ผู้เขียน หัวข้อ: เริ่มเข้าใจและเห็นใจ บริษัทรถยนต์ เรื่อง ทัศนคติ ของคนไทยที่มีต่อรถเล็ก  (อ่าน 23065 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้ชีวิตอยู่กับน้องมีนามาเกือบๆ 2 อาทิตย์ พบว่า คนที่อยู่รอบตัวมีทัศนคติต่อรถเล็กในด้านที่ไม่ดีเยอะมาก เช่น

1. เครื่อง 1.2-1.3 อืด(แต่ Brio แบบแรงกว่า น้องดาวเดียว :D 1.4)
2. ออกต่างจังหวัดไม่ได้(แต่ก็เห็นขายดีที่ต่างจังหวัด)
3. ล้อเล็ก ไม่เกาะถนน
4. เหล็กบาง รถกระป๋อง
5. โดนรถบรรทุกดูดแล้ววูบ ปลิว(ผมว่ารถ Altis ก็เป็นนะ เคยโดนมาแล้ว)
6. ทำไมไม่ซื้อรถเครื่อง 1.5 ไปคิดแก๊ซ เน้นที่ Vios Altis 1.6 สุดๆ หรือ ใช้รถ CNG จากโรงงาน(น้องดาวเดียว)
7. เพิ่มตังนิดนึง ซื้อ 1.5 ตัวล่าง Vios J / City S / 2 รุ่นล่าง อะไรประมาณนี้

เห้อ ตั้งแต่ซื้อมา เหมือนจะมาแนวๆนี้ตลอด โดยเฉพาะรถผม พอบอกว่าเครื่อง 3 สูบ นี่ยิ่งโดนว่า เครื่องรถกะป้อ(ซูบารุ)

เข้าใจเลยว่า คนไทย(ทั่วไป) มีทัศนคติแบบนี้นี่เอง ถึงไม่มีบริษัทไหนกล้าทำรถเครื่องเล็กกว่า 1.5 ถ้าไม่ได้ภาษีช่วย
แบบโครงการ Eco car หรือราคาถูก ก็คงไม่มีใครซื้อจริงๆ น่ากลัวว่า รถ Eco car ของอินโด มาเมืองไทยก็อาจจะขายไม่ได้
ถ้ามาแบบลดต้นทุนเกิน และขายถูกกว่า Eco car หรือ 1.5 ตัวล่าง ไม่มาก

มีความคิดเห็นอย่างไรกันครับ :)

ออฟไลน์ Envil

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
    • อีเมล์
แล้วขับแล้วแฮปปี้มั้ยหละจ้า

ถ้าคนขับโอเค ก็ปิดหูคำติรอบข้างได้เลย +_+

ตอนนี้เราก็จองHyundaiไป ก่อนจองตำติสุดจะเอ่ยมากมาย
สุดท้ายเราว่ามันไม่ได้อยู่ที่ทัศนคติคนอื่นๆ อยู่ที่ตัวเรา
น้องมีนา เราว่าอย่างไรก็ซื้อง่ายขายคล่องอยู่แล้ว  :D

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ผมว่าสังคมไทยมันจะมีการแบ่งชนชั้นกันอยู่แล้วล่ะครับ

ถ้าในเมื่อมีอีโคคาร์ 1.2 ลิตรมามีราคาถูกสุดในตลาด
ก็ไม่แปลกที่จะมีประเภทขับรถที่แพงกว่านิดหน่อยแล้วใส่กับรถที่คลาสเล็กกว่า

ก็สมัยก่อนคนขับรถ 1.5 ลิตร โดนเหยียดหยามมาก่อนน่ะสิครับ
พอมีอีโคคาร์ อีโคคาร์ก็รับกรรมไป

แต่ก็น่าคิดนะ นี่ขนาดโดนด่า มันยังขายดีนะ อีรถแบบเนี้ย
ถ้ายกเป็นรถเทพคงหมื่นคันต่อเดือน เหอ ๆ

ส่วนย่อหน้าสุดท้าย

มันเป็นความจริงของบริษัทรถส่วนใหญ่ล่ะครับ

ออฟไลน์ หงส์จำปา

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ทัศนคติต่อรถเล็กยังไม่เท่าไหร่ ทัศนคติต่อแบรน์นี่ซิรุ่นแรงเลย ถ้าคนไทยกล้าเปิดใจเอาคำว่าต้องโต,ต้องฮอน รับรองคุณจะเห็นและประสบอะไรดีๆของรถยี่ห้ออื่นๆอีกเยอะโดยไม่โดนครอบความคิดในกะละ แบบว่าเสียเงินแต่ได้ของต่ำกว่าคุณภาพอ่ะ(บ้างอ้างว่าต้องเสียภาษีให้รัฐเยอะ แต่ทำไมรถนำเข้าบางยี่ห้อได้ของดีอุปกรณ์ครบกว่าในราคาต่ำกันเกินแสนครึ่ง??)

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
สุขทุกข์อยู่ที่ใจครับ  ต่อให้คุณขับ Accord Camry Teana

ถ้าคุณไปอยู่ในสังคมหนึ่งที่ผมเคยสัมผัส คุณก็โดนดูถูกอยู่ดี

เพราะเค้าแย่งกันซื้อแบนซ์รุ่นใหม่ๆใครได้ขับก่อนชนะ

มีเงินไปช๊อปจะซื้อไรดี คอนโด หรือ Z4

อย่าไปคิดมากครับคนเรามันไม่เหมือนกัน ปล่อยผ่านๆ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
รถก็เหมือนแฟนล่ะครับ ไม่มีใครรู้ดีเท่าเรา ใครจะกล่าว จะว่าอย่างไร ยังไงเราก็รักของเรา

หรือง่ายๆ ถ้าหมดรักแล้วก็เลิกกัน แค่นั้น

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
ข้อ 1, 3, 4 ต้องยอมรับครับ

ข้อ 2 รถวิ่งได้มันก็ออกต่างจังหวัดได้หมดแหละครับ แต่มันขับเหนื่อยกว่า

ข้อ 5 เรื่องปกติของรถเล็ก ห่างๆ มันไว้เป็นดีครับ = =''

ส่วน 6 กับ 7 ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการใช้งาน ความชอบ ของแต่ละบุคคลนะครับ

ส่วนตัวผมว่า สังคมไทยเรายอมรับรถเล็กมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยนะครับ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ถ้าเป็นคนที่ไม่มองความแรง เน้นที่ประโยชน์ใช้สอย ผมว่าพวกเขามองรถเล็กกันทุกคนครับ แต่ก็นั่นแหละครับ แต่ละคนมีโจทย์ไม่เหมือนกัน ก็ขึ้นกับว่าโจทย์ของใคร จะไปตรงกับรถคันไหน

แต่ถ้าเรื่องการยอมรับล่ืะก็ ดูจากยอดขายของ March ก็พิสูจน์ได้แล้วครับ ถึงการยอมรับเป็นอย่างดีจากสังคมบ้านเรา

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ผมจังชอบเลย น้องมีนา ถ้ามีตังจะซื้ออีกคัน แต่นี้ไม่มี คิคิคิ รถสวยแบบธรรมดามองแล้วไม่เบื่อ

อย่าไปใช้ใจครับ เคยเจอพวกแบบนี้ แล้ว น่าเบื่อมาก ขับรถยังไม่เป็นเลย แล้วมาบ่นให้เราฟังทำไม เงินก็เงินเรา มาช่วยออกหรือป่าวพูดให้เสียความรู้สึก อย่ามานั้งรถกรูละกัน

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
เรื่องประหยัดน้ำมัน สำหรับผมคงจะไปมอง Panamera S Hybrid ตรงหน้าเวปมากกว่า แบบว่าอยากได้ตัวซีดตัวสั่นเลยทีเดว แต่ก็ได้แค่มอง

ถ้าถามว่ารังเกียจอีโคคาร์ไหม ผมก็ตอบว่าไม่ได้รังเกียจนะ มันดูดีในแบบที่มันเป็น แต่ถ้าถามว่าจะซื้อใช้เองไหมคงตอบว่าไม่อะครับ

ผมเป็นผู้ชายตัวเล็กนะ แต่ไม่ชอบขับรถเล็กหนะครับ เพราะรุ้สึกอึดอัดหนะ ชอบที่นั่งใหญ่ๆ นั่งสบายๆ มากกว่าครับ

แต่ถ้าภาวะจำเป็นก็นั่งได้ไม่ได้รังเกียจนะคับ เพราะรถเพื่อนผมส่วนมากก็จะใช้รถเล็กกันคับ รวมถึงน้องมีนาด้วย แฟนเก่าผมก็เพิ่งซื้อมาใช้คับ

ส่วนในเรื่องเครื่องยนต์ มันก็ควรทำให้เหมาะสมกับรถหนะนะคับ ถ้าอีโคคาร์ แต่ใช้เครื่อง 6.0 V12 Twinturbo คงประหลาดพิลึก :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2011, 13:44:34 โดย LanCeLoT »

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่สนใจหรอกครับว่าใครจะมองว่าไง ผมสนใจว่ารถที่เราซื้อตอบโจทย์เราใด้ครบรึเปล่าเท่านั้น
ในเรื่องของ ราคา ความปลอดภัย ความคุ้มค่าของเงินที่เสียไป แต่ถ้าจะมาดูถูกว่ารถเล็กอย่างนั้น
อย่างนี้ ก็ต้องลองดูกันสักตั้งแหละครับ ;D

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
1.ผมไม่เคยบอกคนอื่นที่ผมคุยเรื่องรถด้วยว่า March อืด และผมบอกให้เพื่อนๆ ทั้งหมดที่ผมรู้จักว่าอย่าตัดสินเพียงแค่เครื่องยนต์
ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะแยะ เช่น March, Skoda Yeti, MB E250
2.ผมบอกคนอื่นว่า สมัยก่อน Mira ยังขับขึ้นดอยได้ ทำไมอีโคคาร์จะขับขึ้นดอยไม่ได้
3-5.อันนั้นมันขึ้นกับภาพรวมของรถแต่ละคัน และขึ้นกับฟิลลิ่งในการขับด้วย แต่โดยรวมต้องดูว่าราคารถเท่าไร ได้อะไรมา มันคุ้มไหมมากกว่าจะมาคิดเสียดสีแบบนั้น
6-7.ไม่ขอออกความเห็น

แต่คุณคิดผิดแล้วที่บอกว่าไม่มีคนกล้าซื้ออีโคคาร์ ลองหันกลับไปดูยอดขายของ March สิครับในกระทู้เมื่อกี้
มันก็บ่งบอกชัดเจนอยู่แล้วนะครับว่ายอดขายมันมากกว่ารถ B Segment บางรุ่นเสียอีกนะครับ
และอย่าลืมว่า Ecocar เป็นโครงการที่รัฐบาลไทยอยากสร้างให้คนไทยมีงานทำ แต่ก็เป็นรถอนุรักษ์พลังงาน ไม่ใช่ "รถราคาถูก" นะครับ
เพียงแค่ว่าการทำตลาดของ Nissan เขามาทางนี้และสามารถควบคุมต้นทุนได้ บริษัทอื่นๆ ขืนขายแพงกว่าก็จบเห่สิครับ

ส่วนรถอินโดที่มาไทยนั้น มันไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไปหรอกครับ ลองคิดดูว่าก่อนหน้ารถเล็กอย่าง Naza Forza หรือ Proton Savvy
ทั้งๆ ที่ราคาถูกกว่า City-Vios นั้น ทำไมถึงขายไม่ได้ ลองคิดดูสิครับว่าทำไมพกคุณถึงไม่ซื้อ ???? อยากได้แค่รถที่มีหลังคาไม่ให้เปียกฝนเท่านั้นหรือ
ผมว่ามันไม่ใช่ ถึงแม้ใครจะบอกว่าอยากได้รถราคาถูกๆขับ แต่ความคาดหวังมันยังมีเยอะครับ

สุดท้ายนี้ ถ้าคนรอบตัวเค้ามองแบบอคติกับน้อง March ของคุณ คุณก็พาเค้าไปนั่งเสียสิครับ จะได้เปิดโลกใหม่ให้เคาได้รับรู้กัน
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ทัศนคติ มันเป็นของส่วนบุคคล เขาอาจชอบเรา ไม่ชอบเรา ชอบรถเรา ไม่ชอบรถเราก็ได้ คนเรา นานาจิตตังครับ ดังนั้นถ้าคุณมีความสุขกับสิ่งที่คุณมี แล้วจะมีอะไรดีไปกว่านี้อีก???

รถเล็กโดนดูถูก แล้วรถใหญ่ไม่โดนดูถูกเหรอครับ ไม่เคยได้ยินเหรอครับ

"แม่ง มีเงินขับเบนซ์ แต่มีปัญญาขับรถแค่นี้"
"เหอะๆ ไอ้นี่ ขับ Z4/SLK/Boxster พ่อมันรวย"
"MINI ซื้อมาได้ไง รถคันจิ๋วราคา 2 ล้าน"

คนเรามีธรรมชาติ ที่จะอิจฉาคนที่มีมากกว่า และมีความสุขที่จะดูถูกคนที่ด้อยกว่าเสมอครับ ดังนั้นจึงไม่แปลก อย่างที่คุณ HOMY ว่าไว้ พอรถ B-Segment ออกมา คนก็ดูถูก พอ Eco Car ออกมา คนก็ดูถูก ก็คนเรามันมีความสุขที่จะดูถูกคนอื่น เท่านั้นแหละครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
1. เครื่อง 1.2-1.3 อืด(แต่ Brio แบบแรงกว่า น้องดาวเดียว ยิ้มกว้างๆ 1.4)
   - "น้องดาวเดียว ยิ้มกว้างๆ 1.4" อันนี้หมายถึงรถอะไรอะครับ ไม่รู้จริงๆ

2. ออกต่างจังหวัดไม่ได้(แต่ก็เห็นขายดีที่ต่างจังหวัด)
   - คือการใช้งานน่ะครับ ไม่สำคัญว่าซื้อจังหวัดไหน แต่ไม่ได้ขับไปไกล จะซื้อยะลาก็ได้ แต่ก็ขับแต่ในยะลาไรทำนองนี้ครับ

3. ล้อเล็ก ไม่เกาะถนน
   - ถ้าหมายถึงเรื่องหน้ากว้างของล้อ อันนี้ก็แน่นอนครับ ซึ่งเป็นเรื่องจริง เพราะ หน้ากว้างยิ่งมาก ก็ยิ่งเกาะกว่าครับ

4. เหล็กบาง รถกระป๋อง
   - ถ้าพูดถึง Eco Car ก็แน่นอนครับ ลองเทียบ Brio กับ Mini ดูง่ายๆ เล็กพอกัน เรื่องความปลอดภัยก็วัดเองครับ

5. โดนรถบรรทุกดูดแล้ววูบ ปลิว(ผมว่ารถ Altis ก็เป็นนะ เคยโดนมาแล้ว)
   - พูดตรงๆ ว่าไม่เคยใช้ Eco Car เลยไม่รู้ว่าโดนดูดปลิวเป็นยังไง แต่คันอื่นๆที่ใช้นี่ ยังไม่เคยโดนดูดนะครับ มีแต่เค้าบอกว่า คันเล็กๆ ชนกะรถบรรทุกจะเหลืออะไร

6. ทำไมไม่ซื้อรถเครื่อง 1.5 ไปคิดแก๊ซ เน้นที่ Vios Altis 1.6 สุดๆ หรือ ใช้รถ CNG จากโรงงาน(น้องดาวเดียว)
   - ยังสงสัยเหมือนเดิม "น้องดาวเดียว" นี่อะไร

7. เพิ่มตังนิดนึง ซื้อ 1.5 ตัวล่าง Vios J / City S / 2 รุ่นล่าง อะไรประมาณนี้
   - คือถ้าราคาห่างกันไม่มาก เค้าก็อยากแนะนำสิ่งที่ดีกว่าให้ ถ้าแนะนำ จาก Brio->City น่าจะพอคุยกันได้รู้เรื่องหน่อย แต่ถ้าแนะนำ Brio->Accord อาจโดนด่าได้

"เข้าใจเลยว่า คนไทย(ทั่วไป) มีทัศนคติแบบนี้นี่เอง ถึงไม่มีบริษัทไหนกล้าทำรถเครื่องเล็กกว่า 1.5 ถ้าไม่ได้ภาษีช่วย
แบบโครงการ Eco car หรือราคาถูก ก็คงไม่มีใครซื้อจริงๆ น่ากลัวว่า รถ Eco car ของอินโด มาเมืองไทยก็อาจจะขายไม่ได้
ถ้ามาแบบลดต้นทุนเกิน และขายถูกกว่า Eco car หรือ 1.5 ตัวล่าง ไม่มาก
"

- ก็ดีแล้วนี่ครับ จะได้เอามาแต่รถดีๆ เครื่องเล็กนี่ ผมว่า Mini ก็ขายดีนะ เครื่องเล็ก+คันเล็กเหมือนกัน เพื่อนผมใช้เพียบ (แต่ใช้เองไม่ได้ ตัวใหญ่ไป T^T) นี่ก็เล็ก
คนไทยน่ะ เค้าสนคุณภาพ ถ้าจะเอาอะไรที่บอกว่า "แย่หน่อยนะ แต่ถูก" มาขายคนไทยน่ะ เดี๋ยวนี้เรารู้แล้ว หลอกเราไม่ได้หรอก
ส่วนเรื่องรถอินโดน่ะ ผมว่า ถ้าเรา Toyota Crown เข้ามาประกอบ+ขายไม่แพงเว่อร์ ผมว่าขายดีกว่า เอาของถูกๆเข้ามาขายเยอะ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
น้องดาวเดียว คือ AVEO ครับ  ;)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ผมสรรเสริญคนที่เป็นแบบ ผ้าขี้ริ้วห่อทอง มากกว่าทองห่อผ้าขี้ริ้วนะครับ

คนรู้จักผมมีมากมายที่ดูภายนอกเหมือนเป็นคนเดินดินกินอยู่แบบธรรมดา แต่หารู้มั้ยว่าทรัพย์สินเค้าเยอะมากกก คนบางคนดูรวยมากแต่หนี้ท่วมหัว

แล้วอีกอย่างรถเราๆเป็นคนขับ เราเป็นคนรู้ข้อมูลของรถดีที่สุด นกเสียงกาอย่าไปฟังเลย ที่เค้าพูดบางทีอาจเป็นห่วงเราก็ได้ แต่เค้าก็ไม่รู้จักรถเราเท่าตัวเราเองหรอกคับ มีข้อดีของรถเล็กอีกมากที่พวกเขาอาจยังไม่รู้แต่เรารู้  ;D

ให้กำลังใจเจ้าของกระทู้ครับ ;)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมว่าคุณตั้งกระทู้เกี่ยวกับรถคุณมากไปนะครับ


เราตัดสินใจไปแล้ว อย่าให้อะไร มาทำให้คุณหวั่นไหวครับ
ผมก็ชอบรถเล็กๆ ผมตัดสินใจซื้อรถเล็ก เพราะผมชอบ

รถเล็ก มีอะไรดีๆหลายอย่าง

รถเล็ก ใช้เครื่องเล็กๆ ก็แรงได้ ประหยัดได้
รถเล็ก เสียภาษีถูก บำรุงรักษาต่ำ ประกันถูก อะไหล่ถูก
รถเล็ก เบรคดีกว่า บังคับควบคุมดีกว่า ไวกว่า คล่องตัวกว่า
ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาไม่ตก

และอื่นๆอีกมากมาย

ใครบอกรถเล็กๆไม่เกาะ เป็นความคิดของคนรุ่นเก่าๆครับ
หลายๆคนยังเอาราคาและขนาด เป็นที่ตั้ง
คุณงามความดีของรถเล็ก มีมากกว่าที่คิดแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Envil

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
    • อีเมล์
เราว่าคนซื้อรถเล็ก กลับจะคิดเป็นมากกว่าคนซื้อรถใหญ่ด้วยซ้ำนะ เพราะอยู่ที่การใช้งานด้วย
โดยเฉพาะกับพวกกลุ่มคนที่ชอบดูถูก
เช่น
ขับรถไปทำงานที่จอดก็แคบ แต่ซื้อรถใหญ่ๆ เพราะ..ดูดีกว่า ทั้งๆที่เทียบกับรถเล็กๆราคาต่างกัน6-7หลัก??? เอาไปเติมน้ามันได้อีกกี่ปี?
แต่พอใช้งานจริงๆ ก็ขับไปทำงานระยะทางเท่ากัน
รถเล็ก > ถูกกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า รวดเร็วกว่า ขับง่ายเลาะง่ายจอดง่ายกว่า แถมตอนขายต่อก็ไม่ต้องคิดเยอะขายคล่อง

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
แล้วแต่คนครับว่าชอบรถใหญ่ รถเล็ก รถกลาง อย่างผมชอบรถขนาดกลางเพราะมันดูสบายดี ไม่ชอบขนาดใหญ่เพราะเทอะทะไม่คล่องตัว
สรุปเรืื่องแบบนี้ ขึ้นอยู่กับผู้ซื้ออยู่แล้วครับ  น้องมีนาก็ดีออก ผมเคยเจอนะ ที่จอดรถแคบๆ รถผมจอดไม่ได้แต่น้อง มีนา จอดได้ เดินเข้าห้างชิวไปแล้ว
ผมยังต้องวนรถหาที่จอด ขับในเมืองยังไงน้องมีนา ต้องดีกว่าอยู่แล้ว

ออฟไลน์ donutchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
เคยเจอประมาณว่า ออฟชั่น พวก  Keyless  Auto-air  เซนเซอร์หลัง ให้มาทำไมไร้สาระ ทั้งนั้น
ผมก็นึกในใจ  ไดโนเสาร์พวกนี้ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเลยแฮะ  เค้าอุตส่าห์ใส่มาให้ ดันไปตำหนิเค้า เวรกำจิงๆ
สงสัยอยากจะใช้รถแบบเดิมๆกันไปอีก 30-50 ปี  
ชีวิตมันสั้นนัก หาอะไรใหม่ๆให้ชีวิตบ้างเถอะ  


ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
เคยเจอประมาณว่า ออฟชั่น พวก  Keyless  Auto-air  เซนเซอร์หลัง ให้มาทำไมไร้สาระ ทั้งนั้น
ผมก็นึกในใจ  ไดโนเสาร์พวกนี้ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเลยแฮะ  เค้าอุตส่าห์ใส่มาให้ ดันไปตำหนิเค้า เวรกำจิงๆ
สงสัยอยากจะใช้รถแบบเดิมๆกันไปอีก 30-50 ปี 
ชีวิตมันสั้นนัก หาอะไรใหม่ๆให้ชีวิตบ้างเถอะ 



อันนี้ผมเห็นด้วยครับ อยากจะพูดหลายทีแล้วว่าที่เขาใส่มาให้นั้น ก็เพราะอยากให้บ้านเรามีอย่างเขาบ้าง
และอีกอย่างคือเขามีไว้ในรุ่นท็อป ที่คุณต้องเสียเงินเพิ่ม ไม่ได้บังคับให้ซื้อในรุ่นมาตรฐานเสียหน่อย

ยิ่งแบบรถ Hybrid นี่คนไทยแอนตี้มาก ไหนจะค่าน้ำมันไม่ได้ประหยัดเท่าติดแก๊ส แบตเตอรี่ลูกละเป็นแสน ฯลฯ
แล้วเมื่อไรประเทศไทยจะไปไกลเหมือนอย่างเขากัน แต่ก็นะผมว่าอีกประมาณสัก 5 ปี เดี๋ยวรถพวกนี้ก็เยอะในไทยแล้วล่ะ
Find a vacuum and fill it.

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าคุณตั้งกระทู้เกี่ยวกับรถคุณมากไปนะครับ


เราตัดสินใจไปแล้ว อย่าให้อะไร มาทำให้คุณหวั่นไหวครับ
ผมก็ชอบรถเล็กๆ ผมตัดสินใจซื้อรถเล็ก เพราะผมชอบ

รถเล็ก มีอะไรดีๆหลายอย่าง

รถเล็ก ใช้เครื่องเล็กๆ ก็แรงได้ ประหยัดได้
รถเล็ก เสียภาษีถูก บำรุงรักษาต่ำ ประกันถูก อะไหล่ถูก
รถเล็ก เบรคดีกว่า บังคับควบคุมดีกว่า ไวกว่า คล่องตัวกว่า
ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาไม่ตก

และอื่นๆอีกมากมาย

ใครบอกรถเล็กๆไม่เกาะ เป็นความคิดของคนรุ่นเก่าๆครับ
หลายๆคนยังเอาราคาและขนาด เป็นที่ตั้ง
คุณงามความดีของรถเล็ก มีมากกว่าที่คิดแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ ผมเองก็ไม่ได้หวั่นไหว แต่แอบสงสัยและเข้าไปด้วยว่า ทำไมหนอ ถึงเป็นกันแบบนี้
เคยเจอประมาณว่า ออฟชั่น พวก  Keyless  Auto-air  เซนเซอร์หลัง ให้มาทำไมไร้สาระ ทั้งนั้น
ผมก็นึกในใจ  ไดโนเสาร์พวกนี้ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเลยแฮะ  เค้าอุตส่าห์ใส่มาให้ ดันไปตำหนิเค้า เวรกำจิงๆ
สงสัยอยากจะใช้รถแบบเดิมๆกันไปอีก 30-50 ปี 
ชีวิตมันสั้นนัก หาอะไรใหม่ๆให้ชีวิตบ้างเถอะ 



อันนี้ผมเห็นด้วยครับ อยากจะพูดหลายทีแล้วว่าที่เขาใส่มาให้นั้น ก็เพราะอยากให้บ้านเรามีอย่างเขาบ้าง
และอีกอย่างคือเขามีไว้ในรุ่นท็อป ที่คุณต้องเสียเงินเพิ่ม ไม่ได้บังคับให้ซื้อในรุ่นมาตรฐานเสียหน่อย

ยิ่งแบบรถ Hybrid นี่คนไทยแอนตี้มาก ไหนจะค่าน้ำมันไม่ได้ประหยัดเท่าติดแก๊ส แบตเตอรี่ลูกละเป็นแสน ฯลฯ
แล้วเมื่อไรประเทศไทยจะไปไกลเหมือนอย่างเขากัน แต่ก็นะผมว่าอีกประมาณสัก 5 ปี เดี๋ยวรถพวกนี้ก็เยอะในไทยแล้วล่ะ
ผมตรรกะของบ้านเราแปลกๆ เช่น ผมมีญาติที่ ใช้รถคนเดียว ขับรถไม่เร็ว แต่ซื้อ อัลติส CNG ราคา 8.59 แสนบ. ทั้งที่ขับรถเพียงวันละ 30 กิโล
แทนที่จะซื้อรถ Vios เครื่อง 1.5 ราคา 6.09 แสนบ. ประหยัดตังไปหลายแสนอยู่

การประหยัดแบบนี้ไม่ได้ประหยัดที่ตัวรถเอง แต่ประหยัดที่ค่าเชื้อเพลิง ซึ่งผมว่ามันผิดหลักการมากๆ

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
เหมือนพี่ที่เป็นเภสัชกรท่านหนึ่งมาปรึกษาผมเลยครับ พี่เค้าอยู่ต่างอำเภอห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 20 กว่ากิโล
แต่การเดินทางคือทำงานที่โรงพยาบาล นอนที่บ้านพักโรงพยาบาลเดินมาโรงพยาบาลเพียงไม่กี่ก้าว
แต่อยากได้ Altis CNG มากๆ เพราะเขาบอกว่ามันประหยัด ผมเลยถามแกว่าเดือนๆ หนึ่งแกขับไปไหนบ้าง
แกตอบว่า ไปในเมืองบ้าง พาแม่ไปเที่ยวบ้างเดือนละไม่กี่ครั้ง

อืมมมม เปลี่ยนเป็นมองรุ่นธรรมดาก็น่าจะประหยัดเงินเติมน้ำมันไปได้หลายปีอยู่
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เคยเจอประมาณว่า ออฟชั่น พวก  Keyless  Auto-air  เซนเซอร์หลัง ให้มาทำไมไร้สาระ ทั้งนั้น
ผมก็นึกในใจ  ไดโนเสาร์พวกนี้ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเลยแฮะ  เค้าอุตส่าห์ใส่มาให้ ดันไปตำหนิเค้า เวรกำจิงๆ
สงสัยอยากจะใช้รถแบบเดิมๆกันไปอีก 30-50 ปี 
ชีวิตมันสั้นนัก หาอะไรใหม่ๆให้ชีวิตบ้างเถอะ 



อันนี้ผมเห็นด้วยครับ อยากจะพูดหลายทีแล้วว่าที่เขาใส่มาให้นั้น ก็เพราะอยากให้บ้านเรามีอย่างเขาบ้าง
และอีกอย่างคือเขามีไว้ในรุ่นท็อป ที่คุณต้องเสียเงินเพิ่ม ไม่ได้บังคับให้ซื้อในรุ่นมาตรฐานเสียหน่อย

ยิ่งแบบรถ Hybrid นี่คนไทยแอนตี้มาก ไหนจะค่าน้ำมันไม่ได้ประหยัดเท่าติดแก๊ส แบตเตอรี่ลูกละเป็นแสน ฯลฯ
แล้วเมื่อไรประเทศไทยจะไปไกลเหมือนอย่างเขากัน แต่ก็นะผมว่าอีกประมาณสัก 5 ปี เดี๋ยวรถพวกนี้ก็เยอะในไทยแล้วล่ะ
เห็นด้วยเลยครับ
พอออปชั่นน้อยก็บอกว่า บ้านเรามาตรฐานต่ำ
พอออปชั่นทัดเทียมก็หาว่า ใส่มาทำไมก็ไม่รู้

เฮ้ออออออออออออ อะไรก็ไม่รู้
------------
ส่วนตัวแล้วรถเล็กผมชอบนะ แต่ว่าต้องคิดหลายองค์ประกอบด้วยนะ

ถ้ารถเล็ก แต่ซดน้ำมันยังกับคนอดข้าว 3 เดือน ก็ไม่เอา
ถ้ารถเล็ก แต่นั่งแบบอึดอัดเกินไป ก็ไม่เอา
ถ้ารถเล็ก แต่สิ่งที่ควรมีกลับหาย ก็ไม่เอา
ถ้ารถเล็ก แต่ชนแล้วสภาพคนเหมือนแตงโมโยนจากชั้นดาดฟ้า ตึกใบหยก ก็ไม่เอา
----------
แม้ว่าเล็ง Prius อยู่ แต่สไตล์รถที่ผมชอบนั้นเป็น

"รถเล็ก แต่มีความอเนกประสงค์" (เช่น Note Jazz Ractis ครับ)
เผื่อใครนึกภาพไม่ออก


Note


Ractis
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เคยเจอประมาณว่า ออฟชั่น พวก  Keyless  Auto-air  เซนเซอร์หลัง ให้มาทำไมไร้สาระ ทั้งนั้น
ผมก็นึกในใจ  ไดโนเสาร์พวกนี้ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเลยแฮะ  เค้าอุตส่าห์ใส่มาให้ ดันไปตำหนิเค้า เวรกำจิงๆ
สงสัยอยากจะใช้รถแบบเดิมๆกันไปอีก 30-50 ปี  
ชีวิตมันสั้นนัก หาอะไรใหม่ๆให้ชีวิตบ้างเถอะ  



อันนี้แล้วแต่คนนะครับ แล้วแต่การใช้รถของแต่ละคนด้วย เพราะอย่าลืมว่า option มากขึ้น การซ่อมบำรุงก็มากขึ้นตามไปด้วย บางคนเขาใช้รถคันนึง 15-20 ปี เอาง่ายๆ ผมโคตรจะมีความสุขกับช่วงล่าง solid axle ของ Galant ผมเลย ในขณะที่ Accord เป็น Double Wishbone แต่อย่าลืม solid axle กระด้างจริง แต่ก็แทบไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องตั้งศูนย์ไปทั้งชาติเลยครับ

ก็จริงว่า option หลายๆ อย่าง เขาก็ใส่ให้มาในรุ่นท็อป เสียเงินเพิ่ม ก็ดีแล้ว

แต่ผมก็มองว่า รถหลายรุ่น ถ้ารุ่น base ตัด option ได้มากกว่านี้ แล้วราคาถูกกว่านี้ ก็จะดีไม่น้อย

เพราะผมก็เจอมาหลายคน ที่ยอมขับรถที่อันตรายมากขึ้น ไม่สบายมากขึ้น เพียงเพื่อประหยัดเงินเพิ่มอีกสักบาทก็ยังดี

ผมแนะนำว่า ลองไปดูพวก Isuzu Faster ตามทุ่งนาต่างจังหวัดบ้างก็ดีครับ ผมว่า น่าจะทำให้เห็นภาพในมุมกลับของการใช้รถเหมือนกัน (ที่คนกทม. เรียกกันว่าอีผุๆ นั่นแหละ)

จริงๆ ผมก็ชอบนะ รถที่มีอุปกรณ์ electronic ให้มาเยอะๆ เนี่ย แต่ถ้าไม่มีเงินซ่อมขึ้นมา มันก็คงน่าเศร้าเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้ใช้รถกันสั้นๆ แค่ 7 ปี เหมือนคนญี่ปุ่นสักหน่อย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เคยเจอประมาณว่า ออฟชั่น พวก  Keyless  Auto-air  เซนเซอร์หลัง ให้มาทำไมไร้สาระ ทั้งนั้น
ผมก็นึกในใจ  ไดโนเสาร์พวกนี้ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเลยแฮะ  เค้าอุตส่าห์ใส่มาให้ ดันไปตำหนิเค้า เวรกำจิงๆ
สงสัยอยากจะใช้รถแบบเดิมๆกันไปอีก 30-50 ปี  
ชีวิตมันสั้นนัก หาอะไรใหม่ๆให้ชีวิตบ้างเถอะ  



อันนี้แล้วแต่คนนะครับ แล้วแต่การใช้รถของแต่ละคนด้วย เพราะอย่าลืมว่า option มากขึ้น การซ่อมบำรุงก็มากขึ้นตามไปด้วย บางคนเขาใช้รถคันนึง 15-20 ปี เอาง่ายๆ ผมโคตรจะมีความสุขกับช่วงล่าง solid axle ของ Galant ผมเลย ในขณะที่ Accord เป็น Double Wishbone แต่อย่าลืม solid axle กระด้างจริง แต่ก็แทบไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องตั้งศูนย์ไปทั้งชาติเลยครับ

ก็จริงว่า option หลายๆ อย่าง เขาก็ใส่ให้มาในรุ่นท็อป เสียเงินเพิ่ม ก็ดีแล้ว

แต่ผมก็มองว่า รถหลายรุ่น ถ้ารุ่น base ตัด option ได้มากกว่านี้ แล้วราคาถูกกว่านี้ ก็จะดีไม่น้อย

เพราะผมก็เจอมาหลายคน ที่ยอมขับรถที่อันตรายมากขึ้น ไม่สบายมากขึ้น เพียงเพื่อประหยัดเงินเพิ่มอีกสักบาทก็ยังดี

ผมแนะนำว่า ลองไปดูพวก Isuzu Faster ตามทุ่งนาต่างจังหวัดบ้างก็ดีครับ ผมว่า น่าจะทำให้เห็นภาพในมุมกลับของการใช้รถเหมือนกัน (ที่คนกทม. เรียกกันว่าอีผุๆ นั่นแหละ)

จริงๆ ผมก็ชอบนะ รถที่มีอุปกรณ์ electronic ให้มาเยอะๆ เนี่ย แต่ถ้าไม่มีเงินซ่อมขึ้นมา มันก็คงน่าเศร้าเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้ใช้รถกันสั้นๆ แค่ 7 ปี เหมือนคนญี่ปุ่นสักหน่อย

ถูกต้องครับ ผมเอง ก็อยากใช้รถยาวๆ 15-20 ปีเช่นกัน ;)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เคยเจอประมาณว่า ออฟชั่น พวก  Keyless  Auto-air  เซนเซอร์หลัง ให้มาทำไมไร้สาระ ทั้งนั้น
ผมก็นึกในใจ  ไดโนเสาร์พวกนี้ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเลยแฮะ  เค้าอุตส่าห์ใส่มาให้ ดันไปตำหนิเค้า เวรกำจิงๆ
สงสัยอยากจะใช้รถแบบเดิมๆกันไปอีก 30-50 ปี 
ชีวิตมันสั้นนัก หาอะไรใหม่ๆให้ชีวิตบ้างเถอะ 



อันนี้แล้วแต่คนนะครับ แล้วแต่การใช้รถของแต่ละคนด้วย เพราะอย่าลืมว่า option มากขึ้น การซ่อมบำรุงก็มากขึ้นตามไปด้วย บางคนเขาใช้รถคันนึง 15-20 ปี เอาง่ายๆ ผมโคตรจะมีความสุขกับช่วงล่าง solid axle ของ Galant ผมเลย ในขณะที่ Accord เป็น Double Wishbone แต่อย่าลืม solid axle กระด้างจริง แต่ก็แทบไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องตั้งศูนย์ไปทั้งชาติเลยครับ

ก็จริงว่า option หลายๆ อย่าง เขาก็ใส่ให้มาในรุ่นท็อป เสียเงินเพิ่ม ก็ดีแล้ว

แต่ผมก็มองว่า รถหลายรุ่น ถ้ารุ่น base ตัด option ได้มากกว่านี้ แล้วราคาถูกกว่านี้ ก็จะดีไม่น้อย

เพราะผมก็เจอมาหลายคน ที่ยอมขับรถที่อันตรายมากขึ้น ไม่สบายมากขึ้น เพียงเพื่อประหยัดเงินเพิ่มอีกสักบาทก็ยังดี

ผมแนะนำว่า ลองไปดูพวก Isuzu Faster ตามทุ่งนาต่างจังหวัดบ้างก็ดีครับ ผมว่า น่าจะทำให้เห็นภาพในมุมกลับของการใช้รถเหมือนกัน (ที่คนกทม. เรียกกันว่าอีผุๆ นั่นแหละ)

จริงๆ ผมก็ชอบนะ รถที่มีอุปกรณ์ electronic ให้มาเยอะๆ เนี่ย แต่ถ้าไม่มีเงินซ่อมขึ้นมา มันก็คงน่าเศร้าเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้ใช้รถกันสั้นๆ แค่ 7 ปี เหมือนคนญี่ปุ่นสักหน่อย

ถูกต้องครับ ผมเอง ก็อยากใช้รถยาวๆ 15-20 ปีเช่นกัน ;)
ถามพี่เต้นิดนึง
ถ้า City Li และ Soluna XLi มาแซยิดอีก
(อ่อ และรวมถึง Faster Z,Hilux Hero,Sunny B11,Cyclone ด้วย)

พี่เต้จะเอาแทน March หรือเปล่าครับ (ถามขำๆนะ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เคยเจอประมาณว่า ออฟชั่น พวก  Keyless  Auto-air  เซนเซอร์หลัง ให้มาทำไมไร้สาระ ทั้งนั้น
ผมก็นึกในใจ  ไดโนเสาร์พวกนี้ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเลยแฮะ  เค้าอุตส่าห์ใส่มาให้ ดันไปตำหนิเค้า เวรกำจิงๆ
สงสัยอยากจะใช้รถแบบเดิมๆกันไปอีก 30-50 ปี  
ชีวิตมันสั้นนัก หาอะไรใหม่ๆให้ชีวิตบ้างเถอะ  



อันนี้แล้วแต่คนนะครับ แล้วแต่การใช้รถของแต่ละคนด้วย เพราะอย่าลืมว่า option มากขึ้น การซ่อมบำรุงก็มากขึ้นตามไปด้วย บางคนเขาใช้รถคันนึง 15-20 ปี เอาง่ายๆ ผมโคตรจะมีความสุขกับช่วงล่าง solid axle ของ Galant ผมเลย ในขณะที่ Accord เป็น Double Wishbone แต่อย่าลืม solid axle กระด้างจริง แต่ก็แทบไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องตั้งศูนย์ไปทั้งชาติเลยครับ

ก็จริงว่า option หลายๆ อย่าง เขาก็ใส่ให้มาในรุ่นท็อป เสียเงินเพิ่ม ก็ดีแล้ว

แต่ผมก็มองว่า รถหลายรุ่น ถ้ารุ่น base ตัด option ได้มากกว่านี้ แล้วราคาถูกกว่านี้ ก็จะดีไม่น้อย

เพราะผมก็เจอมาหลายคน ที่ยอมขับรถที่อันตรายมากขึ้น ไม่สบายมากขึ้น เพียงเพื่อประหยัดเงินเพิ่มอีกสักบาทก็ยังดี

ผมแนะนำว่า ลองไปดูพวก Isuzu Faster ตามทุ่งนาต่างจังหวัดบ้างก็ดีครับ ผมว่า น่าจะทำให้เห็นภาพในมุมกลับของการใช้รถเหมือนกัน (ที่คนกทม. เรียกกันว่าอีผุๆ นั่นแหละ)

จริงๆ ผมก็ชอบนะ รถที่มีอุปกรณ์ electronic ให้มาเยอะๆ เนี่ย แต่ถ้าไม่มีเงินซ่อมขึ้นมา มันก็คงน่าเศร้าเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้ใช้รถกันสั้นๆ แค่ 7 ปี เหมือนคนญี่ปุ่นสักหน่อย

ถูกต้องครับ ผมเอง ก็อยากใช้รถยาวๆ 15-20 ปีเช่นกัน ;)
ถามพี่เต้นิดนึง
ถ้า City Li และ Soluna XLi มาแซยิดอีก
(อ่อ และรวมถึง Faster Z,Hilux Hero,Sunny B11,Cyclone ด้วย)

พี่เต้จะเอาแทน March หรือเปล่าครับ (ถามขำๆนะ)

พี่คงไม่ถึงขั้นนั้นนะครับ อยากมาก
ถ้าพี่โตแกจะทำรถราคาประหยัดจริงๆ ก็เอา พื้นฐานของรถรุ่นเก่าๆ เช่น โซลูน่ามาทำ
หรือ นิสสัน เอาพื้นฐานของมีนา K11 ตัวเก่ามาทำ ใหม่
ใช้เครื่องยนต์ใหม่(อาจไม่มีวาล์วแปรผัน แต่ประหยัด ถ้าให้ดูควรเป็นเครื่อง 3 สูบ) ใส่เกียร์ CVT หรือ 4 AT ที่ประหยัดน้ำมัน
พวงมาลัยไฟฟ้า คันเร่งสาย(ก็ได้)

กระจกไฟฟ้าคู่หน้าเท่านั้น เซ็นทรัลล๊อค เครื่องเสียง เล่น USB คล้ายๆ Brio ตัว S MT ครับ

แค่นี้ ก็น่าใช้แล้วครับ

ปล. พี่ชอบรถ 5 ประตูมากกว่าแล้วแหละคับ ตอนนี้ ถ้ามีก็ขอหลังคาสูงๆ แบบน้องมีนา หรือสูงกว่านี้อีกครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2011, 15:46:49 โดย SilverG »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอตอบด้วยคน

พวก B11 นี่เกินไปนิด

แต่ถ้าเป็น City SX8 เนี่ย ผมเอานะ รถที่เทคโนโลยีสัก 15 ปีผมว่า ยังพอไหวอยู่

ที่ Africa เขายังขาย Peugeot 504 จนถึง 5-6 ปีที่แล้วเลย
ลองไปดูเวลาที่ผลิตในแต่ละประเทศนะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Peugeot_504

อ้อ แล้ว Golf Gen1 (เปลี่ยนชื่อเป็น Citi Golf) ก็ขายถึง 2 ปีที่แล้ว
http://en.wikipedia.org/wiki/VW_CitiGolf

อ้อ ลองไปหาเจ้า Nissan Tsuru ใน Mexico ด้วยนะ

แล้วผมก็จะถามคุณว่า

"แซยิดมันผิดตรงไหน???"  :D

ถ้าคุณเจอพวกนี้เข้าไป คุณก็จะรู้ว่า Lancer แซยิด หรือ Isuzu TF น่ะ มันเด็กๆ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอตอบด้วยคน

พวก B11 นี่เกินไปนิด

แต่ถ้าเป็น City SX8 เนี่ย ผมเอานะ รถที่เทคโนโลยีสัก 15 ปีผมว่า ยังพอไหวอยู่

ที่ Africa เขายังขาย Peugeot 504 จนถึง 5-6 ปีที่แล้วเลย
ลองไปดูเวลาที่ผลิตในแต่ละประเทศนะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Peugeot_504

อ้อ แล้ว Golf Gen1 (เปลี่ยนชื่อเป็น Citi Golf) ก็ขายถึง 2 ปีที่แล้ว
http://en.wikipedia.org/wiki/VW_CitiGolf

อ้อ ลองไปหาเจ้า Nissan Tsuru ใน Mexico ด้วยนะ

แล้วผมก็จะถามคุณว่า

"แซยิดมันผิดตรงไหน???"  :D

ถ้าคุณเจอพวกนี้เข้าไป คุณก็จะรู้ว่า Lancer แซยิด หรือ Isuzu TF น่ะ มันเด็กๆ

แซยิก ไม่ดีตรงไหน โดนใจ กด LIke 10 ที ;)

เห็นด้วย B11 เก่าเกิน แต่จะบอกว่า พื้นฐานช่วงล่างของ B11 กับน้องมีนา ดูคล้ายกันมาก
โช๊คเป็นแบบ แยกกะสปริงในคู่หลังเหมือนกันเลย ;)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
คนไทยยังคงขาดความรุ้เรื่องยานยนต์และเลือกที่จะเชื่อเพื่อนย้านมากกว่าผลทดสอบขับครับ มันเป็นลักษณะของคนไทยที่ชอบฟังแต่เสียงส่วนใหญ่หรือคนใกล้ตัวมากกว่า คนไทยเลยชอบเหมารวมว่าโตโยต้าฮอนด้าเป้นของดีเพราะมันมีเยอะบนถนน  :P

แต่คุณไม่ต้องห่วงหรอก ค่านิยมที่ซื้อรถต้องโตโยต้าฮอนด้าเท่านั้นกำลังหมดอายุล้มหายตายจากไปเรื่อยๆแล้วครับ สมัยนี้คนมีกำลังซ์อรถคือคนยุคใหม่ที่เปิดใจมองเรื่องคุณภาพมากกว่าที่จะยึดติดกับยี่ห้อตลาด การที่ฟอร์ด มาสด้า นิสสัน กำลังโตเอาๆในตอนนี้เป็นข้อบ่งชี้ได้อย่างดี ในอนาคตรถแต่ละค่ายจะเข็นเทคโนโลยีใหม่ๆออกมาอีกมาก ข้อแตกต่างระหว่างยี่ห้อจะยิ่งลดลงอีกมาก ทีนี้จุดเด่นที่เจ้าตลาดทั้งสองมีจะโดนแทนจืดจางลง สิ่งที่คนซื้อมุ่งไปหาคือรูปลักษณ์และความคุ้มค่า ซึ่งเป็นจุดด้อยที่ยี่ห้อเจ้าตลาดไม่มีและยังคงไม่มีต่อไปเพราะยังลำพองกับความสำเร็จในอดีตอยู่ โอกาสที่อันดับหนึ่งด้านยอดขายจะผลัดมือกันมีอสูงมาก

เรื่องของการดูถูกขนาดความจุในรถที่เล็กนั้นก็เป็นลักษณะหนึ่งของคนไทยอีกล่ะที่มักจะตัดสินเอาจากขนาดและตัวเลขและละเลยที่จะมองดูจากการใช้งานจริง ผมเชื่อว่าคงจะเคยเห็นกันบ่อยๆคนที่ชอบพูดว่า 320D 520D ไม่น่าใช้เพราะเป็นเครื่องดีเซลเสียงดัง แต่ตัวเองนั้นไม่มีปัญญาที่จะหาซื้อเป็นเจ้าของได้เลย เข้าข่ายคนบ่นไม่ซื้อคนซื้อไม่บ่น แต่แนวคิดแบบนี้ก็จะล้มหายตายจากไปเองเพราะข้อดีของเก๋งดีเซลมันมีมากมายและนับวันยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเค้าจะยึดติดกับรถเก๋งแล้วปล่อยให้รถดีเซลล้ำหน้าเกินไปหลายขั้นก็ช่างเค้าเถอะ  ในอนาคตคนที่ยึดติดกับความจุเครื่องก็จะอยู่ลำบากเพราะเทคโนโลยีกำลังหันมาในทางที่ลดขนาดเครื่องลงแล้วเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น อยากรู้เหมือนกันว่าพวกนี้จะทำยังไงเมื่อ BMW จะมีแต่เครื่อง 1600 2000 เท่านั้นโดยที่ไม่รุ้ว่าเทอร์โบที่ใส่มาให้มันมีดียังไง  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com