ผู้เขียน หัวข้อ: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ  (อ่าน 15692 ครั้ง)

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 10:51:19 »
เห็นมือสองราคามันน่าโดนดีครับ แล้วตัวรถมันมีปัญหาจุกจิกหรือเปล่าครับ

แล้วเจ้าตัวนี้มันกินน้ำมันหรือเปล่าครับ อิอิ

ขอบคุณครับ  ;D
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 11:55:29 »
ลองมองเป็น diesel ซิครับได้ไม่กินน้ำมัน ผมว่ายังไงเบนซินก็น่าจะกินดุครับ ส่วนเรื่องความจุกจิกอันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 12:55:26 »
ไม่เคยสัมผัสเลย เพียงแต่อยากตั้งข้อสังเกตุว่า หลังพ้น BSI ทำไมราคาร่วงเยอะมากเลยครับ

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 12:55:51 »
แนะนำ 520d ครับอิอิใช้อยู่ครับ เพิ่งไป-กลับโคราช-กรุงเทพ(อิมแพค) มาหมดค่าน้ำมันไปไม่เท่าไรเองครับ เหยียบเกิน120ตลอดเส้นทางครับ แต่ไม่ได้ขับเองพ่อเปนคนขับถามว่าหมดค่าน้ำมันประมาณเท่าไรพ่อบอกประมาณ 1000 อะครับไม่รู้ใช่ป่าว แต่เท่าที่ใช้ประหยัดกว่าเก่ามากครับ (แต่ก่อนใช้โฟล์คพาสสาท วี6 ครับ)

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 12:58:53 »
ไม่เคยสัมผัสเลย เพียงแต่อยากตั้งข้อสังเกตุว่า หลังพ้น BSI ทำไมราคาร่วงเยอะมากเลยครับ
หลังจากหมด  BSI คือหลังจาก 5 ปีปัญหาก็เริ่มมาแล้วครับ เป็นเหมือนๆกันทุกยี่ห้อเพราะพอถึงระยะเวลาของมันแล้ว มันก็ต้องมีจุดที่ต้องซ่อมบ้าง เพียงแต่ค่าอะไหร่ กับค่าบำรุงรักษาของบีเอ็มมันแพงกว่าชาวบ้านเท่านั้นเองครับฮ่าๆ ผมขับมาเกือบจะ 2 ปีละอีก 3 ปีกว่าๆก็ต้องเผชิญศึกกับค่าอะไหร่แล้วครับ-..- เดี๋ยวกะว่าพอถึงเวลาจะชิ่งหนีอิอิ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 15:17:43 »
 ใช่เครื่องฝาครอบสีเงินใช่ไหมครับ...ไม่จุกจิกครับ แต่รถมีค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับ 525i (2004-2006)และเครื่องเป็นตระกูลNแล้ว อะไหล่บางอย่างอาจไม่แพร่หลายสู้ 525i ตัวแรกๆ กับช่างอู่นอกยังไม่คุ้นหรือชำนาญเหมือนพวกเครื่องตระกูลM  ดังนั้นการเซอร์วิสบางอย่างต้องพึ่งศูนย์บริการมากกว่าซึ่งแต่ละอย่างแพงมากครับ

ออฟไลน์ SkyTrekker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 15:38:13 »
เท่าที่ทราบ มันชอบดื่มน้ำมันเครื่องมาก

พึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปไม่นาน มันก็แจ้งเตือนผ่าน on-board computer ว่า

ให้เติมน้ำมันเครื่องอีก จะแจ้งเตือนเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะเติม

เราเช็คระดับน้ำมันเครื่องเองแบบใช้ก้านไม่ได้ด้วนนะ มันไม่มีก้านวัดน้ำมันมาให้ครับ ไฮเทคเกิน


นอกนั้นไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 18:07:50 »
เคยขับตัว 525i เครื่อง 2.4L  190hp นะครับ ผมว่าเครื่องกับรถกำลังดี

ส่วน ตัว 523i มันเครื่อง 2.2L ยังไม่เคยขับครับ แต่ออฟชั่นโดนตัดเยอะ

ราคาเลยถูกครับ แต่รถมีไม่เยอะน่ะครับ เครื่องก็คนละตัว ด้วย

ส่วน E60 ไมเนอร์ รู้สึกเครื่องจะเป็น 2.5L แล้ว

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 19:30:31 »
เห็นมือสองราคามันน่าโดนดีครับ แล้วตัวรถมันมีปัญหาจุกจิกหรือเปล่าครับ

แล้วเจ้าตัวนี้มันกินน้ำมันหรือเปล่าครับ อิอิ

ขอบคุณครับ  ;D
ถ้า 520d ได้520d sport ยิ่งดีสวยมากครับ ไหวดีกว่าเยอะครับประหยัดอัตรเร่งดีไม่จุกจิก ถ้าเล่น 523i
หาปีใหม่ๆหน่อยและที่สำคัญพยายามหาคันที่ยังเหลือ BSi จะดีที่สุดเพราะบีเอ็มนี้บางทีคิดจะเสียก็ไม่มีการบอกกล่าวที่ช๊อคคือE90ผมอยู่ดีๆ
ก็เปิดไฟต่ำไม่ได้พอไปเช็คศูนย์อยู่ในประกันอีกวันไปรับรถใยบแจ้งมาเคลมฟรีก็โล่งไปแต่เห็นราคาแล้วช๊อคกล่องควบคุมการจ่ายไฟ3หมื่น7พันกว่าบาทจ่ายเองนี่กระอักเลือดเหอๆ
บอกเพิ่งเจอคันแรกเลยดีนะอยุ่ในประกัน ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2011, 19:33:25 โดย TorTy »

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 21:54:44 »
ซื้อ ดีเซล ดีกว่าครับ แรงมาก ประหยัดมาก เบนซิน งองแง ครับ


PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 22:12:24 »
ผมเพิ่งซื้อ 525i SE ปี 05 มา ก่อนหน้านี้ดู Teana อยู่แต่ดันไปเจอศูนย์กวนๆ ไม่มีรถให้ลอง อยากได้รถต้องรออีก 2 เดือน

ผมเลยตัดสินใจไปที่ Premuim Selection แล้ว ซื้อ E60 525i SE มาเลยครับ

ตอนแรกเค้ามีสองคัน 520d ก่อน Minor กับ 525iSE ก่อน Minor (ถ้าดูราคาแล้วตัว Minor แล้วจะส่วนใหญ่ราคาเกินสองล้าน แต่ตัวก่อน Minor จะล้านกลางๆ)

ผมลอง 520d ก่อนเลย เพราะหลายคนเชียร์ไว้ แต่พอลองขับแล้ว ตามที่หลายคนว่าไว้ Torque มันดีจริงๆ แต่ความสนุกมันหมดไวมาแค่ 5พันกว่ารอบก็หมดแล้ว

ที่สำคัญปลายเหมือนจะไม่ไหลพอแตะๆ 180 แล้ว (แต่ก็มีคนบอกวิ่งได้ 220 แต่ผมเห็นมันกว่าจะขึ้นเกิน 200 นี่ก็นานครับ) ผิดกับที่ 525iSE เครื่อง M52 ที่แรงต้นอาจจะอืดหน่อยแต่ไม่มาก แต่ปลายไหลทะลุ 230 แบบไม่ยากเลย ยิ่งพอรอบได้ 4พันกว่าแล้วลากมันส์ดีครับ

เสียงเครื่องดีเซลที่รอบสูง ไม่เพราะเท่า หกสูบเรียง แล้วเรื่อง Option ของรถอีกที่ 520d โดนตัดออกไป ทำผมเลือก 525iSE มาครับ

ส่วนเรื่องซ่อม ผมยังไม่เจอ แต่ถามไว้แล้วว่า ต้องมีเรื่อง แอร์ กับ แล็คพวงมาลัย สองอย่างนี้ประมาณสองแสน

แต่ผมก็พร้อมจะจ่ายอยู๋แล้วเพราะได้รถราคา 4ล้านกว่า แต่ได้มาไม่ถึงสองล้าน ก็ซ่อมหน่อยเป็นธรรมดา แล้วค่าบำรุง BMW คงไม่หนี Audi มาก

ยังไงลองดูครับ ช่วงนี้รถใหม่รอนานมากกว่าจะได้ แล้วจะเสี่ยงไม่รู้จะโดนเลื่อนหรือเปล่า ทั้งหมดนี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 22:39:28 »
ผมเพิ่งซื้อ 525i SE ปี 05 มา ก่อนหน้านี้ดู Teana อยู่แต่ดันไปเจอศูนย์กวนๆ ไม่มีรถให้ลอง อยากได้รถต้องรออีก 2 เดือน

ผมเลยตัดสินใจไปที่ Premuim Selection แล้ว ซื้อ E60 525i SE มาเลยครับ

ตอนแรกเค้ามีสองคัน 520d ก่อน Minor กับ 525iSE ก่อน Minor (ถ้าดูราคาแล้วตัว Minor แล้วจะส่วนใหญ่ราคาเกินสองล้าน แต่ตัวก่อน Minor จะล้านกลางๆ)

ผมลอง 520d ก่อนเลย เพราะหลายคนเชียร์ไว้ แต่พอลองขับแล้ว ตามที่หลายคนว่าไว้ Torque มันดีจริงๆ แต่ความสนุกมันหมดไวมาแค่ 5พันกว่ารอบก็หมดแล้ว

ที่สำคัญปลายเหมือนจะไม่ไหลพอแตะๆ 180 แล้ว (แต่ก็มีคนบอกวิ่งได้ 220 แต่ผมเห็นมันกว่าจะขึ้นเกิน 200 นี่ก็นานครับ) ผิดกับที่ 525iSE เครื่อง M52 ที่แรงต้นอาจจะอืดหน่อยแต่ไม่มาก แต่ปลายไหลทะลุ 230 แบบไม่ยากเลย ยิ่งพอรอบได้ 4พันกว่าแล้วลากมันส์ดีครับ

เสียงเครื่องดีเซลที่รอบสูง ไม่เพราะเท่า หกสูบเรียง แล้วเรื่อง Option ของรถอีกที่ 520d โดนตัดออกไป ทำผมเลือก 525iSE มาครับ

ส่วนเรื่องซ่อม ผมยังไม่เจอ แต่ถามไว้แล้วว่า ต้องมีเรื่อง แอร์ กับ แล็คพวงมาลัย สองอย่างนี้ประมาณสองแสน

แต่ผมก็พร้อมจะจ่ายอยู๋แล้วเพราะได้รถราคา 4ล้านกว่า แต่ได้มาไม่ถึงสองล้าน ก็ซ่อมหน่อยเป็นธรรมดา แล้วค่าบำรุง BMW คงไม่หนี Audi มาก

ยังไงลองดูครับ ช่วงนี้รถใหม่รอนานมากกว่าจะได้ แล้วจะเสี่ยงไม่รู้จะโดนเลื่อนหรือเปล่า ทั้งหมดนี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
5พันกว่ารอบสำหรับดีเซลเต็มที่แล้วแหละครับชืนมากกว่านี้มีพังแน่ๆ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: บีเอ็ม 523i E60 มันขี้งอแงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 01:29:05 »
จากช่างในศูนย์และช่างเก่งๆนอกศูนย์ที่ผมคุ้นเคย

รหัส N ป่วนกว่าเยอะคับ พวกมี Valvetronic ทั้งหลายนี่สุดๆ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport