ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์ดีเซลยี่ห้ออะไรก็ได้ เครื่องไม่เกิน1.6 จะมีมาขายบ้านเราไหม  (อ่าน 9764 ครั้ง)

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ตามนั้น อยากได้เก่งเล็กดีเซล

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
Coming Soon?? Ford Fiesta TDCi ไงครับ

 ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
    • อีเมล์
มาจริงหรือเปล่า ตื่นเต้นถ้ามาจริง จะรอ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
ว้าววววว Fiesta TDCi จะรอๆ ขอไม่เกิน 7.3 แสนน้าาาาาาาาา  :D :D :D
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
ถ้าเป็นเฟียสต้า TDCI จริงล่ะก็ ทำเป็น ECO Car ก็ดีนะ จะได้ถูกลงมาอีก เสียภาษีน้อยลง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รออยู่เหมือนกันครับ เห็นที่มีอยู่ก็ราคาแรงเกินตัว


ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,544
  • ฅ.ฅนรักรถ
ผมก็รออยู่เนี่ยครับ อยากให้มันมาจริงๆ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
    • อีเมล์
Peugeot Bipper

http://www.peugeot-th.com/PDF/Bipper.pdf

เครื่องดีเซล เกียร์ auto ด้วยครับบบบบ ประหยัดโครตตตต

แล้วยี้ห้ออื่นๆละครับ ทำไมไม่เอามาละครับบบ ของดี ให้คนไทยได้ใช้บ้างซิครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,675
ยากครับตราบใดที่คนไทยต้องโตโยต้าฮอนด้าเท่านั้นและยังคงเหยียดว่าเก๋งดีเซลทำให้ภาพลักษณ์ตกต่ำแบบนี้ตลาดรถเก่งดีเซลจะไม่โตไปกว่านี้แล้ว ที่ฟอร์ดกับเชฟโรเล็ทใจกล้าบ้าบิ่นเอาดีเซลมาขายก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อมากแล้วที่ยอดขายต่ำแต่กลับกล้าฉีกแนวตลอดออกมาแบบนี้ แต่ก็ถือว่าดีเหมือนกันที่รถราคาบ้านๆกล้าที่จะแตกต่าง

ถ้าหากว่าสองค่ายนี้กล้าพอที่จะเอารถขนาดเล็กเครื่องดีเซลมาขายอีกอาจจะขายดีเป้นเจ้าตลาดจริงจังขึ้นมาก็ได้
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


NgoH

  • บุคคลทั่วไป
แล้วเหตุใด ไม่มีใครนำมาขาย ทั้งที่มีสินค้าอยู่แล้ว

Valkilrey

  • บุคคลทั่วไป
ไม่นำมาขาย น่าจะเพราะต้นทุนเครื่องดีเซลแพงกว่าครับ ทำให้ถ้าจะทำเป็น 1.6 ขายคู่กับตัวถัง B-segment ก็ต้องเป็นตัว top เท่านั้น ราคาก็น่าจะไม่ต่ำกว่า 819,000 แล้วจะมีลูกค้าแค่ไหนหล่ะครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
เอามาเป็นตัวท๊อปและทำราคาให้คุ้มค่าให้ได้ครับ

MiT!PlErN

  • บุคคลทั่วไป
Coming Soon?? Ford Fiesta TDCi ไงครับ

 ;D

รอคำตอบนี้อยู่ครับ ใครรู้บ้าง?

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
สำหรับโดยรวม
ต้องรอภาครัฐบานเราปรับโครงสร้างภาษี ให้เหมือนประเทศที่เจริญแล้ว ที่คำนึงถึงอัตราการปล่อยมลพิษ และ อัตราบริโภคเชื้อเพลิง เป็นหลักซะก่อนครับ
ดีเซลถึงจะเกิดเหมือนยุโรป

สำหรับ Fiesta ต้องรอวิศวะกรที่ยุโรปจับคู่ 1.6 TDCi กับเกียร์ PowerShift ก่อนครับ ถึงจะได้ทำตลาดบ้านเรา
แต่ถ้าภาษีบ้านเรายังคงเดิมแบบนี้ ตั้งราคามาทำตลาดยากครับ


เพราะใครค่ายไหนใครจะเล่นเก๋งเล็กดีเซล

ทั้งที่ดีเซล 1.6 แรงกว่า  Hybrid 1.8 และแรงกว่า EcoCar 1.2
ทั้งที่ดีเซล 1.6 ปล่อย Co2 เฉลี่ยต่ำกว่า  Hybrid 1.8 และต่ำกว่า EcoCar 1.2
ทั้งที่ดีเซล 1.6 อัตราบริโภคเฉลี่ย พอๆกับ Hybrid 1.8 และพอๆกับ EcoCar 1.2
 
แต่ เก๋งดีเซลเก็บภาษี 30% (แม้นจะเติม B5 ได้ก็ตาม)

เก๋งเบนซิน ที่เติม E20 ได้ เก็บภาษี 25%

EcoCar เก็บ 17%

รถ Hybrid เก็บแค่ 10% ?
  
 ??? ประเทศไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2011, 00:26:45 โดย U9WS »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,988
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ยากครับตราบใดที่คนไทยต้องโตโยต้าฮอนด้าเท่านั้นและยังคงเหยียดว่าเก๋งดีเซลทำให้ภาพลักษณ์ตกต่ำแบบนี้ตลาดรถเก่งดีเซลจะไม่โตไปกว่านี้แล้ว ที่ฟอร์ดกับเชฟโรเล็ทใจกล้าบ้าบิ่นเอาดีเซลมาขายก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อมากแล้วที่ยอดขายต่ำแต่กลับกล้าฉีกแนวตลอดออกมาแบบนี้ แต่ก็ถือว่าดีเหมือนกันที่รถราคาบ้านๆกล้าที่จะแตกต่าง

ถ้าหากว่าสองค่ายนี้กล้าพอที่จะเอารถขนาดเล็กเครื่องดีเซลมาขายอีกอาจจะขายดีเป้นเจ้าตลาดจริงจังขึ้นมาก็ได้

ที่จริงก็แค่ไอ้สองค่ายนี้ทำเครื่องดีเซลเล็ก (พวก light duty) ไม่เก่งก็แค่นั้นแหละ เคยได้ยินว่ารถบางรุ่นต้องเอาเครื่องจากค่ายยุโรปมานี่ (แต่ตอนนี้คงทำเองแล้วมั้ง)

อีกอย่างหลังช่วงปี 2002 คนญี่ปุ่น anti เครื่อง Diesel มาก เสียจนรถยนต์นั่งเครื่อง Diesel หายไปจากวงการรถญี่ปุ่นเลย (มีแค่ Prado มั้งที่มี Diesel) แม้แต่ Triton, Urvan, Hiace ยังมีแต่เบนซินเลย ไม่มีหรอก D4D น่ะครับ

ญี่ปุ่นกับเครื่อง Diesel มันฟังแล้วแสลงๆ แปลกๆ แฮะ

สงสัยต้องกลับไปหา Daihatsu Charade ดีเซล 3 สูบ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
คูโบต้า ยันม่าร์ ครับ  ;D

สูบเดียว เสียงโค-ตะ-ระ คลาสสิค ตึ๊ก..ตึ๊ก..ตึ๊ก...........









แซวเล่นเด้อ อย่าซีเรียส ;D

nuch n14

  • บุคคลทั่วไป
คูโบต้า ยันม่าร์ ครับ  ;D

สูบเดียว เสียงโค-ตะ-ระ คลาสสิค ตึ๊ก..ตึ๊ก..ตึ๊ก...........









แซวเล่นเด้อ อย่าซีเรียส ;D
นั่งนึกตั้งนาน จริงด้วยรถไถเรานั่นเอง

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 607
มาสด้า 3 จริงๆก็มีดีเซล 2.0 น่าจะเอามาให้เป็นทางเลือกหน่อย

ถ้าโครงสร้างภาษีตามค่าไอเสียใหม่ออกมา น่าจะได้เห็นรถเก๋งดีเซลเยอะขึ้น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
ถึงยากแต่ก็น่าจะพอมีโอกาสน๊ะครับ ผมว่าทางฟอร์ดก็รับทราบความต้องการของผู้บริโภคอยู่แล้วล่ะครับ แต่อาจยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมหรือยังไม่พร้อมก็เป็นได้ Focus TDCI ยังกล้าเอามาทำตลาด ถ้าทำเก๋งเล็กดีเซลก็ต้องเป็นฟอร์ดล่ะครับที่มีโอกาสมากที่สุดถ้ายังอยากยืนหยัดสู้กับเจ้าตลาดได้มากกว่านี้ล่ะก็ ต้องกล้าแตกต่างครับ

เดินทางหมื่นลี้ เริ่มต้นที่ก้าวก้าวเดียว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น