โพลล์

ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อค่ายไหนดีที่สุด

Xdrive (BMW)
Quattro (Audi)
4matic (Mercedes-Benz)
4motion (Volkswagen)
Toyota
Nissan
Mitsubishi
Chevrolet
Hummer
Jeep
Land Rover
Porsche
SUBARU

ผู้เขียน หัวข้อ: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@  (อ่าน 22308 ครั้ง)

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 12:52:42 »
ผมว่า subaru นะครับมีมานานมากแล้วค่ายนี้

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 13:29:09 »
ระบบ AWD ของซูบารุ ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องเอาไปลุยทางวิบากนี่ครับ จะเทียบกับดีแม็กซ์ หรือรถกระบะ
หรือออฟโรดได้ไง ตลกจัง  ระบบ AWD ของซู สร้างขึ้นมาเพื่อการขับขี่ที่ดี บนถนนนะครับ เน้นบาลานซ์ครับ

หรือถ้าเอาดีแม็กซ์ยกสูงขับสี่ มาซิ่งในสนามกับอิม ผมก็ถามกลับว่า ใครจะคว่ำก่อนกัน ?
ควรแบ่งแยกประเภทการใช้งานด้วยสิครับถึงจะถูก ถ้าเปรียบเทียบแบบนี้เถียงกันให้ตายก็ไม่จบหรอกครับ

แต่ยังไงผมก็รัก AWD ของซูบารุที่สุดครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 14:41:19 »
ถ้าทางเรียบ Subaru แต่ถ้าไม่ใช่ทางเรียบผมให้ Land Rover ครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 16:09:33 »
ขอบคุณทุกๆ ท่านสำหรับความรู้มากๆ ครับ

ในบ้านเราไม่เคยเห็นSUVหลายล้าน ลุยแบบสุดๆเลย ที่เคยเห็นตั้งแต่สมัยก่อนก็Cherokee กับTrooper คันอื่นอาจจะมี แต่ไม่เคยเห็น


เคยดูYouTube ของVW Touareg มันก็ลุยโคลนหนักๆ ได้พอสมควร แต่ดูเหมือนยางติดรถจะไม่เอาใหนในด้านการลุยเลย(ไม่ตะกุยเลย หมุนติ้วว ฟรีอย่างเดียว)
ถ้าได้ยาง A/T ดีๆ ก็น่าจะลุยได้ดีขึ้น แต่วิ่งทางปกติก็ต้องDrop ลงไป

ได้อย่างก็เสียอย่าง เนอะ...  ;D

มีคลิปของ landcruiser prado ตัวใหม่ ลองหาใน youtube ชาวตีนโตเห็นแล้วฉี่แทบราด กับยาง H/T เดิมๆติดรถของเค้า พราวมากกก

ออฟไลน์ novic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 16:47:22 »
ถ้าเข้าป่าขาโหด จริงๆ พวก suv ทั้งหลายพังกระจายครับ ไม่ว่าจะ jeep grand x5 x6 ไรแล้วแต่ แม้แต่hummer 3  toyota  fj อ้อถ้าเป็นLandCruiser 70 seriesก็เอาอยู่เพราะคานแข็งมาแล้ว
VIGO 4x4 อย่างหน้าแบบปีกนก ก็ไปไม่ได้แขวนตั้งแต่ยังไม่เข้า นอกจากland รุ่น dis II ลงไปคานแข็งหมด ยกสูงใส่ยาง35"
off road ขาโหดบ้านเราที่ไปได้สุดทางก็คือ toyota vigo 3.0 เลาะปีกนกออก หัวเดียวใส่เกียร์ 4wd วางคานvx80 แบบแหนบบนเพลา ของ arb procomp หรือ srb ใส่ยางหน้าหลัง
37-40 "ยอยแปดทิศ วิ้น warn8274 เปลี่ยนเฟืองหน้าหลัง แล้วต้อง ARB AIR lock เท่านั้นครับ ถึงจะเอาอยู่ไปได้ทุกป่า ;D  ไม่งั้นพังกระจาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2011, 16:53:08 โดย novic »

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 18:28:47 »
ถ้าเข้าป่าขาโหด จริงๆ พวก suv ทั้งหลายพังกระจายครับ ไม่ว่าจะ jeep grand x5 x6 ไรแล้วแต่ แม้แต่hummer 3  toyota  fj อ้อถ้าเป็นLandCruiser 70 seriesก็เอาอยู่เพราะคานแข็งมาแล้ว
VIGO 4x4 อย่างหน้าแบบปีกนก ก็ไปไม่ได้แขวนตั้งแต่ยังไม่เข้า นอกจากland รุ่น dis II ลงไปคานแข็งหมด ยกสูงใส่ยาง35"
off road ขาโหดบ้านเราที่ไปได้สุดทางก็คือ toyota vigo 3.0 เลาะปีกนกออก หัวเดียวใส่เกียร์ 4wd วางคานvx80 แบบแหนบบนเพลา ของ arb procomp หรือ srb ใส่ยางหน้าหลัง
37-40 "ยอยแปดทิศ วิ้น warn8274 เปลี่ยนเฟืองหน้าหลัง แล้วต้อง ARB AIR lock เท่านั้นครับ ถึงจะเอาอยู่ไปได้ทุกป่า ;D  ไม่งั้นพังกระจาย

ตามไม่ทัน...ขนาดอ่านซ้ำ 3 รอบแล้ว  ;D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 19:06:49 »



http://www.youtube.com/watch?NR=1&v=cZrhuSE_ivA


แบบนี้พอได้มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2011, 19:09:56 โดย joesamui »

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 22:20:37 »
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมีหลายแบบครับ ขึ้นอยู่กับแต่ละแบบครับว่าคือแบบไหน เช่นTorsen Differential ,Haldex อะไรก็ว่าไป

พูดถึงเฉพาะในคลิป Quattro รุ่น1-4 ถ้าจำไม่ผิด จะเป็นTorsen ย่อมาจากTorque Sensitivity. หากคุณเข้าใจการทำงานของ

เค้าก็จะสามารถ ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เวลาติดหล่ม ถ้าล้อฟรี ให้แตะเบรค หรือดึงเบรคมือขึ้นแล้วค่อยเร่งเครื่องขึ้นไป

มันก็จะส่งกำลังไปล้อที่มีแทรคชั่นครับ ส่วนHaldex จะเป็นระบบViscous Coupling เริ่มใช้ในAudi TT MKI ขี้เกียจอธิบาย

ลองไปsearch Wikiดูครับ เพิ่งได้ใช้Quattro เต็มๆก็ตอนรถเป็นเกียร์ธรรมดาเนี่ยแหละครับ ฝนตกสับเกียร์2 @7200รอบ

  พวงมาลัยกระตุกทีเดียว แล้วรถถีบออกมาแบบถาโถมออกไปเลย แต่มีจังหวะที่ล้อฟรีนะครับนิดนึงเพราะมันฟรีสี่ล้อ กรณี

นี้All four มันเสียtraction ทุกล้อครับ ระบบขับสีผมให้แค่Quattroกับ ของSubaru เท่านั้นครับ  ขับสี่แบบon road

มั่นใจได้ดีจริงๆครับ แต่อย่าเอากันจนเกนลิมิต เพราะถ้ามันหลุดแล้ว หนักครับ และเมื่อมันหลุดแล้ว ระบบขับสี่

จากประสบการณ์อันน้อยนิดผมว่าแก้ยากที่สุดแล้วเพราะถ้าเวลามันไปแล้วไปเลยครับ เจ็บหนักทุกราย ทุกอย่างมันมี

ลิมิตครับ ขับให้รู้ว่าลิมิตอยู่แค่ไหน ก็พอครับ รถขับสี่ เหมือนห้อยพระไว้อีกองค์ ศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ ไม่รู้ รู้แต่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไป

พิสูจน์ว่าหนังจะเหนียวจริงรึป่าวครับ


ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 22:24:01 »
ผมว่าลุยจิงๆ พวกjeep wrangler cherokee xj willy. Landrover defender ลุยได้จิงๆเลยนะคับ

ออฟไลน์ poeping

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 12:07:59 »
ถ้าทางเรียบ ระบบ AWD ของแต่ละ่ค่ายก็พัฒนาระบบได้ดีแตกต่างกันไป ดีกันคนละแบบ
แต่ถ้าทางลุย ขอ Diff. Lock หรือ Air Lock ดีๆ ที่ไว้ใจได้ติดทั้งหน้า-หลัง จบ...เมื่อรถติดหล่ม คงไม่มีระบบไหนดีไปกว่าทั้ง 4 ล้อขับเคลื่อนได้อิสระจากกันโดยไม่มี Differential...ที่เหลือคือฝีมือคนขับ จะขับยังไงโดยที่เปิด Diff. Lock ล้อคู่หน้าและำไม่ทำให้รถหงายเก๋งซะก่อน ^ ^

ออฟไลน์ Biggie

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: @@@ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ @@@
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 19:05:11 »
ขับสี่สำหรับขาโหดจริงๆผมเลือก toyota ครับ ต้องเป็นตัว LN106 คานแข็งด้วยนะ เคยนั่งไปลุยกับพ่อตอนเด็กๆ ก่อนลุยต้องลงมาหมุนhubตรงล้อหน้าก่อนนะถึงจะเข้าเกียร์ slowได้ ผมว่ามันเป็นรถที่ให้อารมณ์ดิบๆ ลุยไม่กลัวพัง ซ่อมกลางป่าได้ ระบบปัจจุบันมันเป็นอิเลคทรอนิคไปเยอะ ลุยไม่มันเท่ารถเก่า เน้นไว้ทรงตัวบนถนนมากกว่าจะเอาไปลุยออฟโรด