ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันของ Shell ระหว่าง ฟิวเซฟ แก๊สโซฮอล์95 กับ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์ 95  (อ่าน 52096 ครั้ง)

ออฟไลน์ nas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
คือว่าอาทิตย์ก่อนไปปั๊ม Shell จะเติมแก๊สโซออล์ 95 แต่มันมีสองแบบให้เลือกครับ

ฟิวเซฟ แก๊สโซฮอล์95        ราคา 37.94 (อันนี้ราคาเท่ากับ แก๊สโซฮอล์ 95 ของยี่ห้ออื่น)  
วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์ 95   ราคา 40.93 (อันนี้แพงกว่าเกือบ 3 บาท เกิดมาเพิ่งเคยเติมน้ำมันแพงแบบนี้ เด็กปั๊มบอกว่ามันมีเบนซินมากกว่าแบบแรก)

สุดท้ายผมเลือกวี-เพาเวอร์ ซึ่งผมรู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้นจากของเดิมที่เติม Esso
ผมมีสองคำถามคือ

1. ผมรู้สึกไปเองหรือเปล่าครับว่าวี-เพาเวอร์แรงกว่า Esso?
2. อันไหนให้ความคุ้มค่า หรือ กิโลเมตรที่วิ่งได้ต่อลิตรที่มากกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Shrimp cm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
  • 344 Day This my Z4 or March I Like it's
    • เว๊ปของ ข้าพเจ้า
    • อีเมล์
13-15 นี้ ขับรถ ระวังๆด้วยนะครับ ทุก ท่าน

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ทุกวันนี้ผมเติมแต่ของ shell ครับ

มันแรงขึ้น ประหยัดขึ้นจริง  เทสมาแล้ว

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ผมเลือกแค่ฟิวเซฟ

เพราะนาาาาาานๆๆๆๆๆ จะเหยียบถึง 90 ซักทีนึง ทุกวันนี้วิ่งอยู่แต่แถวๆบ้าน  ;D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,620
VP แรงกว่าก็สมควรครับ เพราะถ้าไม่แรงนี่เปลืองเงินแย่ แต่ FS ก็ ประหยัดขึ้นนิดหน่อยครับ ตามการอ้างอิงของเชลล์ก็ประมาณ 2%

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
    • อีเมล์
Shell V-power Gasohol และ Shell Fuel Save Gasohol เป็น E10, octane 95 ทั้งคู่  แตกต่างกันที่ Fuel Additive ที่ใช้

V-power เน้นให้พลัง และการตอบสนองของเครื่องยนต์

Fuel Save เน้นประหยัด

เลือกใช้ตามสภาพการใช้รถ ถ้าขับเน้นประหยัด  ค่อยๆเร่ง ไม่เคยใช้รอบเครื่องเกิน 2500-3000 rpm, fuel save ก็พอ
ถ้าขับเน้นกำลัง ขึ้นเขา, sport mode, ใช้รอบเครื่อง 3500-4000 rpm  v-power

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 934
ผมก้ใช่สลับๆกันครับ บางทีก้ sell บางทีก้บางจากหรือคาวเท็ก(แต่อย่าเอา ปตท มาเทียบ รายนั้นห่วยสุด) แล้วแต่ แต่ VP นี่ก้ไม่ได้แรงต่างจาก ของคาวเท็กมากนะครับ ถ้าไมสังเกตและจับความรู้สึกเอา
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,565
ผมลองสลับเติิมอย่างละ 1 เดือนโดยประมาณกับ EX 2.0 ขับตั้งทางไกล และใกล้ ลองเยียบๆดู
ผมรู้สึกว่า วี-เพาเวอร์อืดๆครับ
ส่วนฟิวเซฟกับลื่นไหลได้ดีกว่าครับ
ผมเข้าใจว่าโรงงานมิิตซูตั้งค่ามาสำหรับฟิวเซฟมากกว่าเพราะฟิวเซพดูจะใกล้เคียงกับแก๊สโซฮอล์ 95 ของค่ายอื่นๆ
เลยออกมาดี เร่งทันใจกว่าครับ

ส่วนความประหยัดไม่ได้จับแบบชัดเจน ผมว่าพอๆกันครับ

ปัจจุบันเลยเติมแต่ฟิวเซฟครับ

ออนไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,927
    • อีเมล์
ผมลองมาหลายถังแล้วครับ

ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกแรงขึ้นอะไรเลยครับ ไม่คุ้ม 3 บาทที่ต้องจ่ายเพิ่มครับ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ srattha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ฟิวเซฟตลอดครับ

ออฟไลน์ Shrimp cm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
  • 344 Day This my Z4 or March I Like it's
    • เว๊ปของ ข้าพเจ้า
    • อีเมล์
มันไม่ใช่ e10กับe20หรือครับ = =

เท่ากับผมเข้าใจผิดมาตลอด
13-15 นี้ ขับรถ ระวังๆด้วยนะครับ ทุก ท่าน

ออฟไลน์ kasuya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
    • อีเมล์
มันไม่ใช่ e10กับe20หรือครับ = =

เท่ากับผมเข้าใจผิดมาตลอด

E10 ทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ Shrimp cm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
  • 344 Day This my Z4 or March I Like it's
    • เว๊ปของ ข้าพเจ้า
    • อีเมล์
เเล้ว E20 หาจาก ปั้มไหนได้บ้างครับ
13-15 นี้ ขับรถ ระวังๆด้วยนะครับ ทุก ท่าน

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
มี A5 คันเดียวที่เติม v-power ครับ เมื่อเช้าเติมไป 1900 กว่าๆ (3/4 ของถัง) เจี๊ยกกกกก!!! ทำไมมันแพงอย่างงี้

คันอื่นๆเติม fuel save ตลอด ให้กิน v-power บางครั้งให้ชื่นใจ

ระหว่าง 2 ตัวนี้ผมไม่ค่อยรู้สึกว่าแตกต่างกันเท่าไหร่นะครับ
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,491
รู้สึกถึงแรงใจเมื่อลองเติมถังแรก แต่แรงเครื่องจะไวกว่าเดิมหรอเปล่าอันนี้ไม่รู้ว่าจะเช็คยังไง
หลังจากนั้น เติมถังที่ 2-3 ผมกลับไม่รู้สึกถึงแรงใจว่ามันต่างกันกับฟิวเซฟ นอกจากราคาที่แพงกว่า
เคยบ้าจี้ลองจับเวลาอัตราเร่ง มันก็ไม่ต่างจากเดิมแบบเห็นได้ชัด

ล่าสุดปั้มหอยแถวบ้านเอา v power ออก เหลือแต่ฟิวเซฟ
ถามเด็ก เขาบอกว่าเอามาแล้วขายไม่ออก ไม่ค่อยมีใครเติม

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เเล้ว E20 หาจาก ปั้มไหนได้บ้างครับ

บางจาก ปตท หาง่ายสุด

แต่สำหรับผม full save โอเคกว่าเยอะ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,601
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สมัยที่เชลล์ ยังขาย 95 ธรรมดา กับ 95 V-Power นั้น บอกเลยว่า ต่าง VP แรงกว่าจริง

แต่ พอเป็น แก็สโซฮอลล์ ทั้งคู่ บอกเลยว่า มันไม่ต่างกันครับ และผมมองว่า อืดกว่าเดิมนิดนึงด้วยซ้ำ

ผมเลยเติมแต่ Fuel Save 95 แล้วในตอนนี้ กับรถของตัวเอง

ออฟไลน์ rchai24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
เอ่อ..แล้วถ้าเปรียบเทียบกับ BLUE INNOVATION ของ ปตท. ล่ะครับ..
เห็นเขาโฆษณาบ่อยจัด.. ว่าเติมแล้วแรงขึ้น..  :P

ส่วนตัวผมตอนนี้เติม E20 บางจาก..
SHELL FUEL SAVE SOHOL95 เช่นกัน ไม่เคยเติม VP น่ะ แต่หากเปรียบเทียบกับ E20 แล้วรู้สึกได้ว่า.. มันหมดถังช้ากว่านะ เหอๆ
(-_-")

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
เติม Fuel Save เ้หมือนกัน แค่ Fuel Save เต็มถังทีก็ 2800 แล้ว
ถ้าขืนเติม VP คงจะ 3000 up แน่เลย ???

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
Shell V-power Gasohol และ Shell Fuel Save Gasohol เป็น E10, octane 95 ทั้งคู่  แตกต่างกันที่ Fuel Additive ที่ใช้

ไม่ใช่ครับ
Additive เหมือนกัน คือเน้นเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำมัน  ที่ต่างกันคือตัวน้ำมันครับ
ฟิวเซฟธรรมดา เป็นเบนซินที่ได้จากการกลั่นน้ำมันดิบ ผ่านกระบวนการปรับปรุงคุณภาพปกติ แล้วเติม Additive สูตรเฉพาะของเชลล์ลงไป เรียกว่าฟิวเซฟ
V-Power คือฟิวเซฟ ที่ผสมน้ำมันเบนซินจากกระบวนการผลิตน้ำมัน จากแก๊สธรรมชาติ คือเอาแก๊สธรรมชาติเปลี่ยนเป็นแก๊สสังเคราะห์แล้วเปลี่ยนต่อเป็นน้ำมันเบนซิน ทำให้ได้น้ำมันเบนซินที่มีคุณภาพสูง ความบริสุทธิ์สูงกว่าปกติ ซื้อจากมาเลเซีย(ปิโตรนาสในไทย) ครับ

แต่ว่า ถึงจะทำจากแก๊สธรรมชาติ มันก็ดีกว่าเบนซินปกติเพียงเล็กน้อย แถมเชลล์ก็ผสมลงไปในน้ำมันธรรมดาแค่เล็กน้อยอีก สรุปความแตกต่างมันแทบไม่มีอยู่แล้วครับ
ส่วนAdditive ก็สูตรเฉพาะของเชลล์อันเดียวกับฟิวเซฟแหละครับ

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
มาเก็บความรู้
ส่วนตัวเติมฟิวเซฟ แก๊สโซฮอล์95 บ่อย
แต่ลองเติม วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์ 95 แค่ครั้งเดียวครับ
ก็ไม่รู้สึกแตกต่างกันชัดเจนนะครับ แต่ประหยัดน้ำมันกว่านิดหน่อยเอง

เคยเติม E20 ที่ปั๊มบางจาก 2 รอบ รอบแรกเติมตอนมีของในรถเยอะ รถอืดมากๆ และกินน้ำมันเยอะกว่าด้วย ตอนนั้นคิดว่าเป็นจากของเยอะ เลยลองเติมอีกรอบ เหมือนเดิมเลย ปัจจุบันเลยไม่เติม E20 เลย


ออฟไลน์ Sappe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
เเล้ว E20 หาจาก ปั้มไหนได้บ้างครับ
ผมเติม E20 เหมือนกันครับ

แต่เติมบางครั้ง เพราะปั้มอยู่ไกล ผมเติมของ PTT กับ บางจากอ่ะครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,104
  • slower is better
E20 ทั่วไป เบสคือเบนซิน 87 (80%) + เอทานอล (20%) = ออกเทน 95


แต่ PTT แจ้งในเวปเค้าว่า E20 ของ PTT เบสเป็น เบนซิน 91 เมื่อ + เอทานอล 20% = ออกเทน 99

http://www.pttbluesociety.com/download/PTTFactSheet.pdf


จริงรึปล่าว ?