่าเกิน 1.3M ด้วยซ้ำครับ  :-\
ที่จีนราคาริ่มต้นที่ 64x,xxx บาทด้วยซำครับ สินค้าจากจีนหลายอย่างยังไงก็ไม่ประทับใจเท่าแบรนด์ชาติฝรั่งหรือยุ่น   ยกตัวอย่างเช่นโทรศัพท์ xiaomi  แอพเล่นเพลง ที่ติดมากับเครื่อง กำลังเล่นเพลง mp3 ในเครื่องอยูดีๆ จู่ๆ ก็มีโฆษณาขึ้นมาแทรกเฉยเลย  ต่างจากโซนี่ ที่เป็นแอพชื่อ มิวสิค (walkman)  ไม่เคยเล่นเพลงแล้วมีโฆษณามาแทรกแบบนี้ครับ



รักเธอเสมอ

ตรงๆเลยนะ...ไม่น่ารอด



delete

ผมว่าคงจะตั้งราคาไม่เกินไปกว่า mg hs/ hs phev มากนักหรอกคนับ
ถึงออพชั่นจะเหนือกว่าแบรนด์เจ้าตลาด แต่ชื่อชั้นแบรนด์ยังเป็นรอง ไปราคานั้น ก็จะเป็นเหมือนกระบะ mg แน่นอน
ผูืบริหารชาวไทยน่าจะช่วยกันแตะเบรกไว้แล้ว ถ้าไม่อยากนั่งตบยุง

ผมว่าราคาน่าจะเหนือกว่า hs แต่ต่ำกว่า hs phev เพราะเป็นแค่ไฮบริด แบต1.5-1.6kw
ถ้าตั้งราคาเกิน hs phev ใครจะซื้อ แล้วถ้าตัวเองออก phev มาเพิ่ม ไม่ไปแตะ1.7ล้านเลยรึงั้น ยิ่งไกลไปอีก
ส่วนออพชั่น ที่เทพๆจริงๆ จะมารึป่าว ระบบช่วยขับL3 นี่อย่างนึงที่ผมว่าไม่มาในเร็วๆนี้ (อาจจะมาใน phev) อออพชั่นไว้รอเทียบจากวันประกาศราคาก่อน ถึงจะพอเทียบกันได้ว่าตกลงออพชั่นจะเหนือกว่าได้แค่ไหนจากที่เคลมไว้



dht_tubes

ตั้งแพงๆสร้างเเบรนด์!!!

คิดได้ ทำได้ แต่สำเร็จมั้ย คงต้องรอชมครับ



recycleman

ไม่รอดครับรับประกันได้เลยต่อให้สเปคหรือออฟชั่นจะเกินราคาไปเยอะก็เถอะ


แบรนด์มันยังไม่ได้มีความน่าซื้อน่าเสี่ยงขนาดนั้น



อีกนิดก็แรง

ถ้ารถราคามัน ประมาณ MG HS น่าจะไปได้ คนกล้าที่จะลองเพราะเพิ่มจาก B SUV top ของฝั่งญี่ปุ่นไม่กี่แสนก็ได้รถขนาดใหญ่กว่า แต่ถ้าราคาชนกันตรงๆ คนจะซื้ออาจจะ conservative ไปฝั่งญี่ปุ่นมากกว่าที่จะมาลองผิดลองถูกกับยี่ห้อที่ใหม่มากๆๆ สำหรับเมืองไทย เรื่อง option จะล้นขนาดไหนไม่น่าจะมีผลกับยอดขาย ไหนจะเรื่องบริการหลังการขาย และคุณภาพตัวรถอีก ซึ่งพวกนี้ต้องใช้เวลา
ดูอย่าง volvo ที่ option มากมายมหาศาล แต่ยอดขายก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้าง แต่ก็มีทิศทางดีขึ้นจากชื่อเสียง ความทนทาน และการบริการ

แต่ยังไงก็เอาใจช่วยครับให้ไปได้ดีครับ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคคนไทยเอง จะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น



MyName

จากที่ไปสัมผัสตัวรถมา

จ่าย 1.35 ล้าน ยอมรับได้ครับ
แต่ 1.5 ล้านนี่เริ่มต้องคิดหนักล่ะ

และเอาจริงๆ การจะขายในช่วง range ราคาเดียวกะเจ้าตลาดได้
อัดออพชั่นให้เหนือก็ไม่พอครับ ความมั่นใจต้องมาด้วย
เช่น ประกันคุณภาพทั้งรถและแบตเตอรี่ Hybrid 10 ปีไม่จำกัดระยะทาง

นี่ผมชักเป็นกังวลเรื่องก่อนและหลังการขายแล้ว
เปิดมาใหญ่โตหลายเดือน ไม่มีเรื่องนี้คืบออกมาซักแอะ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Kendow

รถจีนอ่ะ ถ้าจะให้อยู่รอด ต้องเล่นสงครามราคาเท่านั้นครับ...

ถ้ายังดึงดันจะขายราคานี้ รอดูภาพจำจาก Extender ตอนยังไม่อัดส่วนลดได้เลยครับ

ลองคิดกลับกัน MG ZS ที่ยอดขายยืนหนึ่งอยู่พักใหญ่ๆ เพราะอะไร ถ้า ZS ยัดเครื่อง 1.5T มา แต่ขายราคาเท่า Cross จะยังอยากซื้อกันอยู่ไหม?
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



joekling

ส่วนตัวอยากให้ตั้งราคานี้ แล้วรอชมครับ

แต่ไม่ซื้อนะครับ