บางทีคนเราก็ต้องเลือกทำอะไรบางอย่างเพื่อความอยู่รอด
ดังนั้นการตัดอะไรที่ขายไม่ได้กำไร(แต่ได้ภาพลักษณ์) ก็จำเป็นสำหรับการทำธุรกิจ
กับบริษัทนี้ ที่ ณ ปัจจุบัน เหลือรถทำตลาดอยู๋ไม่กี่รุ่น ผมว่าเขาทำถูกแล้วแหละครับ
ดีกว่าปล่อยให้บริษัทต้องปิดหรือตายไปเลย
การเอาทรัพยากรไปทำรถที่ประหยัดน้ำมันขึ้น และขายได้ ผมว่าดีกว่าทำรถแพงๆแต่ขายยากครับ
ลองไปดูยอดขาย Evolution ในประเทศอื่นอื่น ที่ไม่ได้เจอกำแพงภาษีนำเข้าแบบไทยสิครับ
แล้วจะเห็นว่ายอดขาย Evolution มันเยอะมากขนาดไหนทั่วโลก โดยเฉพาะรุ่นหลังหลังที่ใช้งานได้สะดวกสบายขึ้น
มีแต่ไทย ที่ต้องนำเข้ามาจากญี่ปุ่นทั้งคัน แล้วยังเจอกำแพงภาษีนำเข้า รวมกับภาษีแรงม้า เข้าไปอีก
ราคารถแท้ที่มิตซูบิิชิเคยนำมาขาย เลยไปจอดอยู่แถว 4.4 ล้านบาท
รถรุ่นนี้ ไม่ได้ขายยากเลยครับ