ครับ สมาคมการประมูลของญี่ปุ่นใหญ่มากครับ รถแต่ละวันจะแบ่งกันเลยว่าโบรกเกอร์เจ้าไหนจะส่งรถลงประมูลวันไหน จะมีกำหนดการมาให้ครับ ใช้วิธีแบบออนไลน์ครับ บริษัทที่ได้ใบอนุญาติการประมูลจะได้รหัสผ่านเข้าเว็บไซด์ และก็ทำการประมูลกันเลย รถแต่ละคันจะบอกเวลาเริ่มประมูลไว้ครับ แต่ละคันใช้เวลานานสุดที่ผมเคยเห็นเพียง 10 นาทีเท่านั้นครับ
ขอบอกอีกอย่างนะครับ น่าจะมีคนสงสัยว่าจะรู้ได้อย่างไรว่ารถไม่ได้ย้อมแมวมา ผมจะขอเรียนตามนี้นะครับว่า นิสัยอย่างนี้มีเฉพาะบ้านเรานี่แหละครับ อีกอย่างรถทุกคันจะมีการแจงรายละเอียดทุกอย่าง ร่องรอยตรงไหน บุบ สนิม ทุกอย่างจะบอกหมดครับ และเชื่อได้ 100% ครับ เพระถ้าพบว่าไม่เป็นตามจริง บริษัทที่นำเข้าประมูลโดนปรับ ติดคุก และโดนเพิกถอนใบอนุญาติ ที่สำคัญผลประโยชน์ด้านตัวเงินตรงนี้ค่อนข้างมากครับ มันไม่คุ้มกันครับ
ส่วนใบอนุญาติก็จะมีหลายระดับ ตั้งแต่ระดับจังหวัด ภาค จนถึงทั่วประเทศครับ ขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือ จำนวนยอดการประมูล และปัจจัยอีกหลายอย่างครับ และอีกประเด็นนะครับ ที่ญี่ปุ่นเวลาที่จะไม่ใช้รถแล้ว ต้องเสียค่าทิ้งขยะด้วยนะครับ ดังนั้นจึงยกให้บริษัทที่นำไปประมูลดีกว่า ไม่ได้เงินดีกว่าเสียเงินอยู่แล้วครับ
ผมบอกเท่าที่บอกได้นะครับ มากกว่านี้เกรงว่าจะไปกระทบกับคนที่ทำมาหากินอีกหลายกลุ่มครับ สงสัยอะไรก็ถามได้นะครับ ตอบได้จะตอบครับ