ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง  (อ่าน 9787 ครั้ง)

ออฟไลน์ โคโรลล่า ไฮทอร์ก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ถุงลมนิรภัย....หนึงในอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่มีในรถทุกรุ่น ตั้งแต่รถหรู รถเก๋งใหญ่ เก๋งเล็ก อีโคคาร์ แม้กระทั่งรถกระบะ แต่วันนี้ คุณยังละเลยว่ามีถุงลมอีก 3 ตัวที่ไม่ค่อยได้ยินมากนัก
 * ถุงลมด้านข้าง (ตัวนี้มีให้เห็นเล็กน้อยในรถเก๋งกลางและเก๋งใหญ่ รวมถึง PPV ยี่ห้อนึงด้วย)
 * ม่านถุงลม (อันนี้หาได้ยากขึ้นมาหน่อย จะมีในรถนำเข้าเป็นส่วนใหญ่เท่านั้น เช่น Mz3 รุ่นปัจจุบัน และ Teana)
 * ถุงลมเข่า (ถ้าเป็นรถระดับที่คนทั่วไปยังหามาครองไว้ได้ก็ Prius เป็นรุ่นแรกครับ)
แล้วคุณคิดว่า....มาตรฐานนี้ดีแล้วหรือสำหรับคนไทย ขนาดรถส่งออกใส่ให้หมด แล้วที่ขายในไทยเหนือได้เท่านี้หรือ
ที่สำคัญ ต้องหันมาแนะนำวิธีการใช้ถุงลมที่ถูกต้องแบบที่เคยทำกับเข็มขัดนิรภัยเมื่อ 10 กว่าปีก่อน
ก็ขออนุญาตขอความเห็นในนี้นะครับ ขอบคุณครับ
ให้เธอมั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าอยากออกรถ ต้องที่ ___
ส่วนค่าแลกเปลี่ยน ไม่ต้องห่วง ___ทุกอย่าง
เซอร์วิสดูแลให้ทั่วไทย
ต้อง ______ ___ ก็มั่นใจ มั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าเป็นรถใช้แล้วคุณภาพดี ___มั่นใจ ______ ____ ค่ะ
______ ___ ความคุ้มค่า ______ รับประกัน

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:18:21 »
1. กฎหมายบ้านเราไม่ใด้กำหนดมั้งครับ ไม่รู้เมื่อใหร่จะแก้ไขสักที
2. ถ้าเพิ่ม ราคาเพิ่ม
3. ถ้ากำหนดเป็นอุปกรณ์มาตราฐานจะดีมากเลย ไม่ว่ารถใหญ่หรือเล็กก็ต้องใช้ทุกคัน

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:26:03 »
ผมว่าอย่างน้อยควรมีด้านข้างครับ เวลามีรถผ่าไฟแดงมาชนด้านข้างจะได้ช่วยได้ระดับนึง

ออฟไลน์ โคโรลล่า ไฮทอร์ก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:29:20 »
เรื่องราคา ไม่เป็นไรครับ ถ้ารัฐบาลสนับสนุนกิจการยานยนต์ของไทยให้มากกว่านี้
เรื่องกฎหมาย อันนี้อาจจะต้องเว้นพวกรถกระบะตอนเดียวเอาไว้ เพราะราคาอาจจะแพงไปสำหรับกิจการใช้ และก็อาจปลอดภัยเกิน แต่ต้องไมใช่วัวหายล้อมคอกแบบกรณีรถตู้กับ Seatbelt นะครับ
เรื่องการใช้งาน อันนี้ต้องแนะนำ เพราะมีถุงลม แต่ถ้าใช้ผิดวิธีก็ไม่ต้องเดาครับ ชนหนักเท่าไหร่ ถุงลมซัก 4 จุด 6 จุด ก็ไม่ช่วยคุณหรอกครับ
อีกอย่าง ควรจะมีการจัดตั้งสถาบันแบบๆ Euro NCAP อะไรประมาณนี้อย่าง TH-NCAP เอารถมา test กันเลย จะได้รู้ว่า เละขนาดไหน (ควรจะมีแบบส่งผลทดสอบไปให้ Euro NCAP ด้วยเพื่อความมั่นใจ)
ให้เธอมั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าอยากออกรถ ต้องที่ ___
ส่วนค่าแลกเปลี่ยน ไม่ต้องห่วง ___ทุกอย่าง
เซอร์วิสดูแลให้ทั่วไทย
ต้อง ______ ___ ก็มั่นใจ มั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าเป็นรถใช้แล้วคุณภาพดี ___มั่นใจ ______ ____ ค่ะ
______ ___ ความคุ้มค่า ______ รับประกัน

ออฟไลน์ โคโรลล่า ไฮทอร์ก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:30:13 »
ก็ดีนะครับ มาตรฐานจะได้สูงแบบชาวบ้านเค้าซะที
ให้เธอมั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าอยากออกรถ ต้องที่ ___
ส่วนค่าแลกเปลี่ยน ไม่ต้องห่วง ___ทุกอย่าง
เซอร์วิสดูแลให้ทั่วไทย
ต้อง ______ ___ ก็มั่นใจ มั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าเป็นรถใช้แล้วคุณภาพดี ___มั่นใจ ______ ____ ค่ะ
______ ___ ความคุ้มค่า ______ รับประกัน

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:35:43 »
ควรจะมีการจัดตั้งสถาบันแบบๆ Euro NCAP อะไรประมาณนี้อย่าง TH-NCAP เอารถมา test กันเลย จะได้รู้ว่า เละขนาดไหน
(ควรจะมีแบบส่งผลทดสอบไปให้ Euro NCAP ด้วยเพื่อความมั่นใจ)

ผมเองก็ใช้รถมามากแล้วครับ ยังไม่เคยเห็นค่ายใหนบอกเลยครับว่ารถของตัวเองใด้กี่ดาว ต้องไปหาเอาเอง
ยกเว้นรถนอก รู้แต่ว่าออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยบลาๆๆๆ เมื่อไหร่เขาจะให้ความสำคัญเรื่องนี้ก็ไม่รู้ครับ เหนื่อยจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2011, 21:45:56 โดย HIGHSEA »

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:39:15 »
ผมอยากให้กฎหมายไทยกำหนดในเรื่องรถว่า ให้มีอุปกรณ์ความปลอดภัยตามสเปคนอกทุกประการ
เนื่องจากรถที่ทำการทดสอบการชนนั้น เป็นสเปคนอก ซึ่งสเปคไทย ไม่มีอุปกรณ์ความปลอดภัยครบทุกชิ้น
เช่น Fit/Jazz สเปคไทย มีถุงลมเพียง 2 ลูก คู่หน้า เท่านั้น แต่อเมริกา มีถุงลม 6 ลูก!!!

และอีกอย่าง ผมว่า ควรกำหนดการทดสอบการประหยัดน้ำมันให้เป็นมาตราฐานนะครับ
เพราะเห็นเว็บรถยนต์ในอเมริกาหลายเว็บ เขียนอัตราการสิ้นเปลืองเป็น MPG ไว้

ส่วนเรื่องราคา รัฐบาลควรลดภาษีรถยนต์ เพราะรถอเมริกาถูกมาก
แถมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก + ช่วยเหลือ ครบครัน
เพราะถ้ารัฐบาลลดภาษีซะอย่างราคารถก็ไม่แพงแล้ว
เนื่องจากเก็บไปก็ไปเข้ากระเป๋าใครก็ไม่รู้

อีกอย่าง ควรจะมีการจัดตั้งสถาบันแบบๆ Euro NCAP อะไรประมาณนี้อย่าง TH-NCAP เอารถมา test กันเลย จะได้รู้ว่า เละขนาดไหน (ควรจะมีแบบส่งผลทดสอบไปให้ Euro NCAP ด้วยเพื่อความมั่นใจ)

อันนี้สมควรทำอย่างยิ่งครับ แต่ก็ไม่มีใครคิดจะทำ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:47:22 »
คือว่า คนไทยบางคน เขาต้องการรถที่มี Option ของเล่น เยอะๆ แต่ไม่ต้องการระบบพวกนี้ครับ
ยกตัวอย่างเช่น Civic ES ผมเห็นหลายคันจะเลือกรุ่น 1.7 Vtec แต่ไม่เอา ABS Airbag
แต่บริษัทรถควรมีอุปกรณ์ที่สามารถสั่งติดตั้งเพิ่มจากโรงงาน อย่าง Airbag VSA HID  เหมือน Toyota honda Nissan ที่ขายในญี่ปุ่นบางรุ่นเช่น
Toyota Estima , New Vitz , Noah , Voxy , Auris , Harier 
Nissan Juke , Tiida , Cube(X) , Serena , X-trail   
Honda Elysion , Fit , Stepwagon

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:49:03 »
อีกอย่าง ควรจะมีการจัดตั้งสถาบันแบบๆ Euro NCAP อะไรประมาณนี้อย่าง TH-NCAP เอารถมา test กันเลย จะได้รู้ว่า เละขนาดไหน (ควรจะมีแบบส่งผลทดสอบไปให้ Euro NCAP ด้วยเพื่อความมั่นใจ)
อันนี้เห็นด้วยแต่ว่า
กลัวจะเป็นแบบ COTY มากกว่าในอนาคต
(ดูจากการแจกรางวัลแล้วจะรู้)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:51:44 »
ควรจะมีการจัดตั้งสถาบันแบบๆ Euro NCAP อะไรประมาณนี้อย่าง TH-NCAP เอารถมา test กันเลย จะได้รู้ว่า เละขนาดไหน (ควรจะมีแบบส่งผลทดสอบไปให้ Euro NCAP ด้วยเพื่อความมั่นใจ)


เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 21:57:14 »
ปัญหาคือคนไทยส่วนใหญ่ไม่อยากได้ของพวกนี้ ลองดูยอดขายรถตามตจว.ดูสิครับ รถส่วนมากที่ขายได้คือรุ่นถูกสุด รุ่นท็อปอุปกรณ์เยอะๆขายได้เยอะเฉพาะ กทม. กับหัวเมืองใหญ่ๆเท่านั้น เห็นด้วยเรื่องลดภาษีรถยนต์แต่ต้องออกกฏหมายเรื่องต้องมีที่จอดรถก่อนถึงจะซื้อรถได้ด้วยครับ ทะเบียนบ้านอยู่ไหนต้องซื้อที่จังหวัดนั้น จดทะเบียนที่นั่นด้วยเหมือนกัน ไม่งั้นทะเบียนกรุงเทพมันก็ล้นอีก จอดกันเกลื่อนถนน แล้วก็ร้องโวยวายว่ารถถูกขโมย พวกนี้ผมไม่สงสารเลยนะ จอดรถไว้ล่อโจรเอง

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 22:20:34 »
ไม่เห็นด้วยกับการลดภาษีรถยนต์ครับ แค่นี้รถก็เยอะจะแย่แล้ว ขนาดรถแพงนะเนี่ย

แต่อยากให้เอาภาษีที่ได้ไปพัฒนาขนส่งมวลชนให้มันดีๆซะที ไม่ใช่ง่อยปลวกแบบนี้

รถเมล์น้อย(และห่วย) แท็กซี่เยอะ  คนก็เบียดกันขึ้นรถเมล์ แท็กซี่หาลูกค้าไม่ได้ก็จอดแช่ป้าย สุดท้ายรถติดเหมือนเดิม




ออฟไลน์ โคโรลล่า ไฮทอร์ก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 22:21:57 »
คุณเบียร์ ไทยมาร์ชก็คิดแบบนี้นะ ว่าแต่.....คุณมาจากไทยมาร์ชหรือเปล่าเนี่ย
ให้เธอมั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าอยากออกรถ ต้องที่ ___
ส่วนค่าแลกเปลี่ยน ไม่ต้องห่วง ___ทุกอย่าง
เซอร์วิสดูแลให้ทั่วไทย
ต้อง ______ ___ ก็มั่นใจ มั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าเป็นรถใช้แล้วคุณภาพดี ___มั่นใจ ______ ____ ค่ะ
______ ___ ความคุ้มค่า ______ รับประกัน

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 22:32:23 »
เพิ่มอุปกรณ์ ราคาเพิ่มเพราะถ้าไม่เพิ่ม กำไรก็จะน้อยลง

สนับสนุนให้มี TH-NCAP ครับ แต่ที่มันไม่เกิดก็เพราะอะไรทุกคน็รู้อยู่แก่ใจ แต่พูดไปก็จะโดนอุ้มซะเปล่า ๆ ไม่รู้จะพูดทำไม
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 22:40:59 »
เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเนี่ย ผมเห็นด้วยนะ

แต่จะให้ใส่มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเลยเนี่ย ผมว่ารถมันจะแพงจนซื้อยากน่ะสิ
เรื่องภาษี เฮ้อ..... แต่อย่างน้อย Running Cost บ้านเราถือว่าถูกนะครับ เมืองนอกค่าจอดรถ กับค่าทางด่วนโหดร้ายกว่าเราเยอะ ทางด่วนญี่ปุ่น ถ้าวื่งข้ามจังหวัดเป็นหลักพันบาทแน่นอน

ถึงคุณ Arado_kung
ผมขอถามข้อหนึ่ง เมืองไทยมีระบบขนส่งเมืองชนที่รวดเร็ว และปลอดภัยพอที่จะทำให้คนใช้รถน้อยลงหรือยัง??? ถ้ายัง แล้วคนที่บ้านไม่มีที่จอดรถ ก็ต้องขึ้นรถเมล์กันหมดใช่ไหม

การควบคุมปริมาณรถ ไม่ได้มาจากการแก้กฎหมาย ไม่ได้เกิดจากการโฆษณาชวนเชื่อ

แต่ มันเกิดจากการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนครับ

เห็นด้วยกับคุณ shando ภาษีน่ะ ถ้าเอาไปพัฒนาขนส่งมวลชน เดี๋ยวรถมันก็ไม่ติดเองนั่นแหละ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 22:51:03 »
พูดถึง รถส่วนใหญ่ในยุโรปก็จะมีออฟชั่น "ถุงลม" ให้เลือกเพิ่มเติมแต่ก็ต้องเพิ่มเงินด้วยนะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 22:53:58 »
สำหรับคำถาม ผมขอส่ายหัว นั่นคือ ยังดีไม่พอครับ
และเห็นด้วยกับหลายท่านเลยครับ

โดยเฉพาะการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้ครอบคลุม ผมอยู่เมกาแล้วรู้สึกว่าระบบขนส่งมวลชนมันสบายมากๆ
หลังจากนั้นจึงต้องส่งเสริมค่านิยมให้ลดการใช้รถส่วนตัวลงและหันมาใช้บริการสาธารณะที่ดีแล้วให้หมดทุกคน

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,733
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 23:12:01 »
ผมก็อยากให้เปลี่ยนนะครับ บังคับให้มีทุกคันเลย

สมมุติ มีเหตุการณ์ชนประสานงา แต่ละคันขับมาที่ความเร็วซัก 40กม/ชั่วโมงโดยที่รถทั้งสองคันเปนรุ่นเดียวกัน
รถคัน A ไม่มีถุงลม แถมคนขับไม่ยอมคาดเข็มขัด แล้วคนขับรถ A หัวกระแทกกระจกหน้า เสียชีวิตทันที
ในขณะที่คันB มี ถุงลม คนขับคาดเข็มขัด เปิดประตูออกมาไร้แผลเดินได้ปรกติ

แบบนี้ โดนข้อหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายรึเปล่าครับ?

เหมือนกับ ขับรถไปสะกิดมอไซเบาๆ แล้วพอดีคนขี่มอไซที่ไม่ได้ใส่หมวกอะครับ สะกิดเบาๆเค้าล้ม หัวฟาดพื้นก็อาจเสียชีวิตได้
กลายเปนเราผิดเยอะมาก เพราะเค้าเสียชีวิต


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 23:16:24 »
ถ้าเกิดจะออกเป็นกฎหมาย ลดภาษีให้สำหรับรถที่มีความปลอดภัยสูงล่ะครับ
จะเป็นไปได้มั้ยหว่า
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 00:32:42 »
มันเป็นอุปกรณ์ที่มีจะดีกว่าไม่มี เพราะเกิดเหตุไม่คาดฝัน ช่วยได้เยอะ ก็ควรน่าติดใหม่ครบเหมือนต่างประเทศ เพราะเช่นชนข้าง กระจกแตก โดนศรีษะ ไม่คุ้มเลยครับ
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 07:31:39 »
อยากให้เอาภาษีที่ได้ไปพัฒนาขนส่งมวลชนให้มันดีๆซะที ไม่ใช่ง่อยปลวกแบบนี้
รถเมล์น้อย(และห่วย) แท็กซี่เยอะ  คนก็เบียดกันขึ้นรถเมล์ แท็กซี่หาลูกค้าไม่ได้ก็จอดแช่ป้าย สุดท้ายรถติดเหมือนเดิม
+1 ผมว่า ถ้าขนส่งมวลชนดีซะอย่างนะ ทุกอย่างก็จบแล้ว
เพราะตอนนี้ ภาษีที่ได้ มันไปเข้ากระเป๋าตัวไหนก็ไม่รู้

อีกข้อ อยากให้ออกกฎหมายตรวจสอบรถไม่ได้มาตราฐาน
แล้วไม่ใช่แค่เสียภาษีไม่ได้อย่างเดียวนะ ต้องถูกทำลายทิ้งด้วย
เพราะผมเห็นว่ารถพวกนี้ไม่มีความจำเป็นต้องวิ่งบนถนนอีก อันตรายเปล่าๆ

ออฟไลน์ FACPL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 09:29:03 »
เค้ากำลังวุ่นกับการเอาไข่ไก่ไปชั่งโลขาย ทุ่มงบดันโครงการนี้ 60 กว่าล้านอยู่ครับ ใจเย็นๆ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 18:40:21 »
เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเนี่ย ผมเห็นด้วยนะ

แต่จะให้ใส่มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเลยเนี่ย ผมว่ารถมันจะแพงจนซื้อยากน่ะสิ
เรื่องภาษี เฮ้อ..... แต่อย่างน้อย Running Cost บ้านเราถือว่าถูกนะครับ เมืองนอกค่าจอดรถ กับค่าทางด่วนโหดร้ายกว่าเราเยอะ ทางด่วนญี่ปุ่น ถ้าวื่งข้ามจังหวัดเป็นหลักพันบาทแน่นอน

ถึงคุณ Arado_kung
ผมขอถามข้อหนึ่ง เมืองไทยมีระบบขนส่งเมืองชนที่รวดเร็ว และปลอดภัยพอที่จะทำให้คนใช้รถน้อยลงหรือยัง??? ถ้ายัง แล้วคนที่บ้านไม่มีที่จอดรถ ก็ต้องขึ้นรถเมล์กันหมดใช่ไหม

การควบคุมปริมาณรถ ไม่ได้มาจากการแก้กฎหมาย ไม่ได้เกิดจากการโฆษณาชวนเชื่อ

แต่ มันเกิดจากการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนครับ

เห็นด้วยกับคุณ shando ภาษีน่ะ ถ้าเอาไปพัฒนาขนส่งมวลชน เดี๋ยวรถมันก็ไม่ติดเองนั่นแหละ
ใช่ครับ ไม่มีปัญญาหาที่จอดรถก็ไม่ต้องซื้อรถครับ โดยเฉพาะกรุงเทพนี่ตัวดีเลย จอดรถกันเต็มไปหมด ขนส่งมวลชนผมใช้มาหมดทุกประเภทแล้วครับ ผมกลับไปบ้านที่นนทบุรี ถ้าไม่มีของต้องแบกอะไรก็ขึ้นรถเมล์เอา เพราะปากซอยบ้านผมรถเมล์ผ่านทั้งคืน ตอนซื้อบ้านแม่ผมก็เลือกบ้านที่ขนส่งมวลชนเข้าถึง ราคาแพงหน่อย แต่ถ้าไม่มีรถส่วนตัวก็ไปไหนได้

ออฟไลน์ โคโรลล่า ไฮทอร์ก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 19:39:25 »
โอเค งั้นช่วยไปหาโฆษณาไทยประกันตัวที่มีหน้าแหลมชนกับ ISUZU ROCKY หรือฮีโน่เนี่ยแหละ มันเหมาะดีนะครับ
ให้เธอมั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าอยากออกรถ ต้องที่ ___
ส่วนค่าแลกเปลี่ยน ไม่ต้องห่วง ___ทุกอย่าง
เซอร์วิสดูแลให้ทั่วไทย
ต้อง ______ ___ ก็มั่นใจ มั่นใจได้ ___ๆ
ถ้าเป็นรถใช้แล้วคุณภาพดี ___มั่นใจ ______ ____ ค่ะ
______ ___ ความคุ้มค่า ______ รับประกัน

nuuhamster

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาตรฐานถุงลมนิรภัยไทย....ดีพอหรือยัง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 23:15:19 »
ควรจะมีเป็นมาตรฐานทุกรุ่น เพื่อนที่อยู่ USA บอกว่า ที่นั่นบังคับให้ต้องมีทุกรุ่น

ถ้าเป็นแบบนั้นได้ก็ดี