ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้โมโห : โชว์รูมฟอร์ดนี่เป็ํนอะไร สองที่เหมือนกันเปี๊ยบ  (อ่าน 32868 ครั้ง)

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
อยากทราบ
คือวันนี้ผมพาพี่ที่สนิทกันไปดู Ford Focus TDCi ที่โชว์รูมใกล้ๆบ้าน เพราะเคยไปมาก่อนหน้านี้แล้ว แล้วที่นี่ก็มีรถทดลองขับ
และตอนนี้ พี่ผมเห็นว่ามันมีสีแดงออกมาแล้วก็สวยด้วยเลยอยากไปดูคันจริงแล้วก็อยากลองขับ เพราะเค้าก็สนใจและมีแผนจะออกรถใหม่เร็วๆนี้
แต่พอไปถึง

1.รถโชว์บนโชว์รูมไม่มี อันนี้ก็เริ่มแล้ว รถโชว์ไม่มีแล้วกูจะตัดสินใจซื้อจะดูได้ยังไง
   พอถามเซลล์ เซลล์ก็บอกว่า ตอนนี้รถโชว์ไม่มีเลย เลยถามต่อว่าแล้วรถทดลองขับล่ะ
2.รถทดลองขับก็ไม่มีเช่นกัน พี่ผมเลยถามกลับไปบอกว่า อ้าว แล้วถ้าจะซื้อแล้วไม่มีรถให้ดูไม่ได้ทดลองขับ
   ซื้อไปก็ต้องไปเสี่ยงดวงเอาเองน่ะเหรอว่ารถมันจะเป็นยังไง เซลล์ก็ตอบว่ายังไม่มีรถโชว์และทดลองขับมาเลย
   แล้วเซลล์คนนี้ก็เข้าประเด็นทันทีว่าจะซื้อสดหรือผ่อน อยากออกรถเมื่อไหร่ ดูเป็นสีอะไร อีเวร รถยังไม่มีให้กูดู
   ถามมันอยู่นั่น ของไม่เห็นแล้วจะซื้อได้ยังไง

ประเด็นที่อยากจะถามกลับไปทางฟอร์ด

1.พวกคุณจะออกแคมเปญทดลองขับวันนี้ลุ้นรับ iPad ไปทำมะเขือยาวอะไร ถ้าในเมื่อคุณไม่มีรถทดลองขับให้ลูกค้าลอง
   สำหรับผมไม่ได้ต้องการจะชิงโชคเอา iPad อะไรหรอกนะ เพียงแต่คุณลองคิดดูซิว่า ถ้าเป็นลูกค้าท่านอื่นๆ ขึ้นไปบนโชว์รูม
   อยากจะไปดูรถรุ่นนี้ แล้วรถโชว์ก็ไม่มีโชว์ให้ลูกค้าได้ดู รถทดลองขับก็ไม่มี เซลล์ก็ตอบคำถามไม่ได้ ว่าแล้วเมื่อไหร่รถจะมา

2.พอจะโทรไปถาม call center ของฟอร์ด ก็เป็นเวลาปิดทำการ ตกลงนี่มันจะไม่มีใครตอบคำถามผมได้เลยหรืออย่างไร

3.นี่ไม่ใช่โชว์รูมของฟอร์ดโชว์รูมนี้แห่งเดียวที่เป็นแบบนี้ เจอมาก่อนหน้านี้อีกแห่งหนึ่งที่เป็นแบบนี้ แต่อันนั้นยังดีที่มีรถโชว์
   ถึงแม้จะเป็นรุ่นเบนซินก็ตามทีเถอะ แต่รถทดลองขับก็ไม่มี แล้วยังแถมด้วยการต้อนรับลูกค้าและการบริการที่ไม่ค่อยจะเต็มใจบริการ
   จากเซลล์นางนี้ แถมขายของไปอธิบายสินค้าไปเคี้ยวหมากฝรั่งไป ขอฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการเทรนพนักงานขายด้วย
   ว่ามันเป็นสิ่งที่ควรทำต่อหน้าลูกค้าหรือไม่ แค่ทำหน้าไม่เต็มใจจะขายรถมันก็เกินพอแล้ว นี่มันพูดไปเคี้ยวหมากฝรั่งไป ทุเรศนะบอกตรงๆ
   พอลูกค้าคนใหม่มา ก็ไปต้อนรับคนใหม่ ทิ้งให้กูยืนเอ๋อซะงั้น

เทคโนโลยีรถน่ะดีนะ สำหรับฟอร์ด ผมยอมรับ แต่การขายและการบริการ บอกตรงๆ

ห่วยแตก!


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
555 โดนเข้าโชว์รูมไหนครับพี่กล้วย  ตัวย่อก็ได้  ;D ;D ;D

ปล. ฟอร์ด ประเทศไทยที่เข้ามาอ่านโปรดเอาไปปรับปรุงด้วยนะคร้าบ เพราะหลายศูนย์ยังห่วยแตกแบบนี้แหละ คงไม่ใช่แค่ 2 ที่แค่นั้น ที่ผมไม่เคยว่าเพราะไม่เจอกับตัวเท่านั้น  ;D ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2011, 01:11:16 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
มาบ่นซะดึกเลย

สงสัยจะฟอร์ดศรีนครินทร์
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
ตามฟอร์ดมานาน
ซื้อมาก็หลายคัน ล่าสุดพึ่งถอย Everest หลังจากหลบยี่ห้อนี้ไปหลายปีทั้งที่น่าใช้และคุ้มที่สุดในราคาระดับเดียวกัน
Escape 3.0 ก็ซื้อมาตั้งแต่ล็อตแรกๆวันนี้พึ่งใช้ 4 หมื่นโล และยังรู้สึกว่าเป็นรถที่ดีมากๆ
เกือบซื้อ Focus ไป แต่หนีไปซีวิค FD ทั้งที่รู้ว่า FD สู้ไม่ได้!!
เพราะปวดกะบาลเรื่องการบริหารทั้งการตลาด ขาย และบริการเนี่ยแหละครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
รัตราธิเบศร์ว่าดีผมไปเจอเหวี่ยงกระเด็นเลย  :'(
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ TTTY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
จัดให้ สคบ. สักหนึ่งชุดครับ ในข้อหา ทำการตลาดหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ เพราะ ไม่มีรถให้ทดสอบ และยังอยู่ในระยะเวลาที่กำหนด โดยเอาของรางวัลมาล่อ เพื่อหลอกให้เดินเข้าไปดูรถ

จะมาอ้างไม่ได้ว่ารถไม่ได้มีครบทุกโชว์รูม เพราะไม่มีข้อความใดๆ กำหนดเอาไว้ หรือมีเงื่อนไขอื่นๆ แจ้งไว้

ไม่เชื่อลองเงยหน้าดูโฆษณาที่อยู่บนสุดของหน้าเวปนี้ได้เลย

*** แคปเจอร์หน้าจอไว้เรียบร้อยแล้ว ***

ถือได้ว่าเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ยี่ห้อที่ต้องการหลอกลวงประชาชนอย่างตั้งใจโดยแท้

เรยาแพ้ขาดกระจุย
888-8888

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
แหะๆ ฟอร์ดโดนซะแล้ว  :D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ทำใจนะ ที่บอกให้ทำใจนี่ เพราะผมคิดว่ามันปรับปรุงกันไม่ได้แล้วจริงจริง

ตอนช่วงปี 2006 ผมอยากเปลี่ยนรถมาก เพราะโปรทีเจ 1.6 + LPG เริ่มมีปัญหา
สนใจก็ฟอร์ด Focus เนี่่ยแหละ เพราะรู้สึกว่ารูปร่างมันดูยุโรปมาก ราคาไม่แพง
แถมอุปกรณ์อะไรต่อมิอะไรก็คุ้มค่าคุ้มราคา อัตราการเร่งก็ดูจะดีกว่า มาสด้า 3

ตอนแรกก็ตระเวณหาโชว์รูมฟอร์ด ที่ค่อยค่อยล้มหายตายจากไปทีละแห่ง
ในตัวเมืองกรุงเทพมหานคร ที่เหลืออยู่ก็ห่างออกไปทางชานเมืองทุกทีๆ

ก็ไปเจออยู่ที่เดียวที่มีรถให้ลองนั่ง ซึ่งเป็นรถเตรียมส่งลูกค้า ขับออกไปก็ไม่ได้
แถมมาวิจารณ์รถโปรทีเจผม ในเชิงดูถูกว่าโฟกัสดีกว่ามาก กดราคาเทิร์นอินซะไม่เหลือ
ก็เลยช่างแม่ม ไม่เอามันแล้ว ยี่ห้ออื่นก็ไม่มีอะไรถูกใจ ขับออกจากศูนย์วันนั้น ก็โทรหาพี่สุด
ผู้เชี่ยวชาญการนำเข้าอะไหล่มาสด้าจากญี่ปุ่น สั่งรถ Mazdaspeed Familia เข้ามาทั้งคัน
แล้วจัดการส่งรถเข้าอู่ สลับอุปกรณ์ทุกชิ้น ทำเป็น Mazdaspeed Familia JDM Limited Edition
อย่างทุกวันนี้ และไม่คิดจะกลับไปมองหน้าฟอร์ดมันอีกเลย ทั้งทั้งที่ชอบ TDCi มาก และอยากได้มากก็ตาม

สมัยก่อน โชว์รูมที่เรียกว่าดี ก็มี Ford Summit ตรงรัชดาภิเษก กับ Ford City ฝาแฝด Mazda City ตรงพระราม 3
ผมไม่แน่ใจว่า ปัจจุบันยังเหลืออยู่อีกหรือไม่ ส่วน Ford นารา พระราม 4 ที่พี่หลุยส์ของพวกเราไปออกนั้น
ไม่น่าเลยจริงจริง ถ้าผมทราบก่อนก็ร้องเตือนเป็นนกแก้วนกขุนทองไปแล้ว เพราะเซลส์ที่นั่นทำมารยาททรามบน
เวบ MazdaClub.Net มาหลายหน โดนด่าไปแล้ว ทำอะไรไปแล้ว ก็ยังไม่สำนึกจนทุกวันนี้เป็นปีปีก็ยังเหมือนเดิม

ปี 2012 ผมจะออกรถใหม่ คิดว่า Focus 2012 จะอยู่ในสายตาและเป็นตัวเลือกอันดับต้นต้น
ใครทราบว่าที่ไหนมีโชว์รูมดีดี ช่วยกรุณาชี้ทางสว่างให้ผมด้วยเถิดครับ จะได้มีโอกาสใช้ฟอร์ดกับเค้าบ้าง

ออฟไลน์ Ome-WB

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
คุณกล้วย ประสบปัญหาเดียวกับผมเลยครับ...

อยากจะซื้อรถซักคัน (Focus TDCI) แต่ดันไม่มีให้ลอง แถมยังมีหน้ามาบอกว่า ใครๆเค้าก็ว่าดี ลองไปอ่านในเวปเอาก็ได้...

แล้วเค้าจะมีรถ test drive กับเซลล์อย่างพวกคุณไว้ทำ SPEAR อะไรครับ

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
ลองโชว์รูมตรงข้ามซีคอน (ศรีนคริน) ดูสิครับที่บ้านใช้ escape กับ focus ใช้บริการศูนย์นั้น ปรับปรุงดีขึ้นมากในเรื่องของบริการ (มันเคยมีพนักงานแย่ๆ)

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ตามฟอร์ดมานาน
ซื้อมาก็หลายคัน ล่าสุดพึ่งถอย Everest หลังจากหลบยี่ห้อนี้ไปหลายปีทั้งที่น่าใช้และคุ้มที่สุดในราคาระดับเดียวกัน
Escape 3.0 ก็ซื้อมาตั้งแต่ล็อตแรกๆวันนี้พึ่งใช้ 4 หมื่นโล และยังรู้สึกว่าเป็นรถที่ดีมากๆ
เกือบซื้อ Focus ไป แต่หนีไปซีวิค FD ทั้งที่รู้ว่า FD สู้ไม่ได้!!
เพราะปวดกะบาลเรื่องการบริหารทั้งการตลาด ขาย และบริการเนี่ยแหละครับ


ระวังเรื่องเกียร์นะครับ แต่ตอนนี้รถยังใช้น้อยอยู่ ปกติจะเริ่มมีปัญหาตอนแสนโลขึ้นไปครับ แล้วแต่การใช้งานด้วยครับ  (อันนี้แพงถ้ามีปัญหา)

แล้วก็มี บูชสายคันเกียร์ใช้ไปนานๆ มันจะเสื่อมแล้วหลุดครับ ทีนี้ก็จะเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ครับ (อันนี้พันกว่าบาท แต่จะเซ็งจิตครับ)

ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
ผมชินกับการบริการของฟอร์ดแล้วครับ
ศูนย์ฟอร์ดที่ดีๆก็มีครับ แต่ท่าน จขกท ไปเจอศูนย์ที่ห่วยพอดี
รถทดลองขับไม่มีทุกศูนย์ครับ แต่เซลล์ สามารถหารถทดลองขับให้ได้
จะเห็นมีที่รัตนาธิเบต กับ รัชดา-ลาดพร้าว ที่เห็นจอดอยู่ ครับ
ผมก็ซื้อโดยที่ไม่ได้ทดลองขับเหมือนกันครับ
และก็เจอศูนย์ที่ดี แต่มีเซลล์ห่วย อยู่ สองศูนย์เหมือนกันครับ
ผมก็ไปศูนย์ที่เซลล์คุญรู้เรื่อง โอเคก็จองเลย อีกสัปดาห์ก็ได้รถเร็วมาก
ผมอยากให้แยกระหว่างศูนย์ห่วยคือบริการไม่ดี ช่างไม่เก่ง กับเซลล์ห่วยครับ
ที่ระยองบริการดี ช่างคุยรู้เรื่องบริการรับส่งถึงบ้าน ถือว่าดีมากๆ
แต่ตอนไปถามซื้อรถ เซลล์คุยไม่รู้เรื่องส่วนลดก็ไม่มี
ผมเลยมาซื้อที่กรุงเทพแทนครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดูครับ
ยังมีเซลล์ดีๆอีกหลายศูนย์ครับ

ออฟไลน์ komakung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • เว็บสอนภาษาญี่ปุ่น
น่าเสียดายที่รถดีๆ ต้องมาตกม้าตายเพราะศูนย์บริการและเซลที่แย่ๆ บางคน แตพอเราเจอเข้าสักสองสามครั้งส่วนใหญ้ก็เหมารวมหมดครับ แล้วหนีไปยี่ห้ออื่นเลยทีเดียว เชื่อว่าต้องมีคนของฟอร์ดเข้ามาอ่านในเว็บนี้แน่ๆ ยังไงๆ กนำไปปรับปรุงด้วยนะครับ ไม่อยากให้รถดีๆ ต้องมามีจุดจบแบบนี้ครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
โดนเหมือนผมตอนเดินเข้าไป ศูนย์ Nissan เลยครับ

อยากลองขับ Teana แต่รถไม่มี ถ้าจองก็ต้องรออีก 2 เดือน แล้วยังมาลงท้ายด้วยว่าอาจจะเลื่อนอีก แค่นี้ผมก็รู้แล้วว่าเค้าไม่อยากขายรถ

ล่าสุดเมื่อกี้ ตาเหลือกโทรมาแต่เช้าบอกคันสีขาวที่โชว์รูม ที่เหลือคันเดียวรอส่งมอบให้ลูกค้า พอดีเค้าไม่พร้อมรับรถ ผมยังจะเอามั้ย

เหอะๆ ผมบอกเลยน้องเอาไปขายคนอื่นเถอะ ผมไม่เอาแล้ว

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ปัญหาเรื่องชื่อเสีย(ง) ของศูนย์ฟอร์ดเนี่ย มันเป็นอะไรที่ยังไม่หายเสียทีนะเนี่ย ตามปกติแล้วถ้าขึ้นชื่อว่าโชว์รูม คุณก็ต้องมีสินค้าตัวอย่างให้ดูอยู่แล้ว ไม่งั้นไอ้บ้าที่ไหนจะไปจองรถที่ไม่เคยเห็นละ แล้วจริงๆ ถ้าตอนนั้นไม่มีรถโชว์หรือรถทดลอง ถ้าเซลล์อยากขายรถจริงๆ ทำไมไม่ขอให้ลูกค้ามาวันหลัง แล้วจะเตรียมรถไว้ให้ดูละ มันต้องมีวิธีอยู่แล้ว ถ้าแบบนี้ก็แสดงว่าไม่อยากขายมั้ง?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Tonchompoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
เหมือนผมเลยครับ อยากจะไปดูและทดลองขับ Everest แต่ไม่มีรถให้ดู+ทดลองขับ

ยังมายัดเยียด แคมเปนให้แล้วถามว่าถ้าได้แคมเปนแบบนี่ พอจะจองเลยได้ไหม......

ผมก็บอกกลับไปตรงๆเลยว่า ไม่มีรถให้ดู+ลองขับ  จะตัดสินใจได้ยังไง.....

เรา(ลูกค้า)ต้องการดูรถ+ทดลองขับ เพื่อที่จะได้ตอบตัวเองว่า จะเสียเงินซื้อรถซักคัน

มันตรงกับโจทย์และความคุ้มค่าส่วนตัว มากแค่ไหน!!!   

สงสัยคงต้องบอกว่า Bye Bye Ford............

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
โอ้ว ฟอร์ดโดนจัดหนัก 555 (สมควรโดนแล้วแหละ ถ้าศูนย์ห่วยๆก็สมควรประจานครับ เซลล์แย่ๆจะได้หมดไปสักที และเห็นด้วยมากๆเรื่องเคี้ยวหมากฝรั่ง ไร้มารยาทมากๆ  รบกวนบอกหน่อยสิครับ ว่าศูนย์ไหน จะได้หลีกให้ห่าง)

ส่วนเรื่องศูนย์ดีๆในกรุงเทพ ผมก็ไม่ทราบอ่ะครับ ก็ลงเข้าไปดูในกระทู้นี้นะครับ ขออนุญาตคุณจิมมี่เอาลิ้งค์มาโพสหน่อยนะครับ
http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,9433.0.html (แต่ขออนุญาตไม่ลง detail ด้านในแล้วกันนะครับ)

ส่วนบ้านผมอยู่แถวปิ่นเกล้า เห็นเ้ค้าบอกว่าพอใช้ได้ เดี๋ยวจะลองเข้าสักครั้งแล้วทำรีวิวมาฝากครับ

ส่วนศูนย์ที่ผมออกคือ ศูนย์ฟอร์ด ชลบุรี ครับ เซลล์บริการดี รวมถึงช่างและ ผจก ศูนย์ครับ แต่ตัวศูนย์เองยังไม่ประทับใจเท่าไหร่้เมื่อเอาไปเทียบกับศูนย์ฮอนด้าที่ผมออกซิตี้มา ที่รองรับลูกค้านี่ มีแต่หนังสือกับทีวี ล่าสุดผมได้คอมเม้นกับทาง ผจก ศูนย์ไปเมื่อ 5 เดือนที่แล้วว่าขอห้องอินเตอเนด หรือสัญญาณ wifi อีกประมาณเดือนสองเดือนน่าจะต้องเอารถเช็ค 15000 โลแล้ว จะทำรีวิวมาฝากครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ปล เบอร์ ford ฮอทไลน์ครับ คุณ Bnn 022640099 หรือ 026855899 ผมจำไม่ได้ว่าเบอร์ไหนนะครับ แต่มีคนรับทั้ง 2 เบอร์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2011, 11:08:27 โดย gdhsatanic »

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
รบกวนช่วยเอาชื่อโชว์รูมห่วยแตกมาประจานด้วยครับ แบบนี้ต้องถล่มให้ยับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
อันนี้ผมว่าเป็นที่ศูนย์ครับ

คือไม่จัดเตียมรถเทสไว้ ด้วยปัญหาอะไรก็ตาม

แต่เซลมีหน้าที่ขาย ก็ต้องขายกันไป เซลก็คือตัวเล็กๆในศูนย์นี่แหละจะทำอะไรได้  ถ้าเกิดบอกไม่มีรถเทสไม่ต้องขายเซลจะกินอะไรละครับ  ในเมื่อมันไม่มีจริงๆ ถ้าเซลบริการดี อาจจะไปเทสศูนย์อื่น แล้วกลับมาซื้อเซลคนนี้ก็ได้ถ้าของแถมดี  ตามงานดี

ส่วนศูนย์ที่ผมออกนั้นเซลกับศูนย์ถือว่าดีในมาตรฐานผม  ลองดูหลายๆศูนย์ดูละกันครับ  ถ้ายังสนใจตัวรถอยู่

ออฟไลน์ BMW :D

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
pajero sport

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
เป็นเซลล์ขายรถราคาเป็นแสน-เกือบๆ ล้าน แต่มารยาทสู้พนักงานห้างยังไม่ได้เลย :(

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
จะรอดู Focus รุ่นต่อไปดีกว่า หวังว่าคงมีอะไรที่ทำให้จูงใจอยากซื้อมากขึ้น
ที่สำคัญ การบริการจากพนักงาน และเรื่องอื่นๆตามที่บ่นไป

คนของฟอร์ดเข้ามาอ่านเจอช่วยกรุณานำกลับไปพิจารณาด้วย สำหรับเรื่องทั้งหมด

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
โดนเหมือนผมตอนเดินเข้าไป ศูนย์ Nissan เลยครับ

อยากลองขับ Teana แต่รถไม่มี ถ้าจองก็ต้องรออีก 2 เดือน แล้วยังมาลงท้ายด้วยว่าอาจจะเลื่อนอีก แค่นี้ผมก็รู้แล้วว่าเค้าไม่อยากขายรถ

ล่าสุดเมื่อกี้ ตาเหลือกโทรมาแต่เช้าบอกคันสีขาวที่โชว์รูม ที่เหลือคันเดียวรอส่งมอบให้ลูกค้า พอดีเค้าไม่พร้อมรับรถ ผมยังจะเอามั้ย

เหอะๆ ผมบอกเลยน้องเอาไปขายคนอื่นเถอะ ผมไม่เอาแล้ว

ช่วยบอกได้เปล่า ว่าที่ไหน เพื่อนผม เขาจะเอา กับพี่อีกคนก็จะเอาครับ

ส่วน TEANA บางศูนย์ มีรถโชว์ แต่ไม่มีรถให้ลองเหมือนกัน

แต่พอดีเพื่อนผม มาลองรถผมเขาก็เลยจองครับ

ส่วน CAMRY ก็ไม่มีให้เพื่อนผมลองเหมือนกัน แต่พอดี ลูกน้องเขาใช้อยู่ก็เลยได้ ลองสั้นๆ ครับ


ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
นี่แหละครับข้อเสียข้อเดียวที่ผมยังรับไม่ได้ของรถยี่ห้อ Ford

ออฟไลน์ TTTY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
โดนเหมือนผมตอนเดินเข้าไป ศูนย์ Nissan เลยครับ

อยากลองขับ Teana แต่รถไม่มี ถ้าจองก็ต้องรออีก 2 เดือน แล้วยังมาลงท้ายด้วยว่าอาจจะเลื่อนอีก แค่นี้ผมก็รู้แล้วว่าเค้าไม่อยากขายรถ

ล่าสุดเมื่อกี้ ตาเหลือกโทรมาแต่เช้าบอกคันสีขาวที่โชว์รูม ที่เหลือคันเดียวรอส่งมอบให้ลูกค้า พอดีเค้าไม่พร้อมรับรถ ผมยังจะเอามั้ย

เหอะๆ ผมบอกเลยน้องเอาไปขายคนอื่นเถอะ ผมไม่เอาแล้ว

เรื่องของนิสสันนี้ก็เจอมากับตัวเช่นกัน ไปที่โชว์รูมนิสสัน ตรงแถวๆ ตึก โมเดิร์นฟอร์ม ถ.ศรีนครินทร์ มีรถจอดโชว์ แต่ไม่มีรถทดสอบ แถมเซลส์บอกว่า บริษัทเพิ่งประมูลขายทิ้งไป เพราะรถเก่าแล้ว เลยมีแต่ตัวโชว์รุ่น 2.5V แบบธรรมดา ไม่มี เนวิเกเตอร์+ซันรูฟ และ เคยคิดจะออกรถนิสสันมาร์ชเมื่อก่อนหน้านี้สักครึ่งปี ไปขอลองขับที่โชว์รูมนิสสันตรงแถวๆ บางจาก เซลส์ก็เอารถที่เตรียมส่งมอบลูกค้ามาให้ลองแต่ให้วนได้เฉพาะพื้นที่ในสุนย์ ซึ่งมันคือการเดินหน้า ถอยหลัง ในระยะทาง 15 เมตร เท่านั้น

คนดีๆ ที่ทำงานในบริษัทรถเหล่านี้เขาคงลำบากใจ ถ้าต้องมาฟัง หรืออ่าน เรื่องราวเหล่านี้

งานนี้คน+นโยบายจากคนเฮงซวยพวกนั้นมันเยอะเกินไป

ต้องรอให้สักวันที่ตลาดเป็นของลูกค้าโดยแท้ วันนั้นขอให้ค่ายรถห่วยๆ จงจมหายไปกับสึนามิ
888-8888

ออฟไลน์ TTTY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
จะรอดู Focus รุ่นต่อไปดีกว่า หวังว่าคงมีอะไรที่ทำให้จูงใจอยากซื้อมากขึ้น
ที่สำคัญ การบริการจากพนักงาน และเรื่องอื่นๆตามที่บ่นไป

คนของฟอร์ดเข้ามาอ่านเจอช่วยกรุณานำกลับไปพิจารณาด้วย สำหรับเรื่องทั้งหมด

ฟอร์ด ได้ยินไหม ใครทำงานฟอร์ดบ้าง อยากขอเข้าไปถล่มจิงๆ อยากรู้ว่าระบบของพวกคุณทำงานกันแบบไหน หรือปล่อยตามยถากรรม โชว์รูมใคร โชว์รูมมัน

อย่างนี้พับกลับบ้านไปเลยดีกว่า อย่าขงอย่าขายเลย

อยากให้ฟอร์ดดูตัวอย่างของโชว์รูมดีๆ ที่มีระบบบริหารจัดการและพัฒนาที่ดีของคนอื่นๆ บ้าง

ของดี ถ้ามันอยู่ลึก และหายาก อีกทั้งยังไม่จูงใจ มันก็กลับบ้านเก่าได้เช่นกัน

ว่างๆ ลองไปดู โชว์รูม BMW LEXUS ดูบ้างก็ดีนะครับ

จะได้มีโอกาใช้ฟอร์ดบ้าง
888-8888

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
ใจจริงอยากได้ Fiesta มากๆ ติดเรื่องศูนย์บริการอย่างเดียวจริงๆ แถวบ้านผมหาไม่ได้เลย มีแต่ (Toyota, Honda, Mitsubhishi, Chevlolet, Nissan) ที่ใกล้สุดโทรยังไงก็ไม่มีคนรับสาย (เบอร์เอามาจากเว็บ ford.co.th) ไม่ใช่ห่วงเรื่องคนขายนะครับ กังวลมากๆว่าจำนวนศูนย์ที่มีอยู่น้อยอยู่แล้วนั้น ยังต้องเสี่ยงกับมาตรฐานการบริการอีก คงต้องรอไปก่อนครับสำหรับรถยี่ห้อนี้ :-\
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ parinda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
เห็นโชว์รูม Mazda ที่อุบล ก็เหลือรถจอดอยู่หน้าโชว์รูมคันเดียว คือ Mazda2 สีเขียว ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
ช่วยบอกหน่อยครับว่าศูนย์ไหนเอ่ย...
จะได้ไม่ไปใช้บริการครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เห็นโชว์รูม Mazda ที่อุบล ก็เหลือรถจอดอยู่หน้าโชว์รูมคันเดียว คือ Mazda2 สีเขียว ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น

อ๋อ โชว์รูมเจริญศรี ที่เมื่อก่อนมี Volvo ด้วยใช่ไหม?

ผมก็เห็นเป็นแบบนี้มาเป็นเดือนแล้วนะ ดูเข้าไปเผินๆ นึกว่าเจ๊งไปแล้วเสียอีก

ว่าแต่คุณอยู่อุบลเหรอครับ ยินดีที่ได้รู้จัก ถ้าต่อไปสมมุติมี meeting แถบๆ อีสานใต้ อาจจะได้เจอกันครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!