ผู้เขียน หัวข้อ: review mitsubishi triton plus 4 dr. 2.5 mt : รถสวยคุณภาพดี แต่ขายไม่ค่อยดี (RE-make)  (อ่าน 32380 ครั้ง)

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
สวัสดีครับ คุณผู้อ่าน  headlightmag ทุกท่าน เนื่องจากช่วงนี้ว่างประกอบกับอยากแก้มือ เลยทำรีวิวเจ้านี่มาให้อ่านกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 20:43:59 โดย SP »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
เจ้านี่มันมีที่มาโดยคุณพ่อผมอยากจะเปลี่ยนรถคันใหม่ เพราะเจ้า frontier คันเก่านั้น เริ่มเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ก็เลยเริ่มมองหากระบะ 4 ประตู ตอนแรกมองที่ navara กับ vigo คุณแม่ผมบอกว่าไม่ชอบวีโก้ เลยตัดออกจากตัวเลือก เหลือแต่ navara แต่ดูไปดูมาก็ไม่ชอบอีก พอนึกถึง Mitsubishi ก็เออนะ ไม่ลองมองเค้าบ้างเหรอ ก็เลยไปดู ปรากฏว่าถูกใจท่านทั้ง 2 มาก ก็เลยตกลงว่า เจ้านี่ลงตัวที่สุด ก็เลยจองไปประมาณ 10 วันก็ได้รถครับ เอาละครับ กล่าวกันมาตั้งนาน มาดูรถกันดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 20:39:30 โดย SP »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
เริ่มจากด้านนอกกันก่อนเลยนะครับ หน้าตามันก็อย่างที่เห็นนี่แหละครับ จะว่าสวยก็สวย จะว่าไม่สวยก็ไม่สวย แต่สำหรับผมนะ ผมว่ามันก็ดูสวยไปอีกแบบ แต่ติดอย่างเดียว คือ ไฟหน้ามันห้อยไปหน่อย ดูเหมือนคนแก่หนังตาหย่อนง่วงนอนตลอดเวลางั้นแหละ ไฟหน้าเป็นแบบรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ยกเว้นไฟตัดหมอกที่อยู่ถัดกันลงไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 20:39:55 โดย SP »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ส่วนด้านท้ายนั้น ผมว่ามันเป็นรถกระบะที่มีไฟท้ายสวยที่สุดในตลาดแล้วละครับ ซึ่งรถคันนี้เป็นตัว minorchange แล้วกระบะจะตรงครับ สูงขึ้นอีก 5 ซม. แล้วกระบะมันก็ดูใหญ่มากกกกกกกกกก ตามสเปกในโบรชัวร์นั้น กระบะมีความยาว 1,505 มม. กว้าง 1,470 มม. ลึก 462 มม. มันก็ใหญ่ดีนะ สามารถใส่ตู้แช่ 2 ประตูตามมินิมาร์ทขนาดมาตรฐาน 120 ซม.ได้เลยนะนั่น ถือว่าใหญ่ทีเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 20:40:20 โดย SP »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ล้อแม็กที่ให้มาเป็นลาย 6 ก้าน มีขนาด 16 นิ้ว หุ้มด้วยยาง bridgestone ขนาด 245 /70 R16
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 20:40:41 โดย SP »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
เส้นสายด้านข้างนั้นก็ดูเรียบๆแต่แหวกแนวด้วยขอบกระบะกับขอบประตูมาในแนวเส้นโค้ง ดูแปลกตาไม่น้อยเลยทีเดียว

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
มาเปิดประตูดูข้างในดีกว่า.......................

พอเปิดประตูมาก็จะพบกับเบาะผ้าไฮ-เกรดสีดำ มีลายสีขาวบนเบาะ เก็บฝุ่นดีมากกกกกกกก เวลานั่งนานๆก็มีเมื่อยล้าบ้างเล็กน้อยครับ ส่วนพื้นนั้นก็เป็นพรมสีดำครับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ส่วนเบาะหลังนั้นก็อย่างที่พี่จิมมี่เคยบอกไว้ในรีวิวว่า  “เป็นรถกระบะ 4 ประตุ ที่มีเบาะนั่งด้านหลัง
นั่งสบายที่สุดในตลาด  เพราะพนักพิง ทำมุมเอียงมากว่ารถกระบะทั่วไป และเอียงในระดับที่เหมาะสม กำลังดี
แถมมีที่วางแขนพร้อมช่องวางแก้วน้ำพับเก็บได้อีกด้วย “ ก็จริงอย่างที่พี่จิมบอกครับ นั่งสบายที่สุดแล้ว ผมลองเปรียบเทียบกับ navara และ d-max ดู ผลก็คือเจ้านี่นั่งสบายที่สุดครับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
มาดูที่คอนโซลหน้ากันบ้างครับ คอนโซลนั้นเป็นสีทูโทน ข้างบนเป็นดำ ข้างล่างเป็นสีครีมครับ ตรงช่องแอร์กับจอนั้นจะครอบด้วยพลาสติกตกแต่งสีเงินครับ ผมว่าคอนโซลมันดูสวยมาเลยครับ ดูล้ำดี พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน  รุ่นนี้มีปุ่มพับกระจกด้วยไฟฟ้าแล้วครับ ช่องเก็บของนั้นก็มีมาให้หลายที่ครับทั้งคอนโซลกลาง คอนโซลหน้า ที่แผงข้างประตูทั้ง 4 บาน มีช่องวางแก้วน้ำทั้งหมด 6 ช่องอยู๋ที่คอนโซลกลาง 2 ช่อง ที่แผงประตูข้างละ 1 ช่อง

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
เครื่องเสียงนั้นมีจอมอนิเตอร์แบบ build-in เป็นจอ touch screen มาพร้อมกับเครื่องเสียง alpine ถ้าคุณไม่ใช่นักฟังเพลงระดับหูเทพหูทองนาดนั้น  คุณภาพเสียงก็โอเคครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 20:41:57 โดย SP »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
มาดูที่เครื่องยนต์กันบ้าง....................
รุ่นนี้ยังเป็นเครื่องเดิมอยู่ครับเป็นเครื่องบล็อก 4D56 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,500 ซีซี DI-D Hyper Common Rail Turbo Inter Cooler  แรงม้าสูงสุด 140 แรงม้า (Ps)/ 4,000 รอบต่อนาที   แรงบิดสูงสุด 321 นิวตัน-เมตร (N-m) / 2,000 รอบ/นาที

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ตัวเลขเปรียบเทียบสมรรถนะขออ้างอิงจากรีวิวพี่จิมมี่นะครับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
อัตราทดเกียร์อยู่ที่
เกียร์ 1         4.313    
เกียร์ 2         2.330    
เกียร์ 3         1.436    
เกียร์ 4         1.000    
เกียร์ 5         0.789        
เกียร์ R         4.220    
ทดเฟืองท้ายที่ 4.100

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองนั้นก็ขออ้างอิงจากรีวิวพี่จิมมี่อีกนะครับ ส่วนเรื่องฟีลลิ่งในการขับขี่นั้นเท่าที่ถามคุณพ่อ ท่านบอกว่า ขับดี อัตราเร่งมาแบบทันใจ เหยียบปุ๊บมาปั๊บ ก็ทีว่าโอเคครับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
สรุป
ผมว่ามันเป็นกระบะ 4 ประตูที่จะว่าสวยก็สวย ไม่สวยก็ไม่สวย เพราะดูแล้วรูปทรงแปลกตา เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดูดีสำหรับคนที่มองหารถกระบะ 4 ประตูครับ แต่เวลาขายต่อราคาตก ส่วนเรื่องปัญหาจุกจิกนั้นตอนนี้ยังไม่มีครับ เพราะรถยังใหม่อยู๋เพิ่งวิ่งมาประมาณ 2,000 กิโลเมตรได้ครับ ผมขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ครับ มีข้อเสนอแนะติชมกันได้ครับ
 

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
ขอบคุณครับชอบรถกระบะครับ
ท่ามีเงินมากหน่อยว่าจะชื้อทุกรุ่นอะครับ
 ;D  ;D
จะใด้รู้ไปเลยว่ารุ่นไหนเด็ดสุด

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review  ;D
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Nawin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว  :D

ออฟไลน์ wondrous

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ผมกำลังสนใจตัวนี้อยู่พอดี

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
ผมว่ามันเป็นกระบะ 4 ประตูที่จะว่าสวยก็สวย ไม่สวยก็ไม่สวย

ชอบคำนี้ครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิว ทำได้ละเอียดดีแล้วครับ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
:)

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ขอบคุณมากครับแถว 2 นั่งสบายที่สุดในตลาดเลยครับ d max ห่วยสุด เท่าที่สัมผัสรถของญาติมาจะมีแรงดึงมากช่วง 2000 รอบขึ้นไปแตกต่างกับรอบต่ำอย่างชัดเจนอัตราเร่งสำหรับผมยังคิดว่า vigo แรงกว่าอยู่ดีครับ นอกนั้นก็ perfect แล้วสำหรับเจ้านี่

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เครื่อง 2500 จะให้แรงกว่า vigo เครื่อง 3000 มันก้อกระไรอยู่นา

เอ้าซื้อมาแล้ว หาเวลาหางบไปเปลี่ยนโช้คหลังหน่อย คราวนี้ ไส้จะได้ไม่มาจุกกองรวมกันครับ  ;)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เครื่อง 2500 จะให้แรงกว่า vigo เครื่อง 3000 มันก้อกระไรอยู่นา

เอ้าซื้อมาแล้ว หาเวลาหางบไปเปลี่ยนโช้คหลังหน่อย คราวนี้ ไส้จะได้ไม่มาจุกกองรวมกันครับ  ;)

โช้คหลังใช้ของอะไรครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
เครื่อง 2500 จะให้แรงกว่า vigo เครื่อง 3000 มันก้อกระไรอยู่นา

เอ้าซื้อมาแล้ว หาเวลาหางบไปเปลี่ยนโช้คหลังหน่อย คราวนี้ ไส้จะได้ไม่มาจุกกองรวมกันครับ  ;)

ผมว่าช่วงล่างไทรทันมันก็นิ่มสบายอยู่แล้วนะครับแม้จะไม่เท่าเก๋งก็เหอะ (ยังไงช่วงล่างก็คือแหนบ)
แต่มันไม่ถึงกับไส้มากองรวมกันแน่นอน กระด้างของแท้นี่ผมว่า BT-50 ยิ่งตัว Hi racer ยังกับนั่งเกวียนท่าเจอทางไม่ดี รองลงมาเป็น navara
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เครื่อง 2500 จะให้แรงกว่า vigo เครื่อง 3000 มันก้อกระไรอยู่นา

เอ้าซื้อมาแล้ว หาเวลาหางบไปเปลี่ยนโช้คหลังหน่อย คราวนี้ ไส้จะได้ไม่มาจุกกองรวมกันครับ  ;)

ผมว่าช่วงล่างไทรทันมันก็นิ่มสบายอยู่แล้วนะครับแม้จะไม่เท่าเก๋งก็เหอะ (ยังไงช่วงล่างก็คือแหนบ)
แต่มันไม่ถึงกับไส้มากองรวมกันแน่นอน กระด้างของแท้นี่ผมว่า BT-50 ยิ่งตัว Hi racer ยังกับนั่งเกวียนท่าเจอทางไม่ดี รองลงมาเป็น navara

BT-50 จุดขายคือช่วงล่างหนึบๆ เลยตั้งมากระด้่างสุดๆ เลยไม่เน้นนักสบายครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
ผมก็ซื้อไทรทันมาครับ ชอบช่วงล่างนี่แหละ แต่ตัวใหม่ผมไม่ชอบกระบะแฮะ มันไม่ลงตัว เพราะเขาเอากระบะของแคป มาใส่ของสี่ประตู

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณมากครับ  :D

คุณพ่อผมก็สนใจตัวนี้อยู่แต่เป็นตัวVG A/t พอดีพ่อได้ไปนั่งของลูกน้องพ่อก็เลยติดใจบอกว่า ช่วงล่างดี+นั่งสบายครับ  :D

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
ตอนออกมาใหม่ๆ ไม่ชอบ เลยถอยดีแม็กซ์มาซะ ตอนนี้ดูไปดูมาชักสวยกว่ารถเราซะแล้ว

โดยเฉพาะตัว 4 ประตู งามมาก

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ก่อนบอกว่า triton นิ่มสบาย(แบบแหนบๆนะ ไม่ใช่นิ่มแบบสปริง) ผมขอเหตุผลหน่อยครับ
triton นั่งปวดตูดที่สุด รองจาก mazda/ford
นุ่งนิ่มย้วยดี เหมาะกะคนแก่คือ dmax
กำลังดีคือ vigo

แต่สำหรับผมเหตุผลคือโช้คน้ำมันของ triton ครับ
ปัญหาคือ น้ำมันภายในที่เหลวเกินไป เราควรเปลี่ยนหาโช้คที่หนืดขึ้น
การกระแทกกระทั้น เวลาเราจั้มลงคอสะพาน หรือลูกระนาด แหนบจะทำงานเด้งขึ้น เด้งลง
โช้คที่ดี จะช่วยหยุดการเต้นของแหนบ ให้อยู่ในภาวะกำลังดี มากไปก้อแข็ง น้อยไปก้อแข็ง เด้ง 

ผมถึงบอกว่าเปลี่ยนโช้คหลังได้ อะไรๆจะดีขึ้นมากครับ
amada , robust , profender ของไทยทั้งหมดที่แนะนำครับ