ผู้เขียน หัวข้อ: ตลกมั้ย?? ถ้าผมจะซื้อรถรุ่นเดียวกัน ซ้ำกันอีกคัน (ขอทางเลือกใหม่ให้ทีนะครับ)  (อ่าน 15921 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179

มันแปลกมั้ยครับ ถ้าผมจะซื้อรถอีกคัน ที่เป็นยี่ห้อเดิม รุ่นเดิม เป๊ะ
ต่างกันแค่สี แค่นั้นจริงๆ!!


ตอนนี้กำลังจะยกเจ้าออสตัวปัจจุบัน(ปี2007)ให้น้องชายใช้ต่อ
และทางบ้านกำลังจะหารถคันใหม่ให้ผมแทน


โจทย์ของผมคือ

1. ต้องเป็นรถเล็ก ราคาไม่เกิน 7แสน
2. ผมชอบแต่งรถ ขอเป็นรถที่หาของแต่งง่าย มีให้เลือกเยอะ
3. "อัตราเร่ง" โดยเฉพาะช่วงต้นถึงกลางๆ
เป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญ เป็นอันดับต้นๆ
4. ช่วงล่างอะไรยังไงก็ได้ เพราะผมเอาไปลงชุดสตรัทอยู่แล้ว
5. ขอความทนทานบ้าง ศูนย์พอไว้ใจได้(ผมพอจะมีช่างรู้จักกันอยู่แล้ว)
ปล. ไม่เอาฟอร์ดครับ

ทีนี้...
มีกลิ่นเหมือนกับว่าจะได้เจ้าวีออสคันเดิม เพราะโจทย์ที่มี มันตอบได้ตรงเป๊ะมากๆ

มันจะตลกมั้ยครับ ถ้าผมจะถอยเจ้าวีออสมาอีกคัน
มีใครพอจะมีตัวเลือกอื่นๆให้ผมบ้างมั้ยครับ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ผมเป็นคนชอบอัตราเร่งแซงในช่วง 0-160 ที่ปรู๊ดปร๊าดดมากๆ
ซึ่งผมเองไม่เคยจับเวลาที่แน่นอน แต่คิดว่าซิตี้น่าจะเร่งดีกว่าอยู่หน่อยนึง
แต่ผมกลับชอบแจ๊สมากกว่า(ถ้าต้องใช้ฮอนด้าจริงๆ) ชอบที่ความน่ารัก อเนกประสงค์
และของแต่งเยอะ เพียงแค่สงสัยในอัตราเร่งแซงว่าจะเหนือกว่า หรือด้อยกว่าวีิออสหรือเปล่า
แล้วในกรณีที่เอาไป Light tune (ท่อ กรอง หัวเทียน ระบบไฟ กล่อง)
เจ้าซิตี้ แจ๊ส หรือวีออส คันไหนจะไปได้ไกลกว่ากันครับ

อีกอย่างนึง ถ้าตัวเลือกที่เปรียบเทียบเป็น ทีด้า 1.6 แทน
อยากทราบว่า ทีด้าจะตอบโจทย์ตรงนี้ของผมได้มั้ยครับ
เพราะจากน้ำหนัีกตัว และรูปทรง คิดว่าน่าจะมีบุคลิคต่างไป

มาสด้า2 ผมก็แอบตะหงิดๆกับอัตราเร่งมันเหมือนกัน
ทั้งๆที่ชอบรูปทรงของมาสด้ามากที่สุด และดูเท่ที่สุดแล้ว
แต่คิดว่าคงขุนให้อัตราเร่งดีกว่านี้ยากเกินไป

สุดท้าย มารช์ ประทับใจในความประหยัด ราึคาถูก
บวกกับแฟนผมปลื้มมมม คันนี้มากๆ ถ้าซื้อไปบ้านผมคงชอบ เพราะมันถูกตังด้่วย
แต่มันจะเหมาะกับ"บทโหด"มั้ยครับ เพราะกลัวว่าเกียร CVT อาจจะไม่เหมาะกับผม
กลัวเกียรจะลาโลกก่อนเวลาน่ะครับ


ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบครับ
อีก6เดือนผมถึงจะจำเป็นต้องใช้รถ(ตอนนี้ทำงานในเมือง)
ตอนนี้ขอหาข้อมูลก่อนครับ
ช่วงนี้ถ้าเห็นคำถามแนวๆนี้บ่อยๆแล้วเกิดรำคาญใจ ก็ขอโทษล่วงหน้าด้วยนะครับ

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 486
มีทั้งประสบการณ์ตรงและประสบการณ์ทางอ้อมมาแชร์ให้ครับ
ประสบการณ์ตรงในอดีตเมื่อ 20 ปีที่แล้วที่บ้านผมมี TOYOTA CORONA ST-171 หน้ายิ้มพร้อมกัน2คันคันนึงเกียร์ธรรมดาคันนึงเกียร์ออโต้ของคุณพ่อ-คุณแม่ครับเหตุการณ์เพราะตอนแรกคุณพ่อซื้อคันเกียร์ธรรมดามาก่อนใช้มาประมาณ1ปีที่นี้ต้องการจะหารถให้คุณแม่ซึ่งคุณพ่อถามว่าจะเอาcorolla  ae-101 หรือ civic-eg ไหมแต่เมื่อคุณแม่ได้ลองรถทั้ง3คัน(รถส่วนตัว corona ส่วนcivic,corolla เป็นรถคนรู้จักครับเพราะตอนนั้นยังไม่มีรถทดลองขับในโชว์รูม) คุณแม่ชอบcorona เพราะคันใหญ่เกาะถนนครับที่นี้คุณพ่อยกรถให้คุณแม่แล้วต้องหารถคันใหม่ซึ่งก็ได้ไปดูทั้งaccord,cefiro,pergeout 405 ปรากฎว่าสุดท้ายกลับมาถอยcorona 2.0หน้ายิ้มเกียร์ออโต้ซึ่งเป็นบอดี้เดียวกันด้วยเหตุผลไปดูๆมารู้สึกcoronaดูดีที่สุดในตอนนั้นบ้านผมจึงมีรถบอดี้เดียวกัน 2คันอยู่ในบ้านครับ
ผ่านมา 20 ปีมีการเปลี่ยนรถมาหลายคันเหตุการณ์นั้นมาซ้ำกันอีกครั้งหนึ่งปัจจุบันในบ้านผมมี toyota camry 2.4 โฉมปัจจุบันจอดอยู่ 2 คันจากรถในบ้าน4คันครับเหตุผลคือคุณแม่ไปจองก่อนตั้งแต่วันเปิดตัวเรียบร้อยใช้ไป 2 ปีเป็นจังหวะที่คุณพ่อกำลังจะเปลี่ยนรถซึ่งตอนแรกต้องเป็น volvo s-80 2.5 ซึ่งได้ไปดูและเตรียมซื้อครับแต่ปีนั้นhamburger crisis ครับคุณพ่อมองว่าไม่อยากจ่ายเงินเกือบ3ล้านในช่วงเศรษฐกิจอย่างนั้นเพราะ order ของจากต่างชาติดูไม่stableเท่าที่ควรครับแต่เจ้าs-802.3 คันเก่าก็งอแงเต็มทียังไงก็ต้องเปลี่ยนสุดท้ายไปจบที่ camry 2.4 navi มาอีกคันครับแต่ต่างสีเพราะโดยสุดท้ายคุณพ่อไปลองรถในงบที่กำหนดไว้ไม่เกิน 2 ล้านแล้วประทับใจเจ้าคันนี้ที่สุดเลยทำให้ที่บ้านเป็นอีกครั้งที่มีรถbodyเดียวกัน2คัน
ส่วนประสบการณ์ทางอ้อม ผมมีรุ่นพี่ท่านหนึ่งใช้ benz c-220 w-202 สีทองใช้มา 2 ปีแกเปลี่ยนรถครับเป็นbenz c-220 w202 สีทองเหมือนเดิมทุกประการเป๊ะผมถามแกว่าเปลี่ยนรถแล้วทำไมยังเอารุ่นเดิมสีเดิม แกตอบว่าเพราะต้องการเปลี่ยนให้รถมีสมรรถนะดีเหมือนเดิมแต่ไม่อยากให้คนภายนอกรู้การเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวมากครับ
ผมว่าการเปลี่ยนรถใหม่แล้วได้รถรุ่นเดิมเป็นเรื่องไม่แปลกครับถ้าเรามีเหตุผลและมั่นใจว่ารถคันนั้นยังตอบโจทย์ของเราได้ดีเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ไม่ตลกหรอกครับเพราะที่บ้านผมก็เคย ออก volvo s70 2คันสีเงินกะทองดูแทบไม่ออกว่าสีต่างกัน
เพื่อนผมยังแซวเลยครับจะซื้อทำไมรุ่นเดียวกันสีเดียวกัน

ปล ความสุขของเราครับ เงินเราเอง ซื้อเลยถ้ามันสามารถตอบสนองเราได้ ;D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่แปลกนะครับ จะซื้อรถคันเดิม

แต่ถ้าตัวเลือก มี MARCH ก็เป็นอะไรที่น่าสนครับ เพราะมันถูกกว่า

เรื่องเกียร์ของMarch คงไม่ต้องห่วงครับ เพราะเกียร์จะพังได้ก็ต่อเมื่อเราอัดแรงบิดเกินความสามารถของเกียร์ที่จะรับได้ หรือ เกียร์จะพังก็เพราะเราใช้งานมันแบบแรงบิดโหด ๆ

NISSANลงทุนหน่วยผลิดTransmission (JATCO) CVT รวมถึงรุ่นที่ใช้ใน MARCH ด้วย เขาจะคิดละเอียดนิดหนึ่งว่า เกียร์จะรับแรงบิดได้มากกว่าที่มาจากเครื่องยนต์ เกือบๆ 3 เท่า และยังถูกใส่ในรถที่มีขนาด และ น้ำหนักใหญ่กว่าอีกด้วย เช่น CUBE(คาดว่าเกียร์รุ่นเดียวกันกับ March) JUKE 350Z MURANO

MARCH จะได้เปรียบกว่าตรงที่มันเครื่องเล็ก ก็ยิ่งมีแรงบิดต่ำลง น้ำหนักตัวก็น้อยกว่า ยิ่งทำให้มันทนไปอีก


CVT สองตัวในบ้านเราที่ผมเห็นว่าไม่ทนคือใน MINI COOPER ตัวแรก ๆ ที่เป็น 5speed บนเครื่อง 1.6 เกียร์ VT1F นั่นแหละครับ
อีกตัวก็ HONDA JAZZ CITY เก่า เกียร์รุ่นนี้(Made in India ยังไม่เก่งมากกับ การประกอบด้วย)มี CREEP MODE ด้วยเหมือนกับ MINI คือ มันจะกดClutch ไว้กลาง ๆ เมื่อปล่อยเบรค กลายเป็นว่าหากคุณหยียบเบรคไว้รอไฟแดงบ่อย ๆ คลัทช์ก็ยังเข้า ๆ ออก ๆให้ตามภาวะแรงดันน้ำมันเกียร์อยู่ (แอร์ ตัด ต่อ) ถ้าตัวไหนมันถูกปรับมาใกล้ Threshold ตัวนี้มาก มันก็จะทำให้Clutch หมดเร็วครับ พอปล่อยเบรคแตะคันเร่งทันที Clutch จับไม่สุด ก็เกิดอากาส Slip นิดนึงก่อน ทำให้เกิดการสึกหรอบางส่วนไปแล้ว www.lib.ucdavis.edu/dept/pse/.../MINI%20CVT%20040930%20Map.pdf และเอกสารอื่น ๆ หากอยากรู้มากกว่านี้

เอาเป็นว่า ผมนอกเรื่องมาเรื่องเกียร์เยอะไปหน่อย แต่ผมก็มั่นใจใน CVT ของ March ที่สุดล่ะครับ ยังงัย ๆ มันก็เครื่องเล็กที่มีเกียร์มาจากรถที่เครื่องโตกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2011, 12:17:22 โดย jaesz »

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ไม่แปลกครับ

แต่ในความรู้สึกผม ถ้าเน้นเล่นแรงแบบ Light Tuned
ไม่แน่ใจว่า เครื่องของฮอนด้าจะมีแต้มต่อมากกว่ารึเปล่า
ผมเองไม่ประทับใจกับอัตราเร่ง 1NZ-FE + เกียร์ออโต้ ของวีออสเลย
ถ้าเป็น  L15A VTEC ให้ความรู้สึกลื่นไหลและต่อเนื่องดีกว่ามาก

ส่วนเกียร์ธรรมดาไม่เคยขับทั้งคู่ครับ

อีกเรื่องที่ผมไม่ชอบวีออสก็คือน้ำหนักพวงมาลัยครับ
ทั้งทั้งที่ตัวแรกนั้น หนืดกำลังใช้ได้เลย วิ่งทางไกลยาวยาวแล้วรู้สึกมั่นคงดี
แต่พอมาเป็นรุ่นปัจจุบัน ทำไมทำซะเบาหวิวนุ่มนิ่มเป็นโตโยต้ายุคเก่าไปซะได้

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
ถ้าชอบแต่งนู่นแต่งนี่อยู่แล้ว
ถ้าพอรู้เรื่องรถเรื่องซ่อมบำรุงอยู่แล้ว
ถ้าพอแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอยู่แล้ว

แนะนำ Mini จดประกอบโลด
ราคาใกล้เคียงที่ว่ามา + ได้มินิ ออกแนวหล่อมากกกกกกกก

แต่ ผมเองเคยทราบแต่เรื่องราคา ที่เหลือ คงต้องศึกษาต่อกันนะครับ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ rchai24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
City ออกตัวอืดนะครับ.. เคยขับของเพื่อนรู้สึกได้ว่าออกตัวไม่ปรู๊ดปร๊าด แต่ได้ความสวยงาม
ส่วนตัวแล้วหากเป็นผม ถ้ารักการแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจ.. เลือก CiTY ครับ เห็นแต่งออกมาแล้วสวยทุกคัน (รูปทรงผมว่าสวยสุด แต่ต้องแต่งออกแนว VIP นะ)

ส่วน MARCH ที่เคยเห็นแต่งสวยๆ ส่วนใหญ่จะแต่งแบบ mini น่ะ (ส่วนตัวแล้วไม่ชอบรถแต่งแนวน่ารักเท่าไร.. )

ไงก็ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ
 :)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่าไม่แปลกนะครับ ถ้ารถมันตอบโจทย์เราได้ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะลองให้รอบด้านก่อน แล้วค่อยมานั่งพิจารณาอีกที


ถ้าเมื่อถึงตอนนั้นแล้วเรายังตัดสินเป็นคันเดิม ก็คงต้องตามนั้นแหละครับ
H.

ออฟไลน์ printpi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
0-160 มันไม่น่าเรียกว่าอัตราเร่งแซงนะคะ
เร่งแซงควรโฟกัสไปที่ 80-120 โดยประมาณ
ซึ่งในระดับนี้
Fiesta Power Shift เร็วที่สุดค่ะ


เบาๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
1. มีรุ่นเดียวกัน 2 คันไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าคุณคิดแล้วว่าคุณต้องการใช้รถคันนั้นจริงๆ
บ้านผม รถแม่กับรถพี่ Vento + Vento ต่อมา Civic + Civic ผมก็ไม่เห็นว่าเป็นไร แต่เสียดายเงิน
ตรงที่อยากจะลองรถที่ต่างๆกันบ้าง..แต่แม้รถสองคันเหมือนกัน ก็จะอะไรต่างหลายอย่าง
อันนี้เป็นเรื่องสอนผมได้อย่างดี

2. ตามสเป็คที่กำหนดมา หากต้องการซื้อเป็นเกียร์ธรรมดา ผมจะไปทาง Vios
เพราะของเล่นที่เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ พร้อมให้โมต่อได้ง่าย แต่ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ
ผมเลือกไปทาง City/Jazz เพราะเกียร์ 5 สปีดของมันทำให้อัตราทดช่วง 0-140 มีความ
ต่อเนื่องมากกว่า 4 สปีดของ Toyota ส่วนฟีลลิ่งของพวงมาลัยนั้น Honda ทดมาได้เหมาะกับการ
ขับสนุกมากกว่า และน้ำหนักหน่วงมือสำหรับแต่ละช่วงความเร็วดีกว่า

3. ตามที่คุณเน้นมา Tiida 1.6 ถือว่ายังไม่น่าเล่นนัก เพราะอัตราเร่ง 0-100 กับ 80-120 ถึงแม้จะเร็ว
แต่มันเป็นเพราะกำลังเครื่อง ไม่ใช่เกียร์ หากพามันไปวิ่ง 50 แล้วกดคันเร่งไปกับ Jazz ล่ะก็ โดนครับ..
เพราะเกียร์ 1 ไม่ยอมลง เกียร์ 2 ก็ไม่เข้า powerband แต่ Jazz มีเกียร์สองที่หมดแค่ 85-90..ลงตัวเลย

Tiida ยังมีราคาที่แรงกว่า ในงบ 700,000 คุณจะไม่ได้รุ่นที่มีถุงลมนิรภัยหรือ ABS
นอกจากนี้การโมดิฟายก็เรื่องมากกว่า มีช่วงล่างและของแต่งให้เลือกน้อยกว่า พ่วงกับกล่อง F-Con IS
ก็ไม่ได้ ต้องใช้ F-Con S หรือ SZ รุ่นเก่า ไม่ก็ข้ามไป Standalone เลย

ถ้าอยากได้ Tiida ผมว่า คุณควรจะมองไปที่การซื้อมาแล้วใช้เดิมๆ เน้นพื้นที่โดยสาร การเก็บเสียง
และวัสดุ ซึ่งถ้าคุณไม่ได้เน้นเรื่องพวกนี้เลย ก็จะมีรถที่ตอบโจทย์คุณได้มากกว่าในราคาที่ถูกกว่าครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่ตลกครับถ้ารถเค้าดีจริงๆ


แต่ว่าก็แปลกๆ เวลาดูๆมันเซ็งๆ อยากได้แบบว่าเปลี่ยนอารมย์ขับเวลาเปลี่ยนรถดีกว่า ผมชอบแบบนั้น จึงไม่ค่อยซ้ำคันกันเลย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ไม่ตลก ไม่แปลกนะ ในนี้ก็ทราบว่ามีสมาชิกอีกท่านใช้รูปแจ๊สสองคันด้วยซ้ำ
แต่ถ้าลองเปลี่ยนเป็นซิตี้ มีรถ ก็เป็นทางเลือกที่ดีใช้ได้นะครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ผมยังแอบอยากมี Jazz 2คันเลยครับ

 SV ไว้คันนึง ใช้งานทั่วไป เปลี่ยนแม็กซ์พองาม วันไหนถนนโล่งก็เล่นเกียร์ซะหน่อย

อีกคันเป็น S/MT ตัวล่างสุด ของแต่ง มีเท่าไหร่ ยัดให้หมด เอาให้เสียรถกันไปข้าง  ;D

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
City ออกตัวอืดนะครับ.. เคยขับของเพื่อนรู้สึกได้ว่าออกตัวไม่ปรู๊ดปร๊าด แต่ได้ความสวยงาม
ส่วนตัวแล้วหากเป็นผม ถ้ารักการแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจ.. เลือก CiTY ครับ เห็นแต่งออกมาแล้วสวยทุกคัน (รูปทรงผมว่าสวยสุด แต่ต้องแต่งออกแนว VIP นะ)

ส่วน MARCH ที่เคยเห็นแต่งสวยๆ ส่วนใหญ่จะแต่งแบบ mini น่ะ (ส่วนตัวแล้วไม่ชอบรถแต่งแนวน่ารักเท่าไร.. )

ไงก็ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ
 :)

ถ้า City ยังเรียกว่า ไม่ปรู๊ดปร้าดดดด อีก  แนะนำ 320d เลยครับ

ผมใช้ทั้ง City และ Mini ครับ

ถ้า City นี่การเร่งออกตัวของมัน  ทำได้ดีกว่ากับ Mini One  อิกนะครับ
เครื่องและเกียร์ ของตี้ จะมีบ้างครับที่จะรู้สึกอืด แต่นิดดดดดดเดียว
จากนั้น มันจะไหลลื่น ต่อเนื่องงงงงงง  ทะลุ 140 แบบไม่รู้ตัว

ที่มันแพ้ mini  มีแค่ ช่วงล่าง กับ วัสดุตกแต่ง
ยังไงแล้ว   เครื่องยนต์และเกียร์ของฮอนด้า  ผมว่าอันดับต้นๆเลยนะครับ
แรงงง และประหยัด  ทำได้ไง
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่แรงเฟืองท้ายอ่ะครับ ทดไว้ซะสูงเชียว



แล้วน้องแจ๊สโอเคมั้ยครับ??
จริงๆก็ชอบแจ๊สนะเพราะมันกว้าง สูง และอเนกประสงค์ดี
แต่ผมเน้นที่การขับขี่เป็นหลัก เรื่องใช้งานเป็นรอง(ขับคนเดียว)
กลัวว่ารถท้ายตัดอย่างแจ๊สคงมีอากาศพลศาสตร์สู้ทางรถซีดานไม่ได้
และดูจากรีวิวคุณจิมมี่แล้ว ยังเห็นว่าแจ๊สยังด้อยกว่าทั้งซิตี้และวีออสในเรื่องอัตราเร่ง

ถ้าติดสปอยเลอร์จะช่วยได้มั้ยเอ่ย??

ปกติรถซีดานผมไม่ชอบติดสปอยเลอร์เพราะมันเห็นชัด
แต่ถ้าเป็นแฮชแบค จะติดอันใหญ่ๆไปเลย
มันจะช่วยให้การขับขี่ดีขึ้นมั้ยครับ??


ปล. แอบไม่ชอบฮอนด้านิดนึงคือแป้นเบรค
เพราะแป้นมันสู๊งสูง ขับโตโยต้าบ่อย ไม่ชิน เบรคโตโยต้าต่ำ
เวลาเหยียบกะไม่ถูก หัวทิ่มตลอด แต่นานๆไปคงชิน

ออฟไลน์ Nuttie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
แปลกไหม ถ้าให้ผมตอบ ไม่เลยครับ

ในเมื่อคันเก่ายกให้น้องไปแล้ว แล้วก็ยังชอบอยู่ จะชื้อคันเดิมรุ่นเดิมเพิ่มอีกคันเพื่อใช้เอง ยิ่งไม่แปลก


แต่ถ้าให้ดี ลองดูตัวเลือกอื่นๆก่อนแล้วหาเวลาไปเทสรถ ไม่แน่อาจจะได้ตัวเลือกอื่นที่ลงตัวกว่าคันที่ใช้อยู่ก็ได้  :D

ท้ายที่สุดถ้ายังไงก็รักเดียวใจเดียว ก็ทำตามใจตัวเองนั่นแหละครับถ้าไม่ทำให้เราและใครๆเดือดร้อน มันดีทั้งนั้นแหละ  ;D

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
แปลกมั้ย แปลกครับ นิดนึง
แต่ผมก็แปลกเหมือนกัน เพราะมีรถรุ่นเดียวกันสองคัน ต่างกันแค่สี
แถมเป็น vios รุ่นเดียวกะ จขกท.ด้วย
ทั้งๆที่เป็นแฟนคลับฮอนด้า แต่ไม่ไหวจะเคลียร์กะ"ฮอนด้า"ยุคใหม่นี้เลยจิงๆ....

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
ไม่แปลกหรอกครับถ้ารถดีจริงและตรงตามความต้องการของเรา


ฝากมาร์ชไว้ซักคัน ขออนุญาตเจ้าของรถด้วยนะครับ ผมเห็นคันนี้แล้วแทบจะขาย EX ซื้อมาร์ชเลย

วันนี้ก็ไปดูที่ศูนย์มีรถเทสไดร์แต่ไม่มีกุญแจ เซ็งเลย ถ้าชอบแต่งน่าจะมีของเล่นเยอะอยู่ แต่ถ้ามากสุดน่าจะเป็นแจ๊สของเล่นเพียบ


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมว่าแปลก แต่ไม่ใช่แปลกเพราะว่าคนซื้อนะครับ แปลกเพราะว่าทางเลือกรถยนต์บ้านเรามันมีน้อยมากต่างหาก เทียบกับประเทศอื่นๆแล้วเค้ามียี่ห้อและรุ่นให้เลือกละลานตาไปหมด แต่บ้านเราจำกัดอยู่กับรถญี่ปุ่นไม่กี่ยี่ห้อเอง ถ้าว่ากันถึงเรื่องของประเด็นที่ถูกใจผมค่อนข้างมั่นใจว่าถ้าเรามีทางเลือกที่หลากหลายกว่านี้เราแทบจะไม่ซื้อรถที่ซ้ำกันเลยในละแวกบ้านตัวเอง
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ถ้าอยากได้คันเดิม ก็ให้น้องซื้อคันใหม่สิครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ไม่แปลกหรอกครับถ้ารถดีจริงและตรงตามความต้องการของเรา


ฝากมาร์ชไว้ซักคัน ขออนุญาตเจ้าของรถด้วยนะครับ ผมเห็นคันนี้แล้วแทบจะขาย EX ซื้อมาร์ชเลย

วันนี้ก็ไปดูที่ศูนย์มีรถเทสไดร์แต่ไม่มีกุญแจ เซ็งเลย ถ้าชอบแต่งน่าจะมีของเล่นเยอะอยู่ แต่ถ้ามากสุดน่าจะเป็นแจ๊สของเล่นเพียบ


คันนี้ผมก็ชอบมากครับ แต่เจ้าของซิ่งเอาเรื่อง
มาร์ชออกมาขายได้ไม่นานแต่พี่ท่านขับไปก่ออุบัติเหตุ 2 รอบแล้ว
รอบ 2 ค่อนข้างหนักเห็นว่าคว่ำเทกระจาดทิ้งเลย

แต่เจ้าของรถไม่เป็นอะไร (นิรภัย 4 จุด)
H.

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ก็ไม่แปลกแต่ไม่น่าทำครับ อยู่บ้านเดียวกัน2คันน่าจะซื้อไม่เหมือนกันจะได้เปรียบเทียบกันดูครับ
BMW 750E M SPORT

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เอ่อ.... เคยมีรุ่นเดียวกัน 4คันในบ้าน แถม3คันเป็นสีเดียวกันอีก  ::)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ไม่แปลกครับ
บ้านแถวบ้านผมซื้อ Pajero Sport ตัวแรก 3.2 สีดำ  อีกคันเครื่องตัวใหม่ สีขาว
อีกบ้านใกล้ๆบ้านหลังข้างบน ตอนแต่งงานเขาก็ซื้อ CRV 2.0 สีขาว 2 คัน ----- -----"
บ้านผมกับญาติก็มีนะครับ สมัยก่อน BMW E34 กับ MB W124 เนี่ยฮิตกันจัง