มาต่อกันที่เรือนไมค์คับ
ค่อนข้างใช้งานง่าย ดูได้สะดวกมากคับ สังเกตุได้จากไฟเตือน ความร้อนคับ เพราะถ้าไม่ขึ้นเตือน ก็เเสดงว่าอุณหภูมิยังปกติดีคับ
พวงมาลัย
นั้นค่อนข้างนิ่มเเละกระชับเเละสามารถเล่นเกียร์บนพวงมาลัยได้โดย โยกคันเกียรืไป s หรือ กด ปุ่ม7 speed mode คับ กด + เท่ากับเพิ่มเกียร์ กด - เท่ากับลดเกียร์ คับ
มาต่อที่เรื่องเครื่องยนต์คับ
เครื่องตัวนี้รหัส L15A2 IDSI เเบบSOHC 8 VALE
Displacement: 1,496 cc (91.3 cu in)
Bore x Stroke: 73.0 ? 89.4 mm (2.87 ? 3.52 in)
Compression Ratio: 10.4:1
88 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 13.4 กก.-ม.ที่ 2,700 รอบ/นาที
หัวแรกจุดระเบิดนำ หัวที่ 2 จุดระเบิดตาม
ซึ่งสามาใช้น้ำมันที่มีค่าออฟเทนตั้งเเค่ 88 ขึ้นไป โดยในคู่มือนั้นบอกว่าใช้ได้เเต่ น้ำมัน91 ทั้งเเบบธรรมดา เเละโซฮอล
โดยถังน้ำถัง คันนี้ มีขนาด 45 ลิตร
ในส่วนของน้ำมันเครื่องนั้นในคู่มือเขียนว่า ให้ใช้ได้ดังนี้ 5w-30 / 5w-40/10w-40 โดยต้องใช้น้ำมันเครื่อง-ขนาด 4.0 ลิตร คับ
เเต่ตอนนี้ผมใช้ 10w-40 คับ วิ่งมาเกือบ148,813กิโล
ในเรื่องของน้ำมันเบรคให้ได้ตั้งเเต่ dot3- dot4 คับใช้จำนวน 0.5 ลิตร คับ ซึ่งตัวนี้ผมได้เปลี่ยนมาเเล้วใช้ dot3
โดยรถรุ่นนี้เป็นระบบ พวงมาลัยไฟฟ้า EPS
ซึ่งค่อนบ้างเบากว่า กำลังดีสำหรับผม