ผู้เขียน หัวข้อ: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.  (อ่าน 35902 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
เหตุมีอยู่ว่าหลังจากผมได้ใช้รถ E220 CDI ออกมาได้ยังไม่ถึงหนึ่งปี วิ่งก็หมื่นกับร้อยกว่าโล รถได้เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบเครื่องเสียงโดยมีที่ CD Changer
โดยเอา CD ออกมาแล้ว Changer มันค้างและไม่สามารถเอา CD ที่เหลือออกมาได้



ปล.รูปนี้รูปตอนยังไม่เกิดปัญหา เพื่อต้องการให้ผู้อ่านได้ทราบว่า CD Changer ที่มีปัญหามันอยู่ตรงไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2009, 18:31:28 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 17:43:18 »
วันต่อมาได้นำรถเข้าไปตรวจเช็คเพราะคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรมากรถอยู่ในประกัน คิดว่าทางศูนย์ คงส่งเคลมและเปลี่ยนตัวใหม่ให้โดยไม่มีปัญหาอะไร............และแล้วก็ได้ยินคำถามจากช่างผู้ตรวจเช็คว่า
 ?เฮียครับเฮียใส่ CD ก๊อปปี้หรือป่าว?..........ผมอึ้งไปสักพักนึงเพราะไม่แน่ใจว่ามีใครใส่ไปหรือไม่
แต่คิดว่าน่าจะมีจงตอบไปว่า ?น่าจะมีมั้งเพราะไม่ค่อยแน่ใจถ้ามีก็คงเป็นแผ่น MP3 เพราะเฉพาะ CD Changer เท่านั้นที่เล่น MP3 ได้เครื่องเล่นตรงหน้า Front มันเล่นไม่ได้ใช่ไหมละ?
แล้วช่างที่ตรวจสอบก็ตอบมาแบบเหมือนโดนชกหน้าว่า.....?ถ้าเป็นแผ่นก๊อปหรือแผ่นไรท์ทางบริษัทแม่จะไม่รับเคลมครับเพราะมันอยู่นอกเหนือการรับประกันเพราะฝ่าย
เทคนิคแจ้มาว่าแผ่นไรท์มันหนากว่า CD Master เลยทำให้มันติด????สงสัยจะปัดความรับผิดชอบไม่ยอมเปลี่ยนให้
 เพราะผมอ่านในคู่มือบอกไว้ว่าจะมีปัญหากับระบบการเล่นจะไม่สามารถอ่านได้ และในคู่มือก็ไม่แจ้งไว้ว่าถ้าเล่นแผ่นที่ไม่ใช้แผ่น Master จะทำให้เกิดความเสียหายของ CD Changer
ขนาดคู่มือยังบอกไว้แค่นี้แล้วใครจะไปตรัสรู้ว่ามันจะค้าง พอได้ยินแบบนี้ของเลยขึ้นเล็กน้อย ผมจึงตอบกลับไปว่า?
แล้วทำไมเวลาไปซื้อรถหรือเวลาไปถ่ายน้ำมันเครื่องถึงไม่แจ้งให้ทราบปัญหาตรงนี้ แล้วพอมีปัญหาแบบนี้แล้วก็มาโทษว่าผมไม่ทำตามเงื่อนไขแล้วจึงไม่รับผิดชอบตรงนี้มันถูกต้องเหรอ?
???.หลังจากของขึ้นอยู่สักพักโทรหาตัวช่วย (เหมือนเกมส์เศรษฐี) พี่ญาติใช้ E200 NGT ออกห่างกันไม่เกิน1เดือน??.แล้วก็เล่าปัญหาให้ฟังแล้วพี่ญาติผมก็บอกว่า
?อ๋อ........เฮียก็เป็นเดือนก่อนเองเพิ่งไปเปลี่ยนมาแต่ไม่เคลมให้เพราะศูนย์บอกว่ามีแผ่น Copy เลยส่งซ่อมแล้วเปลี่ยนจากรถทดลองขับให้ก่อน?
???อ่าวเป็นสองคันติดๆกันเลย..........หลังจากพอรู้แล้วว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไรผมก็เลยทำใจ......คณะที่กำลังนั่งคิดว่าจะเอาไงดีช่างผู้ดูแลรถก็วิ่งมา
?เฮียๆ.....ผู้จัดการจะคุยด้วยครับ? คิดในใจสงสัยจะมีทางออกให้เรา แต่สุดท้ายก็บอกเหมือนเดิมว่าแผ่นไรท์มันหนากว่าแผ่น Master บริษัทแม่ไม่รับเคลม
 แล้วผมก็ถามไปว่าแล้วจะมีทางออกอะไรให้ผมบ้าง......ผู้จัดการตอบว่า ?ก็จะส่งเคลมให้ดูก่อนแต่ถ้าไม่ผ่านก็คงจะให้ส่งซ้อมให้?
???..ผมคิดในใจสรุปที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันเป็นความผิดของผมใช่ไหม.....กับความที่ไม่รู้และไม่มีพนักงานผู้ใดทังฝ่ายขายและศูนย์บริการจะโทรแจ้งให้ผมทราบว่ามันใช้แผ่นนี้ไม่ได้
ผมไม่เสียดายเงินค่าซ่อม ผมไม่เสียดายของที่ไม่ได้เคลม แต่ผมเสียความรู้สึกกับรถราคาระดับนี้ ที่แก้ปัญหาโดยเหมือนปัดความรับผิดชอบให้ผู้ใช้โดยไม่คิดจะช่วยรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น
หลังจากวางหูจากผู้จัดการสักพักผู้จัดการก็โทรมาอีกรอบและบอกว่า ?ก็ทำตามขั้นตอนไปก่อนแล้วให้ถอดแล้วเอารถกลับไปใช้
แล้วได้เรื่องอย่าไรผมจะโทรแจ้งว่าได้ตัวใหม่หรือส่งซ่อมให้แล้วจะนัดเอารถเข้ามา????.เค้าว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้นเราไม่มีปากไม่มีเสียงอยู่แล้วจากนั้น   
ช่างก็ได้ถอดเอา CD Changerออก ผมก็นั่งดูด้วยความใจจดใจจ่อและช่วยช่างทำเนื่องจากมีช่างแค่คนเดียว.......หลังจากถอดจนเห็นตัว Changer แล้ว
ก็ได้พบกับสิ่งที่เห็นที่ใต้ตัว Changer ว่า........Made in China??ผมอุทานออกไปเลยว่า?ชิ..หา..รถรับดับนี้ราคาขนาดนี้ใช้ของจีนแดงหรือนี่? แล้วช่างก็บอกว่า
?ของชุดแรกๆ อะ Made in Germany แต่รุ่นหลังมันเป็นของจีนแล้วและในรุ่นก่อนก็ไม่มีปัญหาแบบนี้ด้วย ?คิดในใจ......เอาแล้วๆ
ของยี่ห้อดีแต่ QC ห่วยแน่เลย......ผมจงเกิดข้อสงสัยขึ้นมาทันทีว่าที่บอกว่าแผ่นไรท์มันหนากว่าแผ่น Master มันจริงไหมหรือว่าใช้ของไม่มีคุณภาพแล้วมาโทดแผ่นกันแน่
หลังจากได้หัด Review รถมาเลยคิดว่าแบบนี้มาทดสอบกันหน่อยดีกว่าว่ามันจริงแบบที่ทางศูนย์บริการบอกหรือไม่.....
ถ้าเป็นจริงจะยอมรับด้วยดีและถ้าไม่เป็นจริงก็จะเสียความรู้สึกกับการปัดความรับผิดชอบของทาง Mercedes-benz Thailand อย่างมาก หลังจากวันนั้น.........วันต่อมาก็มาทดสอบกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2009, 23:02:03 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 17:46:31 »
เริ่มจากแผ่นMasterเพลงเพื่อชีวิต วัดได้ 1.11 mm.

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 17:49:03 »
ต่อด้วยแผ่นMasterเพลงสากล วัดได้1.17mm.

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 17:53:45 »
ต่อด้วยแผ่นMasterเพลงไทยสากล วัดได้1.13mm.

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 17:55:49 »
ต่อไปมาดูแผ่นที่ทางศูนย์อ้างว่ามีปัญหากันบ้าง
แผ่นที่1 วัดได้ 1.14 mm.

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 17:57:43 »
ตามมาติดๆด้วยแผ่นที่สอง
วัดได้ 1.13 mm.

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 17:59:54 »
และแผ่นสุดท้าย
วัดได้ 1.16 mm.

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 18:05:55 »
หลังจากการทดสอบจากการซุ่มAudio CD ทั้งแผ่นMaster และแผ่นไรท์ ก็สรุปได้ว่าแผ่นทั้งสองมีทั้งหนาและบางทั้งสองอย่างโดยจะมีความหนาอยู่ช่วง 1.11-1.17 mm.
ซึ่งความหนานี้จะมีอยู่ในCD ทั้ง แผ่นMaster และแผ่นไรท์ คำกล่าวอ้างนี้จึงบอกได้อย่างเดียวว่าเป็นการปัดความรับผิดชอบอย่างเห็นได้ชัดโดยคิดว่าผู้ใช้จะไปรู้ได้อย่างไรว่า
แผ่นไหนหนาแผ่นไหนบางกว่ากันเพราะความหนาและบางมันต่างในระดับ0.01-0.06mm. ซึ่งไม่สามารถแยกแยะได้ถ้าไม่มีเครื่องมือวัดที่ละเอียดมากๆ
สรุปปัญหาน่าจะเกิดที่คุณภาพของตัวCD Changer มากกว่าที่เกิดจากแผ่นตามที่ทางศูนย์ได้แจ้ง และที่สำคัญแผ่นที่ผมกดโหลดแผ่นออกมาแล้วมีปัญหา
ก็เป็นแผ่นMaster ด้วยผมจึงเสียความรู้สึกกับ  Mercedes-benz Thailand มากๆ ว่าเอารถเยอรมนีแต่QC จีนมาให้ลูกค้าใช้ใช้แล้วพอสินค้ามีปัญหาก็มาโทษกับความผิดพลาจากการใช้งานของเจ้าของรถ
โดยคิดแต่ว่าคุณภาพของสินค้าดีทุกอย่าง ขอยกตัวอย่างเปรียบเที่ยบหลังจากเกิดปัญหาCDติดจึงได้โทรไปถามศูนย์บริการรถยนต์Ford เนื่องจากที่บ้านใช้รถยี่ห้อนี้อยู่อีกคันเมื่่อสอบถาม
ศูนย์บริการโดยยังไม่ได้เล่าความเป็นมาที่เกิดขึ้นแต่สมมุติเอาว่าถ้าเกิดเหตุการแบบนี้ทางศูนย์ทำอย่างไร....
และได้คำตอบกลับมาว่าจะส่งซ่อมหรือส่งเคลมให้ใหม่โดยที่เจ้าของรถไม่ต้องรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นแผ่นไรท์หรือแผ่นแท้……ฟังแล้วรู้สึกดีขึ้นมาทันที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2009, 18:19:17 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 18:06:43 »
นี้แค่เป็นแค่ปัญหาเล็กๆน้อยๆโดยปัญหานี้ผมคงไม่โทษศูนย์บริการเพราะเค้ายังช่วงหาทางออกโดยที่รักษาผลประโยชน์ของผู้ใช้รถแต่ผมไม่พอใจกับการแก้ปัญหาของบริษัทแม่.
แล้วถ้าเป็นปัญหาใหญ่ซึ่งเกียวกับการขับขี่หรือความปลอดภัยขั้นมาละเช่น รถชนเข็มขัดนิรภัยไม่ดึงกลับหลังการชนแล้วเกิดความเสียหาย
ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน แล้วทาง Mercedes-benz Thailand อย่างไร จะอ้างว่าคนขับรัดเข็มขัดไม่แน่นหรือป่าว ทางบริษัทไม่รับผิดชอบอย่างนี้ใช้หรือไม่
เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ไม่ได้ก่อขึ้นเพื่อเป็นการโจมตีหรืออย่างไร ใครมีอำนาจหรือรู้จักคนวงในช่วยบอกเรื่องทั้งหมดแล้วให้ตรวจสอบให้ด้วย.....ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2009, 18:09:28 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ Prayuth J

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Re: แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 18:18:39 »
ผมว่าเป็นที่ตัวบริษัทฯ มากกว่าครับ ที่จะรับผิดชอบหรือไม่รับผิดชอบครับ

ผมใช้แคมรี่ ปี 2002 หลายปีที่แล้วก็เป็นแบบนี้ครับ ไม่อ่านแผ่น แล้วเอาออกก็ไม่ได้
ยังอยู่ในระยะประกัน
นำเข้าศูนย์ เค้าก็บอกว่ามีปัญหานี้บ้าง ก็จัดการเคลมเปลี่ยนให้เรียบร้อย ไม่มีวิทยุฟังไปสามวันครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 19:21:10 »
กรรมของ ผู้ใช้ เถียงไม่ได้ คายไม่ออก ยังงั้นเอารูปที่วัดโดย เวอร์เนีย digital ไปให้ไอ่ช่าง(มั่ว)ดูเลยครับ แล้วบอกมันเลยว่า Cd ของคุณหนาเท่าไร ที่จะกำหนดได้ว่าเครื่องเล่นCD ของ MB China จะเล่นได้ แล้วทำไมไม่ทำ Manual แล้วบอกมาโดยละเอียดเลยละครับ ว่า CD ที่เล่นได้ ต้องหนาเท่านี้เ๊ป๊ะ

ตอนขายรถ แถมเวอร์เนีย Digital ด้วยนะ จะได้เป็น standard เดียวกัน เีดี๊ยวเวลาวัด จะได้ไม่ต้องมา โทษเวอร์เนียอีก

ฟังแล้วอยาก เอา เล็บขบไปยัดจมูกช่าง(มั่ว)จังเลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 20:06:01 »
ใจเย็นกันก่อนครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,632
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 20:21:39 »
เดี๋ยวก่อนๆๆ

คนที่บอกกับน้องแบบนั้น

ศูนย์บริการ ดีลเลอร์ บอก

หรือ เจ้าหน้าที่ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์บอกครับ??

พี่เชื่อว่า นี่คือ คนของดีลเลอร์บอก

พี่เข้าใจถูกไหม?


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,064
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 20:59:46 »
จะบ้าตาย แอคคอร์ดผมยัดแผ่นไรท์เข้าไปไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเลย รู้สึกว่าผมจะเคยได้ยินปัญหาแบบนี้มาก่อนนะ เหอๆ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 21:24:16 »
ผู้จัดดีลเลอร์บอก บอกครับพี่JIMMY แล้วบอกว่าส่งไปเค้าก็ตีกลับไม่ผ่านเคลมครับเนื่องจากมีแผ่นไรท์ไม่ใช่แผ่น Master หมด
ผู้จัดการเลยบอกว่าจะส่งไปก่อน ถ้าไม่ผ่านเคลมก็จะส่งซ่อมให้ครับ
แต่ก็ยังสะกิดใจเรื่องที่บอกว่าเคลมไม่ได้ บอกว่าทางเทคนิคบอกว่าแผ่นไรท์มันหนากว่าแผ่นMaster เลยเป็นต้นเหตุของปัญหาที่ผมเจอ แต่ผมก็ทดสอบดูแล้วมันก็ไม่จิงอย่างที่ทางช่างเทคนิคบอกนี่ครับ มันคือการปัดปัญหาจริงหรือป่าวครับ.......แบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2009, 21:38:24 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 22:02:06 »
ยังไงขอให้ปัญหาจบเร็วๆ ครับ ทางที่จริงความหนาของแผ่นที่ต่างกันแค่ไม่ถึง mm มันไม่น่าจะเอามาเกี่ยวข้องได้
ถ้าเสร็จแล้ว ลองทดลองใช้ Changer ไปแค่ทีละ 1-2 แผ่นดูก่อนนะครับ แล้วลองดูว่ามันจะติดอีกมั้ย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 22:45:57 »
ถามมานไปว่าแผ่นแท้ MP3 มีด้วยหรือ??? ถ้าไม่มีแล้วเครื่องมันทำมาให้เล่นได้ทำไม ???   ให้ทำหนังสือบอกเหตุเรื่องความหนาของแผ่น Cop ด้วย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 23:01:10 »
ไม่ make sense ครับ เอาแผ่นไปวัดให้ช่างดูจะจะตาเลยว่า "อย่างน้อยกรูก็ทำการบ้านดีกว่ามรึง"

เคลมก็คือต้องเคลม แผ่นซีดีก็เห็นอยู่ทนโท่ว่าแผ่นแท้บางแผ่นหนากว่าแผ่นก๊อป ผมว่าไม่เกี่ยวหรอกครับ
แค่วิธีเตรียมเลี่ยงความรับผิดชอบไว้ก่อน ถ้าเคลมได้ก็ดีไป เคลมไม่ได้ ก็จะบอกว่าเราเตือนคุณแล้วอะไรแบบนี้

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ bittergarlic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 01:37:31 »


อนาถจริงๆ เลยเบนซ์เอ๊ย ... ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการที่ไหนก็มีแต่ปัญหาเหมือนกัน ปัดความรับผิดชอบสุดๆ ...


ที่บ้านก็เคยมีปัญหาเรื่อง CD Changer เหมือนกันนะ (แบบนี้เลย)  แต่พอดีว่าซีดีที่ฟังไม่มีแผ่นก๊อป มันเลยหาข้ออ้างแบบนี้ไม่ได้ มันเลยต้องจัดการให้เราตามระเบียบไป ... ซึ่งคิดว่าถ้าบังเอิญมีแผ่นก๊อปติดอยู่ในนั้น ... เราคงจะเจอคำตอบของช่างเหมือนๆ กันเลยล่ะ

ถามน้องจขกท. นิดนึง ... สรุป ค่าใช้จ่ายเราจ่ายหมดหรอ ? แล้วต้องเปลี่ยนของมั้ยเนี่ย ?

(แต่กรณีที่อ้างว่าเราฟังแผ่นก๊อปแล้วค้างเนี่ย เป็นกับรถอีกคัน ... ใช้ Honda Civic มันก็ติดๆ เหมือนกันกับ จขกท. เด๊ะๆ ... แล้วข้ออ้างก็เหมือนกันเด๊ะๆ ... สรุป ... วันนั้น ศูนย์ฮอนด้าโดนผมเอาระเบิดไปลงให้เลย  ... สมมัน)



note : นอกเรื่องนิดๆ

... ขอบ่นกึ่งประจานการบริการศูนย์เบนซ์หน่อยเหอะ .... รถของ จขกท. เนี่ย เข้าศูนย์สุรินทร์ใช่ป่าว ? แย่พอๆ กันกับของผมเลย  ของผมเข้าไปที่ขอนแก่น (เบนซ์ออโตโปลิสขอนแก่น) พอดีตัวสวิทช์เปิดไฟหน้ารถผมมันมีปัญหา มันเหมือนมียางหนืดๆ เปื้อน เลยให้ช่างดูให้ ช่างก็จะเอาน้ำมันก๊าดมาเช็ด ... ผมก็ถามเค้านะว่ามันจะไม่ทำให้ตัวอักษรลบไปด้วยหรอ เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร ... สุดท้าย .. ตัวอักษรสวิทช์ไฟหายไปเลยสิครับพี่น้อง ....

แล้วรู้มั้ย ทางศูนย์เบนซ์ออโตโปลิสขอนแก่นจัดการปัญหานี้ยังไง ? ... เค้าสั่งสวิทช์ตัวใหม่มาให้ครับ ... มูลค่าหลักหักลด 10 % แล้วคือ 13,850 บาท ... โดยที่ผมต้องจ่ายเองทั้งหมด !!!!  แน่นอนว่าทางผมก็ไม่ยอมจ่ายแน่ๆ ... ตอนนี้ทางศูนย์กำลังหาทางออกอยู่ คอยดูว่าเค้าจะทำยังไงต่อไป ...

รู้สึกเลยว่า ... การบริการของเบนซ์ไม่เป็นมืออาชีพ ไม่สมราคารถ ....





ออฟไลน์ bittergarlic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 01:40:16 »
ถามมานไปว่าแผ่นแท้ MP3 มีด้วยหรือ??? ถ้าไม่มีแล้วเครื่องมันทำมาให้เล่นได้ทำไม ???   ให้ทำหนังสือบอกเหตุเรื่องความหนาของแผ่น Cop ด้วย


เอาจริงๆ ... มีครับ แผ่น mp3 แผ่นแท้มีครับ หาซื้อได้ตามร้านแมงป่องหรือ 7-eleven เลยครับ พวกของค่าย Sony หรือเพลงนอกกระแส มันจะมีรวมแผ่น mp3 แบบถูกต้องเป็น Master เลยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,632
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 07:08:18 »
แล้วก็เป็นดีลเลอร์จริงๆด้วย

มีเรื่องที่จะต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา และอย่างเป็นกลางนะครับ

1. การตั้งกระทู้ ในลักษณะนี้

เนื่องจากว่า เรื่องนี้ คนที่ปัดความรับผิดชอบเบื้องต้นในครั้งนี้ คือดีลเลอร์ ไม่ใช่สำนักงานใหญ่
และเรายังไม่รู้ว่าสำนักงานใหญ่ จะว่าอย่างไร

ดังนั้น ในเบื้องต้นนี้ ควรจะตั้งกระทู้เพื่อตำหนิดีลเลอร์ ในเบื้องต้น แทนที่จะปักธงด่า MB Th
เพราะตอนนี้ เคสนี้ ดูเหมือนว่า บริษัทแม่ น่าจะยังไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ โดนด่าฟรีแบบนี้ ไม่ไหวครับ


2. แต่ถ้า หลังจากนี้ เคสนี้ ส่งถึงบริษัทแม่แล้่ว ถ้า MB Th ยังยืนกรานแบบเดียวกับที่ดีลเลอร์รายนี้บอก
อันนี้ถึงสมควรจะตั้งกระทู้จัี่วหัวว่า MB Th ปัดความรับผิดชอบ แต่ ณ วันนี้ เรื่องยังไม่ไปถึงขั้นนั้น ดังนั้น ใจเย็นก่อนเถอะครับพี่น้อง
ถ้าจะด่า ก็ด่า ศูนย์บริการที่ใช้อยู่ แล้วเปลี่ยนศูนย์ฯไปเถอะ ศูนย์ฯ ไม่ดี ปากแบบนี้ อย่าไปใช้บริการครับ


3. จริงอยู่ว่า การบริการของศูนย์บางแห่ง เฮงซวย ห่วยๆ แต่ ถ้าเป็นเช่นนั้น คนที่เราควรตำหนิ คือ ศูนย์แห่งนั้นครับ
ยังไม่ใช่ สำนักงานใหญ่  เพราะถ้าคำพูดที่ว่า ไม่รับเคลม นี้ หลุดมาจากปากเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่
ผมก็คงไม่ปล่อยไว้แน่ๆ!

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 08:03:20 »
ผมก็ไม่รู้จะโทษศูนย์ยังไงอะครับ เพราะเค้าก็อ้างว่าฝ่ายเทคนิคจาก MB Th เป็นคนแจ้งมาว่าถ้าเกิดสถานะการแบบนี้ก็จะไม่รับเคลม
ผมก็ไม่สามารถจะรู้ได้ว่าทาง MB Th เค้าจะว่าอย่างไร แต่เนื่องจากศูนย์เหมือนคนกลางและอ้างอิ่งไปทาง  MB Th และผมก็ไม่รู้จะติดต่อผละสอบถามได้โดยตรงกับ BM Thได้อย่างไรเพื่อสอบถาม

ผมก็ยังไม่เค้าใจว่าสินค้ามีปัญหาแล้วต้องส่งเคลมบริษัทแล้วมันเสียผลประโยชน์กับทางดีเลอร์อย่างไรถึงกับต้องมาปัดความรับผิดชอบแทน
ก่อนที่จะส่งเรื่องเข้า MB TH

สรุป

ผมอาจต้องขอโทษถ้าเป็นการว่าทาง MB Th เร็วเกินเพราะจากการที่ดีเลอร์้อ้างถึงทาง MB Th ใครเจอแบบผมคงไม่พอใจ
แต่อย่างไรไปไม่เกินสองวันนี้น่าจะรู้เรื่อง ว่าทาง MB Th จะยอมเคลมให้ผมหรือไม่
แต่ถ้าไม่ยอมเคลมแล้วผมตั้งกระทู้ต่อว่าอย่างนี้คงไม่ว่าแรงเกินไปใช้ไหมครับพี่ JIMMY

ถ้าได้ผลสรุปอย่างไรจะแจ้งอีกครั้งนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2009, 11:16:56 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ Can

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 09:14:37 »
ตามสเป็คแล้ว แผ่นซีดีกำหนดให้มีความหนา 1.2 mm ซึ่งจะบวกลบได้นิดหน่อย เป็น tolerance ของการผลิต

และถ้าเราพิจารณาดูกระบวนการผลิตแล้ว การผลิตแผ่น RW จะอยู่ในโรงงานใหญ่ที่น่าจะควบคุมคุณภาพได้ดีกว่าด้วยซ้ำ

การเอาแผ่นออกมาไม่ได้จึงไม่น่าเกี่ยวกับการใช้แผ่น RW

แต่การใช้แผ่น RW จะมีผลกับหัวอ่านแน่นอน เพราะแผ่น RW จะเขียนจากเครื่องเขียนซีดีราคาถูก หัวเขียนจะมีความผิดพลาดของตำแหน่งในการเขียนเยอะมาก ในยุคเครื่องอ่านยี่ห้อดีๆแพงๆที่ผลิตตาม spec จะอ่านไม่ได้ เครื่องที่อ่านได้จะมีแต่เครื่องจีนแดงและไต้หวัน การให้เครื่องเล่นซีดีเล่นแผ่น RW มากๆจะมีผลทำให้หัวอ่านพังเร็วขึ้น

ส่วนตัว Changer นี่ไม่เกี่ยวแน่นอน จะเกี่ยวก็ตรง Made in China นี่แหละ คาดว่ากลไกภายในขาดความมั่นคง มีการขยับ จึงทำให้แผ่นติด

ในมุมมองพ่อค้า ถ้าผมเป็นดีลเลอร์ ไม่มีเหตุผลที่ผมจะไม่ให้ลูกค้าผมเปลี่ยนถ้าบริษัทยอมให้เปลี่ยน ผมไม่เสียอะไร มีแต่จะทำให้ลูกค้าผมพอใจที่ผมบริการเขาดี ในส่วนตัวผมเองจะต่อรองกับผู้ผลิตให้ลูกค้าตลอด และพรรคพวกที่รู้จักก็ทำแบบนี้เช่นกัน แม้แต่การที่ผมเป็นลูกค้าผมก็พบว่าถ้าผมเอาเครื่องที่มีปัญหาไปหาคนขายจะได้รับบริการที่ดีกว่าการไปหาบริษัทผู้ผลิต

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 10:57:18 »
ผมก็ไม่รู้จะโทษศูนย์ยังไงอะครับ เพราะเค้าก็อ้างว่าฝ่ายเทคนิคจาก BM Th เป็นคนแจ้งมาว่าถ้าเกิดสถานะการแบบนี้ก็จะไม่รับเคลม
ผมก็ไม่สามารถจะรู้ได้ว่าทาง MB Th เค้าจะว่าอย่างไร แต่เนื่องจากศูนย์เหมือนคนกลางและอ้างอิ่งไปทาง  BM Th และผมก็ไม่รู้จะติดต่อผละสอบถามได้โดยตรงกับ BM Thได้อย่างไรเพื่อสอบถาม

ผมก็ยังไม่เค้าใจว่าสินค้ามีปัญหาแล้วต้องส่งเคลมบริษัทแล้วมันเสียผลประโยชน์กับทางดีเลอร์อย่างไรถึงกับต้องมาปัดความรับผิดชอบแทน
ก่อนที่จะส่งเรื่องเข้า BM TH

สรุป

ผมอาจต้องขอโทษถ้าเป็นการว่าทาง BM Th เร็วเกินเพราะจากการที่ดีเลอร์้อ้างถึงทาง BM Th ใครเจอแบบผมคงไม่พอใจ
แต่อย่างไรไปไม่เกินสองวันนี้น่าจะรู้เรื่อง ว่าทาง BM Th จะยอมเคลมให้ผมหรือไม่
แต่ถ้าไม่ยอมเคลมแล้วผมตั้งกระทู้ต่อว่าอย่างนี้คงไม่ว่าแรงเกินไปใช้ไหมครับพี่ JIMMY

ถ้าได้ผลสรุปอย่างไรจะแจ้งอีกครั้งนะครับ

เจ้าของกระทู้ครับ MB ครับ ไม่ใช้BM สลับไปสลับมา ^^

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 11:17:15 »
ก็น่าจะเสียความรู้สึกอะนะ ครับ   แล้วไม่ลองสอบถามทางศูนย์แม่ ให้ดีลเลอร์ถามมันเหมือน อวยกัน 

ถ้าไม่เคลมให้ ผมจะเหยียบทิ้งตรงหน้าศูนย์ แล้วหาอันใหม่ไปใส่ ดีกว่าครับ เยอะแยะไป ที่ไม่ใช้ เมดอินไชน่า

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 11:20:14 »
คุณ...Nioka...
^
^
^
ทำการแก้ไขแล้วครับ....แบบว่าเพิ่งตื่น...กำลังเมาขี้ตา
ขอขอบคุณที่แจ้งเตือน ;)


ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 11:28:43 »
จขกท. ลองอ่านคู่มือ MB Audio ดูนะครับ ในในั้นบอกว่าเล่นแผ่น CD-R CD-RW ได้นะครับ

แล้วอะไรเรียกว่าแผ่นผี

ลองอ่านคู่มือครับ เอาไปเถียงกับ 0 ได้เลย
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,632
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 11:36:24 »
งานนี้ ผมเชือว่า ศูนย์บริการของคุณ น่าจะขี้เกียจทำเรื่องเคลมมากกว่า

ลองติดต่อศูนย์บริการอื่นที่ใกล้เคียง หรือไม่ก็ โทรเข้า คอลล์เซ็นเตอร์ ของ MB Th ไปเลยดีกว่าครับ

ใจเย็นๆก่อน

ถ้าคราวนี้ MB Th ปฏิเสธการรับเคลม ละก็...หึหึหึ...

-----------------------

นี่คือปัญหาหนึ่งที่เรามักเจอกันครับ
คือ ลูกค้า ผู้บริโภคนั้น พอมีปัญหากับศูนย์ฯ มาก็มักจะด่าเหมารวมสำนักงานใหญ่

นั่นเพราะว่า ทุกคน ยังเข้าใจกันอยู่ว่า คุณ ดีลเลอร์ ได้รับการแต่งตั้ง จากสำนักงานใหญ่ ดังนั้น
ต้องทำทุกอย่างตามมาตรฐานของบริษัทแม่ เป๊ะๆๆ จะมาบริการไม่ดี อย่างนี้ไมไ่ด้

พอเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ผมจึงไม่แปลกใจว่า เวลาลูกค้าจะด่า  แทนที่จะด่าเฉพาะดีลเลอร์
ซึ่งนั่นน่าจะเป็สิ่งที่ควรทำมากกว่า เขาถึงด่าเหมารวมทั้งแบรนด์ ด่าสำนักงานใหญ่ ที่ดูเหมือนจะยังไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้นในเบื้องต้น

ดังนัน ใจเย็นก่อนครับ เปลี่ยนศูนย์
หรือถ้าไม่รู้ว่า จะติดต่อ กับสำนักงานใหญ่ได้อย่างไร

www.mercedes-benz.co.th สิครับ

แต่ถ้า มีปัญหาอีก ลองแจ้งมาอีกทีครับ
เผื่อจะดูว่า พี่พอจะช่วยอะไรได้บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2009, 11:38:47 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ jame

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 12:52:52 »
เรียนคุณ sirisak_ac118  ที่สงสัยว่าบริษัทปัดความรับผิดชอบหรือไม่  ไม่ต้องสงสัย ไม่ต้องพิสูจน์ครับ  จะขอเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ผมเคยใช้  c class เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ออกมาใหม่ ๆ ได้ไม่กี่เดือนมีวันหนึ่งเครื่องยนต์สั่นและแอร์มีเสียงดังแต๊ก ๆ   โทรไปถามช่าง(ศูนย์บริการ) ปัญหาเครื่องยนต์สั่น ช่างถามก่อนเลยไปเติมน้ำมันผิดหรือเปล่า ไปเติมปั๊มที่ไม่น่าเชื่อถือหรือเปล่า (ฟังแล้วอยากเห็นน่าคนถามจัง)พยายามจะโทษน้ำมัน เอาเข้าไปเช็คบอกใช้เวลา 3 - 4 วัน  สรุปต้องเปลี่ยนหัวฉีด ปั๊มติ๊ก ลูกลอย กรองเบนซิน  ต้องทิ้งรถไว้รออะไหล่รวม 2 อาทิตย์ เคลมทุกอย่างให้ยกเว้นกรองเบนซินต้องเปลี่ยนเอง(รถใช้ไปประมาณ 2000 กิโลเมตร) ถามว่าปัญหาเกิดจากอะไร  ช่างบอกน้ำมันสกปรก  ก็ไม่ได้คิดอะไร  ส่วนแอร์บอกเฟืองแตกก็เคลมให้  
หลังจากนั้นอีกประมาณปีหนึ่งแอร์ดังอีก ไดชารท์เสีย ต้องเปลี่ยน เคลมไม่ได้เพราะรถรับประกันปีเดียว เลยชักเริ่มสงสัยแล้วว่าเกิดจากอะไร ยิ่งตอนเห็นช่างถอดเปลียนเฟืองแอร์ที่แตก (มันถอดคอนโซลหน้าออกมาทั้งหมด) ยิ่งทำให้อยากรู้ว่าปัญหาที่เกิดมาจากความผิดของเราหรือเปล่า จึงถามไปยังลูกค้าสัมพันธ์ ผู้จัดการพยามอธิบายทางโทรศัพท์ว่าเครื่องสั่นมันเกิดจากเราไม่ค่อยได้ใช้รถ น้ำมันเครื่องมันเลยอาจจะมี่ตะกอน(ไม่รู้เกี่ยวอะไร) ทั้งน้ำมันในประเทศไทยมันไม่ค่อยได้มาตรฐาน(แล้วมาประกอบขายในประเทศนี้ทำไม) ส่วนเฟืองแอร์เมืองไทยเป็นเมืองร้อนทำให้อายุการใช้งานมันสั้น 
ฟังแล้วไม่ค่อยเข้าใจอยากให้บริษัทตอบเป็นลายลักษณ์อักษร  บริษัทก็ให้ความกรุณาตอบว่าปัญหาน้ำมันเชื้อเพลิง อาจเกิดขึ้นจากตัวอุปกรณ์และรวมถึงคุณภาพน้ำมันและตะกอนที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงที่เติมทำให้เกิดการอุดตันขึ้น จึงพบได้ในรถที่มีการใช้งานค่อนข้างน้อย สำหรับเฟืองมอนเตอร์ปรับอากาศเกิดจากเฟืองซึ่งเป็นพลาสติกซึ่งอาจจะชำรุดจากการใช้งาน
คำตอบที่ได้รับไม่อาจทำให้เข้าใจได้ว่าตกลงปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดจากการใช้งานของเจ้าของรถหรือความชำรุดบกพร่องของบริษัทกันแน่ จึงพยายามหาข้อมูลเองหลังจากที่ปัญหาเครื่องยนต์สั่นและปัญหาเฟืองแอร์เกิดขึ้นอีก(เครื่อง 3 แอร์ 4) โดยสอบถามศูนย์บริการของดีลเลอร์หลายศูนย์และอู่ข้างนอกรวมถึงผู้รู้  พบว่าปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับคันนี้คันเดียว มีอีกหลายคันอาจเรียกได้ว่า เป็นทั้งรุ่นที่ผลิตในปีนั้น หรือหลาย ๆ รุ่น ที่ใช้ชิ้นส่วนเดียวกัน โดยปัญหาเครื่องยนต์สั่นส่วนใหญ่เป็นเพราะน้ำมันสกปรกจริง แต่เกิดยางรองปั๊มติ๊ก กรอบ แตก หลุดลงไปในถังน้ำมัน หลุดเข้าไปในกรองเชื้อเพลิง เมื่อมันมากเข้าจึงทำให้เกิดปัญหาหัวฉีด ฉีดน้ำมันผิดปรกติ  ส่วนปัญหาเฟืองแอร์ เกิดจากการออกแบบและการใช้วัสดุที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดการแตกหักอยู่บ่อย ๆ ไม่ใช่เกิดจากการใช้งาน เพราะปรกติเครื่องปรับอากาศ เราเพียงเปิดและปิด ผู้ใช้รถยี่ห้ออื่นเขาก็เปิดปิดกันเป็นเรื่องปรกติ นอกจากนี้ยังมีปัญหาอื่น เช่นปลั๊กเกี่ยร์รั่วซึ่งเป็นกันหลายคัน บริษัทนี้ก็ไม่เคยแจ้งผู้ใช้รถ ถ้าเราไปศูนย์บริการตรวจเจอก็โชคดีไป ถ้าไม่ก็ตัวใครตัวมัน

 เคยอ่านนิตยสารฉบับหนึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนลงบทความเกี่ยวกับปัญหารถรุ่นนี้ในเยอรมัน พบว่าเรื่องแอร์เป็นปัญหาอันดับหนึ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้รถเยอรมัน จนถูกโหวตให้เป็นรถยอดห่วยอันดับ 1 และใน 5 อันดับมีรถของบริษัทนี้ติดอยู่ถึง 3  อันดับ   เหตุผลมิใช่ว่ารถยี่ห้อนี้มีคุณภาพ ย่ำแย่หรือมีความไม่ปลอดภัย แต่ความไม่พอใจเกิดจากการเสียเงินซื้อรถราคาแพงแต่เมื่อมีปัญหากลับแก้ปัญหาแบบขอไปที และการให้เหตุผลที่เมื่อเราได้ฟังต้องกลับบ้านไปส่องกระจกดูว่าหน้าเรามันมีหญ้าติดปากมีรำติดจมูกหรือเปล่า