All New Focus 2011 (ในเมืองไทย) จะมีเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 TDCi มั้ยครับ ???

NineGap

คือ อยากจะสอบถามข้อมูลพี่น้องอ่ะครับ

ว่า All New Focus ที่จะวางขายในไทยในอนาคตจะมีเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 TDCi ให้เลือกเหมือนที่เมืองนอกหรือเปล่า ???

ผมดูจากเวปนอกแล้วมีเครื่องยนต์ทั้ง 2 สเป็คนี้ด้วย

แต่สำหรับเครื่อง 2.0 TDCi ทาง Ford Thailand น่าจะยังคงเอาไว้อยู่เหมือนเดิมแน่นอน

ถ้ามีเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 TDCi จริงๆราคาค่าตัวมันจะถึง 1 ล้านบาทมั้ยครับ ???

ตอนนี้ผมใช้รุ่นเบนซิน 1.8 Finesse 5 ประตูอยู่ครับ (คุณยายบรรเจิดศรี 555+)

กะว่าพอผ่อนคันนี้หมดจะไปออก Focus TDCi กับเขาบ้างซะที

อยาก "แรงแต่ประหยัดน้ำมัน" อ่ะครับ ^_^

----------------------------------------------------------------------

ปล. ด้วยความเคารพ...ขอบคุณครับ _/\_



NineGap

แถม Clip จากเมืองนอกครับ

[youtube]ZGw6SPvmtm8[/youtube]

Focus 1.8 TDCi วิ่งได้ตั้ง 200 กม./ชม.  :o



NineGap

ส่วนนี่ก็ Focus 1.6 TDCi วิ่งได้ 200 กม./ชม. เหมือนกัน  :o

[youtube]OlKyN69niQ8[/youtube]

วิ่งฉิวทั้งคู่เลย !!!



NineGap

กราบขอบพระคุณคุณ Jimmy และทีมงานทุกท่านมากๆเลยนะครับ _/\_

สำหรับฟูลรีวิว Ford Focus

ทำให้ผมรักเจ้าโฟกัสที่บ้านขึ้นมาอีกเยอะเลย ^_^

ในอนาคตผมคงจะมีโอกาสได้ขับเจ้า Focus TDCi กับเขาบ้างซะที

ตอนนี้คง "ฝันไปก่อน" 555+



Pan Paitoonpong

ตอนนี้น่าจะยังหาข้อสรุปไม่ได้ครับ

แต่ผมคาดว่าหากมีการนำเป็นดีเซลเข้ามาแล้วล่ะก็ คงจะยึดติดอยู่กับความจุแค่พิกัดเดียว
ซึ่งน่าจะเป็น 1.8 หรือไม่ก็ 2.0 ครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่กระทู้นี้ทำให้ผมคิด..ทำไม Fiestaใหม่ที่มาไม่ลองเอาดีเซล 1.6ลิตรใส่ล่ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



J!MMY


1. ยืนยันว่า ยังไม่มีใครทราบครับ มันยังไม่นิ่งเลย

2. เรื่อง ฟิเอสตา คงต้องดู ลาดภาพรวม สำหรับการส่งออกในภูมิภาคอาเซียนด้วยนะแพน
ตลาดเมืองไทย อาจจะอยากได้ เครื่อวง 1.6 TDCi ถ้าเอามาทีหลัง ก็คงได้
แต่การวางแผนต่างๆ ก็ต้องเริ่มมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้

ดังนั้น ฟอร์ด เอ๋ย น่าจะมีนะ รับประกันเลยว่า เจ๋ง!



gateaux

บางครั้ง รุ่น จ๊าบๆ  ก้อเอามาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ ให้ฐานลูกค้าบางกลุ่มเองครับ



2k

ทำไมไม่รอรุ่นเครื่องดับเบิ้ลเทอร์โบล่ะครับ?  ถึงเวลานั้นแล้วเกียร์ดับเบิ้ลคลัทช์เองก็น่าจะได้รับการปรับปรุงให้เข้าที่เข้าทางกับแรงบิดมหาศาลมาแล้วด้วย รุ่นปัจจุบันนี้ยังน่ากลัวเลยว่าเกียร์เสียขึ้นมาคงซ๋อมไม่ได้ ล้ำหน้าเกิน  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




U9WS

เฮียสาโรส(รองประธานฟอร์ด)แก่เองก็สนใจจะเอา Fiesta 1.6 TDCi เข้ามาทำตลาดเหมือนกัน แต่ติดตรงไม่มีเกียร์ออโต้
ไลน์ที่ยุโรปมีแต่เกียธรรมดา ตามสไตล์คนยุโรป
(ต้องยอมรับว่าคนไทยยังติดเกียร์ออโต้)

Focus 1.6 /1.8 TDCi ก็พบปัญหานี้เช่นกัน



Ohmmypp

บ้านเรานี่คงไม่มีหวังกับ ford focus RS เลยใช่ม่ะคับ  คือผมเอื้อมไม่ถึงอยู่แล้วล่ะ  แต่แค่อยากเห็นคันจริง  เพราะที่เห็นตามเว็บ+ในหนังสือแล้ว เท่ห์โดนใจมากมาย+แรงเหลือๆ
JC TU #54



U9WS

บ้านเรานี่คงไม่มีหวังกับ ford focus RS เลยใช่ม่ะคับ  คือผมเอื้อมไม่ถึงอยู่แล้วล่ะ  แต่แค่อยากเห็นคันจริง  เพราะที่เห็นตามเว็บ+ในหนังสือแล้ว เท่ห์โดนใจมากมาย+แรงเหลือๆ

ที่อังกฤษ New Ford Focus RS 300แรงม้า คันละ 1,300,000บาทเอง (ตีเป็นเงินไทย)

น้ำลายไหล :-X



NineGap

ขอบคุณพี่น้องทุกท่านมากๆเลยครับ...สำหรับข้อมูลและความคิดเห็น _/\_

-----------------------------------------------------------------------------------

All New Focus 1.6 หรือ 1.8 TDCi (ถ้าเอามาขายในไทยจริงๆ) จะเป็นเกียร์ธรรมดาหรือออโต้

เอามาขายแบบไหนก็ได้ครับผมรับได้หมดแหละ (ภาวนาอยากให้มันเป็นจริง)

ส่วน Fiesta 1.6 TDCi ถ้าเกิดมีขายในไทยจริงๆมันจะเป็นรถเล็กที่ "คุณภาพเยี่ยม" อีกคันนึงของ Ford ประเทศไทย

สำหรับ New Focus RS ขอให้ผมได้เห็นมันวิ่งอยู่บนถนนเมืองไทยซักคันนึงก็พอครับ (เป็นบุญตาของผมแล้ว)



mychaigit

อ่านกระทู้เกี่ยวกับรถยนต์ยี่ห้อนี้ทีไร (Ford) ก็ยังให้ความรู้สึกว่า คนที่เคยใช้รถยี่ห้อนี้แล้วไม่อยากเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นเลยจริงๆ  อยากให้ผู้บริหารเห็นตรงจุดนี้แล้วพัฒนา ศูนย์บริการ และช่างให้มีความชำนาณ จริงๆจังๆ เสียที

ถ้านำรุ่น 1.6 TDCI MT เข้ามาราคาน่าจะถูกลงกว่ารุ่น 2.0 TDCI พอสมควรน่าจะลดค่าบำรุงรักษาไปได้เยอะเลย เพราะ เครื่องดีเซลก็ไม่ค่อยจุกจิกอยู่แล้ว+เกียร์ธรรมดาอีก เหมาะกับยุกประหยัดจริงๆ (แต่คงขายได้น้อยตามเคย ถึงรถจะดี และราคาถูกแค่ไหนก็ตาม) เพราะภาพลักษณ์ของ Ford ไทยคือ ซ่อมยาก อะไหร่หายากและ แพง ช่างไม่เก่ง - -"

ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ ถ้าไม่ตรงตามความเป็นจริงโปรดอย่าถือสา