ปุ่มควบคุมสัญาณไฟต่างๆครับ ในรุ่นนี้ไม่มี Cruse Control นะครับ ฮ่าๆ (ล้อเล่นครับ) ใน Scoopy ฮอนด้านึกแผลงอยากเปลี่ยนใจอะไรก็ไม่รู้ครับ นำปุ่มแตรกับไฟเลี้ยวมาสลับที่กัน ซึ่งมาตรฐานเดิมของรถทุกรุ่น ปุ่มเปิดไฟเลี้ยวจะอยู่บนแตรครับ เอาละซิครับ งานเข้าครับ ซื้อมาใหม่ๆ จะเปิดไฟเลี้ยวดันกดแตรครับ ทุกคนหันมามองงงง แล้วเราก็ทำหน้าเขิลๆ อิอิ
"แต่จากการย้ายปุ่มนี้ผมคิดว่า มันทำให้สดวกในการเปิดไฟเลี้ยวมากทีเดียวครับ เนื่องจากเราใช้นิ้วโป่งเปิดไฟเลี้ยวซึ่งเวลาเรากำแฮนน้ำโป้งจะอยู่ล่างสุด เหวี่ยงนิ้วโป้งขึ้นมานิดเดียวก็เจอปุ่มไฟเลี้ยวแล้ว เราใช้ไฟเลี้ยวมากกว่าแตรครับ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีครับ" แต่พอกลับมาขับอีกค่าย ดันไม่ถนัดเปิดไฟเลี้ยวทิ้งซะงั้น 55+
ปุ่ม Start Engine ครับ โหหห ชื่อ ไฮโชมาก สำหรับของ Scoopy-i แล้ว กดครั้งเดียวเครื่องติดขึ้นมาแล้ว กดปุ่มซ้ำอีกครั้งมันจะไม่ทำงานอีกครับ แต่ของ ฟิโน่ ถ้าติดเครื่องแล้วกดอีกมันยังทำงานอยู่ครับไม่เชื่อใครมีลองดูครับ ดัง แซ่ๆ แซ่ๆ แต่ขอชื่นชมการ Start เครื่องของฟิโน่ครับ ทำได้นุ่มนวนกว่าเงียบกว่า Scoopy มากครับ
Scoopy-i ไม่มี โช๊คแรงดันอากาศ ครับ แต่ฟิโน่มี สาเหตุที่ Scoopy ไม่มีคือ เป็น โซ๊คอัตโนมัติครับซึ่งจะทำงานเองเหมือนในรถยนต์ จะทำงานเมื่อติดเครื่องครั้งแรกที่มีอุณหภูมิเครื่องต่ำครับ จะสั่งให้ระบบหัวฉีดเพิ่มการจ่ายน้ำมันเข้าไปยังห้องเผาไหม้มากขึ้นเพื่อรักษารอบเดินเบาของเครื่องยนต์ครับการ Start ต้องกำเบรกก่อนนะครับ ไม่อย่างงั้นไม่ติดครับ น่าจะทำมาเป็น Start-Stop Engine เหมือนในรถยนต์เลยนะครับ เก๋ดี