ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป  (อ่าน 41188 ครั้ง)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 19:12:58 »
ตัว CVT เกียร์สุดท้ายทด 0.421 ทดต่ำซะขนาดนั้น

ทดมาเพื่อให้อัตรสิ้นเปลืองผ่านมาตรฐาน EcoCar เป็นการเฉพาะเลยใช่ไหมเนี่ย

ผมใส่สูตรคำนวนความเร็วคร่าวๆ ออกมาได้ว่า

ถ้าวิ่งด้วยเกียร์สุดท้าย

ที่ความเร็ว 100 กม/ชม. รอบเครื่องประมาณ 1800 รอบ/นาที

ที่ความเร็ว 120 กม/ชม. รอบเครื่องประมาณ 2150 รอบ/นาที

ที่ความเร็ว 145 กม/ชม. ที่ถูกล็อคไว้ จะใช้รอบเครื่องประมาณ 2600 รอบ/นาที

แต่คุณจิมมี่ขับของจริงมาแล้ว

ปรากฏว่า

ที่ความเร็ว 145 กม/ชม รอบเครื่องปาไปถึง 5600 รอบต่อนาที

คิดย้อนกลับหาอัตราทด ที่รถใช้ทำความเร็วสูงสุดน่าจะอยู่ที่ 0.900

ถ้าเกียร์มันมี 5 จังหวะ นี่น่าจะเป็นเกียร์ 3

เกียร์ 4 เป็นโอเวอร์ไดร์ฟ

เกียร์ 5 เป็นโครตโอเวอร์ไดร์ฟ

การที่ ฮอนด้าล็อกความเร็วไว้ที่ 145 กม/ชม.

น่าจะเป็นเพราะว่า ถ้าไม่ล็อกไว้ ที่ความเร็วเกินกว่านี้เกียร์ 3 จะหมดรอบ

มันจะต้องชิฟท์เกียร์ขึ้นไป 1 จังหวะ

ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าอัตราทดเท่าไหร่ แต่รอบมันน่าจะตกลงมาเหลือ 3 พันกลางๆค่อนไปปลาย

ซึ่งกำลังที่เครื่องผลิตออกมาได้ที่รอบ 3 พันปลายๆ นี้

อาจจะไม่พอที่จะลากรถผ่าอากาศที่ความเร็ว 145+ กม/ชม.

แทนที่ความเร็วจะเพิ่ม กลับลดลง

แฟนๆคงเสียความรู้สึกกันไม่ใช่น้อย

 ;D







CVT ไม่มีจังหวะนี่ครับ ต่อให้เกิน 145 รอบเครื่องก็อยู่ 5,600 ตราบใดที่เหยียบคันเร่งมิด
อย่าง Teana เหยียบมิดแล้วรอบจะขึ้นไปค้างที่ 6,250 ไม่ว่าความเร็วจะเป็นเท่าไหร่ 120 หรือ 180 ก็ตาม
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Jose Padilla

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 19:34:33 »
ขอบคุณครับ สมใจอยาก ;D

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 19:39:06 »

[/quote]

CVT ไม่มีจังหวะนี่ครับ ต่อให้เกิน 145 รอบเครื่องก็อยู่ 5,600 ตราบใดที่เหยียบคันเร่งมิด
อย่าง Teana เหยียบมิดแล้วรอบจะขึ้นไปค้างที่ 6,250 ไม่ว่าความเร็วจะเป็นเท่าไหร่ 120 หรือ 180 ก็ตาม
[/quote]

ผมสมมติน่ะครับว่ามันมี 5 จังหวะ

จริงๆแล้วฮอนด้าเค้าออกแบบมากี่จังหวะก็ไม่อาจรู้ได้

เจ้า brio ก็ไม่มี paddle shift เสียด้วย


จะว่ามันไม่มีครับจังหวะเลยก็ไม่ใช่ทั้งหมด ถ้าเค้าไม่บอกเราก็ไม่รู้ ว่าเค้าเซ็ตมายังงัย

ไม่งั้น ถ้าคุณเหยียบมิด รอบขึ้นไป 6250 ความเร็วค่อยๆไต่ขึ้น

เมื่อความเร็วถึง 120 คุณบอกว่าพอแล้ว จะขับที่ความเร็วนี้

รอบมันจะคงอยู่ที่ 6250 รอบเหมือนเดิม หรือ ตกลงมาที่ 2 พันกว่ารอบ

ถ้ารอบตกลงมาก็แสดงว่ามันมีการเปลี่ยนอัตราทด


ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 19:45:37 »

อ้างถึง

CVT ไม่มีจังหวะนี่ครับ ต่อให้เกิน 145 รอบเครื่องก็อยู่ 5,600 ตราบใดที่เหยียบคันเร่งมิด
อย่าง Teana เหยียบมิดแล้วรอบจะขึ้นไปค้างที่ 6,250 ไม่ว่าความเร็วจะเป็นเท่าไหร่ 120 หรือ 180 ก็ตาม

ผมสมมติน่ะครับว่ามันมี 5 จังหวะ

จริงๆแล้วฮอนด้าเค้าออกแบบมากี่จังหวะก็ไม่อาจรู้ได้

เจ้า brio ก็ไม่มี paddle shift เสียด้วย


จะว่ามันไม่มีครับจังหวะเลยก็ไม่ใช่ทั้งหมด ถ้าเค้าไม่บอกเราก็ไม่รู้ ว่าเค้าเซ็ตมายังงัย

ไม่งั้น ถ้าคุณเหยียบมิด รอบขึ้นไป 6250 ความเร็วค่อยๆไต่ขึ้น

เมื่อความเร็วถึง 120 คุณบอกว่าพอแล้ว จะขับที่ความเร็วนี้

รอบมันจะคงอยู่ที่ 6250 รอบเหมือนเดิม หรือ ตกลงมาที่ 2 พันกว่ารอบ

ถ้ารอบตกลงมาก็แสดงว่ามันมีการเปลี่ยนอัตราทด



ครับ รอบตกแปลว่าอัตราทดเปลี่ยน แต่ใน Teana มันไม่ได้เปลี่ยนเป็นจังหวะจนสังเกตได้ รอบมันจะค่อยๆ ลดมาตามการถอนคันเร่ง
ผมก็ไม่รู้ว่าฮอนด้าเซ็ต CVT ลูกนี้มายังไง เดาว่าคงเหมือน City รุ่นก่อน (ซึ่งเหมือน Teana) ไ่ม่เหมือนของ Altis ที่มีรอบขึ้นๆ ลงๆ เป็นจังหวะด้วย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 19:57:24 »
อัตราเร่ง 0-100 14วิกว่า ผมว่าปกติแล้วนะ
แจ๊ซ I-Dsi 88 ม้า ของผม ยังได้แค่ 13 กว่าเอง..

ไทรทันพลัส เกียร์ออโต้ เครื่อง 140 ม้า 14 วิกว่า
อาวิโอก็ 14 วิกว่า..  แคปติว่า เครื่อง 2.4 ยังมี 16 ให้เห็น..  (อ้่างอิงจากรีวิวคุณจิมมี่)

สรุป.. มันก็สมน้ำสมเนื้อกับกำลังเครื่องแล้วครับ..

เออขอโทษ นะครับ พอดีว่าผมอยากรู้ Top speed ของ Jazz IDSI 88 ม้าอ่ะครับ ว่าtopเท่าไร อ่ะครับ พอดีว่ามันคาใจผมอยู่  ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ :)

ออฟไลน์ RisTwY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 20:31:18 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

นั่งอ่านมาอย่างตั้งใจ ประกอบกับทุกความคิดเห็น
ผมคิดว่าเหมือนได้อย่างเสียอย่างเลย มีทั้งดีและไม่ดีบ้าง
แต่อย่างว่าแหละครับจะให้รถคันนึงซึ่งมีราคาแค่นี้เติมเต็มความต้องการ
ความพอใจของเราทั้งหมดก็คงยาก มันไม่ได้ง่ายเลยอย่างที่พี่หลายๆท่านว่า
เห็นด้วยในประเด็นของพี่แพน และพี่เนยครับ
ทำได้มาเท่านี้ก็โอเคในระดับหนึ่ง คิดว่าสามารถนำไปพัฒนาต่อได้อีก
เหมือนผมตั้งความหวังเกินไปจริงๆแหละ ถ้ามองแบบกันตามธรรมดาตามคุณค่าก็มีภาพรวมที่รับได้

ปล แอบงงนิดๆกับแนวคิดของวิศวกรที่ออกทะแม่งๆบ้าง คิดได้ไงน๊อ
ถูกผิดประการได ขออภัยครับ ความเห็นส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 21:17:54 »
รถทั้งคัน ผมกลัวอย่างเดียวกระบะบ้าพลังจี้ตูด แล้วรถหน้าเบรก เราเบรกส่วนรถคันหลังเบรกไม่อยู่ แล้วถ้ารถเรามีคนนั่งหลังเราจะเหลืออะไร ???
กลับเรื่องล็อกความเร็วที่ 145 ผมว่าน่าจะเพิ่มเป็น 160 ขึ้นไปเพื่อความปลอดภัยในการแซงเมื่อคับขัน ;)


เหลือสิครับ เหลือแต่ซากไง 555555555555555555

สาดดระจาย เลือดดด สาดดดกระจายยย (ทำเสียง โน็ตอุดม)
H.

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 21:41:16 »
อัตราเร่ง 0-100 14วิกว่า ผมว่าปกติแล้วนะ
แจ๊ซ I-Dsi 88 ม้า ของผม ยังได้แค่ 13 กว่าเอง..

ไทรทันพลัส เกียร์ออโต้ เครื่อง 140 ม้า 14 วิกว่า
อาวิโอก็ 14 วิกว่า..  แคปติว่า เครื่อง 2.4 ยังมี 16 ให้เห็น..  (อ้่างอิงจากรีวิวคุณจิมมี่)

สรุป.. มันก็สมน้ำสมเนื้อกับกำลังเครื่องแล้วครับ..

เออขอโทษ นะครับ พอดีว่าผมอยากรู้ Top speed ของ Jazz IDSI 88 ม้าอ่ะครับ ว่าtopเท่าไร อ่ะครับ พอดีว่ามันคาใจผมอยู่  ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ :)
Jazz IDSI 88 ม้า ที่เคยใช้ก่อนจำใจขายทำทุน
เกียร์M/T top speed ที่เคยขับทางตรง เดินทาง 2คน เส้นทางกลับจากพัทยา
(ไปถ่ายทีมแข่ง)
รอบเครื่องจำไม่ได้ หน้าปัดชี้ไปที่ 170+ครับ

ส่วนเรื่องประหยัด เติมไปเท่านี้ครับ กับระยะทาง 457กม.
เต็มถังที่เขาย้อย  กลับมาเติมอีกทีที่โคราช วิ่ง90-120 กม/ชม.


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 00:55:48 »


CVT ไม่มีจังหวะนี่ครับ ต่อให้เกิน 145 รอบเครื่องก็อยู่ 5,600 ตราบใดที่เหยียบคันเร่งมิด
อย่าง Teana เหยียบมิดแล้วรอบจะขึ้นไปค้างที่ 6,250 ไม่ว่าความเร็วจะเป็นเท่าไหร่ 120 หรือ 180 ก็ตาม

ผมสมมติน่ะครับว่ามันมี 5 จังหวะ

จริงๆแล้วฮอนด้าเค้าออกแบบมากี่จังหวะก็ไม่อาจรู้ได้

เจ้า brio ก็ไม่มี paddle shift เสียด้วย


จะว่ามันไม่มีครับจังหวะเลยก็ไม่ใช่ทั้งหมด ถ้าเค้าไม่บอกเราก็ไม่รู้ ว่าเค้าเซ็ตมายังงัย

ไม่งั้น ถ้าคุณเหยียบมิด รอบขึ้นไป 6250 ความเร็วค่อยๆไต่ขึ้น

เมื่อความเร็วถึง 120 คุณบอกว่าพอแล้ว จะขับที่ความเร็วนี้

รอบมันจะคงอยู่ที่ 6250 รอบเหมือนเดิม หรือ ตกลงมาที่ 2 พันกว่ารอบ

ถ้ารอบตกลงมาก็แสดงว่ามันมีการเปลี่ยนอัตราทด


CVT ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับ ว่าเป็นเกียร์ที่มีอัตราทดแบบแปรผันต่อเนื่อง Continuous Variable Transmission
นั่นคือ ในทางเทคนิคมันไม่มี "จังหวะอัตราทด" ตายตัว เหมือนกับเกียร์ในรูปแบบอื่นอื่นที่ใช้เฟืองเกียร์ขับ
แทนที่จะเป็นชุดพูลเลย์สายพาน ที่ปรับเส้นผ่านศูนย์กลางได้

ในกรณีของ CVT ล็อคความเร็วก็คือ ล็อคความเร็วครับ
ถ้าปลดล็อค แล้วรอบไหลต่อได้และกำลังเครื่องยนต์ยังเหลือ ก็จะมีแต่ความเร็วไหลขึ้นไป
จนกระทั่งกำลังเครื่องยนต์มันพารถไปเร็วกว่านี้ไม่ได้แล้ว ก็จะค้างอยู่แบบนั้น
เพราะสมองกลเกียร์จะทำหน้าที่ปรับอัตราทดให้ สามารถส่งกำลังให้เป็นไปตามที่คนขับต้องการมากที่สุด

ดังนั้น จะไม่มีกรณี Overdrive เหมือนเกียร์อัตโนมัติทั่วไป
ที่พอปรับตำแหน่งขึ้นเกียร์สูงแล้ว ความเร็วสูงสุดจะลดลงหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2011, 05:00:26 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 01:34:26 »
ผมต้องขอถอนคำพูดนะครับ

ตอนแรกผมว่า console มันไม่สวย (คาดว่าวันที่ไปดู Motor Expo ผมคงตาถั่ว) ตอนนี้ผมว่ามันสวย (แต่ยัง look cheap กว่า March)
เบาะหน้าทรงบางๆ ถ้าจะดูว่ากระจอกก็กระจอก แต่ถ้าดูดีๆ "เฮ้ย Bucker Seat!" สรุปแล้วผมชอบแฮะ

ด้านท้ายคงไม่มีอะไรมากกว่านี้

แต่เรื่องสมรรถนะ ถึงจะดีกว่า March ถึงช่วงล่างจะคมแบบ Honda แต่ค่อนข้างแน่ชัดว่า ยังไม่น่าจะเป็นจุดที่ดึงลูกค้าจาก March มาได้ โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ราคา 500K อันนี้คงจะมีคนถอยไปหลายราย หรือไม่ก็ไปเล่น B-Segment ยังไง Eco Car ที่คนทั่วไปใช้งาน น่าจะราคาอยู่ราวๆ 45-48 ครับ

สรุป ผมว่ามันไม่ใช่รถที่ขายไม่ได้ (แบบม้วนเสื่อกลับบ้าน) แต่ที่แน่ๆ มันจะไม่ขายดีเหมือนกับรถราคาถูกรุ่นอื่นๆ ที่ Honda เคยเก็บ กอบ โกย มาแน่ๆ

ระบบความปลอดภัยทางวิศวกรรม มันไม่สำคัญเท่าระบบความปลอดภัยทางลูกกะตาหรอกครับ คุณคิดว่ามีคนที่ไม่รู้ว่าเข็มขัดนิรภัย 3 จุดคืออะไร กี่คนในประเทศนี้?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 01:38:17 »
อัตราเร่ง 0-100 14วิกว่า ผมว่าปกติแล้วนะ
แจ๊ซ I-Dsi 88 ม้า ของผม ยังได้แค่ 13 กว่าเอง..

ไทรทันพลัส เกียร์ออโต้ เครื่อง 140 ม้า 14 วิกว่า
อาวิโอก็ 14 วิกว่า..  แคปติว่า เครื่อง 2.4 ยังมี 16 ให้เห็น..  (อ้่างอิงจากรีวิวคุณจิมมี่)

สรุป.. มันก็สมน้ำสมเนื้อกับกำลังเครื่องแล้วครับ..

เออขอโทษ นะครับ พอดีว่าผมอยากรู้ Top speed ของ Jazz IDSI 88 ม้าอ่ะครับ ว่าtopเท่าไร อ่ะครับ พอดีว่ามันคาใจผมอยู่  ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ :)
ตอนที่ได้รถมาใหม่ๆ.. วิ่งได้ 170 นิดๆครับ.. ไม่เกิน 175  เคยมีแอบลงเนินได้ถึง 180 ของผมเกียร์ออโต้นะ
ตอนนี้วิ่งมาแสนสอง.. เต็มที่ก็ 165 ครับ.. ส่วนรอบเครื่องนั้นผมเหยียบมิดค้างไว้ที่ประมาณ 5700-5800 ครับ... ;)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 02:18:23 »
ทุกท่านเชื่อผมมั้ยว่า

"อะไหล่เบาะหน้าของ Brio จะขายดี"  ;)
H.

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 07:18:58 »
ทุกท่านเชื่อผมมั้ยว่า

"อะไหล่เบาะหน้าของ Brio จะขายดี"  ;)

 พูดเล่นใช่เปล่า ที่ว่าเบาะมันจะเสียง่ายๆ...
ถ้ามันพังก็เอาเบาะอันนี้มาวางแทน


ออฟไลน์ Jose Padilla

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 09:36:59 »
ทุกท่านเชื่อผมมั้ยว่า

"อะไหล่เบาะหน้าของ Brio จะขายดี"  ;)

 พูดเล่นใช่เปล่า ที่ว่าเบาะมันจะเสียง่ายๆ...
ถ้ามันพังก็เอาเบาะอันนี้มาวางแทน



คงหมายความว่า จะมีคนซื้อเบาะของ Brio ไปใส่กับรถคันอื่นมากกว่านะครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 09:55:27 »
อัตราเร่ง 0-100 14วิกว่า ผมว่าปกติแล้วนะ
แจ๊ซ I-Dsi 88 ม้า ของผม ยังได้แค่ 13 กว่าเอง..

ไทรทันพลัส เกียร์ออโต้ เครื่อง 140 ม้า 14 วิกว่า
อาวิโอก็ 14 วิกว่า..  แคปติว่า เครื่อง 2.4 ยังมี 16 ให้เห็น..  (อ้่างอิงจากรีวิวคุณจิมมี่)

สรุป.. มันก็สมน้ำสมเนื้อกับกำลังเครื่องแล้วครับ..

เออขอโทษ นะครับ พอดีว่าผมอยากรู้ Top speed ของ Jazz IDSI 88 ม้าอ่ะครับ ว่าtopเท่าไร อ่ะครับ พอดีว่ามันคาใจผมอยู่  ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ :)
Jazz IDSI 88 ม้า ที่เคยใช้ก่อนจำใจขายทำทุน
เกียร์M/T top speed ที่เคยขับทางตรง เดินทาง 2คน เส้นทางกลับจากพัทยา
(ไปถ่ายทีมแข่ง)
รอบเครื่องจำไม่ได้ หน้าปัดชี้ไปที่ 170+ครับ

ส่วนเรื่องประหยัด เติมไปเท่านี้ครับ กับระยะทาง 457กม.
เต็มถังที่เขาย้อย  กลับมาเติมอีกทีที่โคราช วิ่ง90-120 กม/ชม.


ขอบคุณมากเลยครับ
อัตราเร่ง 0-100 14วิกว่า ผมว่าปกติแล้วนะ
แจ๊ซ I-Dsi 88 ม้า ของผม ยังได้แค่ 13 กว่าเอง..

ไทรทันพลัส เกียร์ออโต้ เครื่อง 140 ม้า 14 วิกว่า
อาวิโอก็ 14 วิกว่า..  แคปติว่า เครื่อง 2.4 ยังมี 16 ให้เห็น..  (อ้่างอิงจากรีวิวคุณจิมมี่)

สรุป.. มันก็สมน้ำสมเนื้อกับกำลังเครื่องแล้วครับ..

เออขอโทษ นะครับ พอดีว่าผมอยากรู้ Top speed ของ Jazz IDSI 88 ม้าอ่ะครับ ว่าtopเท่าไร อ่ะครับ พอดีว่ามันคาใจผมอยู่  ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ :)
ตอนที่ได้รถมาใหม่ๆ.. วิ่งได้ 170 นิดๆครับ.. ไม่เกิน 175  เคยมีแอบลงเนินได้ถึง 180 ของผมเกียร์ออโต้นะ
ตอนนี้วิ่งมาแสนสอง.. เต็มที่ก็ 165 ครับ.. ส่วนรอบเครื่องนั้นผมเหยียบมิดค้างไว้ที่ประมาณ 5700-5800 ครับ... ;)
ขอบคุณอีกเช่นกันครับ
ผิดคาดไปหน่อยนึกว่าจะไม่ไหลเกิน 160 ซะอีก ;D

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 18:20:22 »
วันก่อน Brio มาที่เซนทรั่นภูเก็ต ได้ลองไปนั่งๆดู สำหรับผมมองผ่านๆ มันก็พอใช้ได้ และได้ยินหลายๆคนว่าจะจองเลยซะด้วยซ้ำ

อ่านเม้นไปๆมาๆ สดุดที่คุณ mothsan เหมือนว่าจะรู้ข้างในรถดีจัง เป็น พนง. ผลิตรถ nissan march รึเปล่าครับ ;>

ออฟไลน์ Pong000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 18:31:03 »
ขอบคุณมากครับสำหรับ First Impression
ผมว่าเบาะมันสวยดีนะมี2สี
รอดูต่อไปว่าจะประหยัดกว่าmarchหรือไม่

ออฟไลน์ LiTtLe BoY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 21:56:11 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับk.jimmy ได้รู้รายละเอียดเยอะขึ้นพอสมควรเลย รอfull review อยู่นะครับ

ทุกท่านเชื่อผมมั้ยว่า

"อะไหล่เบาะหน้าของ Brio จะขายดี"  ;)

คิดเหมือนคุณ code name H เลยครับ เบาะไปละม้ายคล้ายเบาะรถสปอร์ตหลายๆตัว ผมว่า ถ้าราคาไม่แพง สาวก Honda ได้เบิกเบาะ กันถล่มทลายแน่ๆ

ออฟไลน์ ford777

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 01:04:32 »
ขอบคุณพี่ จิมมี่ มากๆนะครับ ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ จอง เจ้า Biro ไปแล้ว

ผมอ่านแล้ว ก็ยิ่งทำให้เปลียนใจยากเลยครับ เพราะผมหลงรักมัน เข้าแล้ว

(^-^)v

ออฟไลน์ worapoth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 13:38:38 »
ให้ล๊อค 110 ม้าเหลือ 50 ตัว เลยยังได้ครับ ผมใช้รถในเมืองเชียงใหม่ขับกันช้ามากๆ 555
ถ้าจะออกต่างจังหวัดผมใช้อีกคันเลย แต่ก็วิ่งไม่เกกิน 110 อยู่ดี ยกเว้นแร่งแซง รถที่รู้สึกว่าอาจมีอันตรายกับเรา (บางทีผมจอดหลบข้างทางเลยนะ)

รู้สึกว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับคนมีรถคันแรกเท่าไหร่ครับ
แต่ก็อย่างว่าขนาด mira ยังวิ่งกันร้อยเอ็ดเจ้ดย่านน้ำ brio มันก็ไปได้เช่นกันแหละ

ออฟไลน์ SkyTrekker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 01:34:01 »
ผมเห็น วิศวกร หรือ คนของฮอนด้า ตอบคำถามเชิงของบริโอ้แล้ว ผมล่ะเซ็งจริงๆ



ผมขี้เกียจด่าและหาหลักฐานมาแล้วล่ะเสียเวลาทำงาน


คือ ถ้ารถมันขายดี ผมไม่แปลกใจหรอกครับ


เพราะบางคนคิดแค่ว่ามันคือ Honda แค่นั้น

ยิ่ง ตจว. มีคนคิดแบบนี้จริงๆ และมันคือ Honda ที่ถูกที่สุดที่ขายในไทย

ก็นะ ขนาดคู่แข่งเค้าแบไต๋มาหมดยังได้แค่นี้ นี่ถ้ามาร์ช minor change ทำการปรับปรุงจุดบกพร่องต่างๆมาสู้ ในราคาที่แพงกว่าเดิมนิดหนึ่ง

Brio คงจุกไปเลย ทำแบบรีบๆ ลดต้นทุน ทำมาแบบทำลายชื่อเสียง ภาพลักษณ์ของตัวเอง ไม่คิดถึงระยะยาว กะเอาแค่ยอดขายและกำไรเข้าว่า

ระวังไว้เถอะ ขนาดแฟนพันธุ์แท้ สาวกฮอนด้าบางคนที่ไม่ได้คลั่งแบบไม่มีเหตุผล เค้ายังส่ายหน้าหนี

ถ้ายังไม่ยอมปรับปรุง ก็ระวังเถอะครับ คู่แข่งคุณเค้าแข็งแร่งขึ้นเรื่อยๆ ค่ายเล็กๆ เค้าก็พัฒนา โตขึ้นเรื่อยๆ

ระวังไว้เถอะ ไม่ค่อยพัฒนา เน้นแต่จะขาย เดี๋ยวนี้ผมว่าคนซื้อรถเค้าทำการบ้านกันเยอะ แล้วฉลาดขึ้นเยอะนะ หึๆ 


------------------------------------------------------------------------------------------------------

10 ข้อข้องใจในวิศวกรรมบริโอ้
1.ทำไมมีเกียร์อัตโนมัติเพียงรุ่นเดียวให้เลือก
ฮอนด้าต้องการจูงใจให้คนต่างจังหวัดมาใช้รถเก๋งมากขึ้นเนื่องจากฮอนด้าไม่มีรถกระบะ
2.ทำไมเกียร์อัตโนมัติความเร็วสูงสุดจึงทำได้เพียง 140 กม./ชม.
เป็นการล็อกความเร็วของฮอนด้าไว้เพื่อให้เกิดการประหยัด ตามจุดประสงค์ของการพัฒนารถ
3.ทำไมไม่มีใบปัดน้ำฝนด้านหลัง
เพื่อการลดน้ำหนัก และกระจกหลัง ออกแบบให้มีประสิทธิภาพเหมือนกระจกของรถซีดาน
4.ทำไมแผงข้างประตูจึงทำให้มองเห็นเหล็กแทนที่จะใช้พลาสติกหุ้มไว้
เพื่อการลดน้ำหนักชิ้นส่วน
5.ทำไมเลือกใช้กระจกบานหลังแบบชิ้นเดียว
กระจกทำให้เปิดได้ง่ายไม่หนักมาก เป็นการลดน้ำหนักตัวรถและเป็นสไตล์ของการออกแบบ
6.ทำไมมีที่ค้ำฝาปิดประตูหลังเพียงชิ้นเดียว
เพื่อการลดน้ำหนัก แต่ประสิทธิภาพเทียบได้เหมือนกับการใช้โช้คสองข้าง
7.กระจกประตูหลังไม่มีกรอบแข็งแกร่งเพียงใด
วิศวกรยืนยันว่าได้ทดสอบความทนทานแล้ว ได้ผลการทดสอบในระดับเดียวกันกับที่มีกรอบ
8.เกียร์ซีวีที ของบริโอ้ทนทานเพียงใด
ระบบใหม่ใส่ทอร์คคอนเวิร์สเตอร์ ปรับแต่งให้ดีกว่าเดิม อายุการใช้งานตามสเปก ไม่น้อยกว่า 10ปี หรือ 2.4 แสนกิโลเมตร
9.น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุกกี่กิโลเมตร
ทุก 4 หมื่นกิโลเมตร
10.ทำไมไม่มีระบบไล่ฝ้าที่ประตูหลัง
เมืองไทยเป็นเมืองร้อน มีโอกาสได้ใช้น้อยกว่าเมืองหนาว

ที่มา : นสพ.คมชัดลึก 1/5/2554

ออฟไลน์ jinton

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 11:58:07 »
ขับ avanza 1.3 limited auto ต่อไปดีกว่า ไม่ไหวๆ  ;D ;D

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 11:18:06 »
รถ ดีไซน์ สวยน่ารักดีอ่ะ

ลงตัวดีครับ ผมจองไปแล้ว 28 มี.ค.54  รอรับรถอย่างเดียว อยากขับแล้ว

เป็นรถคันแรกของผมครับ  ไปลองนั่งมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ขับ เดี่ยวรอขับคันจริงเลย   ขอบคุณพี่จิมมี้ครับ
Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ