เอารถแบรนด์ไทยแท้ๆมาให้ดูครับ(มีขายจริงๆนะ) หุหุ

Arado_kung

เป็นรถไทยแท้ๆจริงครับ ประกอบเมืองไทย คิดโดยคนไทย แต่มันไม่ใช่รถยนต์มันคือรถบัสครับ 

ภาพชุดนี้ถ่ายโดยทีมงานเวปไซด์ OK-Bus ซึ่งได้รับเชิญไปงานเปิดตัวรถดังกล่าวมาเมื่อซัก 2 ปีที่แล้วได้ ผมได้ขออนุญาตจากทีมงานเพื่อเผยแพร่ไว้แล้ว
 
    คันแรกรถ2ชั้นครับ

-สเปกรถ อ่านเอาละกัน









 



Arado_kung

รูปรถคันจริงครับ





ด้านท้ายโชว์โลโก้ ZF อันบะเริ่มเลยกลัวคนไม่รู้ว่าใช้เกียร์ของอะไร 555






Arado_kung

บริเวณคอนโซลคนขับครับ มีกล้องมองหลังด้วยนะเออ






Arado_kung

มาต่อด้วยรถชั้นครึ่งครับ

สเปกรถไปอ่านกันก่อน








YF-19

สวยดีนะ เหมือนมีไฟ daylight ด้วย ;D ;D ;D



Fly to dream

เจ๊เกียว นี่นา  ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Arado_kung

รูปภายนอกครับ คันนี้ถ่ายลำบากโดนจอดประกบ2ด้านเลย








RhinoMango

โฮ่ .. เครื่อง Cummins ซะด้วย ;D ;D ;D

คันเหลี่ยมๆขวาสุด สวยดีนะครับ  :-* :-*

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango



Arado_kung

เจ๊เกียว นี่นา  ;) ;) ;)

ถูกครับ ยี่ห้อ cherdchai เลยล่ะครับ

เครื่องยนต์ cummin 8,300 CC 280HP บริโภค CNG เป็นเชื้อเพลิง



ถังแก๊สอยู่ตรงที่เก็บของด้านล่างครับ เติมทีนึงจุได้ 560 ลิตรน้ำไม่รู้ว่าวิ่งได้ไกลแค่ไหน



คอนโซลคนขับครับ คันนี้เกียร์ 6AT เน้อเป็นแบบกดปุ่ม




Ruksadindan

ใช้ได้เลยครับ ขอให้นำไปจำหน่ายกับธุรกิจที่ต้องการ



Arado_kung

มาถึงคันสุดท้ายล่ะครับ คันนี้เป็นรถเมล์ใช้ในเมือง แชชซีส์แบบ low floor step

สเปกรถครับ








Arado_kung

มาดูหน้าตาเขากัน





ด้านท้ายเครื่องยนต์กินไปเกือบหมดเลย




Arado_kung

สังเกตนี้ว่ารถมันเตี้ยได้โล่จริงๆ










ULTIMATE

Made in Korat. บ้านเอง.  555



Arado_kung

มาดูภายในกันครับ





คอนโซลคนขับ รถคันนี้ก็เป็นเกียร์ 6AT แบบปุ่มกดเช่นกัน




H.

คันสุดท้ายเบาะมีพนักพิงด้วย  :o
H.



Arado_kung

รูปสุดท้ายครับ ตอนเอาคันเตี้ยออกไปเทสบนถนนจริงครับ โปรดดูความเร็วสูงสุดเอ่อแน่ใจนะว่านี่รถเมล์วิ่งในเมือง ดูรอบเครื่องแล้วอึ้งกว่าจะต่ำไปไหนเนี่ย



รถทุกคัน made in korat thailand อีสานบ้านเฮา เหอๆ



Armo

ทำออกมาสวยไม่แพ้รถจากต่างประเทศเลยครับ ;D ขอบคุณที่แบ่งปันภาพให้ชมกันนะครับ



Ohmmypp

มีมาตรฐานกว่ารถสั่งต่อเองทั่วไปมั้ยครับ แต่ดูแล้วน่าจะมีนะ เป็นงานเป็นการเชียว 

ตรายี่ห้อว่ามั้ย คล้ายๆ แดวู 5555


โดยรวมสวยงามครับ น่านั่งมากๆ
JC TU #54



tubtup

คันที่สอง ผมดูไม่ผิดใช้มั้ยครับ ความเร็วสูงสุด 180 km/hr
จะเร็วไปไหน  :o



911turbo

จริงๆ มันเตี้ยได้โล่ก็ดีนะครับ  จะได้ไม่ต้องปีนขึ้นรถ
จอดเทียบฟุตบาท ก็เดินก้าวขึ้น เหมือน BTS ^^'



Arado_kung

คันที่สอง ผมดูไม่ผิดใช้มั้ยครับ ความเร็วสูงสุด 180 km/hr
จะเร็วไปไหน  :o

มีความเป็นไปได้ครับ รถทัวร์เกียร์น่าจะทดต่ำกว่ารถเมล์อยู่แล้ว รถเมล์ 110/1750 รอบ/นาที ถ้าใครล่องใต้ตอนกลางคืนบ่อยๆ คุณจะเจอรถทัวร์เหยียบ 160 จริงๆครับ คิดดูดิ กท.-หาดใหญ่วิ่งกันแค่ 10 ชม. เหอๆ



911turbo

คันที่สอง ผมดูไม่ผิดใช้มั้ยครับ ความเร็วสูงสุด 180 km/hr
จะเร็วไปไหน  :o

รถพวกนี้กลางคืนเหยียบกัน 130 เป็นปกตินะครับ
แต่ทางเรียบ มันก็ ok อยู่แหละ

ไม่มีรถอะไรหลอนเท่าจักรพงษ์ เส้น เชียงใหม่-อุดร อีกแล้ว  เข้าโค้งทีใจแทบวาย - -'



srattha

มาแนวฟลัชเลยนะ โหลดเตี้ย ล้อออฟลึก (หน้าตื้นหลังลึก)



BMTA


 เครื่องยนต์ Cummins Westport ซะด้วย แต่เป็นระบบพื้นฐานเช่นส่งกำลังของ ZF Ecomat บ้านเราเป็นอันดับต้นๆของโลกด้านการต่อรถโดยสารอยู่แล้ว



หน้าตาก็ถือว่าไม่เชย ส่วนที่แปลก็คือ สังเกตรุ่น LowFloor ที่เป็นรถพื้นต่ำเครื่องยนต์จะอยู่ด้านหลังซ้ายซึ่งมันแปลกสำหรับบ้านเราพอสำควร



แล้วรุ่น LowFloor นี่แหละที่เขาใช้เป็นรถเวียนในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะใครอยากเจอตัวจริงก็ไปที่นั่นได้เลย


2012 ALMERA  1.2E M/T



Chariot

เข้าใจว่าเขาเป็นแค่ coach builder ไม่ใช่แบรนด์รถยนต์นะครับ

ผมว่าไทยรุ่งน่าจะดูเป็นแบรนด์รถยนต์มากกว่า



NINENOI

อู้วนี่แหละครับที่ต้องการ อยากให้มีการผลิตรถใช้เองในประเทศ เริ่มต้นจากตรงนี้แหละครับต่อยอดกันไปเรื่องๆ อยากให้รัฐบาลสนับสนุนเยอะๆ ไม่ใช่มัวแต่หาเรื่องเอาแต่รถเช่าจากต่างประเทศราคาแพงๆเอาค่าคอม ทั้งๆที่เราก็ผลิตเองได้ คุณภาพขนาดที่ส่งออกได้ด้วย เคยดูกบนอกกะลาเรื่องต่อรถที่อู่เจ๊เกียวนี่แหละ ถึงแม้จะใช้ชิ้นส่วนจากต่างประเทศค่อนข้างเยอะ แต่หลายชิ้นก็ทำในไทย และที่สำคัญประกอบในไทย ชอบตอนที่พ่นสีมาก ด้วยราคาที่ถูกกว่าการนำเข้าทั้งคันหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

ป.ล. มีใครทำ review กับอัตราสิ้นเปลืองมั๊ยเนี่ย 555
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ช่วยเปลี่ยนไอ้คันสีเหลืองๆในกรุงเทพ เป็นแบบคันที่3นี้ได้มั้ย มันน่านั่งกว่ากันตั้งเยอะ ;D




iam_naam

รัฐบาลควรจะสนับสนุน โครงการรถในกลุ่มนี้ครับ และดูแลเรื่องอัตราภาษี เพราะส่วนใหญ่ไปมองรถจีนเป็นหลัก ผมว่าถ้าประกอบในประเทศได้ คงจะมีราคาที่ถูกกว่า และคุณภาพดีกว่า เพราะเชิดชัยเองก็ประกอบรถมาหลายสิบปีแล้ว เรื่องประสบการณ์ไม่ได้แพ้ใคร  ส่วนจะเอาเกรดคุณภาพแบบไหนก็คุยกัน สามารถปรบแก้ไขได้ เพราะเมื่อก่อน เชิดชัยเองก็ จับมือเป็นพันธมิตรกับ อีซูซู มาก่อน  อันนี้ผมว่าค่อนข้างน่าสนใจ ที่สำคัญ เวลาซื้อก็เอาเรื่องค่าโดยสารไปคุยกับเจ๊เกี๊ยวด้วยครับ

 ปล. อยากให้ออกแบบคุมมาตร วัดต่างให้ดูทันสมัยขึ้นอีกนิดนึงครับ



osment

คันที่สอง ผมดูไม่ผิดใช้มั้ยครับ ความเร็วสูงสุด 180 km/hr
จะเร็วไปไหน  :o

มีความเป็นไปได้ครับ รถทัวร์เกียร์น่าจะทดต่ำกว่ารถเมล์อยู่แล้ว รถเมล์ 110/1750 รอบ/นาที ถ้าใครล่องใต้ตอนกลางคืนบ่อยๆ คุณจะเจอรถทัวร์เหยียบ 160 จริงๆครับ คิดดูดิ กท.-หาดใหญ่วิ่งกันแค่ 10 ชม. เหอๆ

จริงครับ ผมเคยขับแช่ที่ 140 กม/ชม โดนรถทัวร์หาดใหญ่-ภูเก็ต แซงหน้าตาเฉยเลยครับ ยังอึ้งไม่หาย

ปล. เวลารถทัวร์วิ่งเร็วเนี่ย หน้ากลัวมากครับ