ผู้เขียน หัวข้อ: C Segment ในตลาดบ้านเรา... "Civic FD" ยังเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่มั้ย??  (อ่าน 18827 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
อยากทราบความเห็นจากทุกท่านครับว่า

Civic FD  ตอนนี้ยังเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่มั้ย ถ้าคิดจะเลือกซื้อ
หากมีเหตุผลต่อไปนี้ประกอบ

1. ชอบขับรถเร็ว อยากได้รถที่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ดี
โดยที่พิกัดของเครื่อง สูงสุดไม่เกิน 1800 ซีซี และเป็นเกียรออโต้

2. ใช้รถไปอีกราวๆ 7-8 ปี อยากได้รุ่นที่มีอะไหล่เยอะ ของแต่งเยอะ

3. ไม่สนใจโมเดลใหม่ ไม่แคร์ว่่าจะตกรุ่น (เพราะไม่ชอบตัวใหม่มากกกก)

..........

เหตุผลต่างๆเหล่านี้ หลักๆเลยคือเรื่องสมรรถนะของเครื่องและเกียร
(ผมไม่สนใจเรื่องช่วงล่าง เพราะแต่งต่ออยู่แล้ว แต่แต่งเครื่อง มันทำยากกว่า)
รองลงมาคือเรื่องของอะไหล่และศูนย์บริการ รองรับการใช้งานระดับ 7-8ปี

ทีนี้...  อยากทราบว่า ในตลาดบ้านเรา
มีรถรุ่นไหนบ้าง ที่เครื่องอยู่ในพิกัด 1600-1800 แล้วตอบโจทย์ข้างบนของผมได้บ้างครับ

- อัลติส 1.6 สู้เรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ได้มั้ยครับ??
- มาสด้า3 ตัว 1.6ใหม่ ได้ข่าวว่าจะได้เกียรใหม่ แต่เครื่องเดิม ไหวมั้ยครับ??

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
อืมมมมมมม

ผมว่า FD มันดูสวยกว่าตัวใหม่ที่จะออกมาอีกนะครับ
ผมว่าออกมา ก็ไม่เสียหายเลย เพราะมันยังดูดีจะสปอร์ตสุด

เครื่องของ FD 1.8 แรงจะตอบสนองได้ดีมากกกก ที่สุดในกลุ่ม 1.8 ทุกแบรนด์นะผมว่า
กับโตโยต้า 1.8 Dual VVT-i อันนี้มันก็แรงนะ ต้นแรงดีมากก แต่ปลายเนี่ย โดนฮอนด้าสอยแหลก รวบตึง หงายเงิ้บบบ!!!
ส่วน อัลติส 1.6 Daul VVT-i  ไม่เคยลองอ่ะคับ ไม่ขอตอบ แต่น่าจะเดาๆได้ว่า FD กินอยู่กิน

อีกอย่าง FD สวยกว่า อัลติส มากกกกกกกกกกกกกก

ส่วน MZ3 1.6  มันเครื่องเดิม เกียร์เดิม บอดี้เดิมมมม!! เพียงแค่ตกแต่ง ด้านหน้า หลังเหมือนกับตัว 2.0 เดิมแค่นั้นเอง

ที่เครื่องเดิม เกียร์ใหม่ นั้นมัน All New MZ3 2.0 ครับ บอดี้ใหม่ เกียร์ใหม่ เครื่องเดิมมมมม!!!!!!

FDยังโอนะผมว่า จัดไป!!!
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
ตัดเรื่องดีเฟลกออกไป.........

ถือว่าดีที่สุด ดีจนรุ่นถัดไปไม่อยู่ในสายตา ตั้งแต่โผล่มาแต่แรก..........

ถึงแม้ช่วงล่างจะไม่ได้ดีเด่อะไรมาก แต่ โดยรวมทั้งหมด กินขาด......

บางคัน สวยแต่อืด ขัดกับภาพลักษณ์.....

บางคัน  ดีเกือบหมด เสียแต่ว่าตัวถังก้ำกึ่ง

บางคัน ดัง สะเทือน....แถมศูนย์ฝากไข้ไม่ค่อยจะได้

แม้แต่เจ้าตลาดเอง เหมือนจะดีแต่ก็ไม่สุด.....

และหลังจากนี้ FD คงจะเป้นอะไรที่คนถามถึงแน่นอนค่ะ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าไม่ติดที่ว่าต๊อกๆ กระจกตกร่อง กับทัศนวิสัยหน้าก็
แทบเรียกได้ว่า Excellent เลยครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ถ้ารับความเสี่ยงกับต๊อกๆ และเรื่องจุกจิกนิดๆหน่อยๆได้  และไม่กังวลเรื่องจะตกรุ่น  ถึงแม้ว่ารุ่นไหม่จะดูหน้าตาประหลาดกว่า แต่ขึ้นชื่อว่ารุ่นใหม่  ดูกันไปดูกันมาสักพักก็จะชินและสวยไปเอง ก็เอา civic ไป (อ่านจาก กระทู้ รู้สึกว่า จขกท อยากได้ civic มากกว่า)

ความแรงถ้าหากยึดเอาตัวเลขจากเวบนี้เป็นหลัก altis 1.8 แรง และประหยัดขนาด civic 2.0 ยังมีหนาว  ความเร็วสูงสุด altis ได้ประมาณ 190  civic ในคลับ บางคนดันได้ 205-207  แต่....ชีวิตจริง คุณคิดว่าจะขับถึง บ่อยๆ ทุกวันหรือไม่ ???  กว่า civic จะแซง ถ้าเริ่มเท่ากัน คงขับกันไปสัก 3-5 กม แล้ว

ถ้าเอาตามโจทย์ที่ตั้งแล้ว  แนะนำ altis 1.8E มาเป็นตัวเปรียบเทียบด้วยครับ ราคาพอๆกับ civic s at as
ส่วนมาสด้า 3 รอตัวใหม่เลยดีกว่า


ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
แว่วว่า มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 ถ้าจะมา น่าจะได้เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่เลยไม่ใช่รึ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
ถ้าไม่รีบ ก็รอตัวใหม่แบบตัวเป็นๆก่อนไม่ดีกว่าเหรอครับ บางทีตัวจริงอาจจะดูดี แล้วมาเสียดายทีหลังก็ไม่แน่นะครับ

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
ถ้าว่ากันที่เรื่องสมรรถนะโดยรวมของทั้งช่วงล่างและเครื่อง.. โดยที่ไม่มองเรื่องดีไซน์
ผมคิดว่าTiida 1.8 คือตัวเลือกที่ไม่ควรจะมองข้ามนะครับ
แต่ก็นั่นล่ะ คุณมีข้อกำหนดเรื่องของแต่งเข้ามาด้วย ถ้าอย่างนั้นจบกับFD1.8ก็สมเหตุผลแล้วครับ
ใช้ไปก่อนเรื่อยๆ ต๊อกเมื่อไหร่ก็เดินเซียงกงหาเคยี่มาลงไปเลย จบๆ    ;D

.-_-.

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้าบอกว่าชอบขับรถเร็วแล้วยังไม่รีบซื้อเป็นผมจะรอ Mazda3 ตัว 1.6 ใหม่เพราะช่วงล่างไว้ใจได้ที่สุดแล้วรวมทั้งชอบเป็นการส่วนตัว
ไม่ดู Mazda 3 2.0 ไปเลยละครับถ้างบถึงเห็นบอกขับยาวซื้อตอนนี้อีก 7 ปีก็ยังดูดีนะผมว่า

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ราคานี้ ยังมี โพกัส ราคาใหม่ ให้เลือกอีกคันครับ แต่ได้เครื่อง 2.0 น่ะ  ;D

แต่สำหรับผม คิดถูกแล้วที่ถอนจอง FD 1.8 แล้วขยับไปเอา MZ3 2.0 แทนครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้ามีเรื่องของอะไหล่และระยะเวลาการใช้งานานมาร่วมด้วยผมลงความเห็นว่าไม่น่าใช้ครับ เอาแต่ปัญหาเสียงสับหมูเดิมๆก่อนแล้วกัน ถ้าหากว่ามันมีปัญหาหลังเกินแสนกิโลไปแล้วหรือหลังสามปีของระยะเวลารับประกันคุณเองต้องเตรียมพร้อมแล้วว่าจะรับมือกับเรื่องนี้ยังไง? มีหลายคนเจอปัญหานี้หลังเกินระยะเวลารับประกันไปแล้วครับเค้าเลือกที่จะไม่ทำอะไรกับรถเพราะว่าไม่อยากจ่ายแพง แต่ทีนี้มันก็มีสามหรือสามรายนี่แหละที่ให้การว่าหลังอาการเสียงสับหมูแล้วเครื่องมีอาการกำลังตกมากผืดปกติ เสียงดังขึ้นเรื่อยๆและกินน้ำมันเกินเหตุ ถ้าหลังระยะรับประกันแล้วเจอปัญหานี้คุณคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อรับมือดี ในเมื่แม้จะอยู่ในช่วงระยะเวลารับประกันแล้วได้รับการลงเครื่องใหม่สองหรือสามรอบแต่เสียงสับหมูก็ยังหลับมาเยือน ซ฿งหมายความว่าเงินร่วมแสนที่จ่ายไปเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีปัญหาเดิมกลับมาหาอีก เรื่องปัญหาเครื่องนี้อยากให้คิดทบทวนให้ดีๆครับ ด้วยความเป็นห่วง

ปัญหาของซีวิคเรื่องที่สองคือเรื่องของยางรองแท่นเครื่องที่ทรุดไวมากๆๆๆ มีหลายรายมากที่ต้องเคลมสองถึงสี่ชุดภายในระยะเวลาหนึ่งปี ถือเป้นประเด็นใหม่ที่ทำให้คนใช้ซีวิคถึงกับถอดใจในยี่ห้อฮอนด้ารองจากเรื่องของเสียงสับหมูเป็นอันดับสองทีเดียว หลังระยะเวลารับประกันคุณต้องเผื่อเงินไว้สำหรับค่าสึกหรอแท่นรองเครื่องที่หมดไวกว่ายี่ห้ออื่นมากๆๆๆ ลองคิดเผื่ว่าถ้าซวยเป็นอีกรายที่ต้องเปลี่ยนใหม่ถึงสี่ชุดใน 1 ปีด้วยเงินตัวเองแล้วจะทำยังไง? เรื่องของเสียงสับหมูและยางรองแท่นเครื่องทรุดเร็วสามารถหาเจ้าทุกข์และความเห้นของผู้ใช้งานได้ในเว็บคลับของเค้าครับ ขอยืนยันว่าไม่ได้ปรุงแต่งขึ้นเองแต่เป้นเรื่องจริงที่สร้างความไม่พอใจให้ลูกค้าฮอนด้ามาก

ถ้าอยากได้รถที่มันเร่งทันใจอัลติส 1800 CVT ก็ให้คุณได้ครับและเหนือกว่าซีวิคด้วยอัตราเร่งระดับ 10 วินาที เรื่องความเร็วปลายเห็นด้วยว่ามันมีโอกาสน้อยครั้งมากที่จะได้ใช้มัน อย่างแรกคือแตะ 180 ไม่ถึง 1 นาทีก็ต้องเจอกระแสรถติดข้างหน้าแล้ว ต่อให้เป็นเฟอรารี่ถ้าถนนไม่โล่งจริงๆไม่มีโอกาสได้ขึ้นถึง 200 เลย อย่างที่สองคือที่ความเร็วเกิน 180 ไปแล้วมันก็มีโอกาสที่จะผิดพลาดสูงเช่นกัน เรื่องของช่วงล่างมันปรับเพิ่มได้จริงแต่การนิ่งที่ความเร็วสูงมันไม่ใช่แค่โหลดต่ำกับโช๊คสปริงเท่านั้นมันมีเรื่องของน้ำหนัก อากาศพลศาสตร์ และรูปแบบของช่วงล่างมาเกี่ยวข้องด้วยซึ่งมันทดแทนกันไม่ได้ แล้วก็ที่สำคัญที่สุดตอนนี้ถนนหลายๆสายติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วเรียบร้อยแล้ว ถ่ายแล้วปรับถึงบ้านทันที ผมโดนมาแล้วที่ความเร็ว 140 โดนไป 500 บาททททท ซึ่งไม่ต้องพูดถึงความเร็วปลายเลยว่าจะได้ใช้ไหม ก่อนจะจ่ายเงินซื้ออยากให้ทบทวนให้มากๆครับ ไม่อยากให้เอาตัวเองเป็นตัวประกันเสี่ยงกับคุณภาพรถที่ไม่รุ้ว่ามันจะดีหรือร้าย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
ตัดเรื่องดีเฟลกออกไป.........

ถือว่าดีที่สุด ดีจนรุ่นถัดไปไม่อยู่ในสายตา ตั้งแต่โผล่มาแต่แรก..........

ถึงแม้ช่วงล่างจะไม่ได้ดีเด่อะไรมาก แต่ โดยรวมทั้งหมด กินขาด......

บางคัน สวยแต่อืด ขัดกับภาพลักษณ์.....

บางคัน  ดีเกือบหมด เสียแต่ว่าตัวถังก้ำกึ่ง

บางคัน ดัง สะเทือน....แถมศูนย์ฝากไข้ไม่ค่อยจะได้

แม้แต่เจ้าตลาดเอง เหมือนจะดีแต่ก็ไม่สุด.....

และหลังจากนี้ FD คงจะเป้นอะไรที่คนถามถึงแน่นอนค่ะ

อยากจะลองเดาจริงๆว่าบางคันที่เอ่ยถึงมีอะไรบ้าง  ;D ส่วนตัวผมว่าดีเลยนะ Civic FD สวย ล้ำสมัย ไม่อืด ช่วงล่างดี ผมลองนั่งแล้วโอเคเลย แต่พอลองขับ ผมไม่ชอบตรงทัศนวิสัยด้านหน้า 

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่เคยขับ C Segment ญี่ปุ่นนะครับ แต่เคยนั่ง FD MZ3 Focus

ผมเห็นด้วยที่ FD มีเครื่องยนต์ที่ตอมสนองดีมาก ดีเกินตัว แต่มันไม่ดีพอที่จะเป็นรถที่ดีได้ครับ เพราะช่วงล่าง และการเก็บเสียงแย่มากๆครับ

พอได้ลองนั่ง MZ3 กับ Focus แล้ว เข้าใจเลยว่ารถที่ "ดี" ไม่ได้มีดีแค่เครื่องยนต์ แต่ช่วงล่าง และ การเก็บเสียง ของสองรุ่นนี้ทำดีกว่า FD มากเลยครับ

นั่งทางยาว รุ้สึกสบายกว่า สงบกว่า แล้วน่าเดินทางด้วยกว่า FD ครับ เพื่อนผมคนนึงก็จอง FD แล้วถอนจองเพราะไป MZ3 ครับ

อยากให้ จขกท เลือกรถดีๆ อย่าไปตัดสินแค่เครื่องยนต์ กับตัวเลข 0-100 กับ Top speed ครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
FD ขับสนุกครับ เข้าโค้งเกาะมากเพราะตั้ง - มาจากโรงงาน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
เห็นมีแนะนำเรื่องเครื่องไปเยอะแล้ว
ส่วนโจทย์คือขับเร็ว
ตัวแปรหลักที่สำคัญในความเร็วสูงคือช่วงล่าง เพราะถนนไม่ได้เป็นเส้นตรง และมักมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดโผล่มาโดยเฉพาะเมืองไทย
อยากได้เกาะมากคงไม่หนีโฟกัส เห็นมี 2.0 แบบ 8 แสนกว่าขายอยู่ การขับขี่ดีมาก แต่ใกล้ตกรุ่น
เกาะติดที่ 1 คือมาสด้า 3 แต่ยังไม่เห็นเครื่องเล็ก
ร่วงลงมาใกล้ๆกันคือ EX กะ FD รายแรกดีกว่าหน่อย แต่ถ้าขับเร็วมากๆขอยางดีๆกับโช้คที่หนืดกว่าเดิม โดยเฉพาะ FD ตัว S นั้นร่อนจนงง
ร่วงต่อมาคือ Altis เข้าโค้งมักย้วยยืด คงหวังอะไรกับช่วงล่างคานบิดง่ายๆไม่ได้ ขับเส้นเลียบคลองชลเชียงใหม่ หรือสนามบินภูเก็ต-เข้าเมืองจะรู้ดี

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
ตอนนี้ใช้ fd อยู่ครับ เรื่องการขับขี่เนี่ยสำหรับผมถือว่าสอบผ่านครับ

ผมเองก็เป็นคนที่ชอบขับรถเร็ว อัตราเร่งจัดจ้านพอตัวครับ
ถ้าพูดถึงอรรถรสในการขับขี่ fd ให้ได้เหลือๆครับ อาจช้ากว่า altis 1.8 ใหม่ไปซักวิกว่าๆ
แต่ว่าอารมณ์ในการขับขี่ fd จะให้ความเร้าใจกว่า เสียงเครื่องเกิน 3000 รอบเนีี่ย
รู้สึกสดชื่น ตาเบิกกว้างทุกครั้งที่ได้ยิน ถ้าเพื่อนๆนั่งไปในรถด้วย ยังบอกเลยว่ารู้สึกเร้าใจกับเสียงเครื่อง
และพละกำลังที่กดแล้วทำให้ทั้งคนขับและนั่งรู้สึกได้ว่าองค์กำลังจะลง แรงดึงที่ฉุดตัวรถให้ไปข้างหน้ามันรู้สึกดีชะมัด
คือหลายๆอย่างมันทำให้เรารู้สึก joy ไปรถ พวงมาลัยที่คมและน้ำหนักกำลังดี
ทำให้การสับเปลี่ยนเลนได้ฉับไว มุดสนุก เกียร์ออโต้ที่ค่อนข้างฉลาด เรียกอัตราเร่งได้เร็ว

ช่วงล่างก็จัดว่าทำได้โอเคเลยทีเดียว
ขับความเร็วต่ำก็จะรู้สึกกระเด้งหน่อย ช่วงล่างติดแข็งไปนิด
ถ้าขับความเร็วสูง สำหรับผมจัดว่าดีเลยครับ ไม่โคลงมาก
แต่พวกคอสะพานเนี่ย ช่วงล่างหลังมีดีดบ้าง แต่ไม่ถึงกับกระเด้งเหมือนตาเหยียว
หากขับบู้ล้างพลาญ ก็จะพบว่ารถมันดื้อโค้งหน่อย เพราะน้ำหนักรถด้านหน้าค่อนข้างเยอะ
แต่ก็เอาอยู่ แก้ไม่ยากเลย ไม่ใช้นึกจะหลุดก็หลุด

ส่วนที่ผมไม่ประทับใจก็พวกเรื่องการเก็บเสียงครับ
เสียงเครื่องเก็บเงียบโอเคครับ แต่เสียงยาง เสียงภายนอก เสียงช่วงล่างเนี่ย
มันดังน่ารำคาญครับ วิ่งถนนดำไม่เท่าไร แต่ถ้าวิ่งคอนกรีตเนี่ย นึกว่าขับรถถังอยู่ในสนามรบ
ขับในเมืองความเร็วไม่สูงก็ผาสุขดีครับ นี้ถ้ามันเก็บเสียงดีกว่านี้อีกนิดน่ะ
ผมว่ามันเป็นรถที่ครบทุกด้านสำหรับผมจริงๆ

ปัญหาที่ผมเจอก็
เรื่องต๊อกๆ เปลี่ยนลูกรอกครั้งนึง ก็ไม่ได้ยินเสียงกวนใจนี้อีกเลย
แอร์เหม็นช่วงเปิดแอร์ใหม่ๆ อันนี่ก็เปลี่ยนโดยไปใช้กรองแอร์ยึ้ห้ออื่น
ปัญหาทึ่ผมเจอหลักๆเนี่ยก็พวกช่วงล่างครับ มีเสียงดังบ้าง

วินาทีนี้ผมมองว่า ถ้าเล่นตัว 1.8 ทึ่ไม่ใช่ตัวท๊อปเก้าแสน ผมก็ยังมองว่ามันคุ้มอยู่ดีครับ
สิ่งที่ได้ผมได้รับมา ถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง แต่โดยรวมแล้วมันโอเคครับ
Focus 2.0 benzene ผมเองก็ชอบครับ แต่ว่าพูดถึงสมรรถนะและเทคโนโลยีเครื่องเนี่ย
ผมว่ามันเก่าแล้วครับ อัตราเร่งและการกินที่ไม่เหมาะสมกับขนาดเครื่อง
ถ้าซื้อไปแล้วติดแก๊สเนี่ย นั้นแหละมันถึงจะน่ามอง ในสายตาของผมน่ะ

ส่วนช่วงล่างเนี่ย ถึงแม้ว่า fd ไม่ได้ดีที่สุดในตลาด แต่ผมเชื่อว่ามันเอาอยู่แน่นอนครับ
เพราะว่าผมขับไปๆมาๆ ตรัง กระบี่ หาดใหญ่ ภูเก็ต ความเร็วเดินทางที่มากกว่า 130 กม/ชม
ผมโอเคครับ มั่นใจว่าผมขับได้แบบไม่เครียดเลย

ออฟไลน์ dorakun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
คนอื่นๆตอบไปหมดเยอะแหละ....
สำหรับผมขอย้ำว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ถ้างบถึงผมแนะนำว่า ซื้อตัว 2.0 น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า

เหตุผลคือ 1. เทคโนโลยี่ของเครื่องดีกว่า 2. ไม่มีปัญหาตีอกๆๆ
3.คุณบอกว่าคุณเป็นคนชอบแต่งรถ อนาคตสามารถวาง K20A ฝาแดงได้สบายๆ

อันนี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ถ้ามองๆเพื่อนๆร่วมพิกัดก็เริ่มเปลี่ยนโฉม เพิ่มออฟชั่นกันออกมาพอสมควรหลายตัวเลย

ส่วนเจ้าตัวเองก็กำลังจะออกโฉมใหม่ แต่ผมว่า จบกท. คงชอบบอดี้นี้อยู่นะ

เรื่อง เครื่องยนต์กลไล ช่วงล่างผมไม่พูดถึง ลองขับลองเปรียบเทียบ จขกท. ก็คงมีคำตอบในใจแล้วเช่นกัน

ลองขับลองเปรียบเทียบกับออฟชั่น ของแถม ราคาที่เซลแต่ละยี่ห้อเสนอมาดูครับแล้วก็ชั่่งใจตัวเองดูครับ  ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ


คิดเหมือนกันว่าถ้าใช้ไปซักพักจะเอาเคยี่มาลง

ขอบคุณสำหรับคุณ 2k ด้วยนะครับ ที่เสนอแนวทางอีกแนวนึง
ผมเองก็ได้ยินมาว่ายางแท่นเครื่องมีปัญหามากๆ
ไว้ผมจะลองไปในคลับของ FD เพื่อไปดูตรงจุดนี้ครับ

เพราะถึงอยากเอาเครื่องใหม่มาลง แต่คงใช้ไปก่อนซัก4-5ปี ถึงค่อยคิด

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
55+ไม่รู้ทำไมผมมานั่งอ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกขำขึ้นมาซะอย่างงั้น ขำที่มันดันตรงกับที่ คุณ2k โพสไว้ซะเกือบหมดเลย  ::) (มันน่าขำมั้ยเนี้ย? ;D)

มาแชร์ประสบการณ์ บ้าง ก็สมัยตอนที่ FD มาอยู่กับผมเนี้ยไม่เคยได้ยิ้นใครมาสับหมูหน้ารถเลย แต่มาระยะหลังมานี้ เริ่มมีต่างด่าวมาแอบสับหมูหน้ารถแล้ว :'( รถอายุประมาณ 4ปี ตอนนี้กำลังนั่งคิดอยู่ว่า ถ้าไอ้ต่างดาวตัวเนี้ยมัน เกิดสับหมูไม่ไว้หน้าเราขึ้นมาเนี้ยจะเอาไง ดี  เห้อๆ ขอแม่ยัด k20 เลยดีกว่าอิอิ ;D

แต่ต้องยอมรับเลยครับว่าเกียร์และเครื่องยนต์เจ้า นี้มัน ฉลาดค่อนข้างมากเลยครับ พวงมาลัยตัวนี้เป็นสิ่งที่ผมรักมากที่สุดเพราะ พี่ฮอน แกเล่นเซ็ตมาเหมาะกับนักมุดจริงๆแม้มันจะมีไม่นิ้งบ้างก็ตาม ใช่สิ มันไม่ใช่พวงมาลัยไฟฟ้านิ   

ถึงแม้ว่าพวงมาลัยจะ ประเสริฐมากฉันใด แต่ก็คงหนีไม่พ้นกับความจริงที่ยังรู้ๆกันอยู่ว่า ช่วงล่างพี่แกนั้น ก็ยังมีนิสัย ฮอนด้า อยู่ ไม่ใช่ว่ามันดีดเด้งเหมือนตัวเก่านะครับ แต่มันมีความรู้สึกที่ยังมีเอกลักษณ์ ของตัวเก่าหลงมากบ้าง ความรู้สึกที่รู้สึกท้ายเบาๆ ไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ชอบ สาดโค้งมากเท่าไร ในจุดนี้ถ้าเป็นคนที่ขับรถเร็วแนะนำ ควรจะแต่งเพิ่มสักหน่อยนะครับในจุดนี้ 

เรื่องประหยัดน้ำมัน นอกเมืองหายห่วงได้ ในจุดนี้ แต่ในเมืองก็ยังมีการกินที่เยอะมากเหมือนกัน

เรื่องการเก็บเสียงเนี้ยไม่น่าเชื่อว่าผมเพิ่งไปเปรียนยางมาเป็น มิชลินLC มา ก็ยังได้ยินเสียงยางอยู่!! หอนเหมือนเสียงเครื่องเรือที่วิ่งอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาแถวนน เลยเรือลำเล็กๆที่วิ่งเร็วๆที่ทำท็อปสปีดอยู่ ประมาณนั้น ตอนนี้สับสนจะโทษใครดี รถ หรือยาง  :'( เห้อๆ ส่วนเรื่องเสียงลมนั้น ได้ยิ้นค่อนข้างดังเลยครับ การเก็บเสียงก็ยังคง ความเป็นฮอนด้าได้อยู่ ;D

ในเมื่อจขกท มีตัวเลือกในใจแล้วผมก็แนะนำให้เอาไปลองขับสองคันนี้ดูแล้วกันนะครับว่าชอบใครมากกว่ากัน เจ้า altis 1.8 กับ civic 1.8

และถ้าเลือก civic 1.8 แล้วก็ขอให้โชคดีเจอคันที่ไม่มีปัญหานะครับผม ;)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
สำหรับผมนั้น ถ้าผมเป็นคนคุมเงินเองนะครับ ผมซื้อแน่นอน Civic FD เป็นรถที่ถูกใจผมในด้านการดีไซน์ เกียร์ เครื่องยนต์และการเซ็ตพวงมาลัยสุดๆเลยครับ
โดยเฉพาะสีม่วงเนี่ยชอบมากครับ แต่นั่นคือเมื่อตอนเปิดตัวจนถึงปีที่แล้ว ส่วนปีนี้ถ้าจะซื้อขอซื้อในราคาต่ำกว่า 50% หรือ ให้ฟรีเท่านั้นถึงจะเอา
เพราะ ศูนย์บริการที่ผมใช้อยู่นั้นออกลายมาหมดแล้วครับ ห่วยบรม ดองงานผมไว้ตั้ง 8 เดือน 
ถ้าใครมีศูนย์ดีๆแนะนำหน่อยนะครับ  รถ Honda เค้าดีและถูกใจผมหมดทุกรุ่น(ยกเว้น Brio) แต่ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปผมจะไม่ซื้อ Honda อีกแล้วครับ 

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
FD เข้าโค้งแรงไม่ค่อยได้ครับ ดูจากเพื่อนผมตอนขับรถเร็ว มองจากข้างงหลังเหมือนมันลอยบ้างครั้งเกือบสบัด

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ผมคนหนึ่งที่หลงในรูปของ FD มากๆ ตั้งแต่เปิดตัวมาใหม่ๆ พอเห็นเค้าเอาไปแต่งกันก็อยากได้มาก เป็นรถที่แต่งแล้วสวย

เคยได้ลองขับของน้า 1.8E ข้อเสีย ผมว่ามีแต่เรื่องการเก็บเสียงอย่างเดียว
นอกนั้นผมพอใจหมด

ซื้อมาได้ 2 ปีกว่าๆ ตอนนี้ยังไม่มีเสียงต๊อก อนาคตก็ไม่รู้จะเกิดขึ้นไหม

ออฟไลน์ Tung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
ถ้าเน้นว่า "ชอบขับรถเร็ว อยากได้รถที่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ดี"

ผมใช้ 2.0 แฟนผมใช้ 1.8
เราลงความเห็นตรงกันว่า 2.0 เครื่องยนต์และเกียร์ ตอบสนองดีกว่า 1.8 "มาก"

ลักษณะ power band , อัตราทดเกียร์ และ จังหวะเปลี่ยนเกียร์   
เหมือนทาง Honda ตั้งใจทำมาให้ 2.0 เหมาะกับคนขับรถเร็ว มากกว่า 1.8 ครับ

ลองขับเทียบกันแล้วจะรู้เลยครับ
แฟนผมยังบอกเลยว่า รู้สึก ซื้อ 2.0 ดีกว่า

จขกท ลองตัดสินใจดูครับ  ถ้าใช้รถยาวๆ  ผมว่า เพิ่มเงินอีกหน่อย ซื้อรุ่น 2.0 เลย  ถูกใจแน่นอน

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
หลังจากที่ขับมาเกือบทุกรุ่นแล้ว
Altis ว่าก็แรงดีแต่ช่วงล่างกับพวงมาลัยก็ยังเป็น style Toyota คือเบาและไม่มั่นใจ
Focus ช่วงล่างก็นิ่งและแน่นนึบดี แต่จังหวะแรกที่มีการหักเลี้ยวกระทันหัน ยังรู้สึกว่าโคลงไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่ก็น่าจะเอาอยู่
FD ถ้าขับ 2.0 แล้วจะชอบไปเลย แต่ถ้าแค่ 1.8 พวงมาลัยเป็นอะไรที่รู้สึกให้ความมั่นใจในจังหวะแรกที่หักมาก และเป็นอะไรที่สนุกที่สุดสำหรับผม
ถ้าให้เลือกจริงๆ คงเลือก FD ครับเพราะผมรู้สึกว่าขับแล้วมีความสุขไปกับมันครับ ถ้าไม่เล่นกับมันหนักเกินปกติไปเยอะนะครับ ยังเอาอยู่เหลือๆ

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ตัดเรื่องดีเฟลกออกไป.........

ถือว่าดีที่สุด ดีจนรุ่นถัดไปไม่อยู่ในสายตา ตั้งแต่โผล่มาแต่แรก..........

ถึงแม้ช่วงล่างจะไม่ได้ดีเด่อะไรมาก แต่ โดยรวมทั้งหมด กินขาด......

บางคัน สวยแต่อืด ขัดกับภาพลักษณ์.....

บางคัน  ดีเกือบหมด เสียแต่ว่าตัวถังก้ำกึ่ง

บางคัน ดัง สะเทือน....แถมศูนย์ฝากไข้ไม่ค่อยจะได้

แม้แต่เจ้าตลาดเอง เหมือนจะดีแต่ก็ไม่สุด.....

และหลังจากนี้ FD คงจะเป้นอะไรที่คนถามถึงแน่นอนค่ะ

อยากจะลองเดาจริงๆว่าบางคันที่เอ่ยถึงมีอะไรบ้าง  ;D ส่วนตัวผมว่าดีเลยนะ Civic FD สวย ล้ำสมัย ไม่อืด ช่วงล่างดี ผมลองนั่งแล้วโอเคเลย แต่พอลองขับ ผมไม่ชอบตรงทัศนวิสัยด้านหน้า 


ผมของเดา =)  1. Mz3  2. ธิดา   3. Ex


FD  " ภาพโดยรวมน่าใช้ " 

FD ไม่ใช่รถที่แรงมาก FD ไม่ใช่รถที่ประหยัดมาก FD ไม่ใช่รถที่นั่งสบายมาก FD ไม่ใช่รถที่เกาะถนนมาก FD ไม่ใช่รถที่สวยมาก  แต่ !!!!!  FD " ปัญหามาก!! "  ;D

" FD กลางๆ เหมาะกับการใช้งานทั่วไป  0 ก็พอจะฝากผีฝากไข้ได้บ้าง "

สุดแล้วแต่การพิจารณาของท่านเอง ว่ารถรุ่นไหนที่ใช่ที่สุด จากที่อ่านมาก็คงมี FD 1 ในใจแล้ว =)

// ยินดีกับรถใหม่ล่วงหน่้าครับผม //
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
FD พวงมาลัยมันเกิดมาสำหรับนักมุด จริงๆ หักปุ๊ปรถไปตามปัํป ไม่มียึกยักเลย  มุดที่ความเร็วทั่วไปนะคับ และมันกัดโค้งได้มันมาก ขับแบบคนทั่วไปกึ่งเร็ว กัดโค้ง ทางเข้าภูเก็ต หรือช่วงจังหวัด ระนอง นี่สุดยอดที่สุดแล้ว เครื่องพลังเหลือใช้สบายๆ เกียร์ 1.8 ฉลาดมากกำลังดี 2.0ฉลาดเกินไปหน่อย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัญหามัน"เยอะ"เกินคับ กระจก+แอร์+เสียง(ช่วงล่าง) ผมไม่สนใจเท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องเสียงช่วงล่างมันไม่ได้จะโครมครามเหมือนที่พิมๆเป็นตัวหนังสือ แต่มัน ตึงตังมั๊ย=ใช่

แต่ช้าก่อน !!! เครื่อง1.8มันต๊อกและหาสาเหตไม่ได้นี่แหละทำให้ผมไม่กล้ายุ่ง ถ้าเงินถึง 2.0 จะดีกว่ามากเลยคับ

E46 ผมยังไม่มันเท่านี้เลย แต่...เจ้านี่มัน ยอยพวงมาลัยเสื่อม แร็คหลวม  ;D
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมมองว่าวางเครื่อง k20a ไม่น่าจะเหมาะนะครับ ด้วยความที่ว่ามันต้องมีการเอาใจใส่มากกว่ารถบ้านทั่วไปและที่สำคัญที่สุดเลยคือค่าน้ำมันนี่แหละ เอาแต่ที่เป็นอยู่ตอนนี้คนทั่วไปก็โอดโอยกันรากเลือดแล้วหรือจะเอามาติดแก๊สก็เสียดายความแรงของมันแย่ ไหนจะความเสื่อมก่อนวัยอันควรอีกอย่าถึงกระนั้นเลย..............ใส่เครื่อง 2400 ของแอคคอร์ดดีกว่า  ;D  แรงขึ้นกว่าเดิมแน่แต่ก็ยังอยู่ในขอบข่ายของรถบ้านที่ไม่ต้องการการบำรุงรักษาที่มันมากมายอะไร  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ไม่รู้ว่า อัตราเร่ง New Mazda 3  2.0 จะเป็นอย่างไรบ้างเพราะที่ผ่านก็เกาะซีวิคไม่ห่างเลย

ได้เกียร์ใหม่แล้วอะไรจะเกิดขึ้น

ผมวัดระหว่าง Focus 1.8 และ Civic 1.8  เดิมๆขับลงชุมพรด้วยกัน ตะบี้ตะบันทั้งคู่ (ฝีมือไม่ห่างกันมาก)

Focus ชนะนะครับ ไล่ตบในโค้งเรื่อยๆ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
ต้องลองชับดูครับ เพราะรถแต่ละคันมี character ต่างกัน บางคนชอบให้หน้าไวๆ ท้ายสะบัด บางคนก็ไม่ชอบ