ผู้เขียน หัวข้อ: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง  (อ่าน 65453 ครั้ง)

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง


ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:38:06 »
ถ้าคุณต้องการเลือกคบคนซักคนหนึ่งคุณจะเลือกคบที่อะไรครับ?
-น่าตาดี
-นิสัยดี
-ไม่เรื่องมาก
-ไม่กินจุ
ถ้าเป็นผม ผมก็ขอเลือกที่ นิสัยดีก่อนอันดับ1(55) รองลงมาต้องหน้าตาดีควบคู่กันไปด้วย แต่ไม่เรื่องมากก็ยิ่งดีสิ เออถ้ากินไม่จุด้วยยิ่งเพอร์เฟค
แล้วมันจะมีคนอย่างนี้ในโลกไม๊เนี่ยยย เลือกมากจริง ว่าแต่ตอนนี้เรากำลังคุยถึงเรื่องอะไรกันอยู่ครับเนี่ยย งงตัวเองรู้สึกจะออกทะเลไปไกลละ


ไม่หรอกครับผมกำลังจะบอกว่าเลือกรถก็เหมือนเลือกคนนั่นหละครับจะให้ครบทุกอย่างก็ใช่ที มันจะมีที่ไหนกันเล่า(หรือว่ามีก็ช่วยแนะนำด้วยครับ รถนะครับรถ)
แล้วทำไมไทยรุ่งถึงเป็นรถ"นิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง"มาติดตามเหตุผลกันใน review ข้างล่างนี้ครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:38:26 »
ก่อนอื่นเรามารู้ที่มาประวัติของ Thairung สั้นๆกันก่อนดีมั๊ยครับ
      บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นมาในปี พ.ศ.2510 โดยนายห้างวิเชียร เผอิญโชคราชารถกระบะดัดแปลงแห่งเมืองไทย โดยในช่วงแรกใช้ชื่อว่า บริษัทไทยรุ่งวิศวกรรม จำกัด และได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด ในปี พ.ศ.2516 บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ใน พ.ศ.2537 จากจุดเริ่มต้นผลงานในการออกแบบดัดแปลงตัวถังหัว Cab รถบรรทุกอีซูซุ ที่ส่งผลให้บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ได้มีโอกาสเป็นผู้ริเริ่มผลิตรถยนต์ดัดแปลงสเตชั่นวากอน เครื่องยนต์อีซูซุ ภายใต้เครื่องหมาย TR ตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 จนได้รับการยอมรับ และให้ความไว้วางใจจากบริษัท อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้ประกอบรถยนต์ดัดแปลงอเนกประสงค์7ที่นั่ง จากบริษัทอีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จนถึงปัจจุบันนี้


ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:39:26 »
รถคันนี้มาอยู่ในบ้านผมตั้งแต่เมื่อไหร่กันหละ
ปี 2007 ครับป้ายแดงเลย ลองสังเกตุดูที่ด้านหน้ารถนะครับ หน้าของ dmax 05 ชัดๆ(คอมมอนเรล รุ่นแรก)แล้วทำไมมันมาอยู่ตอนปี 07 ได้ยังไง รถผมเป็นรถผลิตเกือบๆปลายปี 06 แล้วครับประมาณเดือนตุลาคมได้แต่เนื่องจากทุกคนย่อมรู้ดีรถไทยรุ่งขายไม่ค่อยจะออกเลยค้างสต็อกมาจนถึง 07 ครับ(ปี 06 ปลายๆหรือ 07 จะมี ADVENTURE แปะอยู่ที่กระโปรงหน้าครับ แล้วก็ลายไม้ด้านในเป็นแบบกึ่งด้านไม่เงาครับ)


ผมออกรถตอน เม.ย.07 จองในงาน bangkok internaitonal motorshow จริงๆหลายคนอาจสงสัยว่าตอนผมออกรถน่าจะมีรุ่นใหม่คือ adventure II ออกแล้วทำไมไม่ออกตัวใหม่หละสดกว่ามันมีเหตุผลบางประการครับคือ
1.ราคาตัวต่ำสุดของ Adventure II คือ 879,000 บาท เป็นเหตุผลที่ผมซื้อคันนี้เพราะเป็น Adventure master พูดง่ายๆตัวท้อป 4x2 MT ครับราคาร่วงลงมาอยู่ที่ 879,000 เท่ากัน(มีส่วนลดมาก)
2.ออพชั่นตรงใจผมมากกว่า ที่เพิ่มมาจากรุ่น base MC คือเบาะหุ้มหนังทั้งคัน ชุดแต่งรอบคัน(บันไดข้าง โป่งล้อ การ์ดหน้า ที่ไว้ของบนหลังคา ช่องเก็บความเย็นแถว 3 ลายไม้)
3.ชอบล้วนๆผมว่า base MC มันโล้นไปหน่อย+ไม่ค่อยชอบหน้าตาของ MC เท่าไหรของแบบเก่าดีกว่าผมว่ามันดูแมนกว่า MC อะครับ


ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:40:05 »
ทำไมผมถึงซื้อไทยรุ่งหละ เรามาดูคู่แข่งแต่ละเจ้ากันก่อนดีกว่าครับ
1.Fortuner MT พ่วงขับ 4 มาทำไมไม่รู้ไม่อยากใช้กินน้ำมันโดยใช่เหตุ แต่สวยชอบรูปทรงมาก แถว 3 นั่งไม่สบายเอาซะเลย มี Airbag ให้ ราคาสูงไปนิด
   --> หน้าตาดี นิสัยกลางๆค่อนไปทางลบ(ใจแคบ แถว3 นั่งไม่สบาย) ไม่เรื่องมากแต่กินจุ
2.Isuzu MU-7 primo MT  เครื่องเดียวกัน ไม่ค่อยชอบรูปทรงเท่าไหร่ แถว 3 นั่งไม่สบายเอาซะเลย มี Airbag ออพชั่นเกือบเท่าราคาแพงขึ้น(กว่า TR)เป็น 7 หลัก FTN ดีกว่าอีก
   --> หน้าตาไม่ค่อยดี นิสัยกลางๆ(ลบ ใจแคบอีกละ) ไม่เรื่องมาก(มั้ง) กินกลางๆ
3.Ford Everest MT เครื่องเล็กสุด กินน้ำมันสุด และแรงน้อยสุด แต่รูปร่างสวยชอบๆๆ มี Airbag ให้  --> หน้าตาดี นิสัยไม่ดี กินจุ และน่าจะเรื่องมากที่สุด
4.Thairung Adventure master MT เครื่องเดียวกับ MU-7 ใช้วิศวกรรมพื้นฐานร่วมกัน รูปทรงผมชอบนะแต่ไม่เท่า FTN ขาด Airbag เบาะหนังรายเดียวในตัวเลือกทั้งหมด แถว 3 นั่งสบายมาก(ผมใช้บ่อย) แต่อะไหล่ตัวถังไม่มั่นใจเลย
  -->หน้าตากลางๆสวยพอรับได้ นิสัยดีมากใจกว้าง ราคาเป็นมิตรถูกกว่าเพื่อนร่วมรุ่นเป็นแสน กินไม่จุ(มั้ง)เพราะเตี้ยสุดในกลุ่ม(แม็กขอบ 15 อีก) ไม่น่าจะเรื่องมากเท่าไหร่


*ตัวเลือกอื่นเช่น Pajero Sport ตอนนั้นยังไม่มาไม่งั้นผมว่าได้มีสิทธ์เป็นเจ้าของน้องปาเป็นแน่แท้
-บ้านผมไม่แคร์ยี่ห้อเท่าไหร่
-อะไหล่ตัวถังผมพอรับได้กับการหายากและต้องรอ
-ผมตั้งใจซื้อรถที่นั่งได้ 7 คนจริงๆ
-ทุกรุ่นข้างต้นมี ABS ทั้งหมด

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:40:38 »
เรามาเริ่มการรีวิวรถกันดีกว่า(กว่าจะเริ่มได้ เฮ้อออ)
  เรามาเริ่มจากด้านนอกกันก่อนเลยครับรูปทรงลูกครึ่ง ไทย-ญี่ปุ่น หน้าญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น(ผลิตไทยนะแต่ว่า) ส่วนท่อนหลังไทยครับออกแบบโดยคนไทยและผลิตในไทย(รู้สึกบรรทัดนี้ ไทยเต็มไปหมดเรยยแฮะ)


ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:41:29 »
มาต่อกันที่ภายในเลยครับ
เปิดประตูหน้าเรากำลังจะขึ้น D max เอ้ยยย มะช่ายยยยย Adventure ต่างหากกฮู้ววมั่วอยู่เรื่อยเลยเรา ก็มันเหมือนกันยังกับแกะเลยครับต่างกันที่ลายไม้กับรูปแบบเบาะเท่านั้นเอง


สวิตช์เปิดแอร์ผมจะบอกว่าผมชอบนะออกแบบได้ดีกว่าวีโก้ครับ(ผมชอบส่วนตัว)


เครื่องเสียง JVC แบบ 1DIN เล่น CD MP3 ไดครับคุณภาพเสียงกลางพอฟังได้ อย่าคาดหวังอะไรมากครับกับเครื่องเสียงตัวนี้แต่ผมอยากจะบอกว่าถ้าคุณคิดจะหาซื้อมันไม่มีขายแบบเหมือนกับรถผมแน่นอนก็ไทยรุ่งเค้าเล่นแปะเอาไว้เลยว่า Adventure master


ตัวเบาะพอนั่งได้ครับเบาะรองนั่งสั้นไปหน่อย แผ่นหลังก็พอใช้ได้ไม่เมื่อยเท่าไหร่แต่รู้จากการที่ถามคนที่เตี้ยกว่าผมก็บอกว่านั่งสบายในระดับนึงครับ ความสูงเอาตูดนั่งแล้วก็เหวี่ยงขาขึ้นจบครับ เหมือนกระบะทั่วๆไปแต่อาจดูสูงสำหรับคนขับรถเก๋งเป็นประจำ


ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:42:07 »
มาที่แถว 2 กันบ้างรู้ซะทีว่าคือ Adventure ไม่ใช่ D max


ตัวเบาะแถว 2 ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ตำแหน่งเบาะกลับทำให้ผมต้องชันเข่ามากกว่าตัวหน้า เบาะรองนั่งจะสั้นไปไหนก็ไม่รู้ บอกไทยรุ่งตรงนี้เลยกรุณาอย่าเพิ่มพื้นที่วางขาให้รถดูกว้างด้วยวิธีนี้เลยครับ please!!!!!
ผมไม่ชอบมากๆแม้คนที่บ้านจะชอบก็ตามเพราะเค้าไม่สูงเหมือนผม ซึ่งผมลองสังเกตุดูแล้วว่าคนที่บ้านผมเบาะมันก็ไม่ได้รองรับต้นขาเท่าทีควร จุดนี้ควรต้องปรับปรุงนะครับ แต่ก็ดีกว่ากระบะ 4 ประตูทั่วไป
คือมันไม่ได้แย่มากมายอะไรแค่น่าจะทำให้ดีกว่านี้ได้อีกมากกก แต่ไม่เป็นไรครับผมกลับพบปัญหาเดียวกันนี้ใน Prado ตัวใหม่ที่ผมลองนั่ง(ผมสูง 184 cm.)

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:42:30 »
เรามาพับเบาะขึ้นไปแถว 3 กันเต๊อะ


นี่ครับวิธีการพับเบาะผมต้องติอีกแล้วคือมันพับเบาะได้ข้างซ้ายข้างเดียว(40)เห้ออออ ไม่เป็นไรเรามีระเบียบเรียงหนึ่งเข้าไปนั่งแถว 3 ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร



เบาะแถว 3 นั่งได้ดีกว่าแถว 2 มากรองรับต้นขาได้ดีเยี่ยมอย่างที่มันควรจะเป็นมีพื้นที่ห้อยขาวางขาได้อย่างไม่ต้องชันเข่าแต่อย่างใด อันนี้ขอชมเชยครับ ที่สำคัญเฮดรูมเหลือทุกตำแหน่งครับ


ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:42:53 »
มาถึงตรงนี้ขอดูเจ้าขุมพลังหน่อยเถอะ
เฮ้ยยย เปิด(ฝา)กระโปรง D max 3.0 commonrail ทำไมกันละเนี่ยยย มะช่ายยมันเครื่องตัวเดียวกันต่างหาก(ก็แน่อยู่แล้วจะมาตกใจอะไรอีกเล่า งงตัวเองรอบ 2 ฮิฮิ)
รหัส : 4JJ1-TC
แบบ : คอมมอนเรล เทอร์โบ ไดเร็คอินเจคชั่น พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ระบบเพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ(DOHC) 16 วาล์ว แถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ความจุ : 2,999 cc.
ความกว้างกระบอกxช่วงชัก(มม.) : 95.4 x 104.9
อัตราส่วนกำลังอัด : 17.5:1
กำลังสูงสุด : 146 แรงม้าที่ 3600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 294 N-M ที่ 1400-3400 รอบ/นาที
อัตราทดเกียร์ : ผมไม่รู้ครับ อิอิ หาข้อมูลไม่เจอ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:43:17 »
มาดูด้านการขับขี่กันบ้างครับ
ผมจะบอกข่าวร้ายให้ครับผมไม่มีตัวเลขใดๆในการขับขี่ทั้งสิ้นครับ ผมจะมีเพียงแค่ฟิลลิ่งเท่านั้น


การขับขี่ถือว่าไม่ได้อืดอะไรมากมายครับเหยียบเป็นมาเหมือนกันส่วนหนึ่งเพราะได้เกียร์ MT มาช่วยด้วยครับ เทอร์โบจะไม่ดึงเหมือนไทรทัน 140 แรงม้า แต่จะมาเรื่อยๆ ผมว่าน่าจะบูสต์ไว้ต่ำ ถึงไม่แรงมากแต่เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน อัตราการเร่งแซงผมเชื่อว่าจะทำให้ครอบครัวอุ่นใจได้บ้างอย่างน้อยก็ไม่ใช่เรือเกลือแล้วกันครับ ท็อปสปีดพ่อผมเคยทำไว้ที่ 175 km/hr(นั่ง 4 คน) ตอนนั้นแม็ก 15 เดิมๆไมล์เพี้ยนนิดหน่อยแหะๆ ช่วงล่างสำหรับผมออกจะนุ่มย้วยไปนิดไม่เฟิร์มเท่าไหร่ แต่ก็ยังทำได้ดีถ้าคิดซะว่านี่คือรถดัดแปลงมาจากรถกระบะเพราะมันทำได้ดีกว่าดีแม็กพอสมควรครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:44:19 »
ส่วนเรื่องการเก็บเสียง"แย่มาก"เมื่อถึงความเร็ว 110 km/hr.ก็จะได้ยินเสียงลม+เครื่องยนต์เข้ามามากแต่ถึงกระนั้นก็ยังอยู่ในระดับที่พูดคุยเสียงปกติรู้เรื่องแต่จะเริ่มดังมากเมื่อผ่านพ้น 130 km/hr.ไปแล้วซึ่งปกติพ่อผมก็ไม่ได้ใช้ความเร็วขนาดนั้นอยู่แล้วครับ ขับทางไกลก็ไม่เกิน 130 km/hr.สบายๆชิลๆ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:44:44 »
อัตราการกินน้ำมัน(โหดนะ)
ตอนแรกก็ประหยัดดีอยู่หรอกครับในเมืองประมาณ 10 กว่าๆkm/l. นอกเมือง 110-130 km/h. ประมาณ 12-13 km/l. แต่ตอนนี้เปลี่ยนแม็ก 16 แล้วในเมืองประมาณ 10 เศษๆ นอกเมืองก็ประมาณ 11.5-12.5 km/l.ครับ
(ใครอยากรู้ว่าเปลี่ยนแม็กตอนไหนยางอะไร เชิญที่รีวิวยางครับผมจะอธิบายถึงเหตุผลที่เปลี่ยนแม็กเปลี่ยนยางเอาไว้แล้วครับ เดี๋ยวท้ายรีวิวผมจะแปะ link ให้ครับผม)

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:45:27 »
สรุป "ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง"
Adventure เป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่พูดได้ไม่เต็มปากนัก(เนื่องจากญี่ปุ่นก็ไม่ได้เป็นญี่ปุ่นแท้ๆ) รถรุ่นนี้ได้ถ่าย DNA ของทั้งพ่อและแม่มาโดยข้อดีของ(พ่อหรือแม่ดีหว่า)อีซูซุคือชื่อติดตลาดดีเซลในไทยมานาน ประหยัดน้ำมัน(มั้ง) ไม่จุกจิก(มั้ง) ศูนย์บริการเยอะ และข้อดีของไทยรุ่งคือทำรถกระบะดัดแปลงมานาน สามารถทำให้แถว 3 นั่งได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อนำมาผสมแล้วปิ๊งเกิดเป็น โกโก้ครั้นช์ เอ้ยยย ไม่ช่าย Adventure(มั่วอยู่เรื่อยเลย แหะๆ)ที่มีทั้งข้อดีและข้อเสียผสมๆกันไป


ข้อดี
1.แถว 3 นั่งสบายที่สุดในกลุ่ม
2.ใช้อะไหล่เครื่องยนต์และช่วงล่างร่วมกับดีแมกซ์ได้
3.อัตราการกินน้ำมันไม่ดุเกินไป
4.ราคาถูกกว่าคู่แข่ง

ข้อเสีย
1.เบาะนั่งแถว 2 สั้นเกินไปสำหรับคนสูง 175 up
2.ไม่มี Airbag
3.การประกอบอาจจะไม่ดีนัก(แต่ผมรับได้สบายมากก)
4.ดูเหมือนช่วงล่างจะไม่ค่อยเฟิร์ม นุ่มย้วยไปหน่อย(น่าจะเป็นปกติของรถลักษณะนี้)
5.มีเสียงลมเข้ามาก

ผมบอกได้เลยครับ สมัยนี้คนส่วนใหญ่ที่จะซื้อ PPV มักจะไม่ได้สนใจไทยรุ่งแม้แต่นิดเดียว แทบนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่ายังมีรถรุ่นนี้ในไทยด้วยหรือ ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ผมไม่อาจทราบได้ แต่ขอให้รู้ไว้รถทุกคันก็ต้องมีข้อดี ข้อเสียอยู่ที่เราจะรับมันได้หรือปล่าว ไทยรุ่งก็เข้าข่ายนั้นครับคือมีข้อเสียเยอะอยู่เหมือนกัน แต่ก็มีข้อดีอยู่ไม่น้อย โปรดอย่ามองข้ามฝีมือคนไทยครับ "PRIDE OF THAI ภูมิใจรถไทย "


ขอขอบคุณพื้นที่ user  voice มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
review ชิ้นนี้จัดทำโดย TnP_PKt สมาชิกเว็บ Headlightmag.com

รีวิวยาง nitto Dura grappler ครับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,10271.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2011, 15:51:03 โดย TnP_PKt »

ออฟไลน์ 007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตติดน้อง2
    • อีเมล์
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 15:58:04 »
ขอบคุณครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 16:02:37 »
เยี่ยมมาก แทน ขอบคุณสำหรับรีวิวนะ
ปล.แทนสูงมากอ่ะ 184แหน่ะ
 พี่ 172 เอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2011, 17:46:30 โดย TAN รัก เทียน่า »

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 17:03:52 »
ขอบคุนคับ รีวิว ดีมากเลย
เสริมนิดนึงคับ : อัตราทดเกียร์
สำหรับ 2WD อ่ะคับ
เกียร์1     : 4.008
เกียร์2     : 2.301
เกียร์3     : 1.472
เกียร์4     : 1.000
เกียร์5     : 0.828
ถอยหลัง  : 3.651
เฟืองท้าย : 3.721
ชอบรุ่นนี้ตรงที่นั่งสบายกว่าทุกรุ่น (ถ้าเทียบกับ Mu7 , Fortuner)
ฝากดูนิดนึงคับ เรื่องไฟอ่ะคับ ไม่ทราบว่า เป็นเหมือนผมมั้ย เวลาสตาร์ทเครื่องเปิดไฟครบทั้งคัน(ไฟหน้า+ไฟตัดหมอก+ไฟสูง) รวมถึงแอร์ วิทยุ พวกนี้ด้วย แล้วลองเลื่อนกระจกขึ้นลงอ่ะคับ ไม่ทราบว่า ไฟรถจะวูบไหมคับ

ออฟไลน์ Nawin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 17:31:24 »
ขอบคุณสำหรับรีวิว  :)
ผมว่ารถรุ่นนี้ ด้านท้ายดูสวยกว่าและดูไม่ใหญ่เทอะทะเท่า Mu-7

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,742
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 17:42:45 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมว่าหน้าตามันก็ดูดีใช้ได้เลยทีเดียว
หล่อพอประมาณ แต่เตี้ยไปหน่อยครับ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 17:53:06 »
ขอบคุณครับ รถสวยมาก ถามตอนเข้าศูนย์หน่อยครับว่าเข้าศูนย์ Isuzu ได้เลยใช่ไหมครับ ;D ;D
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 17:55:46 »
ขอบคุณครับ รถสวยมาก ถามตอนเข้าศูนย์หน่อยครับว่าเข้าศูนย์ Isuzu ได้เลยใช่ไหมครับ ;D ;D
ใช่ครับเข้าศูนย์อีซูซุได้ปกติครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 18:05:23 »
THX สำหรับรีวิวครับ ละเอียดดีครับ+อ่านง่าย

ผมว่าหน้าตารุ่นนี้ดูดีนะครับ แบบว่าหล่อพอประมาณไม่รกเกินไปดูแล้วสวยดีครับ  :D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 18:58:47 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  อ่านง่าย ได้ใจความดีครับ  :D

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 19:22:26 »
เห็นราคาแล้วอยากย้อนกลับไปให้พ่อไม่ต้องไปเอา เอ็กไซเตอร์ - -"

จริงๆ รถมันก็ดีนะ แต่ราคา ล้านนิดๆอะ รุ่นนี้ ถูกกว่า 100,000 แนะ แถมภายในสวยกว่าอีก

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 20:24:37 »
ขอบคุณครับ
รุ่นผมก็ชอบ แต่ต้องเป็นรุ่นขับสี่นะ
ออพชั่นเต็ม  มีกระจกมองมุมจากโรงงานมาเลยด้วยนะเนี่ย

เทียบกับเจ้าหมู7 ของผมที่เคยรีวิวในนี้( ขายไปหลายเดือนละ)
 ผมชอบตัวนี้มากกว่าอีกครับ  ฟังกชั้นการใช้งานดีกว่ามาก  นั่งแถวสามได้จริง
ช่วงล่างคงไม่ยาบย้วยเหมือนเจ้าหมู มั้ง
รูปทรงของรุ่นเจ้านี่ดูทะมัดทะแมงกว่าเจ้าหมู7อีก
ถ้าอีซูซุไม่ได้ใบบุญเก่าๆ  คงขายเจ้าหมู 7 ไม่ได้หรอกมั้งครับ

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 21:00:59 »
แต่อย่างน้อยมันก็เป็นรถไทรุ่งที่ผลิตออกมาได้สวยกว่าบริษัทจริง เรื่องนี้ผมยอมรับ=_="มันดูดีกว่าMU7 แต่ดันตกม้าตายตรงไฟท้าย หื่มมม

ผมว่าบรรยากาศห้องโดยสารทำได้ค่อนข้างดูดีทีเดียวเลยนะครับเนี่ย เสียดายที่ขาดๆเกินๆไปนิดนึง ไม่งั้นแหละแหล่มเริ่ด

ขอขอบคุณสำหรับรีวิวครับ><
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,354
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 21:40:45 »
ผมว่ารุ่นนี้สวยดีอะชอบกระจกตอน3 สวยกว่า mu อีกแต่ไฟท้ายอะขอแค่แบบ dmax ไม่ต้องมาตรงฝาท้ายจะสวยมากๆ  ;D

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 22:53:33 »
สวยคร้าบบ ^^

รีวิวละเอียด + ถ่ายรูปสวยดีมาก
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออนไลน์ name.mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,218
  • I'm............................
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 14:40:45 »
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review
ถ้าจัดอันดับความสบายในการนั่งแถว 3 ผมว่าตัวนี้ทำได้ดีเลยครับ ;D
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 898
    • อีเมล์
Re: review : Thairung Adventure --> ลูกครึ่งนิสัยดี ที่ไม่มีคนมอง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 14:28:37 »
ตัวนี้ตัว สามพันใช่ไหมครับ  แต่ทำไมไม่มีไฟซีนอนให้ด้วยละครับ  หรือมีเฉพาะเกียร์ออโต้อย่างเดียวครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง