กำลังตัดสินใจออกรถคันแรกในชีวิต รบกวนทุกท่านนิดส์นึงคับ

kindy

ขอโทดนะครับครืองานมอเตอร์โชว์ที่กะลังจะใกล้มาถึงนี้ผมกะลังจะไปจองรถอะครับ เป็นรถคันแรกในชีวิตและรถคันแรกของครอบครัว คือผมไปด้อมๆมองในงานมอเตอร์โชว์แปทดลองขับมาหลายๆยี่ห้อแล้วอะครับ ก็ถูกใจ mitsubishi lancer EX MC 1.8 GLS-ltd กับ chevrolet CRUZE 1.8 LT คือชอบเรื่องช่วงล่างภายในและพวงมาลัยของมันอะคับ ผมกะว่าจะขับสักปีสองปีแล้วจะเอาไปดมแก้สLPG  อะครับเลยไม่ได้กังวลเรื่องอัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่ ใช้รถในเมืองครับวิ่งประมาณวันละ 60-80 กิโล

อยากจะขอความคิดเห็นของเพื่อนๆทุกๆท่านรวมถึงพี่จิมมีด้วยนะครับถึงข้อดีข้อเสียของรถสองตัวนี้อะครับรวมถึงเรื่องการบริการหลังการขายด้วยอะครับ

รบกวนด้วยนะครับ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ



poonshop

เอ่อออ....สำหรับ EX นะครับไปอ่านปัญหาในคลับเค้าแล้วหรือยังครับ....
ผมแนะนำให้ไปอ่านก่อนครับ......นะครับ...
ส่วนchevrolet CRUZE 1.8 LT ...ยังไม่มีปัญหาอะไรมากเท่ามิตซูนะครับบ....



H.

ทำไมชอบแก้ส LPG กันอะครับ ผมว่ามันน่ากลัวออก  :P
H.



methus zaa

ผมว่าถ้าพี่ใช้เมืองเป็นหลัก ไม่ต้องติดแก๊สหรอกครับ ใช้ prius ดีกว่าครับ
หรือถ้าชอบจริง ผมแนะนำว่าไป ex ครับ



nuionline

LPG ผมว่าเรื่องความปลอดภัยไม่ค่อยเท่าไหร่เพราะคิดว่าความจิงแล้วมันปลอดภัยนะ  แต่เรื่องที่ต้องกัวน่าจะเป็นเรื่องติดตั้งมากกว่า เจอช่างเก่งก้อดีไป  เจอช่างไม่ดีทีนี้แหละมีปวดหัวยาวแก้ไม่ตกครับ



7777777

มีEX2.0 ปี2010อยู่ครับ

โดยรวมเป็นรถที่ดีครับ แต่เสียงเข้าเยอะมาก ช่วงล่างมหาหนึบ ต้นอืด ปลายแรง

เหยียบมากกินมาก เหยียบน้อยก็ กินนิดๆอยู่ดี

ส่วนCruze เป็นตัวเลือก ณ ตอนนั้นเช่นกัน ดูสวยหรูมาก แต่ไม่พอใจเสียงของช่วงล่าง(แต่ไม่ได้ไม่ดีนะครับ)
 
cruzeดูสวย แต่ดูสวยไม่นาน และห้องโดยสารตอนที่ไปลองนั่ง รู้สึกแคบกว่ามิตซูเล็กน้อย

ผมว่าลองไปดูราคาประกอบด้วยดีกว่าครับ ว่าที่ไหนให้ส่วนลดอะไรอย่างไร

เรื่องศูนย์ ผมกลัวchevมากกว่ามิตซูครับ



H.

LPG ผมว่าเรื่องความปลอดภัยไม่ค่อยเท่าไหร่เพราะคิดว่าความจิงแล้วมันปลอดภัยนะ  แต่เรื่องที่ต้องกัวน่าจะเป็นเรื่องติดตั้งมากกว่า เจอช่างเก่งก้อดีไป  เจอช่างไม่ดีทีนี้แหละมีปวดหัวยาวแก้ไม่ตกครับ
มันเป็นเรื่องที่ว่า LPG เวลารั่วแล้วมันลงพื้นหนะสิครับ (ก็าซหนัก) เวลาติดไฟทีก็บูม...จากพื้นขึ้นฟ้า

ต่างกับ NGV ที่น้ำหนักเบาแรงดันเยอะ แต่เวลารั่วก็ขึ้นฟ้าไปเลย ไม่นอนพื้นรอไฟ
H.



Chariot

ถ้าชอบพวงมาลัยและช่วงล่าง 2 คันนี้สูสีกันนะครับ

แต่ผมเชียร์ครูซเพราะมีการตกแต่งภายในดี ออกแบบสวยกว่า(ชอบล้อ 5 ก้านของครูซอ่ะ) แถมเครื่องครูซแรงบิดดีกว่า ออกตัวในเมืองน่าจะพุ่งกว่า


ปล. ไม่ว่าแก๊สใดที่ว่าน่ากลัวมาก แต่สุดท้ายน้ำมันนี่แหละน่ากลัวสุดครับ เพราะติดไฟแล้วลามเข้าถังง่ายสุด ดับยากสุด กลายเป็นโกโก้ครั๊นซ์มาแล้วหลายคัน



H.

งั้นสงสัยอนาคตอันใกล้ถ้าไม่ใช้ไฟฟ้า ก็เปลี่ยนรถใช้ดีเซลให้หมด เพราะมันติดไฟยากเพื่อความปลอดภัย  ;D
H.



maair

LPG ผมว่าเรื่องความปลอดภัยไม่ค่อยเท่าไหร่เพราะคิดว่าความจิงแล้วมันปลอดภัยนะ  แต่เรื่องที่ต้องกัวน่าจะเป็นเรื่องติดตั้งมากกว่า เจอช่างเก่งก้อดีไป  เจอช่างไม่ดีทีนี้แหละมีปวดหัวยาวแก้ไม่ตกครับ
มันเป็นเรื่องที่ว่า LPG เวลารั่วแล้วมันลงพื้นหนะสิครับ (ก็าซหนัก) เวลาติดไฟทีก็บูม...จากพื้นขึ้นฟ้า

ต่างกับ NGV ที่น้ำหนักเบาแรงดันเยอะ แต่เวลารั่วก็ขึ้นฟ้าไปเลย ไม่นอนพื้นรอไฟ

แก๊สอะไรถ้าติดตั้งไม่ดี ใช้แล้วไม่ดูแลรักษาก็ติดไฟทั้งนั้นแหละครับ วันก่อนขับรถกลับเข้า กทม เจอคอมมิวเตอร์รุ่นใหม่ ถูกลากกลับ กทม สภาพถูกไฟลุกคลอกทั้งคัน แต่ไม่ค่อยเป็นข่าวเพราะเป็น NGV นั่นแหละครับ



NgoH

LPG ผมว่าเรื่องความปลอดภัยไม่ค่อยเท่าไหร่เพราะคิดว่าความจิงแล้วมันปลอดภัยนะ  แต่เรื่องที่ต้องกัวน่าจะเป็นเรื่องติดตั้งมากกว่า เจอช่างเก่งก้อดีไป  เจอช่างไม่ดีทีนี้แหละมีปวดหัวยาวแก้ไม่ตกครับ
มันเป็นเรื่องที่ว่า LPG เวลารั่วแล้วมันลงพื้นหนะสิครับ (ก็าซหนัก) เวลาติดไฟทีก็บูม...จากพื้นขึ้นฟ้า

ต่างกับ NGV ที่น้ำหนักเบาแรงดันเยอะ แต่เวลารั่วก็ขึ้นฟ้าไปเลย ไม่นอนพื้นรอไฟ


ngv รั่วมันลอยขึ้ฟ้าก็จริง แต่มันต้องระเบิดก่อน เพราะ แรงดันมันสูงมาก ทำเข้าใจเสียใหม่
LPG รั่วอย่างมากก็ไฟไหม ไม่เคยระเบิด



MJunior

LPG ผมว่าเรื่องความปลอดภัยไม่ค่อยเท่าไหร่เพราะคิดว่าความจิงแล้วมันปลอดภัยนะ  แต่เรื่องที่ต้องกัวน่าจะเป็นเรื่องติดตั้งมากกว่า เจอช่างเก่งก้อดีไป  เจอช่างไม่ดีทีนี้แหละมีปวดหัวยาวแก้ไม่ตกครับ
มันเป็นเรื่องที่ว่า LPG เวลารั่วแล้วมันลงพื้นหนะสิครับ (ก็าซหนัก) เวลาติดไฟทีก็บูม...จากพื้นขึ้นฟ้า

ต่างกับ NGV ที่น้ำหนักเบาแรงดันเยอะ แต่เวลารั่วก็ขึ้นฟ้าไปเลย ไม่นอนพื้นรอไฟ

เป็นความเชื่อที่ไม่ค่อยจะถูกนัก
ถามว่าถ้า NGV รั่วมันก็อยู่ในรถนั้นแหละ ใต้ฝากระโปรง หรือไม่ก็ในกระโปรงหลัง แถมไม่มีกลิ่นอีกต่างหากจะไม่รู้เลยครับว่ามันรั่ว
ซึ่งไม่เหมือน LPG รั่วเมื่อไร กลิ่นนี้ออกเลย
NGV ความดันมหาสาร โอกาสระเบิดเพราะแรงดันมากกว่า

อย่าลืมว่า LPG นี้แท็กซี่ใช้มากว่า 30 ปีแล้วนะครับ เมืองนอกก็ใช้กันเยอะมันการันตีได้พอสมควรครับ



Chariot

^
^
^
ถูกต้องครับ เมื่อ NGV รั่ว หรือติดไฟ เราคงไม่ตายเพราะถูกไฟครอก เพราะมันลอยขึ้นสูง

**แต่จะตายเพราะแรงอัดที่ระเบิดออกมาตอนก๊าซรั่วมากกว่า**

ส่วน LPG รั่วแล้วออกมาเป็นก๊าซหนาแน่น ลอยเอื่อยๆ ติดไฟแล้วอาจะโดนครอกตายแบบที่แยกเพชรบุรี

สุดท้าย น้ำมัน รั่วแล้วนอนนิ่งนองพื้น ติดไฟแล้วก็โดนครอกตายไม่พอ แถมยังลามเข้าถังให้มีการระเบิดแถมเข้าไปอีกด้วย



joesamui

ผมใช่ EX 2.0         แต่เคยลอง  EX  1.8  และ  CRUZE 1.8  สั้นๆก็จับอาการได้ดังนี้(ความคิดส่วนตัวนะครับ)



-การออกตัว

EX จะอืดครับ 2.0 ก็อืดคงเป็นเพราะเกียร์CVT(แต่พอวิ่งซัก40ก็ลื่นเลยตัว 2.0 นะ ตัว 1.8 ผมไม่ทราบเพราะลองสั้นจริงๆแค่ในสนามเล็กๆ)

CRUZE ออกตัวดีครับแตะคันเร่งนิดเดียวรถพุ่งเลยแต่พอวิ่งซัก 60-80 กดคันเร่งมันไม่ค่อยอยากจะไป คือพอกดคันเร่งลงไปรอบเครื่องจะเร่งขึ้นมาแล้วก็ตกลงไปอีก แทนที่รอบมันจะค้างอยู่แบบนั้นแล้วก็เร่งความเร็วขึ้นไป(หรือผมอาจจะไม่ชินกับรถก็เป็นไปได้)




-ช่วงล่าง

ผมว่าใกล้เคียงกันครับ แต่ในบางจังหวะ เช่น การจั๊ม หรือว่าถนนเป็นคลื่น EX จะดีกว่านิดนึง รู้สึกว่าจะนิ่งกว่าและหนืบกว่า อาจเพราะ EX หนักกว่าหรือป่าวไม่ทราบ CRUZE จะไปแบบเบาๆ ในการจั๊มจะรู้สึกว่าดีดเด้งกว่า  แต่พอเปลี่ยนเป็นพื้นถนนปูนที่มีรอยต่อที่ไม่เรียบ CRUZE จะซับอาการได้ดีกว่า EX จะกระด้างกว่า(เทียบกับรถผม 2.0 นะครับ ล้อ18" ยางซีรีย์ 45)




-การเก็บเสียงในห้องโดยสาร

CRUZE ดีกว่าชัดเจนครับ



kindy

 :'( :'( :'(เออ.......พี่คร้าบอย่าเพิ่งคุยกันเรื่องแก้สอย่างเดียวสิคร้าบ ช่วยคอมเม้นเรื่องข้อดีข้อเสียเรื่องตัวรถบ้างดิคร้าบ
แต่ก้อขอบพระคุณทุกๆความเห็นนะครับ ;D ;D ;D ;D ;D ;D



apinui

LPG ผมว่าเรื่องความปลอดภัยไม่ค่อยเท่าไหร่เพราะคิดว่าความจิงแล้วมันปลอดภัยนะ  แต่เรื่องที่ต้องกัวน่าจะเป็นเรื่องติดตั้งมากกว่า เจอช่างเก่งก้อดีไป  เจอช่างไม่ดีทีนี้แหละมีปวดหัวยาวแก้ไม่ตกครับ
มันเป็นเรื่องที่ว่า LPG เวลารั่วแล้วมันลงพื้นหนะสิครับ (ก็าซหนัก) เวลาติดไฟทีก็บูม...จากพื้นขึ้นฟ้า

ต่างกับ NGV ที่น้ำหนักเบาแรงดันเยอะ แต่เวลารั่วก็ขึ้นฟ้าไปเลย ไม่นอนพื้นรอไฟ

แต่คุณติดตั้งในกระโปรงท้าย มันปิดสนิทนะครับ ถ้ามันรั่วมันจะไปไหนครับ ???? ถ้าเอาถังแก็สไว้บนหลังคาก็ว่าไปอย่าง ...

LPG ถ้ารั่วยังมีกลิ่น
NGV ไม่้มีกลิ่น ถ้ารั่ว ไม่รู้เรื่องเลยครับ ....



apinui

:'( :'( :'(เออ.......พี่คร้าบอย่าเพิ่งคุยกันเรื่องแก้สอย่างเดียวสิคร้าบ ช่วยคอมเม้นเรื่องข้อดีข้อเสียเรื่องตัวรถบ้างดิคร้าบ
แต่ก้อขอบพระคุณทุกๆความเห็นนะครับ ;D ;D ;D ;D ;D ;D

โทษทีครับ .... ถ้าให้ผมเลือก ผมเลือก EX ครับ .....




6162002

ngv รั่วมันลอยขึ้ฟ้าก็จริง แต่มันต้องระเบิดก่อน เพราะ แรงดันมันสูงมาก ทำเข้าใจเสียใหม่
LPG รั่วอย่างมากก็ไฟไหม ไม่เคยระเบิด
ไม่ถูกทั้งหมดนะครับ คุณก็ต้องทำความเข้าใจใหม่เช่นกัน ^^
รั่วก็ส่วนรั่ว ระเบิดก็ส่วนระเบิดนะครับ ระเบิดแปลว่า ถังทนแรงดันไม่ไหว แล้วระเบิดแตกออก มีคลิปมีข่าวในต่างประเทศให้ดูเยอะแยะ กรณีแบบนี้ไฟไม่ไหม้ครับ แต่อันตรายมาก ตายไม่ทันตั้งตัวเลย แต่ที่ไฟไหม้คือรั่วเยอะ (รั่วน้อย NGV ไม่ไหม้) ถึงติดไฟครับ คนตายเพราะNGVเยอะกว่าครับ
ส่วนLPG ตามนั้นเลยครับ ไฟไหม้มา โดยทั่วไปก็หนีออกจากรถทัน ไม่ค่อยมีคนตายครับ

ส่วนคำถามจขกท. ผมเชียร์ EX ครับ ตั้งแต่ Upgrade มา ผมไปดูคันจริงมา น่าใช้มากๆเลยครับ



jojow

ถ้าเลือกระหว่าง 2 คัน ผมเชียร์ EX นะครับ

ส่วนเรื่องติดแก๊ส ถ้าอู่ดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ

แต่ถ้าอยากติดแก๊ส ทำไม ไม่ดูพวก อัสติส 1.6 สิครับ ช่างจะติดตั้งง่ายกว่า เพราะทำมาเยอะกว่าครับ

2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3



NINENOI

แนะนำว่าไปดูที่บอร์ดของแต่ล่ะยี่ห้อเลยครับ
จะมีห้องติดแก๊สอยู่ครับ ดีไม่ดีจะได้รับทราบข้อมูลก่อนตัดสินใจ
เงินไม่ใช่น้อยๆครับ ต้องตรึกตรองกันดีๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Nioka

ใช้รถในเมือง 60-80 คิดดูแล้ว 1 เดือนใช้รถประมาณ 1200 โล เฉพาะวันทำงาน เสาร์อาทิตย์เที่ยวอีก สัก 500 โล ต่อเดือน รวม 1700 โล

ตัวเลือกทีให้ ผมว่าขับแบบประหยัดๆ ต้องใช้เงินเติมน้ำมัน 4000 บาทต่อเดือนแหงมๆ อันนี้แบบประหยัดนะแต่ผมว่าเติมจริง 5000 อย่างต่ำ

 เป็นผมไม่รอ 2 ปีนะ 2อาทิตย์ก็ไปติดแล้ว ^^ ส่วนตัวเลือกที่ให้มา เป็นผมผมเลือก ครูซนะ ชอบภายในอะ มันถูกใจวัยรุ่นเสียจริง

ส่วนเรื่อง ngv lpg ก็แนะนำ lpg เหมือนกันครับ

เห็นมีคนบอกว่า NGV ที่น้ำหนักเบาแรงดันเยอะ แต่เวลารั่วก็ขึ้นฟ้าไปเลย แต่ในรถเรา มันจะลอยไปไหนได้ละครับ

ก็ได้แต่สะสมอยู่ในรถ จนมันหนาแน่นมากๆ จำข่าวที่รถตู้จอดนอนแล้ว ngv รั่วแต่ไม่รู้ตัว โทรศัพท์มาก็ บูมกลายเป็นโกโก้ครั้น ไปแล้ว

แต่ถ้า lpg รั่ว คุณจะได้กลิ่นก่อนแน่นอน เราก็เช็ครั่วได้จริงมั้ยครับ (สำรับรถใหม่ๆติดหัวฉีดไม่มีทางได้กลิ่นgas แน่นอนถ้ามันไม่รั่ว)

แต่ถ้าถามผม จะติด ไรก็ได้ครับ lpg หรือ ngv ถ้าติดตั้งได้มาตรฐานรับรองhappy ทุกคน

ข้อแตกต่างระหว่าง lpg กับ ngv อีกข้อนะครับ ถ้า lpg รั่ว ไฟไหม้ คุณจะพิการ แต่ถ้า ngv รั่ว ระเบิด คุณตายไม่ต้องทรมาน

ยังไงก็เลือกเอานะครับ ^^



MoLee


ข้อแตกต่างระหว่าง lpg กับ ngv อีกข้อนะครับ ถ้า lpg รั่ว ไฟไหม้ คุณจะพิการ แต่ถ้า ngv รั่ว ระเบิด คุณตายไม่ต้องทรมาน

ยังไงก็เลือกเอานะครับ ^^
โอ้ ถ้างั้นยอมเสียเงินแพงดีกว่า  ;D ดมแก๊ส    (เอ๋หรือตายไปเลยดีกว่านะ) โอ๋ยนอกเรื่อง   

เอายังไง ส่วนตัว ถ้าให้เลือก EX 1.8 กับ  CRUZE 1.8 

ขอเลือก Exแล้วกันครับ
+1 EX ความคิดส่วนตัว



Life is a Highway

ในภาพรวมแล้ว ชอบครูซ มากกว่าครับ และก็เชียร์ ครูซ



patzahut

ผมใช้ EX 1.8 ต้นอืดครับ รถหนัก 1.3 ตันกว่าๆ พอๆกับ Cruze
อัตราเร่ง ผมว่า Cruze 1.8 ตีนต้น ก็ไม่ได้แรงมากนะ แต่ยังแรงกว่า EX 
แต่ถ้า กลางๆถึงปลาย Cruze ผมไม่ได้ทดลองตรงนี้ แต่ EX ก็ดีพอสมควรครับ พอๆกับ FD 1.8

EX 1.8 เป็นรถที่เน้นขับ ชิวๆครับ วิ่ง ต่างจังหวัด กดไปเลย สนุกครับ ช่วงล่างมันนิ่มใช้ได้แล้วยังรู้สึกว่าเฟริมอยู่ 

เรื่องเสียง ตอนจอดรถ รอบเดินเบา EX เงียบกว่า Cruze แน่นอนครับ(เฉพาะเสียงรอบเดินเบาภายในห้องโดยสารนะ)

คันที่ผมได้มา การเก็บเสียงดีนะครับ วิ่ง 160 ยังเงียบกว่า MU 7 ที่วิ่ง 120 ชัดเจน

Cruze เสียตรงที่ เครื่องตัว 1.8 ไม่ได้ทำ E 20 นี่แหละครับ ทำให้ราคา แพงกว่าที่ควรจะเป็น 40-50 k

ส่วน EX Minor แล้ว ภายในตกแต่งสวยขึ้นเยอะครับ     

ลองดูนะ ต้องเลือกเองนะครับ   ไม่ชัวก็ขอขับใหม่   โชคดี



NINENOI

นอกเรื่องของเจ้าของกระทู้กันเยอะไปมั๊ยเนี่ยครับ เอ้าไหนๆก็นอกแล้วแถมอีกคนแล้วกันน๊ะครับ ผมได้มีโอกาสคุยกับคนของปตท(มีโอกาสได้โคงานกัน) ว่าถ้าติดรถยนต์อันไหนดีกว่า เค้าบอกว่า LPG ดีกว่า เพราะเป็นของเหลว แรงดันน้อยกว่า จุได้มากกว่าถังเบากว่า โอกาสระเบิดน้อยกว่า ติดตั้งถูกกว่าต่างกับ NGV ซึ่งเป็นก๊าชจะจุได้น้อยกว่า แรงดันสูงกว่าจึงต้องใช้ถังหนากว่า อุปกรณ์ที่ใช้ต้องทนกว่า ค่าติดตั้งจึงแพงกว่า ในเมื่อจุน้อยกว่าจึงต้องเติมบ่อยเสียเวลา ปั๊มก็มีน้อยเพราะต้นทุนในการสร้างปั๊มแพงกว่า แต่ทำไมปตทจึงสนับสนุนให้ใช้ NGV นั่นก็เพราะหาที่ขายไม่ได้ซื้อมาจากพม่าแล้วใช้เองไม่หมด ใครเชื่อพ่อค้าโดยไม่ดูข้อเท็จจริงจะเสียเปรียบ ปตทเป็นผู้ค้าเองเค้าก็ต้องบอกว่าของเค้าดี พยายามรณรงค์อยู่นั่นแหละ แต่อีกไม่นาน ปตท กำลังจะลงมาเล่น LPG หลังจากที่เข็น NGV ไม่ขึ้น ปล่อยให้สยามแก๊สกอยโกยมานาน เลิกงานแล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



NgoH

นอกเรื่องของเจ้าของกระทู้กันเยอะไปมั๊ยเนี่ยครับ เอ้าไหนๆก็นอกแล้วแถมอีกคนแล้วกันน๊ะครับ ผมได้มีโอกาสคุยกับคนของปตท(มีโอกาสได้โคงานกัน) ว่าถ้าติดรถยนต์อันไหนดีกว่า เค้าบอกว่า LPG ดีกว่า เพราะเป็นของเหลว แรงดันน้อยกว่า จุได้มากกว่าถังเบากว่า โอกาสระเบิดน้อยกว่า ติดตั้งถูกกว่าต่างกับ NGV ซึ่งเป็นก๊าชจะจุได้น้อยกว่า แรงดันสูงกว่าจึงต้องใช้ถังหนากว่า อุปกรณ์ที่ใช้ต้องทนกว่า ค่าติดตั้งจึงแพงกว่า ในเมื่อจุน้อยกว่าจึงต้องเติมบ่อยเสียเวลา ปั๊มก็มีน้อยเพราะต้นทุนในการสร้างปั๊มแพงกว่า แต่ทำไมปตทจึงสนับสนุนให้ใช้ NGV นั่นก็เพราะหาที่ขายไม่ได้ซื้อมาจากพม่าแล้วใช้เองไม่หมด ใครเชื่อพ่อค้าโดยไม่ดูข้อเท็จจริงจะเสียเปรียบ ปตทเป็นผู้ค้าเองเค้าก็ต้องบอกว่าของเค้าดี พยายามรณรงค์อยู่นั่นแหละ แต่อีกไม่นาน ปตท กำลังจะลงมาเล่น LPG หลังจากที่เข็น NGV ไม่ขึ้น ปล่อยให้สยามแก๊สกอยโกยมานาน เลิกงานแล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อ

ปตท. เขาขายแล้วด้วยครับ เดี่ยวจะถ่ายรุปมาให้ดู



koruru

เป็นกระทู้ LPG กับ NGV ไปแล้วสิน่ะ

 ;D ;D ;D



H.

^
^
^
ถูกต้องครับ เมื่อ NGV รั่ว หรือติดไฟ เราคงไม่ตายเพราะถูกไฟครอก เพราะมันลอยขึ้นสูง

**แต่จะตายเพราะแรงอัดที่ระเบิดออกมาตอนก๊าซรั่วมากกว่า**

ส่วน LPG รั่วแล้วออกมาเป็นก๊าซหนาแน่น ลอยเอื่อยๆ ติดไฟแล้วอาจะโดนครอกตายแบบที่แยกเพชรบุรี

สุดท้าย น้ำมัน รั่วแล้วนอนนิ่งนองพื้น ติดไฟแล้วก็โดนครอกตายไม่พอ แถมยังลามเข้าถังให้มีการระเบิดแถมเข้าไปอีกด้วย
กรณีที่ถนนเพชรบุรีตัดไหม่นั้นแหละครับที่ผมกลัว มันไม่ได้บูมคันเดียว....




สงสัยผมมีอคติกับมันมากไปนิด  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2011, 20:50:24 โดย Codename - H »
H.



Ruksadindan

สูสีนะ แต่ถ้าจะติด LPG ก็ใส่ครูซดีกว่าครับ ความปลอดภัยมีดีกว่านิดนึงด้วย แต่ไฟสูงติดแล้วไฟต่ำดับนะครับ ก็เป็นจุดบอดความปลอดภัยได้อีกนิดนึงด้วย



MJunior

^
^
^
ถูกต้องครับ เมื่อ NGV รั่ว หรือติดไฟ เราคงไม่ตายเพราะถูกไฟครอก เพราะมันลอยขึ้นสูง

**แต่จะตายเพราะแรงอัดที่ระเบิดออกมาตอนก๊าซรั่วมากกว่า**

ส่วน LPG รั่วแล้วออกมาเป็นก๊าซหนาแน่น ลอยเอื่อยๆ ติดไฟแล้วอาจะโดนครอกตายแบบที่แยกเพชรบุรี

สุดท้าย น้ำมัน รั่วแล้วนอนนิ่งนองพื้น ติดไฟแล้วก็โดนครอกตายไม่พอ แถมยังลามเข้าถังให้มีการระเบิดแถมเข้าไปอีกด้วย
กรณีที่ถนนเพชรบุรีตัดไหม่นั้นแหละครับที่ผมกลัว มันไม่ได้บูมคันเดียว....




สงสัยผมมีอคติกับมันมากไปนิด  :P

อันนี้มันรถขนแก๊สนะครับ ไม่ใช้รถยนต์ติดแก๊ส ;D