ขอคำแนะนำนิดนึงครับ เป็นเซลขายรถเนี่ย รายได้ดีไม๊ครับ

last_dezember

ผมว่าจะเปลี่ยนงานอ่ะครับ พอดีงานที่ทำอยู่มันเริ่มไม่ไหวแล้วครับ ผมว่าผมไม่เหมาะกับงานออฟฟิตซะแล้วสิ

อ้อ ลืมบอกไป ผมทำอยู่ฝ่ายบุคคลครับ แต่ว่าตอนนี้ผมอยากทำในสิ่งที่ผมชอบครับ ผมอยากลองเป็นเซลดูครับ

ผมว่าผมทำได้นะ ไอ้เราก็ศึกษาข้อมูลรถเป็นเข่งๆ แต่ทว่า รายได้มันโอเคหรือเปล่าครับ สายงานด้านนี้

ส่วนยี่ห้อ ที่จะไปลงนั้น ไม่พี่โต ก็ พี่ฮอนล่ะครับ



J!MMY

ขึ้นอยู่กับว่า ยี่ห้อนั้น ขายออกง่ายไหม
ขึ้นอยู่กับดีลเลอร์ที่คุณจะไปอยู่ ว่ามีนโยบายอย่างไร
ขึ้นอยู่กับผู้จัดการโชว์รูมว่านิสัยจะเลวมากเลวน้อยแค่ไหน (หาดีไม่ค่อยได้เลยจริงๆ)
ขึ้นอยู่กับว่าตัวเราเองขยันแค่ไหน บางทีต้องแลกกัน คอมมิชชันเยอะ ของแถมน้อย ลูกค้าหนี กัคอมมิชชันน้อย ของแถมให้ลูกค้าเยอะ ลูกค้ามาก
แต่ต้องทำยอดแข่งกับคนอื่น และอาจโดนเพื่อนเซส์้วยกันเขม่นใส่ เตะตัดแข้งตัดขา ด้วยารพัดวิธีการ จนอยู่ไม่ได้ลาออกไปก็มีไม่น้อย



Chariot

ลองดูกระทู้เก่าๆประกอบด้วยนะครับ

- http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,10149.0.html

- http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9078.0.html


ผมว่าทำได้ แต่ควรหาอาชีพเสริมไว้อีกทางดีกว่า เพราะรายได้แต่ละเดือนมันไม่แน่นอน



last_dezember

ขึ้นอยู่กับว่า ยี่ห้อนั้น ขายออกง่ายไหม
ขึ้นอยู่กับดีลเลอร์ที่คุณจะไปอยู่ ว่ามีนโยบายอย่างไร
ขึ้นอยู่กับผู้จัดการโชว์รูมว่านิสัยจะเลวมากเลวน้อยแค่ไหน (หาดีไม่ค่อยได้เลยจริงๆ)
ขึ้นอยู่กับว่าตัวเราเองขยันแค่ไหน บางทีต้องแลกกัน คอมมิชชันเยอะ ของแถมน้อย ลูกค้าหนี กัคอมมิชชันน้อย ของแถมให้ลูกค้าเยอะ ลูกค้ามาก
แต่ต้องทำยอดแข่งกับคนอื่น และอาจโดนเพื่อนเซส์้วยกันเขม่นใส่ เตะตัดแข้งตัดขา ด้วยารพัดวิธีการ จนอยู่ไม่ได้ลาออกไปก็มีไม่น้อย


ขอบคุณครับพี่จิมมี่ จะลองดูซักตั้งครับ  ;D



LimitedEdition

ขึ้นอยู่กับว่าปล่อยรถได้กี่คันต่อเดือน
เพราะว่าลำพังเงินเดือนไม่เยอะ แต่ได้ commission จากการปล่อยรถให้ลูกค้าได้ครับ
(ไม่นับจองนะ ถ้าจองแล้วไม่ออกรถก็ไม่ได้ค่า commission)

แล้วเรื่องที่ต้องแข่งขันก็คือ ยอดขายประจำเดือนที่ต้องได้หรือทะลุเป้า ถ้าไม่ได้โอกาสถูกเขี่ยทิ้งก็มี
ตอนมีมอเตอร์โชว์ทีก็ต้องไปสอบแข่งกันว่า จะได้เข้าไปยืนประจำบูธหรือเปล่า แล้วได้กี่วัน ประมาณนี้ครับ

ไปเป็นก็ดีเหมือนกัน จะได้ทราบการทำงานของบริษัทรถและความงี่เง่าของลูกค้า
เวลามีกรณีต่างต่างเกิดขึ้น เราจะได้ทราบว่ามุมมองของแต่ละฝ่ายต่างกันยังไง และอะไรคือสิ่งที่ถูกที่ควร



last_dezember

ขึ้นอยู่กับว่าปล่อยรถได้กี่คันต่อเดือน
เพราะว่าลำพังเงินเดือนไม่เยอะ แต่ได้ commission จากการปล่อยรถให้ลูกค้าได้ครับ
(ไม่นับจองนะ ถ้าจองแล้วไม่ออกรถก็ไม่ได้ค่า commission)

แล้วเรื่องที่ต้องแข่งขันก็คือ ยอดขายประจำเดือนที่ต้องได้หรือทะลุเป้า ถ้าไม่ได้โอกาสถูกเขี่ยทิ้งก็มี
ตอนมีมอเตอร์โชว์ทีก็ต้องไปสอบแข่งกันว่า จะได้เข้าไปยืนประจำบูธหรือเปล่า แล้วได้กี่วัน ประมาณนี้ครับ

ไปเป็นก็ดีเหมือนกัน จะได้ทราบการทำงานของบริษัทรถและความงี่เง่าของลูกค้า
เวลามีกรณีต่างต่างเกิดขึ้น เราจะได้ทราบว่ามุมมองของแต่ละฝ่ายต่างกันยังไง และอะไรคือสิ่งที่ถูกที่ควร

ครับคุณเนย ผมจะลองดู เผื่อรุ่งในด้านนี้ (ไม่รุ่งก็ริ่งล่ะงานนี้)



NineKlao

ผมว่าจะเปลี่ยนงานอ่ะครับ พอดีงานที่ทำอยู่มันเริ่มไม่ไหวแล้วครับ ผมว่าผมไม่เหมาะกับงานออฟฟิตซะแล้วสิ

อ้อ ลืมบอกไป ผมทำอยู่ฝ่ายบุคคลครับ แต่ว่าตอนนี้ผมอยากทำในสิ่งที่ผมชอบครับ ผมอยากลองเป็นเซลดูครับ

ผมว่าผมทำได้นะ ไอ้เราก็ศึกษาข้อมูลรถเป็นเข่งๆ แต่ทว่า รายได้มันโอเคหรือเปล่าครับ สายงานด้านนี้

ส่วนยี่ห้อ ที่จะไปลงนั้น ไม่พี่โต ก็ พี่ฮอนล่ะครับ
รู้มากไม่เหมาะที่เป็นเซลขายรถครับ
ต้องรู้น้อยๆ
แต่ขายเก่งๆ ก็พอครับ



GreenG

ผมว่าทำฝ่ายบุคคลก็ดีแล้วนะ ;)

แต่ว่าต้องหาความรู้เพิ่มเติม  เช่น การเขียนโปรแกรมAccess, กม.แรงงานแน่นๆ
และที่สำคัญถ้าเป็น จป.วิชาชีพด้วยยิ่งดีเพราะหลายๆที่เขาอยากรับ
บุคคล+จป. เช่น โรงงานเล็กๆ-กลาง ถ้ามีความรู้กว้างๆ อย่างที่บอก
ก็สามารถ up เงินเดือนได้ครับ



GreenG

ผมว่าจะเปลี่ยนงานอ่ะครับ พอดีงานที่ทำอยู่มันเริ่มไม่ไหวแล้วครับ ผมว่าผมไม่เหมาะกับงานออฟฟิตซะแล้วสิ

อ้อ ลืมบอกไป ผมทำอยู่ฝ่ายบุคคลครับ แต่ว่าตอนนี้ผมอยากทำในสิ่งที่ผมชอบครับ ผมอยากลองเป็นเซลดูครับ

ผมว่าผมทำได้นะ ไอ้เราก็ศึกษาข้อมูลรถเป็นเข่งๆ แต่ทว่า รายได้มันโอเคหรือเปล่าครับ สายงานด้านนี้

ส่วนยี่ห้อ ที่จะไปลงนั้น ไม่พี่โต ก็ พี่ฮอนล่ะครับ
รู้มากไม่เหมาะที่เป็นเซลขายรถครับ
ต้องรู้น้อยๆ
แต่ขายเก่งๆ ก็พอครับ

ตามนี้เลยเห็นด้วยอย่างแรง



GUDJA-MAN

งานเซลล์คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า แต่บางคนเข้าแล้วชอบก็ไม่อยากออกเลยก็มี

อย่างถ้าเป็นเซลล์ยี่ห้อตลาดเจ้านึง พวกที่ถ้าทำจนอยู่ตัวแล้ว ส่วนมากเดือนนึง รายได้รวมๆ อย่างต่ำๆ ก็ 3 อัพ พวกเทพท๊อปเซลก็ว่ากัน 5-6 หมื่นขึ้นไป

ส่วนมากถ้าเป็นโชว์รูมใหญ่ๆ จะมี 2-3 ทีม ผลัดกันทำงาน
สมมุติวันนี้ทีม A รับลูกค้า ทีม B, C ก็ไม่ได้ให้มานั่งเฉยๆ
เขาจะให้แบ่งหน้าที่กันไปทำงานเอกสาร รับโทรศัพท์ลูกค้าบ้าง อะไรก็ว่าไป
เวลาลูกค้าขึ้น ถ้าโชว์รูมที่เขาทำกันเป็นระบบ เซลล์ในทีมก็จะวนกัน ไม่มีใครข้ามหน้าข้ามตา
ทีนี้ละ อยู่ที่ฝีมือ กับ ดวง ว่าจะปิดการขายยังไง
คุณสมบัติเซลล์ ต้องโน้มน้าวเก่ง พูดเก่ง ชักจูงเป็น มั่นใจในตัวเอง สุภาพ ดูดี และ สะอาด

จริงๆ แล้วงานมันเยอะนะ นู้นนี่นั่น มันไม่ใช่ขายแล้วจบ มันยังมีรายละเอียดมากมาย
มันไม่ได้เห็นว่างๆ เหมือนที่เราคิดหรอก

กว่าจะได้ขาย เขาก็เทรนเป็นเดือน
เรื่องข้อมูลรถ บอกตรงๆ ต่อให้ชอบรถ หรือว่า guru มาเอง แล้วไงละ?
ของแบบนี้มันฝึกกันได้ การจำ spec รายละเอียดรถ สเปคเครื่องยนต์ มันไม่เหลือบ่ากว่าแรงหรอก
พวกนี้มันต้องอาศัยทักษะอย่างอื่นด้วย
ส่วนมากขายเดือนแรก ปล่อยได้คันเดียวก็นับว่าหรูแล้ว ทำไปเรื่อยๆ ยอดมันก็จะได้เยอะมากขึ้น ถ้าไม่ถอดใจซะก่อน

อาชีพนี้อยู่ที่ตัวเรา ทำเยอะได้เยอะ
รายได้ไม่แน่นอน ลองคิดดูดีๆ ละกันครับ ว่าจะเลือกแบบไหน



H.

งานเซลล์ ไม่ได้มีแค่ขาย เพราะเราคือคนแรกที่ลูกค้าจะนึกได้ ไม่ว่าดีหรือร้าย ประมาณว่าจะถาม ชม ด่า ก็ตรูนี้แหละ
H.



H3T

ขอเป็นยี่ห้อตลาดเข้าใว้ ส่วนอื่นๆอยู่ที่ความตั้งใจล้วนๆครับ



2k

เคยมีคนเล่าให้ฟังว่าเป็นเซลของฮอนด้าดีที่สุด ขายง่ายคนซื้อเยอะและการจัดการของเซลมีระบบแยกไม่ให้มาตีกันเอง่ายๆเหมือนโตโยต้า อาชีพนี้ไม่น่าทำนะครับ ไม่มีมิตรอย่างแท้จริงเพราะเนื้อแท้แล้วต้องแก่งแย่งกันชิงยอดขายเพื่อให้ตัวเองรอดในแต่ละเดือน ยกเว้นว่าจะเป็นค่าคอมมิชชั่นรวมที่เฉลี่ยเท่าๆกันซึ่งไม่มีแน่นอนกับการขายรถ

ต้องดูด้วยว่าเป็นเซลแล้วอยากจะเป็นอะไรต่อไปในอนาคต อาชีพนี้ไปได้ไม่สูงนะครับ นอกจากว่าวางแผนจะไปอยู่ในระดับสูงๆในฝ่ายการขายไปเป็นผู้จัดการโดยเริ่มจากเซลขายรถก่อนอันนี้ก็ดี
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




last_dezember

เคยมีคนเล่าให้ฟังว่าเป็นเซลของฮอนด้าดีที่สุด ขายง่ายคนซื้อเยอะและการจัดการของเซลมีระบบแยกไม่ให้มาตีกันเอง่ายๆเหมือนโตโยต้า อาชีพนี้ไม่น่าทำนะครับ ไม่มีมิตรอย่างแท้จริงเพราะเนื้อแท้แล้วต้องแก่งแย่งกันชิงยอดขายเพื่อให้ตัวเองรอดในแต่ละเดือน ยกเว้นว่าจะเป็นค่าคอมมิชชั่นรวมที่เฉลี่ยเท่าๆกันซึ่งไม่มีแน่นอนกับการขายรถ

ต้องดูด้วยว่าเป็นเซลแล้วอยากจะเป็นอะไรต่อไปในอนาคต อาชีพนี้ไปได้ไม่สูงนะครับ นอกจากว่าวางแผนจะไปอยู่ในระดับสูงๆในฝ่ายการขายไปเป็นผู้จัดการโดยเริ่มจากเซลขายรถก่อนอันนี้ก็ดี

ฮอนด้าทิ้งใบสมัครไปแล้วครับ เหลือแต่เค้าโทรมาเรียกสัมภาษณ์ แต่ทั้งนี้ เพื่อนที่เป็นเซลฮอนอยู่นั้น แนะนำให้ไปทิ้งไว้ที่โตด้วยครับ

เพื่อนบอกว่า โตจะได้ค่าคอมฯ เยอะกว่า สามารถไปติดต่อกับร้านประดับยนต์ง่ายกว่า ของฮอนเนี่ยต้องแอบทำครับ

ปล. โชว์รูมที่ผมพูดถึงอยู่ในภูเก็ตครับ มันแค่สองดีลเลอร์เท่านั้นเอง ฮอน กะ โต ฮอนมีสองสาขา โตมีสามสาขา 



boykung

ลองทำควบกับขายประกันรถไหมครับ

แค่แนะนำนะครับ เพราะของผมมีเซลขายรถ isuzu เจ้าประจำบริษัทผมทำ

เพราะถ้าคุณไม่คิดจะเอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป และบริการดีเสมอต้นเสมอปลาย ยังไงลูกค้าก็ติดครับ

ขอยกข้อความจากกระทู้เก่ามาเลยละกัน

ขายรถ แล้วทำขายประกันรถยนต์ควบไปด้วยก็น่าจะดีมั้งนะ

เพราะอย่างรถส่งของที่บ้าน คล้ายๆจะผูกขาดกับเซลคนเดียวไปแล้ว

คือเซลคนนี้รับทำประกันด้วย ประกันรถทั้งบ้านและบริษัท และรถของพนักงานทำกะแกคนเดียวเลย

แล้วทีนี้ พอรถชนหรือมีปัญหาจะเคลม โทรเรียกแกจะมารับรถเราไปส่งเคลมทำรถให้ แล้วพอเสร็จก็จะส่งกลับให้ เราไม่ต้องทำอะไรแค่โทรเรียก

ที่นี้เหมือนผูกขาดกับเซลคนนี้ไปเลยครับตอนนี้
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



last_dezember

ลองทำควบกับขายประกันรถไหมครับ

แค่แนะนำนะครับ เพราะของผมมีเซลขายรถ isuzu เจ้าประจำบริษัทผมทำ

เพราะถ้าคุณไม่คิดจะเอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป และบริการดีเสมอต้นเสมอปลาย ยังไงลูกค้าก็ติดครับ

ขอยกข้อความจากกระทู้เก่ามาเลยละกัน

ขายรถ แล้วทำขายประกันรถยนต์ควบไปด้วยก็น่าจะดีมั้งนะ

เพราะอย่างรถส่งของที่บ้าน คล้ายๆจะผูกขาดกับเซลคนเดียวไปแล้ว

คือเซลคนนี้รับทำประกันด้วย ประกันรถทั้งบ้านและบริษัท และรถของพนักงานทำกะแกคนเดียวเลย

แล้วทีนี้ พอรถชนหรือมีปัญหาจะเคลม โทรเรียกแกจะมารับรถเราไปส่งเคลมทำรถให้ แล้วพอเสร็จก็จะส่งกลับให้ เราไม่ต้องทำอะไรแค่โทรเรียก

ที่นี้เหมือนผูกขาดกับเซลคนนี้ไปเลยครับตอนนี้

น่าสนใจครับ หุหุ

ต้องลองดูซักตั้งแล้วล่ะครับ  ไม่เริ่มลองก็จะไม่รู้ อิอิ ขอบคุณทุกๆ ท่านเลยนะครับสำหรับคำแนะนำ



last_dezember

ผมว่าทำฝ่ายบุคคลก็ดีแล้วนะ ;)

แต่ว่าต้องหาความรู้เพิ่มเติม  เช่น การเขียนโปรแกรมAccess, กม.แรงงานแน่นๆ
และที่สำคัญถ้าเป็น จป.วิชาชีพด้วยยิ่งดีเพราะหลายๆที่เขาอยากรับ
บุคคล+จป. เช่น โรงงานเล็กๆ-กลาง ถ้ามีความรู้กว้างๆ อย่างที่บอก
ก็สามารถ up เงินเดือนได้ครับ

ขอบคุณครับ แต่ผมว่าผมคงพอแล้วแหล่ะงานด้านนี้ ผมว่าผมคงไม่เหมาะกับสายงานด้านนี้ครับผม

ผมถอยมาตั้งหลักดีกว่าครับ อิอิ ;D



6162002

ผมว่าแนวคิด คุณ boykung น่าจะดีนะครับ เป็นนายหน้าประกันไปด้วยซะเรย หรือเป็นอย่างอื่นอีกก้ได้ ที่ำให้ลูกค้ารู้สึกว่า อะไรๆก็ฝากเราทำได้ ง่ายๆไม่ต้องวุ่นวายน่ะครับ



Fly to dream

เคยมีคนเล่าให้ฟังว่าเป็นเซลของฮอนด้าดีที่สุด ขายง่ายคนซื้อเยอะและการจัดการของเซลมีระบบแยกไม่ให้มาตีกันเอง่ายๆเหมือนโตโยต้า อาชีพนี้ไม่น่าทำนะครับ ไม่มีมิตรอย่างแท้จริงเพราะเนื้อแท้แล้วต้องแก่งแย่งกันชิงยอดขายเพื่อให้ตัวเองรอดในแต่ละเดือน ยกเว้นว่าจะเป็นค่าคอมมิชชั่นรวมที่เฉลี่ยเท่าๆกันซึ่งไม่มีแน่นอนกับการขายรถ

ต้องดูด้วยว่าเป็นเซลแล้วอยากจะเป็นอะไรต่อไปในอนาคต อาชีพนี้ไปได้ไม่สูงนะครับ นอกจากว่าวางแผนจะไปอยู่ในระดับสูงๆในฝ่ายการขายไปเป็นผู้จัดการโดยเริ่มจากเซลขายรถก่อนอันนี้ก็ดี

ฮอนด้าทิ้งใบสมัครไปแล้วครับ เหลือแต่เค้าโทรมาเรียกสัมภาษณ์ แต่ทั้งนี้ เพื่อนที่เป็นเซลฮอนอยู่นั้น แนะนำให้ไปทิ้งไว้ที่โตด้วยครับ

เพื่อนบอกว่า โตจะได้ค่าคอมฯ เยอะกว่า สามารถไปติดต่อกับร้านประดับยนต์ง่ายกว่า ของฮอนเนี่ยต้องแอบทำครับ

ปล. โชว์รูมที่ผมพูดถึงอยู่ในภูเก็ตครับ มันแค่สองดีลเลอร์เท่านั้นเอง ฮอน กะ โต ฮอนมีสองสาขา โตมีสามสาขา 

ฮอนด้าที่ภูเก็ตนี่ของอนุภาษรึป่าวครับ  คุ้นๆ ดีไม่ดีสมัครเป็นเซลล์ฮอนจะกลายเป็นขายฟอร์ด ;D ;D ;D เพราะอนุภาษเหมือนกัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



FyGI

พอทำอาชีพขายได้สักพัก

แล้วจะรู้ว่า เงินเดือนประจำ ประเสริฐกว่าเยอะครับ



smutger14

ผมบอกได้เลยว่าดีคับ

แต่คุนจะทนได้หรือป่าวกับบางเดือนท่ขายไม่ได้

แต่ถ้าตอนนี้คุนมีราได้ประจำมากหรือน้อยเท่าไร

ต้องใช้ผ่อนนู่น ผ่อน หนี้ ไหม พันธะ เยอะหรือปล่าว

ถ้ารายจ่ายต่อเดือนมันยังมีมากอยูู่และรายได้ต่อเดือนยังหมุนทันอยู่

ก็ทำต่อไปเทอะคับ ต่ถ้าไม่มีหนี้สินต้องผ่อน พันธะก็ไม่มี

ผมแนะนำลองมาเป็นเซล ดูคับ ผมก็เป็นอยู่ สนุกกับงาน เหมือนกัน

ผมเป็นเซล มิตซู เพื่อน ผมเป็นเซล โตโย

ผมบอกได้เลยว่าอะไรที่ขายยากๆ อะ จะได้มาซึ่งผลกำไรงามๆ

ขายมิตซุคัน นึง เท่ากับ ขายโตโย 2คัน คึ่งเลย

สรุปแล้วเดือนนึงถ้าปล่อยรถได้ 1 คัน หัก จากยอดขายทีเราทำไม่ได้ตามเป้า ก็เหลือเกือบ หมื่น เก้าพัน กว่า ๆ

อยู่ที่ สาขาคับ มิตซุ แถวรังสิต ดีเลอ เดียว ปล่ยด 70 คัน ต่อเดือน คนมี10 กว่าคน

ตกคนละ10คน เอาง่ายๆ ว่า เซลคนนึง เงินเือบแสน ต่อเดือน หรือแสนกว่ด้สำหรับ เซล เทพๆ ที่ โยก ลูกคาเก่งๆ คับ





HIGHSEA

ผมเคยถามเซลของนำทางรวยเป็นผู้ญิง เขาบอกว่าออกมาจากพี่โตหรือพี่ฮอนผมจำไม่ใด้ เขาบอกว่า
การแข่งขันสูงมากครับเลยสู้ไม่ใหวมาขายนำทางรวยดีกว่า แต่ถ้าใจรักก็อย่าคิดมาก ผมเองก็เคยคิด
จะไปทำเลยแต่เขาไม่ให้ครับทำชั่วคราวแถมอายุเกินอีก  80 อยู่ในมือเราครับ 20 ดวงครับ



Saranyu

อย่าลืมเรื่องจรรยาบรรณนะครับ  :D

ผู้ชื้อคงเกลียดมากที่สุด กับเซลล์ที่กลับกรอก

เป็นผมก็คงเกลียด



apinui

ถ้าผมจะเลือกเป็นเซลสักยี่ห้อ .... ผมเลือกเป็นเซล ISUZU ดีกว่าครับ ....

รถมีรุ่นน้อย ไม่ต้องจำเยอะ ปัญหาจุกจิกน้อยมาก ศูนย์บริการก็รับเครมดีั ลูกค้าจะไม่ค่อยมาเกาะแกะกับเซลเท่าไร ... แถมขายดีกว่าไปขาย HONDA อีก .....

ลูกค้าเป็นกลุ่มตั้งแต่ระดับล่างจนถึงกลาง ไม่ค่อยเรื่องมากแบบพวกขับเก่งรวยๆระดับบน  .....

เผลอๆ เจอเจ้าของสวนยางแถวภาคใต้ มาถอยไปขนยางสัก 20คัน ก็รวยแล้ว ..... (ช่วยนี้ยางพารา ราคาดีมากๆ)

ลองพิจารณาดูครับ ...



Life is a Highway

ตาม ค.ห. บนๆครับ เซลล์ผู้หญิง โชว์รูมแถวบ้านผม เขม่นแย่งลูกค้ากัน ตบกัน มีมาแล้วครับ



H.

ตาม ค.ห. บนๆครับ เซลล์ผู้หญิง โชว์รูมแถวบ้านผม เขม่นแย่งลูกค้ากัน ตบกัน มีมาแล้วครับ
ลูกค้าคนนั้นคงหล่อน่าดูเลยสินะครับ  ;D
H.



Crishere1983

ผมบอกได้เลยว่าดีคับ

แต่คุนจะทนได้หรือป่าวกับบางเดือนท่ขายไม่ได้

แต่ถ้าตอนนี้คุนมีราได้ประจำมากหรือน้อยเท่าไร

ต้องใช้ผ่อนนู่น ผ่อน หนี้ ไหม พันธะ เยอะหรือปล่าว

ถ้ารายจ่ายต่อเดือนมันยังมีมากอยูู่และรายได้ต่อเดือนยังหมุนทันอยู่

โดยส่วนตัวแล้ว ฉันสร้างรายได้จากเกมคอมพิวเตอร์แบบดั้งเดิม เช่น Counter-Strike 2 ฉันเพิ่งเปิดเคสบน https://skin.club/th. รับสกินอาวุธที่ดีที่สุดจากพวกเขา แล้วขายให้กับผู้เล่นคนอื่นในราคาที่สูงกว่า ปรากฎว่าทำเงินได้ดี

ก็ทำต่อไปเทอะคับ ต่ถ้าไม่มีหนี้สินต้องผ่อน พันธะก็ไม่มี

ผมแนะนำลองมาเป็นเซล ดูคับ ผมก็เป็นอยู่ สนุกกับงาน เหมือนกัน

ผมเป็นเซล มิตซู เพื่อน ผมเป็นเซล โตโย

ผมบอกได้เลยว่าอะไรที่ขายยากๆ อะ จะได้มาซึ่งผลกำไรงามๆ

ขายมิตซุคัน นึง เท่ากับ ขายโตโย 2คัน คึ่งเลย

สรุปแล้วเดือนนึงถ้าปล่อยรถได้ 1 คัน หัก จากยอดขายทีเราทำไม่ได้ตามเป้า ก็เหลือเกือบ หมื่น เก้าพัน กว่า ๆ

อยู่ที่ สาขาคับ มิตซุ แถวรังสิต ดีเลอ เดียว ปล่ยด 70 คัน ต่อเดือน คนมี10 กว่าคน

ตกคนละ10คน เอาง่ายๆ ว่า เซลคนนึง เงินเือบแสน ต่อเดือน หรือแสนกว่ด้สำหรับ เซล เทพๆ ที่ โยก ลูกคาเก่งๆ คับ
ฉันเข้าใจว่าทุกอาชีพมีข้อดีและข้อเสีย ขายของออนไลน์ก็เหมือนกัน ขายดีมาหลายเดือนแล้ว ยอดขายบางเดือนก็แย่