ผู้เขียน หัวข้อ: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class  (อ่าน 14480 ครั้ง)

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 15:40:54 »





โห สามยี่ห้อเลยอ่า รถพี่หลอครับ

รถพี่คันเดียวนอกนั้นบังเอิญโคจรมาพบกัน

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 16:19:09 »
จะบอกว่าดีหรือไม่ดี มันต้องดูจุดประสงค์การใช้งานเป็นหลักครับ

อย่างของผม ผมชอบวิ่งต่างจังหวัด ถึงแม้จะไม่มีโอกาสได้ไปบ่อยๆก็เถอะ สิ่งที่ผมให้ความสำคัญ คือ ฟิลลิ่งการขับขี่ กับ ความประหยัดน้ำมัน ส่วนเรื่องเบาะหลังหรือเรื่องพับเบาะอะไรผมไม่สนเลย แถมผมยังเป็นคนแปลก กลับชอบรถที่ภายในโอบๆตัวบริเวณคนขับ (เหมือนกับเครื่องบินเจ็ทเลย อิอิ) แต่เบาะคนนั่งหน้าต้องกว้างนะ เพราะผมคิดว่าคงไม่มีใครชอบที่นั่งแคบๆหรอก ผมเลยเลือกเฟียสต้า

ส่วนรถอีกคัน ที่ผมเลือกซิตี้ (ตอนแรกจะเอาแจ๊สละ แต่ไม่อยากซื้อ 5 ประตู 2 คัน) เพราะได้เรื่องความกว้างขวางของห้องโดยสาร อัตรากินน้ำมันก็ดี แถมเบาะหลังยังเอนได้อีกต่างหาก นั่งสบายที่สุดละ ใน sub compact


ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 16:29:43 »
ถ้าเป็นผมยังไงก็คงjazzล่ะครับที่ดีที่ สุด ในภาพรวมนะ
แต่ถ้าวันไหนผมมีเหตุจำเป็นต้องออกjazzแล้วล่ะก็สิ่งแรกที่จะทำคือช่วงล่าง ขอทำอะไรสักนิดเถอะนะ ;D

แต่ถึงยังไง แล้วผมก็ยังรัก fiesta ที่สุดอยู่ดี ในเฉพาะกลุ่มนี้นะ  ;D เหตุผลนะหรอ มันตอบโจทย์ ในใจผมได้ค่อนข้างดีกว่า
ซึ่งในเรื่องแบบนี้แล้ว ก็ต้องแล้วแต่การใช้งานของแต่ล่ะคนล่ะครับ ว่าคันไหนจะตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 08:14:05 »
ไม่เคยเป็นเจ้าของ แต่เคยขับยาวๆ ทั้งสองตัว ความเห็นส่วนตัวผมว่า

Fiestra ดีกว่านะครับ สวย สด และถ้าจะต้องแต่งต่อ ก็น่าจะเสียค่าแต่งน้อยกว่าเยอะเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 08:06:22 »
สำหรับผม เมือ่ไหร่ที่จะต้องใช้คำว่า Best in its class
....................

---------------------------------

อ้อ ในบอร์ดนี้ บอกไว้ก่อนนะครับว่า พักหลังนี้ ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่คิด สมาชิกบางท่าน ก็เริ่มมาบ่นให้ฟังแล้วว่า
คิดว่า เริ่มมีกระแสเชียร์ Fiesta ในบอร์ดของเรามากจนเกินกว่าควรเป็นแล้ว

ดังนั้น ขอให้ ชาว Fiesta Club ทั้งหลาย กรุณา พูดถึงรถตัวเองด้วยความจริง อย่าเอาอารมณ์ที่คิดว่า รถตัวเองดีเลิศ
ทำไมคนอื่นไม่เห็นซื้อมาใช้เลย ฉันซื้อมาใช้แล้วดี จึงบอกเพื่อนต่อกันไป
เพราะฉันเป็นคนเลือกซื้อมาใช้แล้ว มันต้องดีที่สุด มาตัดสินใจให้กับคนอื่นเพียงอย่างเดียวครับ

การเลือกรถให้คนอื่นนั้น คุณต้องดูรวมไปถึง สภาพของครอบครัว นิสัยส่วนตัวของเขา
แหล่งพักอาศัย ที่อยู่ ความสะดวก หรือลำบาก ในด้านต่างๆ ทุกรายละเอียดเล้กๆน้อย
จะประกอบเข้าด้วยกัน จนเป็นข้อมูลมากพอที่จะช่วยให้เรา พอจะแนะนำแนวทางได้ว่า
แต่ละท่านแต่ละราย ควรเลือกรถคันไหนไว้ใช้ อย่างไร และเพราอะไร

ผมยึดมาตรฐานนี้มาตลอดครับ

คุณจะไม่ค่อยเห็นผมแนะนำ City ทั้งที่ผมเองก็ใช้รถรุ่นนี้อยู่
เพราะบางบ้าน ไม่เหมาะที่จะซื้อ city มาใช้ ก็มี เขาอาจจะเหมาะกับ Jazz มากกว่า
บางบ้าน ผมแนะนำเลย Vios แล้วจบ หรือว่า นิสัยแนวนี้ ไปซื้อ Fiesta มาขับดีกว่า
บางราย เอา Mazda 2 ไปเถอะ แล้วแต่ แตกต่างกันไปครับ ไม่มีตายตัว

ดังนั้น โปรดใช้วิจารณญาณให้มากๆ ครับ อย่าฟังเสียงเชียร์ หรือกระแสอะไรในอินเตอร์เน็ตง่ายๆ
เพราะ สุดท้ายแล้ว คนที่จะต้องตัดสินใจ จ่ายเงิน เพื่อซื้อรถคันนั้น คือคุณ ไม่ใช่ผม หรือใครก็ตามในบอร์ดนี้ครับ


---------------------------------

อ้อ

ลองไปดู บทความรีวิว เปรียบเทียบ Fiesta / Mazda 2  / Jazz หรือ Fit ในอเมริกา
ที่ Car and Driver ดูนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่า ไม่ใช่ผม ที่คิดแบบนี้ เพียงคนเดียว
และนั่นก็เป็นรถสเป็กอเมริกา ที่หลายคนมองว่า เทพ อยากได้ ด้วยซ้ำนะ

สารภาพกันตรง ๆ ว่าผมก็แอบบ่นในใจ เหมือนกัน ก่อนอ่านกระทู้นี้ผมก็คิดในใจว่า ต้องมีแนวเชียร์ Fiesta กันแน่ ๆ เลยว่าจะไม่เข้ามาอ่าน เพราะเบื่อนิด ๆ ครับ ขึ้นหัวกระทู้ลักษณะนี้แทบไม่อยากคลิกเลย

ผมไม่ค่อยเข้าใจวัยรุ่นสมัยนี้เท่าไหร่ ทำไมต้องมาคิดว่า รถเราดีที่สุด หรือ กลัวใครจะว่ารถเราไม่ดี หรือ กลัวว่ารถเราจะไม่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดนะ สุดท้ายกลายเป็นสงครามคีย์บอร์ด ... ขอบคุณที่ยกมาพูดครับ มันเป็นการรักษามาตรฐานบอร์ดที่ผมไม่เคยเห็นที่ไหน และจริงใจที่สุด

ปล. ผมไม่มีอะไรกับ Fiesta นะครับ ญาติผมก็ใช้อยู่ ผมเองไม่รู้หรอกมันดีไม่ดีครับ ไม่เคยใช้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2011, 08:09:28 โดย jaesz »

ออฟไลน์ Silverliner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2011, 12:04:34 »
ขอแสดงความเห็นบ้างครับ  ผมซื้อวีออสตัวใหม่ให้ลูกสาว  ผมชอบมากในด้านเนื้อที่ภายใน  เครื่องยนต์ตอบสนองดี ประหยัดปานกลาง เครื่องเงียบช่วงล่างพอใช้   ชอบจนต่อมาอีกไม่นานก็ซื้อยาริสให้ลูกอีกคน  ผิดหวังมากๆเลยครับ  ช่วงล่างกระด้างและหนวกหู  ด้านท้ายนี่ทั้งดังทั้งเด้งยังกะปิ๊คอัพ  เสียงลมที่เงียบในวีออสกลับมาดังมากโดยเฉพาะที่กระจกบังลมหน้านี่เลย  ปรู๊ดปร๊าดก็ดูเหมือนเป็นรองวีออสมาก  ที่สำคัญเกาะถนนแพ้วีออสหลุดลุ่ย  ตอนนั้นรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ออกแจ๊สให้ลูก  ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าแจ๊สภายในกว้าง  ปรับเบาะได้หลายแบบ  ขนของได้น้องๆปิ๊คอัพ  แต่ที่ผมเคยลองขับแจ๊สใหม่ตั้งแต่ออกใหม่ๆเลย  ไม่ชอบที่ช่วงล่างยังเก็บเสียงได้ไม่ดี  เครื่องยนต์เหมือนไม่ค่อยมีแรง  ขับแล้วรู้สึกเหมือนของเล่นกร๊องแกร๊ง  แป้นเหยียบที่เอียงๆเบียดๆชอบกล   ทีนี้ตัวพ่อเองกลับชอบรถเล็กขึ้นมาเลยจอดฟอร์จูนเนอร์ไว้บ้าน  ผ่านโชว์รูมฟอร์ดวันนั้นเป็นวันแรกที่ฟอร์ดวางฟีเอสต้าในโชว์รูม  ไปขอเขาลองเลยครับ  บ่ายนั้นผมเป็นคนแรกที่ได้ลองรถเดโม 1.6 4 ประตู   วันนั้นความรู้สึกคือ  รถมันแคบกว่าสามคันแรกที่กล่าวถึงโดยเฉพาะด้านหลัง  คนตัวโตอย่างผมถือว่าใช้ไม่ได้เลย  ที่นั่งหน้าก็อึดอัดนะตอนแรกๆอาจเป็นเพราะต้องนั่งคู่กับเซลล์สาวตัวสูงเชียว  แถมเกียร์ออโต้ล็อตแรกนี่  ขับไม่ไปเอาเสียเลย  กดไปก็มีแต่รอบเครื่องขึ้น  คิดว่าเรายังไม่ชิน  อีกสองสามวันแวะไปอีกที  เหมือนเจอเนื้อคู่  เห็น 5 ประตู 1.4 ออโต้มาใหม่อุ่นๆเลย  ผจก.บอกว่าเพิ่งมาไม่ใช่รถเดโม  ยังไม่มีใครเอา  ผมขอลอง  ก็ลองแค่ 200 เมตร  โอเคเลย  ขอให้มีเบรคเอบีเอส  ถุงลมนิรภัยอย่างน้อยของคนขับ  เกียร์แม้มีเพียง 4 เกียร์แต่ก็สามารถชิฟท์ได้อันนี้ชอบมาก  ผมชอบใช้เป็นเอนจิ้นเบรคเวลาคับขัน  หรือขับขึ้นลงเขา  หรือเวลาต้องการลาก   กลายเป็นซื้อรถถูกให้ตัวเอง  ถูกกว่าที่ซื้อให้ลูกใช้เสียอีก  ถูกกว่าตัว 1.6 อีกกว่าแสน  สำหรับผมสำคัญนะครับ  เพราะผมขับอยู่คนเดียวไม่มีคนนั่ง  ขับไม่เร็ว (แก่แล้ว)  และซื้อสดเอาถูกไว้ก่อนถ้าคุณสมบัติครบก็น่าจะพอแล้วกับตัวนี้  นี่ก็ใช้มาเกือบปีแล้ว หมื่นกว่าโลสรุปได้ว่า  ชอบมากชอบที่สุดก็ที่ช่วงล่างกับพวงมาลัย  มันขับเหมือนรถขนาดกลางๆเลย  มั่นใจ  ไม่น่ากลัว  ควบคุมรถง่ายมากๆ  ขับไม่เหนื่อยแม้ออกทางไกลไม่เครียดเลย  ขับได้สนุกแม้เครื่องแค่ 1.4  ไม่ประหยัดอย่าง 1.6 แต่ก็ไม่ขี้เหร่นัก  ในเมืองกทม. ผมทำได้ 10+ ถึงเกือบ 12 กม/ล.  ออกทางไกลก็ 12-14 กม/ล.  ช่วงล่างเก็บเสียงนั้นจริงๆแล้วไม่เงียบกว่าวีออสเลยแต่เสียงยางบดถนนมาแบบไม่รู้สึกรำคาญแต่คนนั่งข้างๆเขาไม่ค่อยชอบแฮะ      เสียงเครื่องหวานดีครับเวลาลากไม่ครวญครางแบบขาดใจ   เบาะหน้านี่ผมตัวอ้วนใหญ่ไม่รู้สึกว่ามันเล็กตรงไหน  นั่งได้เต็มๆ พนักพิงก็ช่างทำมาใหญ่ไซส์ฝรั่งตัวโตๆเลย  เสียแต่เวลาถอยหลังมุมมองมันกั๊กๆ  หันหลังไปแล้วยังติดหมอนรองศีรษะของเราเองกับของที่นั่งข้างบังวิวไปมากทีเดียว    ที่นั่งหลังไม่ต้องพูดถึง  มีไว้ให้เด็กกับแม่ยายนั่งเท่านั้น   ใครที่จะซื้อรุ่น 1.4 ออโต้มาใช้โปรดรู้ไว้นะครับว่าเมื่อยังไม่พ้นหมื่นโลแรกนี่  เครื่องมันยังไม่เข้าที่  ออกจะอืดๆหน่วงๆ  กับกินน้ำมันมากกว่าพรรคพวก  หลังหมื่นโลและเติมแก๊สโซฮอล 95 ตลอด  จะรู้สึกเลยว่าลื่นลากไปเลย 4 พันรอบลื่นๆ  อาการอืดหายไปกับประหยัดมากขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์   

   สรุปความรู้สึกกับฟีเอสต้า 1.4 ออโต้ 5 ประตู 
 1 ช่วงล่าง+พวงมาลัย ดีมากๆพอๆกับรถยุโรปขนาดกลางดีๆนี่เอง  ข้อนี้ข้อเดียวที่โดดเด่นต่างจากคู่แข่งญี่ปุ่นทั้งหมดอย่างทิ้งขาด
 2 ที่นั่งด้านหน้าสบายมาก
 3 ไม่เด่นด้านความประหยัด
 4 ที่นั่งหลังไม่ได้เรื่อง  ผู้ใหญ่สูงไม่เกิน 165 นั่งได้แค่ช่วงระยะทางสั้นๆ
 5 ที่เก็บของด้านท้ายห่วยสุดในคลาส  แต่ก็ยังเก็บกลิ่นได้ดีกว่ายาริส
 6 งกมากเรื่องมือจับเหนือประตุทั้งคันมีอยู่หน้าซ้ายอันเดียว  แต่ทีที่วางแก้วดันมีมากจำนวนที่นั่งเสียอีก

สุดท้าย นานาจิตตังนะครับ  ต้องไปลองเองแล้วจับแคแรคเตอร์รถแต่ละคันเอาเอง  ผมคงเสนอได้แต่ประสบการณ์ที่พบมา
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2011, 15:09:53 โดย Silverliner »

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2011, 12:53:15 »
ใครขับอะไรก็ว่าอันนั้นดีแหละครับ

เมื่อก่อนผมขับ Jazz คันเดียว ผมก็ว่ามันดี เพราะเราเข้าข้างรถตัวเองแน่นอน จะว่านั้งสบายมั้ง ประหยัดมั้ง อะไรมั้ง มันก้แล้วแค่ความรู้สึกตัีวเองที่พึงพอใจ

ผมออก Teana ใ่หม่มาผมก็ว่ามันดี  เพราะผมเองก้ยังไม่เคยขัีบรถคันอื่นใน Class เดียวกัน   ;D

ออฟไลน์ Silverliner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2011, 14:41:48 »
ผมก็ตอบไปตามประสบการณ์นะครับ  ใช้รถมาก็หลากหลาย ทั้งซ๊าบ เอาดี้ บีเอ็ม โตโยต้า นิสสัน มาสด้า ฯลฯ

ฉะนั้นคงไม่ใช่ว่าใช้คันไหนก็ว่าคันนั้นดีเพราะหลงซื้อมาแล้วก็ไม่ใช่   ผมเอาแฟคเตอร์เรื่องราคามาประกอบด้วยครับ

อย่างเช่นบีเอ็ม 320ดี ที่คุณจิมมี่เองก็เคยชมว่าดียังโน้นดีอย่างนี้  ผมก็ยังใช้อยู่ครับ  ตอบได้เลยตรงนี้ว่า  ทุกวันนี้

ผมพอใจที่จะขับฟีเอสต้าถูกๆคันนี้มากกว่าบีเอ็มคันโน้นนะครับ   ผมผ่านรถด้วยการใช้โดยตัวเองมากว่า 20 คันแล้วครับ

ไม่ใช่เด็กๆเพิ่งมีรถคันแรกนะครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: !!! The Best Sub Compact Hatchback in its Class
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2011, 16:12:59 »
ผมขับอิมเครื่อง 2.5 mt ในเมืองก็ราวๆ 9 โลลิตรครับ รถติดหนัก 7 โลลิตร (เมื่อวันเสาร์หมาดๆ)
ต่างจังหวัดยังไม่ได้จับเป็นทางการแต่ทำได้ 12 โลลิตรตอนไปหัวหิน(ยังไม่ได้จูนโค้สลูป)
แสดงว่ารถผมขับเท้าเบามาก

เครื่่องใหญ่กว่าตั้งเยอะ กินน้ำมันไล่ๆกัน....ถ้าขับมาร์ชนี้คงประหยัดเหมือนขี่มอไซค์เลยครับท่าน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011