ผู้เขียน หัวข้อ: All New Focus 2011 (ในเมืองไทย) จะมีเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 TDCi มั้ยครับ ???  (อ่าน 8388 ครั้ง)

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
คือ อยากจะสอบถามข้อมูลพี่น้องอ่ะครับ

ว่า All New Focus ที่จะวางขายในไทยในอนาคตจะมีเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 TDCi ให้เลือกเหมือนที่เมืองนอกหรือเปล่า ???

ผมดูจากเวปนอกแล้วมีเครื่องยนต์ทั้ง 2 สเป็คนี้ด้วย

แต่สำหรับเครื่อง 2.0 TDCi ทาง Ford Thailand น่าจะยังคงเอาไว้อยู่เหมือนเดิมแน่นอน

ถ้ามีเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 TDCi จริงๆราคาค่าตัวมันจะถึง 1 ล้านบาทมั้ยครับ ???

ตอนนี้ผมใช้รุ่นเบนซิน 1.8 Finesse 5 ประตูอยู่ครับ (คุณยายบรรเจิดศรี 555+)

กะว่าพอผ่อนคันนี้หมดจะไปออก Focus TDCi กับเขาบ้างซะที

อยาก "แรงแต่ประหยัดน้ำมัน" อ่ะครับ ^_^

----------------------------------------------------------------------

ปล. ด้วยความเคารพ...ขอบคุณครับ _/\_
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
แถม Clip จากเมืองนอกครับ

[youtube]ZGw6SPvmtm8[/youtube]

Focus 1.8 TDCi วิ่งได้ตั้ง 200 กม./ชม.  :o
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
ส่วนนี่ก็ Focus 1.6 TDCi วิ่งได้ 200 กม./ชม. เหมือนกัน  :o

[youtube]OlKyN69niQ8[/youtube]

วิ่งฉิวทั้งคู่เลย !!!
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
กราบขอบพระคุณคุณ Jimmy และทีมงานทุกท่านมากๆเลยนะครับ _/\_

สำหรับฟูลรีวิว Ford Focus

ทำให้ผมรักเจ้าโฟกัสที่บ้านขึ้นมาอีกเยอะเลย ^_^

ในอนาคตผมคงจะมีโอกาสได้ขับเจ้า Focus TDCi กับเขาบ้างซะที

ตอนนี้คง "ฝันไปก่อน" 555+
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตอนนี้น่าจะยังหาข้อสรุปไม่ได้ครับ

แต่ผมคาดว่าหากมีการนำเป็นดีเซลเข้ามาแล้วล่ะก็ คงจะยึดติดอยู่กับความจุแค่พิกัดเดียว
ซึ่งน่าจะเป็น 1.8 หรือไม่ก็ 2.0 ครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่กระทู้นี้ทำให้ผมคิด..ทำไม Fiestaใหม่ที่มาไม่ลองเอาดีเซล 1.6ลิตรใส่ล่ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

1. ยืนยันว่า ยังไม่มีใครทราบครับ มันยังไม่นิ่งเลย

2. เรื่อง ฟิเอสตา คงต้องดู ลาดภาพรวม สำหรับการส่งออกในภูมิภาคอาเซียนด้วยนะแพน
ตลาดเมืองไทย อาจจะอยากได้ เครื่อวง 1.6 TDCi ถ้าเอามาทีหลัง ก็คงได้
แต่การวางแผนต่างๆ ก็ต้องเริ่มมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้

ดังนั้น ฟอร์ด เอ๋ย น่าจะมีนะ รับประกันเลยว่า เจ๋ง!

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
บางครั้ง รุ่น จ๊าบๆ  ก้อเอามาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ ให้ฐานลูกค้าบางกลุ่มเองครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ทำไมไม่รอรุ่นเครื่องดับเบิ้ลเทอร์โบล่ะครับ?  ถึงเวลานั้นแล้วเกียร์ดับเบิ้ลคลัทช์เองก็น่าจะได้รับการปรับปรุงให้เข้าที่เข้าทางกับแรงบิดมหาศาลมาแล้วด้วย รุ่นปัจจุบันนี้ยังน่ากลัวเลยว่าเกียร์เสียขึ้นมาคงซ๋อมไม่ได้ ล้ำหน้าเกิน  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
เฮียสาโรส(รองประธานฟอร์ด)แก่เองก็สนใจจะเอา Fiesta 1.6 TDCi เข้ามาทำตลาดเหมือนกัน แต่ติดตรงไม่มีเกียร์ออโต้
ไลน์ที่ยุโรปมีแต่เกียธรรมดา ตามสไตล์คนยุโรป
(ต้องยอมรับว่าคนไทยยังติดเกียร์ออโต้)

Focus 1.6 /1.8 TDCi ก็พบปัญหานี้เช่นกัน

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
บ้านเรานี่คงไม่มีหวังกับ ford focus RS เลยใช่ม่ะคับ  คือผมเอื้อมไม่ถึงอยู่แล้วล่ะ  แต่แค่อยากเห็นคันจริง  เพราะที่เห็นตามเว็บ+ในหนังสือแล้ว เท่ห์โดนใจมากมาย+แรงเหลือๆ
JC TU #54

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
บ้านเรานี่คงไม่มีหวังกับ ford focus RS เลยใช่ม่ะคับ  คือผมเอื้อมไม่ถึงอยู่แล้วล่ะ  แต่แค่อยากเห็นคันจริง  เพราะที่เห็นตามเว็บ+ในหนังสือแล้ว เท่ห์โดนใจมากมาย+แรงเหลือๆ

ที่อังกฤษ New Ford Focus RS 300แรงม้า คันละ 1,300,000บาทเอง (ตีเป็นเงินไทย)

น้ำลายไหล :-X

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
ขอบคุณพี่น้องทุกท่านมากๆเลยครับ...สำหรับข้อมูลและความคิดเห็น _/\_

-----------------------------------------------------------------------------------

All New Focus 1.6 หรือ 1.8 TDCi (ถ้าเอามาขายในไทยจริงๆ) จะเป็นเกียร์ธรรมดาหรือออโต้

เอามาขายแบบไหนก็ได้ครับผมรับได้หมดแหละ (ภาวนาอยากให้มันเป็นจริง)

ส่วน Fiesta 1.6 TDCi ถ้าเกิดมีขายในไทยจริงๆมันจะเป็นรถเล็กที่ "คุณภาพเยี่ยม" อีกคันนึงของ Ford ประเทศไทย

สำหรับ New Focus RS ขอให้ผมได้เห็นมันวิ่งอยู่บนถนนเมืองไทยซักคันนึงก็พอครับ (เป็นบุญตาของผมแล้ว)
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ mychaigit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
อ่านกระทู้เกี่ยวกับรถยนต์ยี่ห้อนี้ทีไร (Ford) ก็ยังให้ความรู้สึกว่า คนที่เคยใช้รถยี่ห้อนี้แล้วไม่อยากเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นเลยจริงๆ  อยากให้ผู้บริหารเห็นตรงจุดนี้แล้วพัฒนา ศูนย์บริการ และช่างให้มีความชำนาณ จริงๆจังๆ เสียที

ถ้านำรุ่น 1.6 TDCI MT เข้ามาราคาน่าจะถูกลงกว่ารุ่น 2.0 TDCI พอสมควรน่าจะลดค่าบำรุงรักษาไปได้เยอะเลย เพราะ เครื่องดีเซลก็ไม่ค่อยจุกจิกอยู่แล้ว+เกียร์ธรรมดาอีก เหมาะกับยุกประหยัดจริงๆ (แต่คงขายได้น้อยตามเคย ถึงรถจะดี และราคาถูกแค่ไหนก็ตาม) เพราะภาพลักษณ์ของ Ford ไทยคือ ซ่อมยาก อะไหร่หายากและ แพง ช่างไม่เก่ง - -"

ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ ถ้าไม่ตรงตามความเป็นจริงโปรดอย่าถือสา